home

[PVOIL VOC 2024] Đội đua PAC - Hai Cái Váy: Phụ nữ thời nay dám sống, dám làm và dám đam mê

Phương Huyền Phương Huyền 09:04 | 16/10/2024
PAC - Hai cái váy, với cặp giống chã nổi bật: Nguyễn Hà Giang - Vũ Huyền Ngọc, sẽ thi đấu tại Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2024 năm nay.
Hà Giang Huyền Ngọc VOC
Vũ Huyền Ngọc (bên trái) và Nguyễn Hà Giang, sẽ đồng hành tại giải PVOIL VOC 2024.

Lần đầu bắt cặp với chã nữ, mỗi năm thấy tốt hơn một chút

Tay đua mang tiếng "hao chã" nhất sân chơi VOC - Giang Hà năm nay lại đổi chã. Tại chảo lửa Đồng Mô tháng 11 tới, cô bắt cặp với Vũ Huyền Ngọc, Á quân Hạng Bán tải Việt Nam tại VOC 2017.

"Mình vẫn mơ ước được một lần chơi offroad trong đội đua toàn nữ. Thật may mắn khi năm nay, mình được đồng hành cùng chị Ngọc, một trong những người khiến mình khát khao chinh phục bộ môn này", Giang Hà cho biết.

Đường đua tại PVOIL VOC 2024 thay đổi như thế nào? Đường đua tại PVOIL VOC 2024 thay đổi như thế nào?
Tổng giá trị giải thưởng PVOIL VOC 2024 lên tới gần 600 triệu đồng Tổng giá trị giải thưởng PVOIL VOC 2024 lên tới gần 600 triệu đồng

Theo tay đua 8x, Vũ Huyền Ngọc là người có đam mê cháy bỏng với offroad. Cả hai hợp nhau về nhiều khía cạnh, bình thường hay trêu đùa nhưng khi thi đấu thì cực kỳ nghiêm túc.

Hà Giang Huyền Ngọc VOC
Cặp giống chã đội PAC - Hai Cái Váy đã đồng hành cùng nhau nhiều lần trong năm 2024.

"PVOIL VOC 2024 là năm đầu tiên mình và chị Ngọc chơi cùng nhau, nhưng trước đó, mình và chị Ngọc đã có những màn kết hợp ăn ý ở ba giải đấu. Giải ở Huế tháng 4, không tập luyện nhưng phối hợp với nhau khá tốt. Sau đó là giải Bát Xát, hai chị em nhận được rất nhiều sự quan tâm của người xem và cả trên các kênh Tiktok, Facebook. Gần nhất là giải Tuyên Quang", Giang Hà kể.

Chính vì vậy, tại một sân chơi không có nhiều lợi thế cho phái nữ, nhất là về thể lực, tay đua 8x vẫn tự tin cho biết, đội cô đã chơi là dám chiến, không xem đó là rào cản. "Ở PVOIL VOC 2024, với đội hai nữ, đường đua nào mình cũng sợ. Nhưng càng sợ càng đẩy tinh thần chiến đấu lên cao để vượt qua nỗi sợ. Đó là quan điểm chơi xe và cũng là quan điểm sống của mình", Giang Hà chia sẻ.

Hà Giang Huyền Ngọc VOC
Giang Hà được biết tới là tay đua nữ nổi bật của PVOIL VOC 2024.

Năm ngoái, Giang Hà đến Đồng Mô với những cơn sốt cao do bị sốt xuất huyết. Không đạt giải cao nhưng cô khiến cánh mày râu ngưỡng mộ bởi sự nỗ lực khi hoàn thành tất cả các bài thi.

"Nhắc lại năm ngoái, vẫn không hiểu sao lại có đủ sức để leo lên xe. Mình bướng số hai chắc không ai số một", Giang Hà nhớ lại, "Đam mê lớn quá nên khi cầm vô-lăng là quên mất đang sốt, chỉ khi bấm hoàn thành bài thi mới phát hiện ra chân tay rụng rời, không đủ sức lết về xe".

Tay đua 8x cho hay mẹ cô lắc đầu, bất lực trước con gái, nhưng cô lại thấy vui vì chiến thắng bản thân. "Mỗi năm đến VOC, mình lại thấy mình tốt hơn trước. Chỉ cần bứt phát, vượt qua chính mình, đó đã là thành công rồi", Giang Hà tâm sự.

Quay lại với đam mê

Vũ Huyền Ngọc là Á quân hạng Bán tải Việt Nam mùa VOC 2017, khi thi đấu cùng chồng là tay đua nổi tiếng Đỗ Hoàng Trung (Trung Lẩu dê). Năm nay cô trở lại đường đua offroad, tại Hạng Cơ bản.

"Từ 2014, mình đã nhen nhóm nhiều ước mơ với bộ môn này. Đến năm 2017, chút thành tích dành được càng khiến mình đam mê hơn. Bây giờ, con đã lớn, mình quyết định quay lại với đam mê một lần nữa", Huyền Ngọc chia sẻ về lần thứ tư có mặt tại sân chơi VOC. Cô cho hay, mục tiêu của hai chị em lúc nào cũng là chơi hết mình, chơi thật vui, và chơi đẹp. Mỗi giải đấu sẽ rút ra được nhiều bài học để hoàn thiện kỹ năng của mình, để thực hiện được nhiều mơ ước lớn lao hơn.

Hà Giang Huyền Ngọc VOC
Vũ Huyền Ngọc, bà xã tay đua giàu thành tích Trung Lẩu dê, quay lại VOC.

Cũng giống Giang Hà, tay đua nữ 8x cảm thấy may mắn vì được bắt cặp với đồng đội rất hợp cạ, từ cách chơi, cách sống.

"Hai chị em đã cùng nhau luyện tập từ những động tác nhỏ nhất để làm sao phối hợp ăn ý và nhanh nhất có thể. Chúng mình cố gắng tập chạy trên nhiều địa hình khác nhau, kết hợp tập thể lực, để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải", Huyền Ngọc chia sẻ.

Tay đua 8x cho biết cô rất hạnh phúc khi được chồng ủng hộ đam mê. "Anh Trung Lẩu dê lúc nào cũng muốn mình tham gia các giải đua, vì biết mình thích, bản thân anh cũng thích vợ đua xe nữa. Anh đã trợ giúp rất nhiều cho mình và đội đua của mình".

Hà Giang Huyền Ngọc VOC
Xe đua của PAC - Hai Cái Váy đang được làm tại xưởng độ PAC.

Để vợ có được sự chuẩn bị tốt nhất trước thềm giải đấu, tay đua giàu thành tích Trung Lẩu dê bắt tay vào làm xe và truyền rất nhiều kinh nghiệm đã học hỏi được cho Huyền Ngọc. Chiếc Mitsubishi Triton Giang Hà đua từ 2018, đang có mặt tại xưởng độ PAC của anh. Theo chia sẻ của Giang Hà, xe sẽ có thay đổi nhỏ để tối ưu cả xe và người.

"Anh Trung là một người anh, người thầy mình rất yêu quý. Anh cũng không ngần ngại cho mình "mượn" bà xã để mình thỏa mãn ước mơ có một đội đua nữ như ngày nay", Giang Hà chia sẻ.

Sau nhiều năm vắng bóng, cựu Á quân Hạng Bán tải Việt Nam VOC 2017 cho biết giải đã có nhiều thay đổi so với trước kia. "Ban tổ chức luôn sáng tạo, đổi mới giải, nâng cấp từ đường đua tới yếu tố con người như ban trọng tài, cứu hộ, hay yếu tố kỹ thuật như hệ thống chấm điểm, cập nhật kết quả tự động nhanh chóng. Đây có lẽ là yếu tố đột phá rất lớn so với những giải trước đây nên mình cũng rất hào hứng được tham gia".

PAC - Hai Cái Váy

"Nghe tên Hai Cái Váy chắc nhiều người sẽ buồn cười hay nghĩ mình làm lố. Nhưng không đâu. Mình mong muốn trong sân chơi này có thêm nhiều chị em mạnh dạn thử sức. Để mọi người khi nhắc về Hai Cái Váy sẽ hiểu được phụ nữ thời nay dám sống, dám làm và dám đam mê", lái chính Giang Hà chia sẻ.

Vũ Huyền Ngọc, lái phụ PAC - Hai Cái Váy, gửi gắm đến chị em phụ nữ: "Ai cũng chỉ sống một lần trong đời. Là phụ nữ, chúng ta phải tạm gác hay hy sinh rất nhiều sở thích cá nhân để dành thời gian chăm sóc gia đình và con cái. Nhưng các chị em hãy nhớ nhé, dù như thế nào cũng hãy chăm sóc bản thân mình thật tốt, yêu thương bản thân mình nhiều hơn, Hoàn thiện bản thân mình đẹp hơn về cả thể chất lẫn tinh thần. Không có điều gì là phụ nữ chúng ta không làm được".

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Lái thử 8 mẫu xe tại PVOIL VOC 2024 trên các cung đường địa hình

Lái thử 8 mẫu xe tại PVOIL VOC 2024 trên các cung đường địa hình

Tại giải đua PVOIL VOC 2024 tại Đồng Mô, người xem còn có dịp khám phá và lái thử 8 mẫu xe mới nhất từ 6 thương hiệu Ford, Toyota, Isuzu, Suzuki, Skoda và Nissan.
Tâm sự của tay đua nữ đầu tiên đua hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024

Tâm sự của tay đua nữ đầu tiên đua hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2024

Sau nhiều năm đi theo cổ vũ chồng đua offroad, mùa này, chị Vân có lần đầu tiên chính thức tham gia đua xe ở giải PVOIL VOC 2024 tới đây.
Tổng giá trị giải thưởng PVOIL VGC 2024 lên tới gần 100 triệu đồng

Tổng giá trị giải thưởng PVOIL VGC 2024 lên tới gần 100 triệu đồng

Tổng giá trị giải thưởng dành cho các vận động viên tranh tài tại Giải đua Ô tô Gymkhana Vô địch Quốc gia PVOIL Cup 2024 lên tới gần 100 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và hiện vật.
Tổng giá trị giải thưởng PVOIL VOC 2024 lên tới gần 600 triệu đồng

Tổng giá trị giải thưởng PVOIL VOC 2024 lên tới gần 600 triệu đồng

Ban tổ chức Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2024 (PVOIL VOC 2024) chính thức công bố danh sách chi tiết giải thưởng tại giải đấu năm nay.
Đường đua tại PVOIL VOC 2024 thay đổi như thế nào?

Đường đua tại PVOIL VOC 2024 thay đổi như thế nào?

Ông Ngô Việt Hưng, Trưởng Ban Thiết kế và Thi công đường đua của PVOIL VOC 2024 công bố chi tiết các đường đua tại sự kiện họp báo chiều qua (8/10).
Ban Tổ chức PVOIL VOC 2024, PVOIL VGC 2024 giải đáp thắc mắc

Ban Tổ chức PVOIL VOC 2024, PVOIL VGC 2024 giải đáp thắc mắc

Các thành viên Ban tổ chức, Ban điều hành PVOIL VOC 2024, PVOIL VGC 2024 giải đáp những thắc mắc của giới báo chí truyền thông cũng như các vận động viên trong buổi Gặp gỡ báo chí chiều 8/10.

Cùng chuyên mục

Cụ ông U90 tuổi lái ô tô mỗi ngày tại Nghệ An gây sốt cộng đồng mạng

Cụ ông U90 tuổi lái ô tô mỗi ngày tại Nghệ An gây sốt cộng đồng mạng

Dù đã gần 90 tuổi và bị còng lưng, cụ ông ở Nghệ An vẫn ngày ngày lái chiếc Toyota Vios đi chợ, đi gặp bạn bè.
Tốc độ tối đa của xe đua MotoGP: Khi công nghệ chạm đỉnh

Tốc độ tối đa của xe đua MotoGP: Khi công nghệ chạm đỉnh

Đua xe MotoGP không chỉ là cuộc tranh tài của các tay đua tài năng mà còn là sân chơi của những công nghệ tiên tiến nhất trong ngành công nghiệp xe máy.
Phụ kiện đồ chơi xe hơi: Sát thủ âm thầm có thể khiến bạn trả giá đắt

Phụ kiện đồ chơi xe hơi: Sát thủ âm thầm có thể khiến bạn trả giá đắt

Phụ kiện, đồ chơi xe hơi ngày càng được người dùng yêu thích, tuy nhiên, đây có thể chính là những sát thủ vô hình gây nguy hiểm cho người ngồi trong xe.
Toyota là thương hiệu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2024

Toyota là thương hiệu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2024

Toyota Việt Nam vẫn thể hiện sức mạnh và bản lĩnh của một thương hiệu hàng đầu khi tiếp tục bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu thị trường xe du lịch trong 6 tháng đầu năm 2024.
Honda 67 - giấc mơ của thế hệ 6x-7x

Honda 67 - giấc mơ của thế hệ 6x-7x

Thanh niên thế hệ 6x, 7x gần như ai cũng mơ ước có một con Honda 67. Tôi cũng không ngoại lệ.
Xe cỡ A đuối sức, giá rẻ không còn là lợi thế, i10, Wigo và Morning có thể trụ đến bao giờ?

Xe cỡ A đuối sức, giá rẻ không còn là lợi thế, i10, Wigo và Morning có thể trụ đến bao giờ?

Xe hạng A ngày càng đuối sức trên thị trường ô tô Việt Nam, doanh số sụt giảm liên tục qua các năm, có xe chỉ còn bán được vài chụ chiếc mỗi tháng.
Tay chơi xe cổ Sài Thành đánh giá về các đời xe Vespa

Tay chơi xe cổ Sài Thành đánh giá về các đời xe Vespa

Anh Phạm Diên, tay chơi xế cổ lâu năm ở TP HCM từng sở hữu bộ sưu tập các dòng xe Vespa nổi tiếng như Sprint, Acma, GS 150, Standar, Super... dưới đây là cảm nhận của anh về mỗi chiếc xe.
Người dùng ô tô Việt Nam gian nan tìm dầu diesel 0,001S cho xe đạt chuẩn khí thải mới

Người dùng ô tô Việt Nam gian nan tìm dầu diesel 0,001S cho xe đạt chuẩn khí thải mới

Nguồn cung dầu diesel 0,001S hiện nay còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn trong việc sử dụng dầu đạt chuẩn, đặc biệt ở các vùng xa trung tâm.
Vụ tàu hỏa đâm Hyundai Creta: Mỗi chuyên gia một ý kiến

Vụ tàu hỏa đâm Hyundai Creta: Mỗi chuyên gia một ý kiến

Trong tình huống xe Hyundai Creta bị tàu hoả đâm do đỗ gần đường ray, phía chuyên gia cho biết, chiếc xe có thể được công ty bảo hiểm bồi thường nhưng phải tuỳ điều kiện cụ thể.
Ly kỳ chuyện Qua Vũ mua Porsche 918 Spyder 60 tỷ dù không thích xe hybrid

Ly kỳ chuyện Qua Vũ mua Porsche 918 Spyder 60 tỷ dù không thích xe hybrid

918 Spyder được xem là một mảnh ghép hoàn chỉnh trong bộ sưu tập Porsche đồ sộ của Đặng Lê Nguyên Vũ, dù ông không ưa chuộng xe điện hoặc xe hybrid.

Đọc nhiều

Xe điện tông xe tải đỗ trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, tài xế tử vong

Xe điện tông xe tải đỗ trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, tài xế tử vong

Chiếc xe điện VF 9 tông vào đuôi chiếc xe tải đang dừng ở gần dải phân cách trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên.
Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Khoảnh khắc cuối đời của tài xế vụ hai xe tải đâm nhau làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long

Tai nạn xảy ra rạng sáng 13/10 giữa hai xe tải trên làn khẩn cấp Đại lộ Thăng Long, khiến một tài xế tử vong tại chỗ.
Nhiều chủ xe rao bán VinFast VF 3 kênh giá hàng chục triệu

Nhiều chủ xe rao bán VinFast VF 3 kênh giá hàng chục triệu

Những khách hàng chưa đặt cọc mà muốn có xe VinFast VF3 bàn giao ngay ở thời điểm hiện tại sẽ được đáp ứng yêu cầu nếu chấp nhận chi thêm tiền chênh từ 20-30 triệu đồng.
Sập cầu Phong Châu khi có nhiều ô tô, xe máy đang lưu thông

Sập cầu Phong Châu khi có nhiều ô tô, xe máy đang lưu thông

Theo thông tin thu được từ hiện trường, tại thời điểm sập cầu Phong Châu (Tam Nông, Phú Thọ) vào sáng nay, có cả ô tô và xe máy đi qua.
Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu sập: 1 xe khách và 1 xe tải rơi xuống sông

Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu sập: 1 xe khách và 1 xe tải rơi xuống sông

Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, từ nhiều góc quay khác nhau.
Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Hành trình đi sửa Honda CR-V 2024 tại ba đại lý chưa có hồi kết

Honda CR-V 2024 mua được hai tháng, lăn bánh hơn 3.000 km liên tục gặp lỗi khi vận hành, chủ xe mang đi sửa tại ba đại lý chưa xong.
Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Những mẫu xe mới sắp ra mắt trong tháng 9/2024 tại Việt Nam

Những mẫu xe mới sắp ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 9/2024 hầu hết đều là ô tô gầm cao của các thương hiệu quen thuộc, duy nhất một là xe Trung Quốc.
7 mô tô phân khối lớn của Honda cùng lúc ra mắt tại Việt Nam

7 mô tô phân khối lớn của Honda cùng lúc ra mắt tại Việt Nam

Bên cạnh loạt xe phân khối lớn thế hệ 2024 được giới thiệu, Honda Việt Nam cũng lần đầu tiên giới thiệu công nghệ ly hợp điện tử E-Clutch tích hợp trên các mẫu xe có mặt.
Ra mắt Yamaha Janus 125

Ra mắt Yamaha Janus 125

Xe máy Yamaha Janus 125 2024 có nhiều điểm mới, với thiết kế mềm mại hơn, không gian cốp, chỗ để chân hay chiều dài yên đều được tăng thêm so với phiên bản cũ.
Toyota Việt Nam ra mắt Land Cruiser Prado hoàn toàn mới

Toyota Việt Nam ra mắt Land Cruiser Prado hoàn toàn mới

Mẫu xe Land Cruiser Prado hoàn toàn mới sẽ được trưng bày trong gian hàng Toyota tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2024 từ ngày 24/10 tới.
Công bố giá hai mẫu xe điện AION đầu tiên tại Việt Nam

Công bố giá hai mẫu xe điện AION đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 15/10, nhà sản xuất ô tô điện AION đến từ Trung Quốc đã chính thức giới thiệu thương hiệu AION và mô hình đại lý 3S đầu tiên đạt chuẩn AION Experience Center tại Việt Nam.
Honda Gold Wing có phiên bản mới, giá 1,231 tỷ đồng

Honda Gold Wing có phiên bản mới, giá 1,231 tỷ đồng

Honda Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản màu mới mẫu xe phân khối lớn Gold Wing 2024, với hai tùy chọn màu sắc mới Đỏ đen và Bạc đen.
Cận cảnh Lexus LX700h 2025

Cận cảnh Lexus LX700h 2025

Lexus LX700h 2025 chính thức ra mắt, đánh dấu cột mốc mới cho dòng SUV hạng sang của hãng xe Nhật Bản. Với việc bổ sung hệ thống hybrid xăng điện, LX700h không chỉ mang đến hiệu suất vận hành ấn tượng mà còn đảm ...
Ra mắt Audi Q6 Sportback e-tron, phạm vi hoạt động hơn 600 km

Ra mắt Audi Q6 Sportback e-tron, phạm vi hoạt động hơn 600 km

Mới đây, Audi đã chính thức trình làng mẫu xe điện Q6 Sportback e-tron, đánh dấu một bước tiến mới trong phân khúc SUV điện cao cấp.
Phiên bản di động