MG5 đã xuất hiện tại đại lý nhưng hơn hai tháng nữa mới ra mắt |
Hôm nay (10/2), MG Việt Nam công bố những thông tin chính thức về chiếc MG5 hoàn toàn mới lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường xe trong nước. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối chính hãng bởi TC Service, cạnh tranh phân khúc sedan hạng C.
MG5 tự hào mang đến 4 cảm xúc đầy ấn tượng cho khách hàng: Hơn cả Thời trang, Hơn cả Tiện nghi, Hơn cả An toàn, và Hơn cả Vận hành, và hứa hẹn sẽ thổi một làn gió mới vào phân khúc sedan hạng C vốn đã vô cùng sôi động tại thị trường Việt Nam.
Tổng thể MG5 cho cái nhìn thể thao, ấn tượng với kiểu dáng coupe 4 cửa hấp dẫn. Lưới tản nhiệt thiết kế với họa tiết lấy cảm hứng từ ngọn lửa. Mâm xe 17 inch hai tông màu thiết kế lấy cảm hứng từ búa rìu Tomahawk. Đèn chiếu sáng LED cùng đèn hậu LED.
Vào bên trong, nội thất xe cũng mang nét thể thao tương đồng với vẻ ngoài. Vô-lăng thiết kế D-Cut. Ghế ngồi thể thao với phần đệm đỡ hông hai bên, có thể chỉnh điện 6 hướng. Đồng hồ hiển thị dạng kỹ thuật số với màn hình vituarl cockpit kích thước 7 inch.
Màn hình giải trí cảm ứng 10 inch, hỗ trợ kết nối Bluetooth, Apple Car Play và Android Auto. Bảng điều khiển trung tâm với các cụm phím cũng như cần số hướng về người lái. Một số tính năng đáng chú ý bao gồm phím bấm khởi động Start-Stop, cửa sổ trời 4 chế độ điều chỉnh, điều hòa tự động có khả năng lọc bụi mịn PM2.5.
Về vận hành, MG5 tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên. Cỗ máy này cho công suất tối đa 112 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150Nm tại 4.500 vòng/phút. Xe trang bị hộp số biến thiên vô cấp CVT giả lập 8 cấp độ. Theo nhà sản xuất, tốc độ tối đa của MG5 là 180km/h.
MG5 được trang bị ba chế độ lái bao gồm: Urban, Normal và Dynamic nhằm đa dạng hóa trải nghiệm lái xe cho khách hàng.. Ngoài ra, hệ thống trợ lực lái điện (EPS) trên MG5 có thể điều chỉnh linh hoạt để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của khách hàng trên mọi cung đường. Treo trước MacPherson và treo sau dạng thanh giằng xoắn giúp giảm trọng lượng tổng thể, nhưng vẫn đảm bảo độ cứng và khả năng phản hồi, từ đó giúp xe có sự ổn định cao và êm ái trên các địa hình. Những yếu tố này giúp cho tính thể thao được duy trì một cách nhất quán trên MG5, không chỉ ở trải nghiệm thị giác mà cả ở trải nghiệm khi ngồi sau vô lăng.
Những tính năng an toàn chủ động nổi bật trên MG5 có thể kể đến như: Camera 360 độ hiển thị 3D, Phanh tay điện tử (EPB) & Giữ phanh chủ động (Auto Hold), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS,) Hệ thống hỗ trợ phanh (EBA), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP), hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS), hệ thống kiểm soát vào cua (CBC), hệ thống vi sai điện tử (XDS), cảnh báo áp suất lốp (TPMS), chức năng làm khô đĩa phanh (BDW), hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (HAZ), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC), hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD), hỗ trợ chuyển làn (LCA), cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA) và cảnh báo va chạm phía sau (RCW).
Bên cạnh đó, MG5 cũng hạn chế tối đa những sự tác động đến người ngồi bên trong xe khi có va chạm xảy ra với các tính năng an toàn bị động, bao gồm: 6 túi khí, tự động mở khóa khi có va chạm, Móc ghế trẻ em ISOFIX, Cảnh báo thắt dây đai an toàn, vô lăng tự đổ.
Khi ra mắt MG5 sẽ cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam. Giá bán dự kiến ở mức 585 triệu đồng cho phiên bản Lux. Đây là mức giá khá cạnh tranh, chỉ tương đương với các mẫu xe hạng B hiện nay trên thị trường.
Nguyễn Vinh