home

RX mở rộng dải sản phẩm hybrid và sự lựa chọn của Lexus

Duy Thành Duy Thành 14:00 | 10/09/2025
Lexus giới thiệu tới người tiêu dùng Việt thêm hai bản hybrid RX 350h Premium và RX 350h Luxury, đưa RX trở thành mẫu xe đầu tiên của Lexus trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung tại Việt Nam có tới 3 phiên bản hybrid.
RX mở rộng dải sản phẩm hybrid và sự lựa chọn của Lexus
RX 400h ghi dấu là xe Hybrid đầu tiên của Lexus, từ đó tạo nên bước ngoặt lớn trên con đường hướng tới trung hòa cacbon của ngành xe.

Việc này không chỉ mở rộng sự lựa chọn cho khách hàng về mức giá và trang bị tiện nghi của RX - chiếc SUV bán chạy nhất của Lexus (trên toàn cầu và cả ở Việt Nam) mà còn cho thấy sự kiên định của nhà sản xuất ô tô tiên phong trong chiến lược trung hòa carbon.

Những người từng vội vàng cho rằng Toyota chậm phát triển xe thuần điện trong cuộc đua xanh thực ra đã quên mất Toyota chính là nhà sản xuất xe hơi đầu tiên loại bỏ những chiếc xe chỉ chạy bằng xăng trên hành trình giảm phát thải, trung hòa carbon được bắt đầu sớm nhất. Đó là năm 1997 khi chiếc xe hybrid đầu tiên ra mắt toàn cầu-Toyota Prius (hiện vẫn là chiếc xe hybrid bán chạy nhất thế giới). Và năm 2005 khi Lexus RX400h ra mắt chính là chiếc SUV hybrid hạng sang đầu tiên trên thế giới.

Lexus LX 570 lội nước liều lĩnh và kết quả là chết máy giữa đường Tương lai của Lexus sẽ bao gồm siêu xe điện và SUV điện hoàn toàn mới Lexus trình làng mẫu Sport Concept với thiết kế ấn tượng, hé lộ dòng xe thể thao sắp sản xuất

Trong cơn sốt xe thuần điện bùng nổ trên toàn cầu, bên cạnh việc phát triển dải sản phẩm thuần điện một cách thận trọng, nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản tăng cường đầu tư cho công nghệ hybrid, giải quyết nhu cầu thực tế của nhiều thị trường, đặc biệt là các nước đang phát triển như Việt Nam, nơi mà hạ tầng sạc còn hạn chế và thói quen sử dụng xe của người tiêu dùng còn cần thời gian để thay đổi.

Thực tế hiện nay - thị trường xe thuần điện sớm bão hòa, nhu cầu xe hybrid tăng cao, hàng loạt hãng xe lớn phải trì hoãn hoặc thay đổi mục tiêu điện hóa hoàn toàn - cho thấy phương pháp tiếp cận đa hướng, cung cấp nhiều lựa chọn điện khí hóa khác nhau cho người tiêu dùng trong mục tiêu hướng tới trung hòa carbon của Toyota đang đúng. Năm 2024, tổng lượng xe hybrid tiêu thụ toàn cầu đạt hơn 16 triệu xe, tăng trưởng gấp 3 so với năm 2019 và Toyota (bao gồm cả Lexus) tiếp tục duy trì doanh số dẫn đầu thế giới năm thứ 5 liên tiếp.

Với thương hiệu xe sang, chỉ sau hơn 3 năm có mặt chính thức tại Việt Nam, Lexus đã giới thiệu những chiếc Lexus hybrid đầu tiên chính hãng tới người tiêu dùng. Với 5/7 mẫu xe tại Việt Nam có biến thể hybrid trải dài từ SUV, sedan và MPV, Lexus đang dẫn đầu phân khúc xe sang ở dải xe lai xăng-điện với cấu hình full-hybrid giúp tối ưu hóa hiệu suất và giảm tiêu hao nhiên liệu. Việc đưa thêm hai phiên bản hybrid với mức giá “dễ tiếp cận hơn” giúp RX 350 nâng số lượng phiên bản hybrid từ 1 lên 3 phiên bản, điều này cho thấy Lexus đang tích cực mở rộng sự lựa chọn xanh cho khách hàng Việt, cũng là phù hợp với lộ trình giảm phát thải giao thông tại Việt Nam.

RX mở rộng dải sản phẩm hybrid và sự lựa chọn của Lexus
RX tiếp tục ghi dấu ấn khi là mẫu xe có nhiều phiên bản Hybrid nhất tại Việt Nam.

Là mẫu xe SUV hạng sang được ưa chuộng hàng đầu tại thị trường Việt Nam nhờ thiết kế sang trọng, hiện đại và khoang nội thất rộng rãi, tiện nghi, song trước đây để sở hữu phiên bản hybrid của mẫu xe này, chỉ có một lựa chọn duy nhất là bản hybrid thể thao hiệu năng cao RX500h Sport Performance giá sau thuế gần 5 tỷ đồng (4,94 tỷ). Nay việc bổ sung bộ đôi RX 350h Premium giá 3,5 tỷ (nhỉnh hơn bản xăng 350 Premium chỉ khoảng 700 triệu) và RX 350h Luxury 4,33 tỷ không chỉ dễ tiếp cận với số đông khách hàng của Lexus về chi phí mà còn cả ở tính năng vận hành với những ưu điểm riêng biệt, hướng tới những khách hàng đề cao sự êm ái và thân thiện với môi trường.

RX mở rộng dải sản phẩm hybrid và sự lựa chọn của Lexus
Khách hàng yêu mến thương hiệu Lexus có thêm cơ hội trải nghiệm động cơ Hybrid trên RX cùng mức giá dễ chịu.

Công nghệ hybrid trên RX 350h Premium và RX 350h Luxury kết hợp động cơ xăng 2.5L và mô-tơ điện cho tổng công suất 247 mã lực, đảm bảo khả năng tăng tốc mạnh mẽ không kém là bao so với phiên bản máy xăng truyền thống RX 350 Premium (275 mã lực). Song sự khác biệt nằm ở cảm giác êm ái vượt trội nhất là ở dải tốc độ thấp khi lưu thông trong đường đô thị. Hệ thống hộp số e-CVT chỉ có trên các bản hybrid mang đến cảm giác chuyển động nhẹ nhàng, loại bỏ hoàn toàn hiện tượng giật khi sang số. Hệ dẫn động e-Four AWD (4 bánh) điện tử phân bổ mô men xoắn tối ưu giữa các bánh xe, gia tăng độ bám đường và sự ổn định. Và đặc biệt là hiệu quả nhiên liệu. RX 350h chỉ tiêu thụ 5.6 L/100km trên đường hỗn hợp (5.4 L/100km ngoài đô thị và 5.9 L/100km trong đô thị), so với con số 9.9L/100km đường hỗn hợp của RX 350 Premium (máy xăng) – ít hơn gần 50%. Khả năng này giúp giảm đáng kể chi phí vận hành, đồng thời góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường nhờ giảm lượng khí thải. Lexus RX 350h đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6.

RX mở rộng dải sản phẩm hybrid và sự lựa chọn của Lexus
RX mở rộng dải sản phẩm hybrid và sự lựa chọn của Lexus
Khoang lái tiện nghi trên RX 350h Luxury.

Về thiết kế và tiện nghi, RX 350h Premium và RX 350h Luxury vẫn giữ trọn vẹn những giá trị cao cấp đặc trưng của chiếc SUV hạng sang RX 350 thế hệ thứ năm. Khoảng cách giá cao hơn gần 1 tỷ của RX 350h Luxury so với bản 350h Premium là cho những tính năng được trang bị thêm và vật liệu cao cấp hơn như ghế bọc da Semi-aniline và có sưởi/làm mát, hệ thống âm thanh Mark Levinson 21 loa, màn hình HUD, và hệ thống lọc khí Nanoe X… Trong khi đó, RX 350h Premium tập trung vào các tiện nghi cốt lõi với ghế da Smooth, hệ thống âm thanh 12 loa, và tính năng sưởi, làm mát cho 4 ghế.

Với dải sản phẩm hybrid mở rộng, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn để bước vào hành trình xanh, đồng thời khẳng định sự đẳng cấp và tinh tế trong phong cách sống. Bên cạnh các phiên bản hybrid tự sạc, Lexus cũng hé lộ khả năng sẽ sớm đưa về Việt Nam phiên bản xe thuần điện đầu tiên. Tiếp tục đầu tư vào công nghệ hybrid theo tầm nhìn "Lexus Electrified", nhưng chiến lược dài hạn của Lexus là loại bỏ dần xe hybrid và chuyển sang thương hiệu hoàn toàn chạy bằng điện trên toàn cầu vào năm 2035.

Duy Thành

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Một chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 gần như mới hoàn toàn, chỉ chạy 68 km và chưa từng đăng ký, vừa được tìm thấy sau hơn 40 năm cất giữ trong gara tại Vương quốc Anh.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota biến Century thành thương hiệu độc lập, định vị cao cấp hơn Lexus

Toyota biến Century thành thương hiệu độc lập, định vị cao cấp hơn Lexus

Toyota đang tái định hình chiến lược xe sang toàn cầu với việc biến Century thành thương hiệu độc lập, mở ra một kỷ nguyên mới cho phân khúc siêu sang cao cấp hơn cả Lexus.
Vì sao chiếc SUV Trung Quốc này có thể vượt khúc sông Trường Giang rộng 1,5 km

Vì sao chiếc SUV Trung Quốc này có thể vượt khúc sông Trường Giang rộng 1,5 km

Jetour Zongheng G700 đã lập nên cột mốc lịch sử khi trở thành mẫu SUV đầu tiên vượt qua sông Trường Giang, và đây là lý do.
Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic là mẫu concept coupe hai cửa hoàn toàn mới, kết hợp tinh thần thiết kế cổ điển của thập niên 1930 với công nghệ tự hành cao cấp và năng lượng mặt trời của tương lai.
Toyota lập kỷ lục toàn cầu nhưng hụt hơi ở Nhật Bản

Toyota lập kỷ lục toàn cầu nhưng hụt hơi ở Nhật Bản

Toyota đạt hơn 7,4 triệu xe bán ra trong 8 tháng đầu năm 2025, tăng 6,2% toàn cầu nhưng doanh số xe điện tại Nhật Bản lại giảm tới 71%. Sự tương phản này phản ánh thách thức trong chiến lược điện hóa của hãng tại thị trường quê nhà.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động