Cách đây 10 năm, vào thời điểm ra mắt, X6 là của lạ cho giới nhà giàu, thiết kế vừa thể thao lại rất bề thế cùng đặc điểm "gầm cao, máy thoáng" của dòng SUV khiến số lượng X6 vào lúc bấy giờ nhiều không xuể. Thời điểm đó, ra đường gặp BMW X6 là chuyện rất bình thường. BMW X6 phiên bản xDrive 30i được trang bị động cơ 6 xi lanh thẳng hàng, turbo kép cho công suất lên đến 306 mã lực và khả năng tăng tốc lên 100km/h dưới 7 giây. Thông số cực hấp dẫn cho những ai đam mê tốc độ.
X6 đời đầu có thiết kế rất bắt mắt |
Ngoại hình bề thế rất ấn tượng |
Trái với ngoại hình đẹp mắt và sức mạnh động cơ, BMW X6 lại rất thiếu thực dụng ở thị trường Việt Nam. Là chiếc xe đi tiên phong trong việc kết hợp thiết kế của xe thể thao 2 cửa (coupe) và SUV, X6 không chỉ bị 1 mà là nhiều khuyết điểm chết người. Thứ nhất là động cơ ăn xăng, chiếc X6 xDrive 30i khi di chuyển ở điều kiện đường xá Việt Nam ăn đến 30L/100km cho đường nội đô. Thứ hai đó là hàng ghế sau chật chội, tuy là SUV nhưng chỉ chở đc tối đa 5 người và nếu ai cao to trên 1m8 thì ngồi không được thoải mái và có thể va đầu vào trần xe.
Không gian hàng ghế sau của X6 rất hạn chế |
Chính vì những khiếm khuyết chí mạng như thế mà mẫu X6 đời đầu phiên bản xDrive 30i hiện đang được bán lại với giá chỉ dưới 800 triệu đồng. Những chiếc X6 này thậm chí mới chỉ đi khoảng 6 - 8 vạn km sau 10 năm sử dụng và nội ngoại thất còn rất đẹp. Hầu hết những chủ nhân của X6 đời đầu đều rất ít đi do xe hao xăng và khả năng chuyên chở kém.
Sau 10 năm, nội thất của những chiếc X6 vẫn còn rất đẹp và không hề lỗi thời |
Cũng chính vì tiếng xấu này mà mẫu X6 thế hệ thứ 2, chạy máy dầu hiện đang niêm yết giá 3.339 tỷ đồng tại Việt Nam rất kén khách và hiếm khi bắt gặp trên đường dù đã cải thiện được các khuyết điểm so với người tiền nhiệm.
Khánh Đoàn