home

Sau thành công ban đầu ở Trung Quốc, xe điện Nissan N7 sẽ tiến ra quốc tế

Duy Thành Duy Thành 12:56 | 09/06/2025
Với sự khởi đầu vượt ngoài mong đợi tại Trung Quốc, Nissan N7 được xác nhận sẽ xuất hiện ở những thị trường khác trong thời gian tới.
xe điện Nissan N7
Thiết kế ấn tượng của xe điện Nissan N7.

Chính thức ra mắt vào cuối tháng 4/2025, mẫu sedan điện Nissan N7 đang có khởi đầu ấn tượng tại Trung Quốc, với hơn 17.000 đơn đặt hàng chỉ trong tháng đầu tiên mở bán. Được phát triển thông qua liên doanh Dongfeng-Nissan, sản phẩm là nỗ lực chiến lược nhằm giành lại thị phần trong bối cảnh hãng xe Nhật Bản đang tụt lại phía sau trên thị trường xe điện.

Xe điện Nissan N7 có giá bao nhiêu?

Với mức giá dao động từ 119.900 đến 149.900 nhân dân tệ (khoảng 434–542 triệu đồng), N7 nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi, có ngân sách hạn chế. Nissan cho biết 70% người mua là khách hàng mới đến thương hiệu, chủ yếu là những người đã có gia đình dưới 35 tuổi.

Thông số kỹ thuật xe điện Nissan N7

Nissan N7 là mẫu xe điện cỡ trung, 5 chỗ ngồi, kích thước dài 4.930 mm, rộng 1.895 mm, cao 1.487 mm và trục cơ sở 2.915 mm, được xây dựng trên khung gầm kiến trúc Quantum của Dongfeng. Xe có hai tuỳ chọn pin 58 kWh và 73 kWh, cung cấp phạm vi di chuyển lên tới 635 km theo tiêu chuẩn CLTC. Hệ truyền động của xe gồm một mô-tơ điện có công suất 160 kW (215 mã lực) hoặc 200 kW (268 mã lực), cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 7 giây. Xe được trang bị hệ thống sạc điện nhanh từ 30% đến 80% trong 14 phút dưới điều kiện tối ưu.

Nissan Navara giảm giá cực mạnh, bản cao cấp rẻ hơn Ford Ranger Wildtrak trên 100 triệu Nissan sẽ bán trụ sở chính để bù đắp khoản lỗ 4,5 tỷ USD năm ngoái? Camera lùi - Lỗi ngày càng trở nên phổ biến trên ô tô, xe hãng Ford bị triệu hồi nhiều nhất
Sau thành công ban đầu ở Trung Quốc, xe điện Nissan N7 sẽ tiến ra quốc tế
Nissan N7 thu hút với các đường nét thể thao, đặc biệt là nhìn từ phía sau.

Thiết kế ngoại thất

Thiết kế ngoại thất toát lên vẻ hiện đại và khí động học, với lưới tản nhiệt kín, đèn pha tách biệt, và cụm đèn hậu dạng thanh kéo dài kết hợp cánh gió nhỏ tạo dáng thể thao. Nội thất được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình thông tin giải trí trung tâm 15,6 inch độ phân giải 2.5K, chạy bằng chip Snapdragon 8295P. Các trang bị nổi bật khác gồm cửa sổ trời toàn cảnh, hiển thị thông tin trên kính lái (HUD), đèn nội thất tùy chỉnh và chất liệu nội thất cao cấp kiểu Alcantara.

Thiết kế nội thất

Hệ thống giải trí sử dụng hệ điều hành do Nissan phát triển độc quyền, hỗ trợ cập nhật từ xa (over-the-air), điều khiển bằng giọng nói, quản lý xe từ xa qua ứng dụng, và thậm chí còn tích hợp AI DeepSeek. Về công nghệ hỗ trợ lái, N7 được phát triển hợp tác với công ty công nghệ tự lái Momenta, cung cấp các tính năng như hỗ trợ điều hướng tốc độ cao, giữ làn chủ động và đỗ xe tự động.

Nissan N7
Khoang lái đẹp theo kiểu tối giản.

Sự thành công ban đầu của N7 đến vào thời điểm quan trọng với Nissan. Từng là người tiên phong với mẫu Leaf ra mắt năm 2010, nhà sản xuất Nhật Bản đã đánh mất lợi thế trong cuộc đua xe điện khi để các đối thủ như BYD, Tesla, Xpeng vượt lên về công nghệ và quy mô sản xuất. Trong những năm gần đây, dòng sản phẩm của Nissan đang trở nên già cỗi và thương hiệu cũng dần mất sức hút tại Trung Quốc, thị trường xe điện lớn nhất thế giới hiện nay.

Để đối phó với những thách thức đó, Nissan đang thực hiện một cuộc tái cấu trúc toàn diện, bao gồm sự thay đổi trong ban lãnh đạo công ty. N7 là một phần trong kế hoạch tung ra 9 mẫu xe năng lượng mới tại Trung Quốc từ nay đến giữa năm 2027. Trước phản ứng vượt ngoài mong đợi từ thị trường nội địa Trung Quốc, Nissan đang lên kế hoạch đưa mẫu xe này về quê nhà Nhật Bản, và mở rộng xuất khẩu đến nhiều thị trường nước ngoài. Trước mắt, những thông tin cụ thể về khu vực, giá bán và các chi tiết khác vẫn chưa được xác nhận.

Hàng ghế trước của Nissan N7.
Hàng ghế trước của Nissan N7.

Nhìn chung, N7 đại diện cho bước khởi đầu lại đầy hứa hẹn trong chiến lược xe điện của Nissan, nhất là khi công ty đang đối mặt khó khăn tài chính. Liệu mẫu xe này có thể giúp Nissan hồi phục hay không vẫn còn là câu hỏi, nhưng nó rõ ràng là một dấu hiệu cho thấy tương lai của hãng có thể không tăm tối như nhiều người tưởng tượng.

Duy Thành

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota đã gây chú ý tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng bản Corolla Concept hoàn toàn mới, mang đến diện mạo táo bạo và định hướng thiết kế tương lai cho mẫu xe bán chạy nhất thế giới.
Mẫu xe điện bán chạy nhất Trung Quốc năm 2025 bị bốc cháy và phát nổ khi đang đỗ

Mẫu xe điện bán chạy nhất Trung Quốc năm 2025 bị bốc cháy và phát nổ khi đang đỗ

Một đoạn video ghi lại cảnh chiếc Geely Xingyuan, mẫu xe điện bán chạy nhất Trung Quốc, bốc cháy dữ dội tại Tô Châu ngày 23 tháng 10 đã khiến nhiều người lo ngại về độ an toàn của xe điện nước này.
Nissan ra mắt hệ thống "bạn đồng hành AI" mới mang hình dáng một chú chim

Nissan ra mắt hệ thống "bạn đồng hành AI" mới mang hình dáng một chú chim

Tại Japan Mobility Show 2025, Nissan sẽ giới thiệu loạt ý tưởng kết hợp trí tuệ nhân tạo, trong đó nổi bật là “bạn đồng hành AI” Eporo có hình dáng một chú chim.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động