home

Sau xe mới, nâng cao trải nghiệm khách hàng là mục tiêu tiếp theo của Mercedes-Benz Việt Nam

Hoàng Mai Hoàng Mai 08:10 | 20/03/2017
Sau một năm 2016 sôi động với hàng loạt mẫu xe mới, Mercedes-Ben Việt Nam sẽ tập trung cải thiện trải nghiệm của khách hàng đối với thương hiệu ngôi sao ba cánh trong năm 2017.

Cuối tuần vừa qua, tại chương trình gặp gỡ thường niên với giới truyền thông, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã có một số chia sẻ về định hướng kinh doanh trong năm 2017.

sau xe moi nang cao trai nghiem khach hang la muc tieu tiep theo cua mercedes benz viet nam
Sau một năm 2016 sôi động với hàng loạt mẫu xe mới, Mercedes-Ben Việt Nam sẽ tập trung cải thiện trải nghiệm của khách hàng đối với thương hiệu ngôi sao ba cánh trong năm 2017.

Bên cạnh những con số đầy ấn tượng về kết quả kinh doanh năm 2016, một điều đáng chú ý hơn cả là việc MBV cho biết sẽ chú trọng nâng cao hơn nữa trải nghiệm thương hiệu trong năm 2017. Đây cũng sẽ là mục tiêu quan trọng trong chiến lược kinh doanh của MBV thời gian tới.

Nói cách khác, những trải nghiệm của mỗi khách hàng sẽ được MBV chăm sóc ở cả bốn khâu tiếp cận thương hiệu ngôi sao ba cánh: từ trước khi mua xe; tại thời điểm ra quyết định mua xe; khi đã mua xe; và khi nâng cấp sang một mẫu xe mới. Cụ thể như sau:

Đối với khách hàng trước khi mua xe

Theo đại diện MBV, Ngay từ lần đầu tham quan hệ thống Trung tâm bán hàng và dịch vụ, khách hàng sẽ được tiếp đón theo tiêu chuẩn 5 sao.

Những tiện ích mà khách hàng có thể nhận được bao gồm hỗ trợ di chuyển, phòng chờ hạng sang, quầy bistro với cà phê/đồ uống/thức ăn nhẹ miễn phí, Wi-Fi tốc độ cao, ghế mát-xa, phòng VIP dành cho việc thương thảo và ký kết hợp đồng.

Vào mỗi cuối tuần, hệ thống đại lý cũng hứa hẹn tổ chức chương trình Mercedes Café kết hợp lái thử xe hoặc các chuyên đề về công nghệ, giúp các khách hàng và gia đình có không gian thư giãn và tìm hiểu thêm về sản phẩm.

sau xe moi nang cao trai nghiem khach hang la muc tieu tiep theo cua mercedes benz viet nam
Các lãnh đạo Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ về tầm nhìn và kì vọng phát triển trong năm 2017 và xa hơn nữa.

Trong giai đoạn ra quyết định mua xe

Để khách hàng dễ dàng tìm được chiếc xe đúng ý, MBV trong năm 2016 đã cố gắng mang đến danh mục sản phẩm đa dạng nhất trên thị trường xe sang hiện nay, bao gồm danh mục xe sedan chủ lực (từ A đến S), danh mục xe SUV (từ GLA đến GLS), danh mục xe hiệu năng cao Mercedes-AMG và danh mục xe siêu sang Mercedes-Maybach.

Với sự đa dạng về phân khúc, cấu hình và giá bán như vậy, tỉ lệ trường hợp phải "hi sinh" tính năng này để đổi lấy đặc điểm kia như thường thấy sẽ được giảm xuống đáng kể.

Bên cạnh đó, MBV cũng cung cấp cả gói bảo hành mở rộng và bảo hiểm chính hãng với mức giá cạnh tranh, song song với việc triển khai chương trình hỗ trợ tài chính Daimler Financial Service, dự kiến sẽ ra mắt trong quý III/2017.

Sau khi đã mua xe

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, MBV sẽ mang đến cho khách hàng thêm hai giá trị riêng có: chất lượng dịch vụ và trải nghiệm sự kiện đặc biệt.

Trong đó, về chất lượng dịch vụ, MBV đã khởi động chương trình “My Choice. My Service” từ năm 2015 ở các đại lý với bốn tiện ích: không gian tiếp đón sang trọng, trạm dịch vụ cấp tốc, hỗ trợ di chuyển, và ưu đãi giờ vàng. Ngoài ra, MBV cũng đã đầu tư một trung tâm chuyên biệt về đồng sơn (Body & Paint) tại Quận 7, TP. HCM, và sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống trang thiết bị nhóm đồng sơn, thân vỏ trong thời gian tới.

Về mặt trải nghiệm sự kiện, MBV sẽ nâng tầm các sự kiện tại Việt Nam về cả quy mô, ý tưởng và địa điểm tổ chức; mở rộng hoạt động đưa khách hàng đến với những sự kiện ở nước ngoài của Mercedes-Benz trị khu vực và trên toàn cầu.

Khi quyết định "lên đời" xe mới

Khi khách hàng có nhu cầu nâng cấp lên một mẫu xe khác, giá trị bán lại của xe Mercedes-Benz được hứa hẹn sẽ tốt hơn so với hiện nay, luôn ở mức cạnh tranh so với thị trường.

Hiện tại, MBV đang rất nỗ lực trong việc cải thiện giá trị bán lại của xe "mẹc" so với các thương hiệu hạng sang khác, trong bối cảnh "mất giá" luôn là một trong những điểm yếu của xe sang tại Việt Nam trong những năm qua. MBV cũng kỳ vọng cộng đồng chủ sở hữu đủ lớn và hệ thống đại lý rộng khắp sẽ là lý do để khách hàng luôn tín nhiệm những xe Mercedes-Benz dù đã qua sử dụng.

Mặt khác, MBV cũng đã và đang phát triển hệ thống kinh doanh xe đã qua sử dụng chính hãng Proven Exclusivity. Hệ thống này hiện đã có mặt tại 8-12 trung tâm bán hàng, nhằm đem tới cho người tiêu dùng một kênh giao dịch với giá cạnh tranh, cùng lịch sử dịch vụ minh bạch và cộng thêm chế độ bảo hành cho chủ sở hữu mới. Đây cũng là một kênh giúp khách hàng nhanh chóng nâng cấp lên sản phẩm mới và bắt đầu một chu kỳ trải nghiệm thương hiệu tiếp theo cùng Mercedes-Benz.

sau xe moi nang cao trai nghiem khach hang la muc tieu tiep theo cua mercedes benz viet nam
Việc ra mắt thêm các sản phẩm Mercedes-Maybach S 400 và S 500 cũng là hoạt động góp phần vào nỗ lực thoả mãn khách hàng của hãng xe Đức.

Theo ông Markus Ruddau, Giám đốc mảng dịch vụ hậu mãi của MBV, định hướng mới được kỳ vọng sẽ tạo ra sự khác biệt trong lợi thế cạnh tranh với những thương hiệu xe sang khác trên thị trường Việt Nam hiện nay, dĩ nhiên không chỉ trong năm 2017 mà còn xa hơn nữa.

Hoàng Mai

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Bộ đôi Mercedes-Maybach S 400 và S 500 chính thức xuất trận

Bộ đôi Mercedes-Maybach S 400 và S 500 chính thức xuất trận

Với hai sản phẩm mới ra mắt này, Mercedes-Benz Việt Nam kỳ vọng sẽ đặt mục tiêu bán khoảng 180 xe Mercedes-Maybach S-Class trong năm 2017.
"Tiểu G-Class" Mercedes-Benz GLB sẽ cạnh tranh với Audi Q3

"Tiểu G-Class" Mercedes-Benz GLB sẽ cạnh tranh với Audi Q3

Hãng xe Đức đang có tham vọng mở rộng thêm 8 mẫu SUV mới trong tương lai gần.
Mercedes-Benz tối ưu chiến lược phát triển với biến thể Maybach S-400 và S 500 mới

Mercedes-Benz tối ưu chiến lược phát triển với biến thể Maybach S-400 và S 500 mới

Mercedes-Maybach S 400 và S 500 sẽ được giới thiệu tới thị trường Việt Nam ngay trong tháng 3 này.
Cận cảnh bộ đôi Mercedes-Benz X-Class và Mercedes-Maybach G650 Landaulet

Cận cảnh bộ đôi Mercedes-Benz X-Class và Mercedes-Maybach G650 Landaulet

Một chiếc bán tải của tương lai và một mẫu xe off-road siêu sang, X-Class cùng Maybach G650 Landaulet là điểm nhấn đáng chú ý trong gian trưng bày của Mercedes tại Triển lãm Geneva năm nay.
Mercedes-Benz GLB 2026 chính thức ra mắt với hai phiên bản chạy điện hoàn toàn

Mercedes-Benz GLB 2026 chính thức ra mắt với hai phiên bản chạy điện hoàn toàn

Mercedes-Benz GLB 2026 bước sang thế hệ thứ hai với cấu hình thuần điện và gói công nghệ nâng cấp toàn diện, vẫn giữ kiểu dáng vuông vức nhưng tiến xa hơn về hiệu suất và độ tinh tế trong khoang nội thất.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Ấn Độ đang xem xét loại bỏ dần các mẫu xe sang chạy động cơ đốt trong theo đề xuất của Tòa án Tối cao, mở đường cho chiến lược chuyển đổi sang xe điện có trọng tâm và ít tác động đến thị trường đại chúng.
Hàng loạt Rolls-Royce Phantom và limousine bị bỏ hoang tại một khách sạn ở Macau, Trung Quốc

Hàng loạt Rolls-Royce Phantom và limousine bị bỏ hoang tại một khách sạn ở Macau, Trung Quốc

Hành trình khám phá khách sạn Beijing Imperial Palace bị bỏ hoang tại Macau đã bất ngờ hé lộ cả một dàn xe siêu sang phủ bụi, kéo theo nhiều câu hỏi về nguồn gốc và số phận của chúng sau nhiều năm bị lãng quên.
Thương hiệu mới Toyota Century ra mắt mẫu concept Coupe siêu sang, ngang tầm Rolls-Royce

Thương hiệu mới Toyota Century ra mắt mẫu concept Coupe siêu sang, ngang tầm Rolls-Royce

Từng được xem là biểu tượng thầm lặng của giới thượng lưu Nhật Bản, Toyota Century bước sang một kỷ nguyên hoàn toàn mới, trở thành thương hiệu riêng, được định vị để ngang hàng với Rolls-Royce và Bentley.
CHẤT SỐNG XANH - mở màn chuỗi hoạt động kỷ niệm tròn hai thập kỷ Otofun đồng hành cùng người dùng ô tô - xe máy Việt Nam

CHẤT SỐNG XANH - mở màn chuỗi hoạt động kỷ niệm tròn hai thập kỷ Otofun đồng hành cùng người dùng ô tô - xe máy Việt Nam

Chiến dịch “CHẤT SỐNG XANH”, mở màn cho chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm tròn hai thập kỷ Cộng đồng Otofun đồng hành cùng người dùng ô tô - xe máy Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Volvo kêu gọi EU giữ nguyên mốc cấm xe xăng năm 2035

Trong khi nhiều quốc gia và nhà sản xuất ô tô châu Âu tìm cách điều chỉnh lộ trình chuyển đổi xanh, Volvo công khai đề nghị Liên minh châu Âu giữ nguyên kế hoạch cấm xe động cơ đốt trong từ năm 2035.
VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Indonesia, sản xuất VF 3 tay lái nghịch

VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang (Tây Java, Indonesia), đánh dấu bước tiến chiến lược trong mở rộng sản xuất toàn cầu.
Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Phiên bản di động