home

Sau xe mới, nâng cao trải nghiệm khách hàng là mục tiêu tiếp theo của Mercedes-Benz Việt Nam

Hoàng Mai Hoàng Mai 08:10 | 20/03/2017
Sau một năm 2016 sôi động với hàng loạt mẫu xe mới, Mercedes-Ben Việt Nam sẽ tập trung cải thiện trải nghiệm của khách hàng đối với thương hiệu ngôi sao ba cánh trong năm 2017.

Cuối tuần vừa qua, tại chương trình gặp gỡ thường niên với giới truyền thông, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã có một số chia sẻ về định hướng kinh doanh trong năm 2017.

sau xe moi nang cao trai nghiem khach hang la muc tieu tiep theo cua mercedes benz viet nam
Sau một năm 2016 sôi động với hàng loạt mẫu xe mới, Mercedes-Ben Việt Nam sẽ tập trung cải thiện trải nghiệm của khách hàng đối với thương hiệu ngôi sao ba cánh trong năm 2017.

Bên cạnh những con số đầy ấn tượng về kết quả kinh doanh năm 2016, một điều đáng chú ý hơn cả là việc MBV cho biết sẽ chú trọng nâng cao hơn nữa trải nghiệm thương hiệu trong năm 2017. Đây cũng sẽ là mục tiêu quan trọng trong chiến lược kinh doanh của MBV thời gian tới.

Nói cách khác, những trải nghiệm của mỗi khách hàng sẽ được MBV chăm sóc ở cả bốn khâu tiếp cận thương hiệu ngôi sao ba cánh: từ trước khi mua xe; tại thời điểm ra quyết định mua xe; khi đã mua xe; và khi nâng cấp sang một mẫu xe mới. Cụ thể như sau:

Đối với khách hàng trước khi mua xe

Theo đại diện MBV, Ngay từ lần đầu tham quan hệ thống Trung tâm bán hàng và dịch vụ, khách hàng sẽ được tiếp đón theo tiêu chuẩn 5 sao.

Những tiện ích mà khách hàng có thể nhận được bao gồm hỗ trợ di chuyển, phòng chờ hạng sang, quầy bistro với cà phê/đồ uống/thức ăn nhẹ miễn phí, Wi-Fi tốc độ cao, ghế mát-xa, phòng VIP dành cho việc thương thảo và ký kết hợp đồng.

Vào mỗi cuối tuần, hệ thống đại lý cũng hứa hẹn tổ chức chương trình Mercedes Café kết hợp lái thử xe hoặc các chuyên đề về công nghệ, giúp các khách hàng và gia đình có không gian thư giãn và tìm hiểu thêm về sản phẩm.

sau xe moi nang cao trai nghiem khach hang la muc tieu tiep theo cua mercedes benz viet nam
Các lãnh đạo Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ về tầm nhìn và kì vọng phát triển trong năm 2017 và xa hơn nữa.

Trong giai đoạn ra quyết định mua xe

Để khách hàng dễ dàng tìm được chiếc xe đúng ý, MBV trong năm 2016 đã cố gắng mang đến danh mục sản phẩm đa dạng nhất trên thị trường xe sang hiện nay, bao gồm danh mục xe sedan chủ lực (từ A đến S), danh mục xe SUV (từ GLA đến GLS), danh mục xe hiệu năng cao Mercedes-AMG và danh mục xe siêu sang Mercedes-Maybach.

Với sự đa dạng về phân khúc, cấu hình và giá bán như vậy, tỉ lệ trường hợp phải "hi sinh" tính năng này để đổi lấy đặc điểm kia như thường thấy sẽ được giảm xuống đáng kể.

Bên cạnh đó, MBV cũng cung cấp cả gói bảo hành mở rộng và bảo hiểm chính hãng với mức giá cạnh tranh, song song với việc triển khai chương trình hỗ trợ tài chính Daimler Financial Service, dự kiến sẽ ra mắt trong quý III/2017.

Sau khi đã mua xe

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, MBV sẽ mang đến cho khách hàng thêm hai giá trị riêng có: chất lượng dịch vụ và trải nghiệm sự kiện đặc biệt.

Trong đó, về chất lượng dịch vụ, MBV đã khởi động chương trình “My Choice. My Service” từ năm 2015 ở các đại lý với bốn tiện ích: không gian tiếp đón sang trọng, trạm dịch vụ cấp tốc, hỗ trợ di chuyển, và ưu đãi giờ vàng. Ngoài ra, MBV cũng đã đầu tư một trung tâm chuyên biệt về đồng sơn (Body & Paint) tại Quận 7, TP. HCM, và sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống trang thiết bị nhóm đồng sơn, thân vỏ trong thời gian tới.

Về mặt trải nghiệm sự kiện, MBV sẽ nâng tầm các sự kiện tại Việt Nam về cả quy mô, ý tưởng và địa điểm tổ chức; mở rộng hoạt động đưa khách hàng đến với những sự kiện ở nước ngoài của Mercedes-Benz trị khu vực và trên toàn cầu.

Khi quyết định "lên đời" xe mới

Khi khách hàng có nhu cầu nâng cấp lên một mẫu xe khác, giá trị bán lại của xe Mercedes-Benz được hứa hẹn sẽ tốt hơn so với hiện nay, luôn ở mức cạnh tranh so với thị trường.

Hiện tại, MBV đang rất nỗ lực trong việc cải thiện giá trị bán lại của xe "mẹc" so với các thương hiệu hạng sang khác, trong bối cảnh "mất giá" luôn là một trong những điểm yếu của xe sang tại Việt Nam trong những năm qua. MBV cũng kỳ vọng cộng đồng chủ sở hữu đủ lớn và hệ thống đại lý rộng khắp sẽ là lý do để khách hàng luôn tín nhiệm những xe Mercedes-Benz dù đã qua sử dụng.

Mặt khác, MBV cũng đã và đang phát triển hệ thống kinh doanh xe đã qua sử dụng chính hãng Proven Exclusivity. Hệ thống này hiện đã có mặt tại 8-12 trung tâm bán hàng, nhằm đem tới cho người tiêu dùng một kênh giao dịch với giá cạnh tranh, cùng lịch sử dịch vụ minh bạch và cộng thêm chế độ bảo hành cho chủ sở hữu mới. Đây cũng là một kênh giúp khách hàng nhanh chóng nâng cấp lên sản phẩm mới và bắt đầu một chu kỳ trải nghiệm thương hiệu tiếp theo cùng Mercedes-Benz.

sau xe moi nang cao trai nghiem khach hang la muc tieu tiep theo cua mercedes benz viet nam
Việc ra mắt thêm các sản phẩm Mercedes-Maybach S 400 và S 500 cũng là hoạt động góp phần vào nỗ lực thoả mãn khách hàng của hãng xe Đức.

Theo ông Markus Ruddau, Giám đốc mảng dịch vụ hậu mãi của MBV, định hướng mới được kỳ vọng sẽ tạo ra sự khác biệt trong lợi thế cạnh tranh với những thương hiệu xe sang khác trên thị trường Việt Nam hiện nay, dĩ nhiên không chỉ trong năm 2017 mà còn xa hơn nữa.

Hoàng Mai

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Bộ đôi Mercedes-Maybach S 400 và S 500 chính thức xuất trận

Bộ đôi Mercedes-Maybach S 400 và S 500 chính thức xuất trận

Với hai sản phẩm mới ra mắt này, Mercedes-Benz Việt Nam kỳ vọng sẽ đặt mục tiêu bán khoảng 180 xe Mercedes-Maybach S-Class trong năm 2017.
"Tiểu G-Class" Mercedes-Benz GLB sẽ cạnh tranh với Audi Q3

"Tiểu G-Class" Mercedes-Benz GLB sẽ cạnh tranh với Audi Q3

Hãng xe Đức đang có tham vọng mở rộng thêm 8 mẫu SUV mới trong tương lai gần.
Mercedes-Benz tối ưu chiến lược phát triển với biến thể Maybach S-400 và S 500 mới

Mercedes-Benz tối ưu chiến lược phát triển với biến thể Maybach S-400 và S 500 mới

Mercedes-Maybach S 400 và S 500 sẽ được giới thiệu tới thị trường Việt Nam ngay trong tháng 3 này.
Cận cảnh bộ đôi Mercedes-Benz X-Class và Mercedes-Maybach G650 Landaulet

Cận cảnh bộ đôi Mercedes-Benz X-Class và Mercedes-Maybach G650 Landaulet

Một chiếc bán tải của tương lai và một mẫu xe off-road siêu sang, X-Class cùng Maybach G650 Landaulet là điểm nhấn đáng chú ý trong gian trưng bày của Mercedes tại Triển lãm Geneva năm nay.
Thương hiệu mới Toyota Century ra mắt mẫu concept Coupe siêu sang, ngang tầm Rolls-Royce

Thương hiệu mới Toyota Century ra mắt mẫu concept Coupe siêu sang, ngang tầm Rolls-Royce

Từng được xem là biểu tượng thầm lặng của giới thượng lưu Nhật Bản, Toyota Century bước sang một kỷ nguyên hoàn toàn mới, trở thành thương hiệu riêng, được định vị để ngang hàng với Rolls-Royce và Bentley.
CHẤT SỐNG XANH - mở màn chuỗi hoạt động kỷ niệm tròn hai thập kỷ Otofun đồng hành cùng người dùng ô tô - xe máy Việt Nam

CHẤT SỐNG XANH - mở màn chuỗi hoạt động kỷ niệm tròn hai thập kỷ Otofun đồng hành cùng người dùng ô tô - xe máy Việt Nam

Chiến dịch “CHẤT SỐNG XANH”, mở màn cho chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm tròn hai thập kỷ Cộng đồng Otofun đồng hành cùng người dùng ô tô - xe máy Việt Nam.
MG sẽ tung ra 13 mẫu xe điện mới trong vòng hai năm với tổng đầu tư hơn 36,8 nghìn tỷ đồng

MG sẽ tung ra 13 mẫu xe điện mới trong vòng hai năm với tổng đầu tư hơn 36,8 nghìn tỷ đồng

Trong tổng số 13 mẫu xe điện mới mà MG sẽ lần lượt tung ra trong vòng hai năm tới, chắc hẳn một vài mẫu sẽ có cơ hội xuất hiện tại thị trường Việt Nam.
Rolls-Royce thả một chiếc Phantom trong bể bơi nhân dịp kỷ niệm 100 năm ra đời mẫu xe này

Rolls-Royce thả một chiếc Phantom trong bể bơi nhân dịp kỷ niệm 100 năm ra đời mẫu xe này

Nhằm đánh dấu cột mốc 100 năm sản xuất của mẫu xe sang đẳng cấp Phantom, hãng Rolls-Royce đã thực hiện một màn kỷ niệm vừa độc đáo vừa mang ý nghĩa.
Sedan hạng sang E-Class gây bất ngờ với mức giá mới hấp dẫn

Sedan hạng sang E-Class gây bất ngờ với mức giá mới hấp dẫn

Trong những ngày cuối năm, mẫu sedan hạng sang cỡ trung của nhà Mercedes-Benz bất ngờ công bố mức giá mới, điều chỉnh giảm lên đến gần 260 triệu đồng. Điều này càng khiến mẫu xe trở thành phần thưởng lý tưởng hơn bao giờ hết cho người yêu xe trước thềm năm mới.
Tham gia chụp ảnh xe Ford tại PVOIL VOC 2024, trúng tiền mặt tổng giá trị 30 triệu đồng

Tham gia chụp ảnh xe Ford tại PVOIL VOC 2024, trúng tiền mặt tổng giá trị 30 triệu đồng

Để góp phần tăng sức nóng giải đua offroad PVOIL VOC 2024, Ford Việt Nam đã tổ chức một game với giải thưởng hấp dẫn.

Cùng chuyên mục

Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Tính toán của chủ xe Lê Trình ở Thanh Hoá đang gây bão trong cộng đồng người chạy xe dịch vụ, gồm cả xe taxi truyền thông lẫn xe taxi công nghệ.
Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P là mẫu SUV PHEV hạng D, pin 39,6 kWh, phạm vi hoạt động thuần điện 200 km, giá cao nhất 1,389 tỷ đồng.
Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Từ một xưởng nhỏ trên đảo Bali, Indonesia, Tuksedo Studio đang khiến giới yêu xe kinh ngạc khi hồi sinh những huyền thoại cổ điển bằng kỹ nghệ thủ công tinh xảo và niềm đam mê thuần túy.
Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.
Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Phiên bản di động