![]() |
Thuộc nhóm SUV hạng C, Skoda Karoq cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ phổ biến tại Việt Nam. |
Skoda Việt Nam chính thức trình làng mẫu SUV hạng C hoàn toàn mới mang tên New Karoq, nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu với hai phiên bản Karoq Premium và Karoq Sportline. Với giá bán lần lượt 1,009 tỷ và 1,129 tỷ đồng.
Skoda Karoq là mẫu xe thứ hai của thương hiệu Skoda tại Việt Nam sau Kodiaq, đồng thời là quân bài chiến lược để cạnh tranh với các đối thủ Nhật và Hàn như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Trên thị trường toàn cầu, Karoq đã bán ra hơn 700.000 xe và đạt chứng nhận an toàn 5 sao Euro NCAP.
New Karoq được xây dựng trên nền tảng MQB A1, khung gầm dùng chung với nhiều mẫu xe thuộc Tập đoàn Volkswagen. Xe sử dụng động cơ 1.4L TSI tăng áp, sản sinh công suất 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm trong dải tua 1.500-3.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu trước.
![]() |
Ở phiên bản Karoq Premium, Skoda tập trung vào sự cân bằng giữa tiện nghi và an toàn. Xe được trang bị vô lăng hai chấu, màn hình trung tâm 8 inch, điều hòa hai vùng và hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến như cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, phương tiện cắt ngang phía sau. Cấu trúc thân xe gia cố thép dập nóng giúp tăng độ cứng, bảo vệ tối đa cho hành khách.
Ngược lại, phiên bản Karoq Sportline gây ấn tượng với phong cách thể thao: vô lăng ba chấu D-cut, mâm 19 inch, màn hình 10,25 inch, nội thất màu đen và ghế ngồi thể thao. Bản cao cấp này cũng có cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây và hệ thống âm thanh 10 loa Canton công suất 615W. Đặc biệt, camera 360 độ và hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động Park Assist sẽ là điểm cộng lớn cho những người lái mới.
Cả hai phiên bản đều sử dụng hệ thống đèn pha Full LED Matrix thông minh, có khả năng điều chỉnh theo góc lái và điều kiện giao thông, trang bị hiếm gặp trong phân khúc C.
Dù chỉ mới gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 9/2023, Skoda đã cho thấy tham vọng lớn thông qua liên minh với TC Group, xây dựng chuỗi giá trị từ nhập khẩu đến sản xuất trong nước. Việc ra mắt Karoq được xem là bước đệm chiến lược để hướng tới sản xuất CKD (lắp ráp trong nước) vào năm 2026, giúp hãng tối ưu giá bán và mở rộng thị phần.
Karoq có thể không phải là cái tên quen thuộc như CR-V hay CX-5, nhưng lại mang đến lựa chọn khác biệt cho khách hàng muốn “thưởng xe châu Âu” với mức giá chưa đến 1,2 tỷ đồng. Trong bối cảnh các thương hiệu Trung Quốc đang ồ ạt tấn công thị trường bằng công nghệ và giá rẻ, sự xuất hiện của một thương hiệu châu Âu lâu đời như Skoda có thể mở ra lựa chọn đáng giá cho nhóm khách hàng khó tính hơn.
Viên Huy