Yamaha Exciter 2018 được xem là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời. Vì thế thiết kế của xe cũng không có quá nhiều thay đổi mới so với phiên bản cũ.
Điểm mới đáng giá và bắt kịp xu thế trong thiết kế đó chính là đầu xe được trang bị hệ thống đèn pha LED thể thao, tăng khả năng chiếu sáng so với đèn Halogen. Thiết kế 3 bóng độc đáo với đèn pha được đặt ở giữa và đèn cốt được đặt ở 2 bên.
Phần mặt nạ của xe vẫn được giữ nguyên với 2 dãy đèn LED định vị. Với việc trang bị bộ đèn LED này thiết kế đầu xe trở nên hài hòa và đồng bộ hơn so với thế hệ trước.
Cụm đồng hồ điện tử LCD hiện đại mang phong cách của chiếc R1, hiển thị sắc nét nhiều thông số như: tốc độ, đồng hồ đo km quãng đường, mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ trung bình.
Yamaha đã bổ sung cho Exciter 2018 nút tắt/mở động cơ, đi cùng đó là nút đèn pha xin vượt. Đây là những trang bị thường thấy trên những mẫu mô tô phân khối lớn.
Nếu ở phiên bản thế hệ cũ, phần lốp trước có kích thước 70/90/17 của xe bị nhiều người dùng đánh giá là nhỏ và mất cân đối so với tổng thể của xe. Thì ở phiên bản mới này Yamaha đã nâng cấp kích cỡ lốp trước lên 90/80-17, giúp xe trở nên cân đối và cứng cáp hơn. Phần lốp sau của xe vẫn được giữ nguyên kích cỡ 120/70-17 giống với thế hệ trước.
Ngoài ra có một điểm mà đa phần người dùng phần nàn và mong muốn nhận được sự thay đổi đó chính là giảm xóc trước yếu hay kêu khi chạy qua gờ giảm tốc hoặc đường xấu. Tuy nhiên Yamaha vẫn giữ nguyên giảm xóc này trên mẫu Exciter mới. Ngoài ra đại diện hãng tuyên bố họ vẫn chưa nhận được sự phần nàn nào của người tiêu dùng về vấn đề này.
Exciter 2018 trang bị phanh đĩa trước và sau có kích cỡ lần lượt 245 mm / 203mm, xe vẫn chưa được hệ thống chống bó cứng phân ABS.
Phần cốp xe trên Exciter 2018 đã được tăng thêm 0,9 lít, tuy nhiên việc tăng thêm thể tích này vẫn không giúp Exciter 2018 để được thêm vật dụng nào khác ngoài cái áo mưa.
Trước khi ra mắt nhiều người đồn đoán mẫu xe côn tay này sẽ được trang bị khối động cơ 155cc mới đi cùng công nghệ van biến thiên VVA. Tuy nhiên Yamaha vẫn trang bị động cơ cũ, loại 149,7 cc, xy-lanh đơn, SOHC, công suất tối đa 15,4 PS tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Hộp số côn tay 5 cấp. Giải thích về việc này đại diện Yamaha chia sẻ, động cơ 150cc cũ đã quá đủ cho xe và thực sự chưa cần thiết để nâng cấp lên động cơ 155 mới.
Yamaha Exciter 2018 có 5 màu với 2 phiên bản GP và RC. Có giá bán lần lượt là 47,5 triệu đồng và 46,9 triệu đồng, tăng 2 triệu đồng so với phiên bản trước.
Ảnh chi tiết Exciter 2018 vừa được ra mắt.
Viên Huy