Suzuki Celerio thế hệ mới xuất hiện trên đường phố, sẵn sàng đối đầu Hyundai Grand i10 Giá xe Suzuki tháng 7/2020 mới nhất Top 10 xe ế nhất tháng 5, xe Nhật chiếm đến 9 đại diện |
Sau nhiều lần được các tay săn ảnh bắt gặp chạy thử trên đường phố, Suzuki Celerio 2022 dự kiến sẽ ra mắt Ấn Độ vào ngày 10/11. Chiếc hatch back thuộc phân khúc A và sở hữu những thay đổi mới so với thế hệ cũ. Cụ thể, xe được trang bị lưới tản nhiệt hình bầu dục mới, chia đôi bằng nẹp mạ crôm nằm ngang, kéo từ logo của hãng Suzuki đến đèn pha. Ở hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha thiết kế hình tam giác mới. Ngoài ra, xe còn có cản trước mới với hốc gió trung tâm hình chữ nhật, hai đèn sương mù trước hình tròn.
Thân xe thiết kế theo phong cách tròn trịa giống đầu xe. Điểm khác biệt nằm ở tay nắm cửa sau đặt trên cửa thay vì trên cột C như thế hệ cũ. Kính cửa sổ rộng hơn, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ và bộ vành hợp kim mới.
Phia sau xe, Suzuki Celerio 2022 đi kèm cụm đèn hậu mới, ôm lấy hai góc đuôi xe, và cản sau đơn giản, tích hợp hai đèn phản quang nằm ngang. Nhìn chung, so với thế hệ cũ, xe trông thể thao hơn và có tỷ lệ kích thước hợp lý hơn. Tương tự ngoại thất, nội thất của Suzuki Celerio 2022 cũng được làm mới thiết kế.
Nội thất của mẫu xe hatchback hạng A này còn rộng rãi hơn với chất liệu nâng cấp. Bên trong Suzuki Celerio 2022 xuất hiện màn hình trung tâm dạng cảm ứng 7 inch mới, phục vụ hệ thống thông tin giải trí SmartPlay đồng thời hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Thêm vào đó là cửa gió trung tâm nằm dọc, bao quanh màn hình thông tin giải trí, vô lăng đa chức năng, tích hợp phím chỉnh âm thanh, tính năng mở cửa không cần chìa khóa, cần số mới và điểm nhấn màu đỏ trong bảng đồng hồ.
Suzuki Celerio 2022 sẽ được trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên K10C 1.0L 3 xy-lanh, thay thế cho động cơ K10B hiện tại, hộp số 5MT hoặc 5AT. K10C đã xuất hiện trên nhiều mẫu xe của Suzuki, như Vitara, Swift, S-Cross. Dù vậy, thực tế nó cũng đã xuất hiện trên Suzuki Celerio bán ở thị trường châu Âu. Động cơ xăng 1.2L sẽ không còn trên Suzuki Celerio 2022.
Động cơ sử dụng công nghệ phản lực kép sử dụng 2 kim phun nhiên liệu trên mỗi xy-lanh thay vì sử dụng 1 kim phun như thông thường. Điều này cải thiện khả năng đốt cháy nhiên liệu tổng thể và dẫn đến tăng công suất động cơ và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Cụ thể, theo Suzuki, chiếc xe chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 3,8 lít/100 km. Nhờ động cơ mới, Suzuki tự tin tuyên bố Celerio mới sẽ là chiếc xe tiết kiệm xăng nhất Ấn Độ.
Tại Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, Celerio đã ngừng bán được gần 2 năm và vẫn chưa được hãng tuyên bố kế hoạch mới. Suzuki Celerio ra mắt thị trường Việt Nam từ cuối năm 2017 với bản số sàn. Sau đó đầu năm 2018, hãng tiếp tục giới thiệu phiên bản số tự động, với kỳ vọng làm tăng doanh số của Celerio. Tuy nhiên, từ đó cho đến lúc ngừng bán vào năm ngoái chiếc hatchback hạng A vẫn không cải thiện được doanh số.
Phương Huyền