home

Suzuki Ertiga và XL7 chỉ bán tổng cộng 176 chiếc trong tháng 4

09:13 | 14/05/2021
Tổng lượng bán của hai mẫu MPV nhà Suzuki tháng này chưa nổi 200 xe, trái ngược hoàn toàn với tháng trước khi doanh số tổng vượt cả "vua phân khúc" Xpander.
Suzuki Ertiga đang giảm “nóng” tới 50 triệu đồng tại đại lý Suzuki Ertiga giảm giá gần 100 triệu đồng tại đại lý

Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam công bố, trong tháng 4 vừa qua chỉ có đúng 158 chiếc Suzuki XL7 và 18 chiếc Ertiga được bán ra thị trường. Đáng chú ý, tháng 3 trước đó Suzuki XL7 vừa đạt đỉnh doanh số với 885 xe tới tay khách hàng nhưng sang tháng 4/2021 lại giảm tới 82%. Tương tự, sức tiêu thụ của Suzuki Ertiga cũng giảm tới 95%.

Đánh giá Suzuki XL7 dưới góc nhìn của người nước ngoài định cư tại Việt Nam

Thống kê số liệu tháng trước đó, hai mẫu MPV nhà Suzuki có lần đầu áp đảo đối thủ cùng nhà Xpander, cũng là "vua phân khúc" trong thời gian gần đây. Tổng doanh số bán của Ertiga và XL7 tháng 3 là 1.275 chiếc, vượt trên cả Xpander (1.179 chiếc). Thành tích này đến từ sự bùng nổ của mẫu MPV "em út" trong nhà Suzuki, XL7 với 885 xe giao đến tay khách hàng. Tuy nhiên bước sang tháng 4, kết quả đã ngược lại hoàn toàn.

Suzuki Ertiga và XL7 chỉ bán tổng cộng 176 chiếc trong tháng 4
Doanh số 3 MPV nhà Suzuki trong tháng 3,4/2021

Trong tháng 4, lượng xe bán ra của "vua phân khúc" Xpander là 1.513 xe, gấp đến 9 lần tổng doanh số hai đối thủ cùng nhà. Nguyên nhân của sự sụt giảm mạnh lần này là do tình trạng khan hàng đã được hãng xe thông báo tới các đại lý hồi cuối tháng vừa qua. Sự khan hiếm linh kiện, phụ kiện cần thiết để lắp ráp khiến những đơn hàng XL7 và Ertiga tại thị trường Việt Nam bị hạn chế. Theo tìm hiểu của phóng viên, ngay từ đầu tháng, lượng nhập cảng của hai mẫu xe này đã ít dần.

Suzuki Ertiga giảm giá gần 100 triệu đồng tại đại lý

Lượng xe XL7 và Ertiga tiếp theo dự kiến được Suzuki giao cho các đại lý trong nước vào nửa cuối tháng 5. Vì vậy, hai mẫu xe 7 chỗ đang bán chạy của Suzuki tại Việt Nam sẽ gặp tình trạng khan hàng trong giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 7/2021.

XL7 và Ertiga đang là hai mẫu xe bán chạy nhất của Suzuki Việt Nam. Trong quý I năm 2021, Suzuki XL7 có doanh số cộng dồn 1.346 xe, cao hơn cả Toyota Innova (843 xe). Trong khi đó, sau ba tháng đầu năm Suzuki bán được 630 xe Ertiga, tăng trưởng 42,8% so với cùng kỳ năm trước.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx 2025: Khi người mua Việt không còn phải chọn giữa giá và công nghệ

Suzuki Fronx – SUV đô thị đầu tiên của hãng tại Việt Nam có công nghệ hybrid, camera 360, HUD, ADAS và pin bảo hành tới 8 năm/160.000 km.
Từ xe điện cho tới robot, Suzuki sẽ trưng bày sản phẩm rất đa dạng tại Japan Mobility Show 2025

Từ xe điện cho tới robot, Suzuki sẽ trưng bày sản phẩm rất đa dạng tại Japan Mobility Show 2025

Tại Japan Mobility Show 2025, Suzuki mang đến loạt mẫu xe điện cỡ nhỏ và giải pháp di chuyển thông minh, nổi bật nhất là sản phẩm Vision e-Sky Concept.
Suzuki New Swift 2025 tái xuất thị trường Việt: Giải pháp đô thị toàn diện cho người dùng hiện đại

Suzuki New Swift 2025 tái xuất thị trường Việt: Giải pháp đô thị toàn diện cho người dùng hiện đại

Suzuki Swift 2025 chính thức trở lại thị trường Việt với nhiều nâng cấp đáng chú ý. Nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật, mẫu hatchback này sở hữu thiết kế nhỏ gọn, công nghệ hybrid SHVS tiết kiệm nhiên liệu, ADAS an toàn chủ động và nhiều tiện nghi hiện đại.
Mitsubishi Xpander 2025, thêm công nghệ, giữ nguyên động cơ

Mitsubishi Xpander 2025, thêm công nghệ, giữ nguyên động cơ

Mitsubishi Motors vừa chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng MPV Xpander và biến thể gầm cao Xpander Cross 2025 tại thị trường Đông Nam Á. Đây được xem là động thái chiến lược nhằm củng cố vị thế của mẫu xe ăn khách này trước áp lực từ các đối thủ mới và chuẩn bị cho sự xuất hiện của thế hệ hoàn toàn mới trong tương lai gần.
JNCAP chấm 4 sao cho Suzuki Fronx, đối thủ mới của Sonet và Raize

JNCAP chấm 4 sao cho Suzuki Fronx, đối thủ mới của Sonet và Raize

Suzuki Fronx đạt chuẩn an toàn 4 sao từ JNCAP, sắp về Việt Nam vào cuối 2025, đối đầu Toyota Raize, Kia Sonet và Hyundai Venue trong phân khúc SUV đô thị.
Xe tay ga điện đầu tiên của Suzuki liệu có về Việt Nam?

Xe tay ga điện đầu tiên của Suzuki liệu có về Việt Nam?

Mẫu xe điện mới của Suzuki nếu về Việt Nam sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh thú vị với các cái tên cùng phân khúc từ VinFast, Yadea, Honda hay Datbike.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động