"Thợ săn bóng tối" Suzuki Jimny qua tay độ của Wald International Bộ đôi Suzuki Jimny cực "chất" tại triển lãm xe độ Tokyo |
Thiết kế của Jimny 2019 là sự phối trộn dáng dấp xe Mercedes G-Class và Jeep, góc cạnh, nam tính, đơn giản và cá tính, không giống như bất kỳ dòng xe nào ở Việt Nam. Jimny 2019 dài 3.300 mm, rộng 1.475 mm và cao 1.715. Chiều dài cơ sở ở mức 2.250 mm.
Điểm nâng cấp hơn 3 thế hệ trước, Jimny 2019 trang bị cấu trúc khung thang tạo thành một đế vững chắc cho các bộ phận treo khi lái xe trên đường và cũng giúp bảo vệ thân xe ngay cả trên các bề mặt gập ghềnh. Bên cạnh đó, với hệ thống treo trục cứng ở cả phía trước và phía sau, khi một lốp bị đẩy lên trên bởi một vật cản, lốp kết nối ở phía bên kia được ấn xuống, cho độ bám cao hơn trên địa hình không bằng phẳng.
Jimny đầu tiên ở Việt Nam trang bị động cơ xăng 1.5, 4 xi-lanh, công suất 102 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 130 Nm tại 4.000 vòng/phút. Mẫu xe địa hình này sử dụng hộp số tự động 4 cấp. Jimny 2019 có hệ thống 4WD bán thời gian với bánh răng tầm thấp, có thể dễ dàng chuyển từ chế độ 2H (bánh răng cao 2WD), 4H (bánh răng cao 4WD) và 4L (bánh răng 4 bánh thấp) bằng cần gạt trực tiếp kết nối với bộ truyền động.
Xe được trang bị hệ thống cảnh báo chệch làn đường; phát hiện người đi bộ; hỗ trợ phanh tự động; nhận diện biển báo giao thông; hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ đổ đèo; hệ thống cân bằng điện tử; đèn pha tự động, rửa đèn pha tự động, phanh ABS, kiểm soát hành trình; 6 túi khí; điều hòa tự động, vô lăng 3 chấu bọc da; 4 ghế nỉ hoặc da tùy phiên bản; màn hình cảm ứng.
"Xế lạ" bán tải độ từ mẫu SUV ăn khách Suzuki Jimny Phóng viên lái thử phát hiện lỗi tự phanh của Suzuki Jimny 2019 |
Linh Lê, Ảnh: Hồ Ka