Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số Ford Everest trong tháng 1/2023 đạt 770 chiếc, dẫn đầu và chiếm tới 48,8% thị trường phân khúc CUV-SUV cỡ D. Đây cũng là tháng thứ tư liên tiếp mẫu xe này đạt đỉnh doanh số, tính từ tháng 10/2022. Lượng bán Ford Everest giảm tới 23,8% so với tháng 12/2022 nhưng cũng đủ để chiếc xe này nằm vị trí thứ tư danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng 1/2023.
Xếp ở vị trí thứ hai là Hyundai Santa Fe với chỉ 323 chiếc bán ra, chưa bằng một nửa doanh số Ford Everest trong tháng 1/2023. Sau khi luôn bám đuổi nhau sát nút những tháng trước, Hyundai Santa Fe có vẻ đã hụt hơi trong cuộc chạy đua doanh số phân khúc CUV-SUV cỡ D với Ford Everest. Đây cũng là lần đầu tiên, doanh số Hyundai Santa Fe giảm mạnh tới 66% so với tháng liền trước và bị Ford Everest bỏ xa như vậy.
Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Toyota Fortuner (191 xe), Mazda CX-8 (156 xe), Kia Sorento (120 xe), Mitsubishi Pajero Sport (8 xe) và Isuzu mu-X (7 xe). Như vậy, doanh số Ford Everest trong tháng 1/2023 gần bằng tổng doanh số các đối thủ cộng lại (không tính doanh số các hãng xe không thuộc VAMA). Điều này cho thấy được sức hút mạnh mẽ của Ford Everest thế hệ mới.
![]() |
Doanh số Ford Everest tháng 1/2023 bỏ xa các đối thủ khác. |
Năm 2022, doanh số Ford Everest đạt 6.969 xe, chỉ xếp ở vị trí thứ ba trong phân khúc CUV-SUV cỡ D. Trong đó, Hyundai Santa Fe về nhất với 10.603 chiếc, hạng nhì thuộc về Toyota Fortuner đạt 7.653 xe. Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt Ford Everest thế hệ mới từ tháng 7/2022, vị thế của mẫu xe này đã thay đổi, lên ngôi vương phân khúc chỉ sau ba tháng và giữ vững vị trí này từ tháng 10/2022 kéo dài đến nay.
Ford Everest thế hệ mới sở hữu một ngoại hình lột xác hoàn toàn, mạnh mẽ, vuông vức và hiện đại hơn rất nhiều. Đặc biệt, cụm đèn chiếu sáng cỡ lớn với dải đèn LED định vị chữ C ở phần đầu thực sự khiến mẫu xe này trở nên bắt mắt và bệ vệ hơn trước.
![]() |
Ford Everest thế hệ mới sở hữu ngoại hình và khả năng vận hành ấn tượng. |
Everest thế hệ mới sử dụng màn hình lái kỹ thuật số và màn hình trung tâm giải trí đều ở kích thước lớn TFT 12 inch cho phiên bản Titanium+. Các phiên bản còn lại có lái kỹ thuật số 8 inch cùng với màn hình giải trí cảm ứng 10 inch. Màn hình trung tâm TFT 12 inch còn được kết nối với hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung. Everest Thế hệ Mới còn đi kèm hệ điều hành SYNC® 4A mới nhất của Ford.
Các phiên bản Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn có khả năng tương thích diesel B20 và đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ 2.0L turbo đơn có công suất 167 mã lực tại 3.500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 405Nm ở dải vòng tua 1.750-2.500 vòng/phút. Riêng phiên bản Titanium+ sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo cho công suất 207 mã lực tại 3.500 vòng/phút, có thể tương thích với diesel sinh học B20 và đi kèm lựa chọn hộp số tự động 10 cấp SelectShift.
![]() |
Ford Everest sắp bổ sung phiên bản Wildtrak mới. |
Giá Ford Everest thế hệ mới hiện dao động từ 1.099 tỷ đồng đến 1.452 tỷ đồng, cho 4 phiên bản là: Ambiente, Sport, Titanium và Titanium+. Sắp tới, xe còn được bổ sung phiên bản Wildtrak.
Tùng Thiện