home

Thi tiết kiệm nhiên liệu Kia Sorento và Hyundai SantaFe: Người trong cuộc nói gì

Nguyễn Vinh Nguyễn Vinh 16:47 | 08/04/2019
Các thành viên thi đấu và ban trọng tài hầu hết tỏ ra bất ngờ khi cả Kia Sorento và Hyundai Santa Fe đều tốn chưa tới 6 lít xăng cho mỗi 100 km.
[Kết quả] Kia Sorento và Hyundai Santafe, xe nào ăn xăng hơn đã có hồi kết Kia Sorento và Hyundai SantaFe, xe nào ăn xăng hơn? Hyundai SantaFe phiên bản cao cấp nhất đã có mặt tại đại lý
thi tiet kiem nhien lieu kia sorento va hyundai santafe nguoi trong cuoc noi gi
Cả đoàn chụp ảnh giao lưu trước khi xuất phát.

Cuối tuần qua, diễn đàn OtoFun tổ chức cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu giữa hai chiếc Kia Sorento và Hyundai Santa Fe. Sau thời gian 1h45ph và quãng đường 105km di chuyển trên đường với phần lớn là cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, kết quả thu được khiến nhiều người bất ngờ. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Sorento và SantaFe lần lượt là 5,5L/100km và 5,8L/100km.

Tham gia cuộc đua này bao gồm cụ Minh Lý sử dụng chiếc Sorento đến từ Sorento Family Việt Nam, cụ Quốc Anh sử dụng chiếc SantaFe, cụ Thành Lê đại diện ban điều hành diễn đàn và nhiều thành viên khác. Với kết quả tiêu thụ chỉ 5,5-5,8L/100km, cả hai chiếc xe gây ra sự bất ngờ đối với các thành viên tham gia trong đoàn và các thành viên trong Group OtoFun.

thi tiet kiem nhien lieu kia sorento va hyundai santafe nguoi trong cuoc noi gi
Chiếc Hyundai SantaFe tham gia thi đấu.

"Tôi không quá ngạc nhiên với kết quả này", cụ Minh Lý là người giành chiến thắng cuộc thi này. Cụ chia sẻ: "Quãng đường di chuyển chủ yếu là cao tốc, vì thế so với con số công bố của hãng sẽ thấp hơn một chút. Theo tôi, xe chạy 60-80km/h là khoảng tốc độ tốt nhất để xe tiết kiệm nhiên liệu, trong đó tối ưu nhất là 68-70km/h. Ngoài ra, tôi cố gắng đi đều ga, không thốc ga để tăng tốc. Khi đi cũng cần hạn chế phanh, nên rà phanh từ xa khi đi gặp xe đi cùng chiều, đèn đỏ hoặc trạm thu phí".

Trong khi đó, cụ Quốc Anh chạy chiếc Hyundai Santa Fe lại cho biết: "Tôi bất ngờ với kết quả này. Tôi thường hay sử dụng cùng lúc cả hai chiếc xe này, nhưng không nghĩ nó tiết kiệm đến vậy. Nhưng sau hôm nay, tôi thật sự có cái nhìn khác về mức độ tiết kiệm nhiên liệu của xe".

Khi được hỏi về sự chênh lệch, cụ Quốc Anh cho rằng, con số 0,3L/100km không phải là lớn. "Chiếc Santa Fe ăn nhiều xăng hơn, trong cùng một điều kiện đường sá, thời gian, không phải là do xe có tính khí động học kém hơn. Chiếc xe tôi đi có phần bất lợi khi sử dụng hệ dẫn động 4WD, còn chiếc Sorento lại sử dụng hệ dẫn động cầu trước FWD. Vì thế độ ỳ, sức cản chiếc SantaFe sẽ lớn hơn".

thi tiet kiem nhien lieu kia sorento va hyundai santafe nguoi trong cuoc noi gi
Kia Sorento là chiếc xe giành chiến thắng thử thách lần này.

Bên cạnh hai xe thi đấu, chương trình này còn có một thành viên khác là cụ Phan Minh Đông, điều khiển chiếc Kia Sorento máy dầu đi cùng và đạt mức tiêu thụ 4,7L/100km. Sau cuộc đua, cụ Minh Đông chia sẻ: "Bản thân chiếc Sorento máy dầu vẫn nổi tiếng một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu. Trong quá trình di chuyển, tôi lái xe không quá nắn nót cẩn thận, đi cùng đoàn theo cách thông thường, lúc vượt lên, lúc lại đi chậm hơn hai xe thi đấu. Tuy nhiên, kết quả vẫn nằm trong khoảng tôi dự đoán từ trước, thấp hơn xe máy xăng khoảng 20%".

Cuối cùng, cụ Phan Minh Đông cũng hy vọng sau cuộc thi này, mọi người sẽ có nhìn nhận tốt hơn về Sorento. Bên cạnh đó là việc hoàn thiện kỹ năng lái xe để đạt đc con số lý tưởng, tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng xe. Đại diện ban giám khảo cụ Thành Lê khẳng định kết quả chênh lệch nhưng do cấu hình xe có sự khác biệt nhất định nên có thể coi mức tiêu thụ nhiên liệu của 2 chiếc xe cũng như kỹ năng điều khiển của hai lái xe đều ở mức tương đồng.

Như vậy, thử thách thứ ba trong cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu do diễn đàn OtoFun tổ chức đã khép lại với nhiều bất ngờ và tín hiệu tích cực. Trong thời gian tới, ban điều hành OtoFun sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động so sánh xe trực tiếp, mang lại cái nhìn khách quan đối cho mọi người.

thi tiet kiem nhien lieu kia sorento va hyundai santafe nguoi trong cuoc noi gi
thi tiet kiem nhien lieu kia sorento va hyundai santafe nguoi trong cuoc noi gi
thi tiet kiem nhien lieu kia sorento va hyundai santafe nguoi trong cuoc noi gi
thi tiet kiem nhien lieu kia sorento va hyundai santafe nguoi trong cuoc noi gi
thi tiet kiem nhien lieu kia sorento va hyundai santafe nguoi trong cuoc noi gi

Nguyễn Vinh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Thương hiệu xe sang của Hyundai hé lộ mẫu Genesis Magma GT Concept xứng tầm siêu xe hiệu suất cao

Genesis Magma GT Concept đóng vai trò như cái nhìn trước về một mẫu xe thể thao hiệu suất cao đẳng cấp, và thậm chí biến thể xe đua, sẽ xuất hiện trong tương lai gần.
Hyundai thể hiện định hướng SUV off-road táo bạo mới bằng mẫu Crater Concept

Hyundai thể hiện định hướng SUV off-road táo bạo mới bằng mẫu Crater Concept

Hyundai trình làng mẫu Crater Concept tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2025, hé lộ định hướng mới đầy táo bạo cho dòng SUV off-road chạy điện trong tương lai.
Hyundai lý giải chi tiết cách hoạt động của mô-tơ điện và công nghệ mới để tăng hiệu suất

Hyundai lý giải chi tiết cách hoạt động của mô-tơ điện và công nghệ mới để tăng hiệu suất

Hyundai đang mở rộng giới hạn công nghệ xe điện với hệ thống 2-Stage Motor System, giải pháp tối ưu bộ phận inverter để vừa cải thiện hiệu suất vừa duy trì hiệu quả trong sử dụng hằng ngày.
Xe van điện Kia thiết lập Kỷ lục Guinness đi gần 700 km với một lần sạc và chở tối đa

Xe van điện Kia thiết lập Kỷ lục Guinness đi gần 700 km với một lần sạc và chở tối đa

Kia PV5 Cargo vừa lập Kỷ lục Guinness mới khi di chuyển hơn 693 km chỉ với một lần sạc, ngay cả khi mang tải trọng tối đa, qua đó khẳng định năng lực của xe van điện thế hệ mới.
Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai, Kia và Genesis mang lại tầm nhìn an toàn hơn cho người lái, nhưng vẫn bộc lộ hạn chế rõ rệt khi hoạt động trong điều kiện mưa lớn.

Cùng chuyên mục

Mazda MX-5 trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng với phiên bản  giới hạn

Mazda MX-5 trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng với phiên bản giới hạn

Mazda Việt Nam hé lộ thông tin về MX-5 35th Anniversary, mở ra kỳ vọng xe thể thao mui trần trở lại chính hãng, nhưng mức giá dự đoán 1,6 đến 1,8 tỷ đồng
Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Nghiên cứu mới từ Recurrent cho thấy đa số xe điện vẫn giữ được phần lớn phạm vi di chuyển sau ba năm sử dụng, nhiều mẫu thậm chí gần như không suy giảm nhờ hệ thống quản lý pin và tối ưu phần mềm.
Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo loại bỏ LiDAR khỏi ES90 và EX90 đời 2026, chấm dứt hợp đồng với Luminar, mở ra nhiều câu hỏi về định hướng an toàn và chiến lược tự lái.
Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp sẽ ra mắt đầu 2026, bổ sung phiên bản e:HEV L và nhiều trang bị mới, tiếp tục hướng đến mục tiêu trung hòa carbon.
Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Ấn Độ đang xem xét loại bỏ dần các mẫu xe sang chạy động cơ đốt trong theo đề xuất của Tòa án Tối cao, mở đường cho chiến lược chuyển đổi sang xe điện có trọng tâm và ít tác động đến thị trường đại chúng.
Sưởi Ấm Bản Cao 2025: Chung tay kiến tạo hành trình tái thiết tại Bó Sinh, Sơn La

Sưởi Ấm Bản Cao 2025: Chung tay kiến tạo hành trình tái thiết tại Bó Sinh, Sơn La

Hành trình “Sưởi Ấm Bản Cao 2025” của Cộng đồng Otofun sẽ góp phần tái thiết Bó Sinh (Sơn La) sau những trận lũ quét tàn phá.
Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Dữ liệu mới từ công ty khởi nghiệp Recurrent cho thấy pin trên các mẫu xe điện hiện đại có tỷ lệ hỏng hóc cực kỳ thấp, phản ánh những tiến bộ lớn về công nghệ và độ bền so với thế hệ EV trước đây.
Bộ đôi Volvo XC60 và S90 2026 ra mắt, thêm trang bị, giá không đổi

Bộ đôi Volvo XC60 và S90 2026 ra mắt, thêm trang bị, giá không đổi

Volvo Việt Nam giới thiệu XC60 và S90 2026 tại sự kiện Drive Life, tập trung tinh chỉnh thiết kế và nâng cấp mạnh mẽ công nghệ – đặc biệt là nền tảng Google built in và nội thất cải tiến.
Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota đang chuẩn bị kéo dài vòng đời các mẫu xe chủ lực lên khoảng 9 năm, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ và chiến lược mới dựa trên công nghệ phần mềm và điện hóa.
VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

VPBank nhận loạt khuyến nghị “Mua” nhờ kết quả quý III mạnh mẽ và thương vụ IPO VPBankS

Cổ phiếu VPB liên tiếp nhận khuyến nghị “Mua” từ các công ty chứng khoán nhờ triển vọng tái định giá sau IPO VPBankS và kết quả kinh doanh quý III ấn tượng. Thương vụ này được kỳ vọng đóng vai trò chiến lược, củng cố vị thế của VPBankS cũng như tập đoàn tài chính VPBank.
Phiên bản di động