home

Thị trường phía Nam ngày càng chuộng Toyota Fortuner và Innova

Phan Quân Phan Quân 18:44 | 25/01/2018
Thị hiếu chọn xe tại khu vực Miền Nam vốn rất chuộng các dòng xe 7 chỗ, riêng 2 mẫu Fortuner và Innova của Toyota, tỷ lệ chênh lệch giữa 2 miền Nam và Bắc rất rõ rệt.

Theo báo cáo của VAMA, trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy tại Việt Nam năm 2017, chỉ có 2 mẫu xe 7 chỗ là Toyota Fortuner và Innova xếp ở vị trí thứ 3 và 4.

Xét về cơ cấu doanh số theo vùng miền, khách hàng miền Nam đặc biệt chuộng 2 mẫu xe này với doanh số cao gấp đôi thậm chí gần gấp 3 so với khách hàng miền Bắc. Sự chênh lệch này lại tiếp tục tăng cao trong năm 2017.

thi truong phia nam ngay cang chuong toyota fortuner va innova
Toyota Innova đặc biệt được ưa chuộng tại miền Nam

Cụ thể, năm 2016, có 11.344 chiếc Toyota Innova được bán ra tại Việt Nam. Trong đó, khách hàng miền Bắc chiếm 28 % với 3.197 xe còn khách hàng miền Nam chiếm tới 64% với 7.249 xe, còn lại là từ khách hàng miền Trung.

Sang năm 2017, có 12.001 chiếc Toyota Innova được bán ra tại Việt Nam. Trong đó, khách hàng miền Bắc chỉ còn chiếm 20% với 2.434 xe còn khách hàng miền Nam đã chiếm tới 73% với 8.827 xe, còn lại từ khách hàng miền Trung.

Sự chuyển dịch trong cơ cấu với đóng góp ngày càng cao của khách hàng miền Nam tiếp tục xảy ra trên mẫu Toyota Fortuner. Năm 2016, có 11.584 chiếc Toyota Fortuner được bán ra tại Việt Nam. Trong đó, khách hàng miền Bắc chiếm 29% với 3.347 xe còn khách hàng miền Nam chiếm 61% với 7.122 xe, còn lại là từ khách hàng miền Trung.

Sang năm 2017, có 13.023 chiếc Toyota Fortuner được bán ra tại Việt Nam. Trong đó, khách hàng miền Bắc chiếm 27% với 3.478 xe còn khách hàng miền Nam chiếm 62% với 8.116 xe, còn lại là từ khách hàng miền Trung.

thi truong phia nam ngay cang chuong toyota fortuner va innova
Khách hàng miền Nam chiếm gần ¾ doanh số của Toyota Fortuner tại Việt Nam

Với mẫu Fortuner, nếu như không xảy ra tình trạng khan hàng, thiếu nguồn cung do vướng Nghị Định 116 vào cuối năm 2017, sự chênh lệch doanh số giữa miền Bắc và Nam sẽ còn tăng cao bởi cơ cấu doanh số của Fortuner 10 tháng đầu năm 2017 đều đóng góp phần lớn từ khách hàng miền Nam luôn chiếm gần ¾ doanh số của mẫu xe này.

“Miền Nam chuộng xe to, miền Bắc chuộng xe nhỏ” đó là khẳng định của nhiều nhà phân tích khi nhìn vào doanh số xe hơi tại Việt Nam trong các năm gần đây. Với điều kiện đường xá thông thoáng cũng như thói quen thích đi xe 7 chỗ cho rộng rãi thoải mái, khách hàng cá nhân cũng như các doanh nghiệp vận tải ở miền Nam đều ưu tiên mua sắm xe 7 chỗ và Toyota Fortuner và Innova thường là 2 lựa chọn hàng đầu bởi đặc tính nổi trội về độ bền bỉ, giá trị bán lại và thanh khoản cao, sự rộng rãi của xe.

Phan Quân

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

[Infographic] 10 xe VAMA bán chạy tại Việt Nam năm 2017

[Infographic] 10 xe VAMA bán chạy tại Việt Nam năm 2017

Thị trường ô tô năm 2017 đã khép lại với nhiều biến động về giá và chính sách trước thềm năm 2018 được nhiều người tiêu dùng ấp ủ về "giấc mơ" xe giá rẻ. Hãy cùng Otofun điểm lại danh sách 10 mẫu xe thuộc hiệp hội VAMA bán chạy tại Việt Nam trong năm qua với Infographic sau.
Toyota Việt Nam tổng kết năm 2017 thành công

Toyota Việt Nam tổng kết năm 2017 thành công

Những thành tựu Toyota Việt Nam đạt được trong  năm 2017 thuộc về các mảng sản xuất, dịch vụ, doanh số bán hàng, đóng góp cho ngân sách nhà nước và hoạt động cộng đồng…
Khan hàng, Toyota Fortuner bán ít nhất từ trước đến nay tại Việt Nam

Khan hàng, Toyota Fortuner bán ít nhất từ trước đến nay tại Việt Nam

Doanh số của Toyota Fortuner trong tháng 11/2017 chỉ có 398 xe, giảm chỉ bằng 1/2 so với tháng trước và thấp nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.
Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota Corolla Concept chính thức lộ diện với vẻ đẹp táo bạo khác hẳn thế hệ hiện tại

Toyota đã gây chú ý tại Japan Mobility Show 2025 khi trình làng bản Corolla Concept hoàn toàn mới, mang đến diện mạo táo bạo và định hướng thiết kế tương lai cho mẫu xe bán chạy nhất thế giới.
Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota chính thức trình làng Land Cruiser FJ, mẫu SUV off-road cỡ nhỏ trang bị động cơ 2.7L và thiết kế mạnh mẽ, sẽ ra mắt thị trường Nhật Bản giữa năm 2026.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Toyota biến Century thành thương hiệu độc lập, định vị cao cấp hơn Lexus

Toyota biến Century thành thương hiệu độc lập, định vị cao cấp hơn Lexus

Toyota đang tái định hình chiến lược xe sang toàn cầu với việc biến Century thành thương hiệu độc lập, mở ra một kỷ nguyên mới cho phân khúc siêu sang cao cấp hơn cả Lexus.
Toyota úp mở sẽ sản xuất phiên bản Corolla chạy điện hoàn toàn

Toyota úp mở sẽ sản xuất phiên bản Corolla chạy điện hoàn toàn

Toyota sẽ mang đến Japan Mobility Show 2025 mẫu Corolla Concept hoàn toàn mới, hé lộ hướng thiết kế tương lai cho dòng xe bán chạy hàng đầu thế giới với phong cách hiện đại đậm chất xe điện.
Toyota lập kỷ lục toàn cầu nhưng hụt hơi ở Nhật Bản

Toyota lập kỷ lục toàn cầu nhưng hụt hơi ở Nhật Bản

Toyota đạt hơn 7,4 triệu xe bán ra trong 8 tháng đầu năm 2025, tăng 6,2% toàn cầu nhưng doanh số xe điện tại Nhật Bản lại giảm tới 71%. Sự tương phản này phản ánh thách thức trong chiến lược điện hóa của hãng tại thị trường quê nhà.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động