home

Thị trường xe máy còn nhiều tiềm năng ở các vùng nông thôn

21:15 | 12/07/2017
Thu nhập của người dân ngày càng tăng và nhu cầu sử dụng xe tay ga còn nhiều tiềm năng không chỉ ở thành phố mà còn ở các vùng nông thôn. Do vậy, các nhà sản xuất vẫn tập trung khai thác những thị trường này và đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm.
Người Việt vẫn mua xe máy nhiều gấp gần 20 lần ôtô Vì sao Đài Loan đông xe máy nhất thế giới nhưng vẫn không tắc đường? Giá xe máy giảm sau một tháng tăng lệ phí trước bạ Năm 2030: Hà Nội cấm xe máy trên địa bàn các quận

Trong 6 tháng đầu năm 2017, doanh số bán hàng của 5 đơn vị thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đạt 1.527.288 xe, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, kết quả kinh doanh của các đơn vị gồm Honda Việt Nam với 14 sản phẩm; Piaggio Việt Nam 9 sản phẩm; Suzuki Việt Nam 6 sản phẩm; SYM Việt Nam 12 sản phẩm và Yamaha Motor Việt Nam với 14 sản phẩm và tập trung vào các mẫu xe số, xe tay ga, xe côn tay và xe thể thao.

Mặc dù VAMM không công bố sản lượng sản xuất của từng đơn vị thành viên cũng như sức tiêu thụ từng mẫu xe trên thị trường (chưa bao gồm những mẫu xe mà các đơn vị thành viên đang xuất khẩu), nhưng ông Yano Takeshi, Chủ tịch VAMM cho biết​ tại Việt Nam, dòng xe tay ga đang chiếm hơn 45% thị phần và sẽ là phân khúc tăng trưởng mạnh trong thời gian tới khi thu nhập bình quân đầu người tăng lên.

thi truong xe may con nhieu tiem nang o cac vung nong thon
Thị trường xe máy tại Việt Nam vẫn còn tiềm năng phát triển.

Tại lễ tổng kế hoạt động kinh doanh năm tài chính 2017 vừa được tổ chức tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam Toshio Kuwahara cho biết, trong năm tài chính 2017, tổng dung lượng toàn thị trường xe máy đạt gần 3,14 triệu xe, tăng khoảng 8% so với năm 2016.

Trong đó, doanh số bán hàng của Honda Việt Nam đạt 2,17 triệu xe, tăng gần 7% so với năm tài chính trước và chiếm gần 70% thị phần xe máy trong cả nước. Trong tổng số xe được tiêu thụ, mức tăng trưởng của dòng xe tay ga lớn hơn so với xe số với tỷ lệ 52% và 48%.

Xét về vùng miền, trong khi ở thành phố nhu cầu sử dụng xe tay ga tăng cao thì ở các vùng nông thôn nhu cầu về xe số vẫn còn nhiều.

Vì vậy, các doanh nghiệp vẫn tập trung phát triển cho cả hai mảng xe ga và xe số nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của đa số người tiêu dùng.

Đáng chú ý, đầu tháng 5 vừa qua, VAMM đã tổ chức sự kiện lớn thường niên là triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam (VMCS 2017) tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại đây, các doanh nghiệp đã trưng bày hơn 100 mẫu xe từ phổ thông đến cao cấp, từ xe phân khối lớn đến những xe có ý tưởng độc đáo của các nhà sản xuất xe máy hàng đầu thế giới.

Theo ông Yano Takeshi, triển lãm này nhằm tạo dựng sân chơi "uy tín - chuyên nghiệp - tự do - công bằng" cho tất cả các nhà sản xuất có cơ hội tiếp cận khách hàng và quảng bá sản phẩm. Đồng thời, tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong sự phát triển của ngành công nghiệp xe máy Việt Nam.

Đây cũng là cầu nối đưa những mẫu xe đỉnh cao, công nghệ hiện đại nhất đến gần hơn tới người tiêu dùng Việt Nam.

Các nhà sản xuất cho biết, thu nhập của người dân ngày càng tăng và nhu cầu sử dụng xe tay ga còn nhiều tiềm năng không chỉ ở thành phố mà còn ở các vùng nông thôn. Do vậy, họ vẫn tập trung khai thác những thị trường này và đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm.

Đọc tiếp
VietnamPlus
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Yamaha 135LC 2025 về Việt Nam, hướng đến nhóm khách hàng sưu tầm

Yamaha 135LC 2025 về Việt Nam, hướng đến nhóm khách hàng sưu tầm

Mẫu underbone Yamaha 135LC 2025 xuất hiện tại Việt Nam qua đại lý tư nhân, giữ động cơ 135 cc, thiết kế gọn nhẹ và giá bán dự kiến trên 100 triệu đồng.
Honda Wave 125i bản giới hạn có mặt tại Việt Nam

Honda Wave 125i bản giới hạn có mặt tại Việt Nam

Honda Wave 125R bản giới hạn đã được đưa về Việt Nam cùng điểm nhấn là bộ tem thể thao, giảm xóc Profender Strut Spring và hệ thống Honda Smart Key hiện đại.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Yamaha PG-1 ABS ra mắt Việt Nam, giá từ 30,9 triệu đồng

Yamaha PG-1 ABS ra mắt Việt Nam, giá từ 30,9 triệu đồng

Yamaha Motor Việt Nam giới thiệu PG-1 ABS 2025 mới hướng đến người dùng trẻ có nhu cầu di chuyển linh hoạt trong phố và off road nhẹ.

Cùng chuyên mục

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Người mua xe mới trên toàn cầu đang quay trở lại với động cơ đốt trong thay vì xe điện

Khi đà điện hóa toàn cầu có dấu hiệu chững lại, một khảo sát mới cho thấy người tiêu dùng tại nhiều thị trường đang thận trọng hơn với xe điện và dần quay trở lại ưu tiên các mẫu xe dùng động cơ đốt trong.
Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 làm mới diện mạo, giá bán không đổi

Honda Vision 2026 ra mắt tại Việt Nam với điểm nhấn là các tùy chọn màu mới trên từng phiên bản, trong khi thiết kế, động cơ, trang bị và giá bán được giữ nguyên.
Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 trình diễn hệ thống đánh lái 4 bánh độc lập 90 độ ở Trung Quốc

Geely EX5 đã thêm lần thu hút sự chú ý khi nguyên mẫu mới trình diễn công nghệ đánh lái độc lập bốn bánh 90 độ, mở ra hướng phát triển mới cho khả năng xoay trở của xe điện trong tương lai.
Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Phiên bản di động