(OTOFUN) – Vào lúc này, không khó để nhận ra rằng, phân khúc xe bán tải ở thị trường Việt Nam đang chứng kiến sự lên ngôi của Ford Ranger. Kể từ khi mẫu xe này hiện diện trên thị trường, Ranger trở thành một trong những chiếc xe bán chạy nhất của Ford và luôn đứng đầu doanh số ở phân khúc xe bán tải.
"Lầm lũi" trong rừng nhiệt đới.
Không phủ nhận rằng những tính năng hiện đại mà nhà sản xuất tích hợp trên xe thực sự rất hấp dẫn người dùng. Tuy nhiên nhìn nhận một cách thẳng thắn, đôi khi những trang bị này có phần “thừa thãi” ở những địa hình hiểm trở, gập ghềnh – địa hình “ruột” của xe bán tải. Nếu bạn vẫn muốn sở hữu một mẫu bán tải với vóc dáng to lớn, vừa đủ công năng sử dụng trong giao thông đô thị lại có sức kéo lớn, Chevrolet Colorado là cái tên lý tưởng.
Sức kéo lớn là vũ khí lợi hại khi cần đi công trường hay chở hàng nặng.
Đầu tiên, dễ dàng nhận thấy diện mạo chiếc xe đã được thay đổi theo hướng hoàn mỹ hơn, chất “công tử” thể hiện rõ rệt theo xu hướng phát triển chung của xe bán tải. Từ những chi tiết nhỏ nhất (lưới tản nhiệt, thanh thể thao ...) cho tới đường nét tổng thể. Tuy vậy, sức kéo vẫn là yếu tố được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu khi sắm xe bán tải. Hiện nay, Colorado là chiếc xe có sức kéo lớn nhất phân khúc, động cơ Turbo diesel Duramax 2.8L (ở hai phiên bản High Country và LTZ) sản sinh ra công suất cực đại đạt 197 mã lực tại 3600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 500 Nm tại 2000 vòng/phút. Thông thường, mọi người sẽ nghĩ điều khiển một chiếc xe bán tải sẽ khá nhàm chán và nặng nề bởi tự trọng lớn (2.090 kg – nặng hơn rất nhiều so với Nissan Navara NP300 và Mitsubishi Triton) thậm chí có phần mệt mỏi bởi vô lăng trợ lực dầu có độ nặng khá lớn. Thấu hiểu được suy nghĩ này, GM đã thiết kế Colorado với tay lái trợ lực điện khiến việc điều khiển xe nhẹ nhàng hơn; đây cũng là ưu điểm vượt trội của Colorado so với các đối thủ. Bỏ qua những thông số trên giấy tờ, nhìn ở góc độ cách thực tế, sức kéo lớn đã giúp Colorado giành chiến thắng vượt trội so với hàng loạt đối thủ tiềm năng khác tại giải thi đấu xe địa hình VOC 2016 và Cuộc thi kĩ năng điều khiển xe bán tải địa hình (King of Pickup 2016) diễn ra vừa qua tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Leo đèo tốt, vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhưng nếu đặt trong môi trường đô thị, Colorado có gì để thuyết phục khách hàng? Trước hết là kiểu dáng thanh lịch, GM đã có bước đột phá trong thiết kế xe bán tải. Xe bán tải giờ đây không chỉ đẹp mà còn thể hiện sự cạnh tranh ở khía cạnh công nghệ. Đối thủ cùng đồng hương Ford đã thực hiện hàng loạt công nghệ an toàn và hệ thống giải trí tiên tiến trên Ranger. Với Colorado thì sao?
Cách bố trí các cụm phím chức năng mang đặc trưng của dòng xe Mỹ: vuông vắn, hình khối
Trước hết là một tính năng mới cực kỳ hữu ích vào mùa hè là Khởi động động cơ từ xa. Người dùng đứng cách xe 100m là có thể đề nổ và bật điều hòa thông qua chìa khóa. Mở cửa, chiếc xe chào đón chủ nhân bằng một khoang lái đậm chất Mỹ. Điều này thể hiện rõ nhất ở các cụm phím bấm điều khiển chức năng điều hòa, cửa gió, radio… dạng tròn truyền thống nay đã được thu gọn lại nhằm tinh giảm diện tích. Thiết kế này giúp màn hình cảm ứng trung tâm được mở rộng kích thước– lên đến 8 inch hiển thị hệ thống giải trí toàn cầu ChevroletMyLink II. Sự sang trọng còn thể hiện ở chất liệu da hai tông màu xám – nâu ở bản High Country và xám – đen ở bản LTZ AT. Phần tấm ốp trang trí sơn đen bóng trên bảng điều khiển trung tâm trước đây đã được thay thế bằng chất liệu da cao cấp. Nhìn chung, những sự cải tiến này mang lại không gian xe lịch lãm.
Khả năng vận hành ổn định giúp nối dài hành trình của bạn.
Ở góc độ an toàn, lần này GM đã “mạnh tay” trang bị hàng loạt hệ thống an toàn “đỉnh” ở cả 3 phiên bản LTZ MT, LTZ AT, High Country thay vì chỉ có duy nhất phiên bản High Country như trước đó. Colorado không chỉ ổn định ở địa hình xấu mà còn an toàn khi lưu thông trên đường cao tốc. Bên cạnh các hệ thống đã trở thành chuẩn mực như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống chống trượt (TCS), hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) … Colorado mới sở hữu hệ thống cảnh báo va chạm phía trước và hệ thống cảnh báo xe lệch làn đường – “vũ khí” giúp Chevrolet Colorado “chen chân” vào phân hạng cao cấp trong phân khúc bán tải hiện nay.
Cồng kềnh nhưng không hề thô kệch!
Mức giá phải chăng, chỉ từ 619 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và 839 triệu đồng cho bản cao cấp. Thành công ở Colorado không chỉ đến từ sự đổi mới mà GM đã thể hiện mà còn ở ngay trên góc độ kinh doanh. Số liệu theo công bố của VAMA cho thấy, kể từ khi xuất hiện ở triển lãm Vietnam Motorshow, đã có 336 xe Colorado 2017 tới tay khách hàng. Tổng kết năm 2016 cho thấy, có tất cả 945 xe Colorado được bán ra – tăng trưởng 140% so với năm 2015 (394 xe).Mặc dù nằm trong phân khúc có nhiều đối thủ đáng gờm nhưng Colorado đã khẳng định vị thế vượt trội khi là chiếc bán tải sở hữu mức tăng trưởng ấn tượng nhất năm 2016. Tựu chung, Colorado là một chiếc xe bán tải có công năng vừa đủ cho cuộc sống đô thị đông đúc, ngột ngạt nhưng vẫn đủ sức “chinh chiến” ở những cung đường đèo quanh co.