TP Hồ Chí Minh: Tổ chức lại giao thông ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất TP HCM: Làm lại mặt đường ẩu, nhiều đơn vị bị phạt TP Hồ Chí Minh: Bao giờ cấm xe máy? |
Trước thông tin Chính phủ đồng ý cho UBND TP Hồ Chí Minh (TP HCM) quyết định việc giao nhà thầu sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh (từ quận 1 tới quận Bình Thạnh, TP HCM), người dân TP vô cùng phấn khởi, mong chờ tuyến đường “tai tiếng” vì ngập nước, kẹt xe này sớm được hoàn thiện.
Công trình hầm chui cầu Văn Thánh trên đường Nguyễn Hữu Cảnh - tuyến đường giao thông trọng điểm của Q.1. |
Hiện tại, những người phải qua lại hàng ngày trên tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh vô cùng bất an, lo lắng vì đường xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường sụt lún, bong tróc cũng như tình trạng bùn đất của các công trình rơi vãi… trên tuyến đường này.
Người qua lại hàng ngày trên tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh vô cùng bất an, lo lắng vì sự xuống cấp nghiêm trọng, mất an toàn. |
Theo PV ghi nhận, ngay khi vừa xuống dốc cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, nhiều người chạy xe máy đã loạng choạng tay lái khi đối mặt với đoạn đường lồi lõm, nhựa đường bong tróc, lòng đường đầy hố sâu.
Cùng với đó, dọc cả 2 chiều đường Nguyễn Hữu Cảnh, đất đá rơi vãi khiến bụi tung mù mịt gây hạn chế tầm nhìn của người tham gia giao thông.
Tại dốc cầu vượt Thủ Thiêm (hướng theo nhánh cầu từ Q.2 về Q.1 trên đường Nguyễn Hữu Cảnh), tình trạng mặt đường bị trồi nhựa đùn cao nhiều cm dọc 2 bên lề đường khiến không ít người đi xe máy vừa đổ dốc cầu bất ngờ, đánh tay lái né tránh, suýt té ngã.
Tại dốc cầu vượt Thủ Thiêm (hướng theo nhánh cầu từ Quận 2 về Quận 1 trên đường Nguyễn Hữu Cảnh), tình trạng hằn lún khiến mặt đường bị trồi nhựa nhiều cm dọc 2 bên lề đường. |
Nhiều người đi xe máy vừa đổ dốc cầu bất ngờ đánh tay lái né tránh vệt hằn lún đã suýt té ngã. |
Đường Nguyễn Hữu Cảnh (từ nút giao gần cầu Sài Gòn Q.Bình Thạnh đến đường Tôn Đức Thắng, Q.1) dài khoảng 3,7km, tổng vốn đầu tư là gần 420 tỷ đồng. Đây là tuyến đường huyết mạch, kết nối cửa ngõ phía Đông với khu vực trung tâm thành phố.
Tuy nhiên sau khi đưa vào sử dụng (năm 2002) tuyến đường này liên tục bị hư hỏng, sụt lún, ngập nước gây kẹt xe kéo dài suốt 15 năm qua. Theo kết quả đo đạc của Phân viện Khoa học công nghệ xây dựng và Cục Giám định - Bộ Xây dựng, năm 2004, độ lún lớn nhất của đường Nguyễn Hữu Cảnh là gần 60 cm. Sang năm 2005, đường lún từ 70-80 cm. Đến năm 2010, các cơ quan chức năng xác định đường Nguyễn Hữu Cảnh lún nặng hơn, trong đó đoạn từ cầu vượt Thủ Thiêm đến cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh lún khoảng 1,2 m.
Sình, đất...rơi vãi trên đường Nguyễn Hữu Cảnh từ một số công trình xây dựng trên tuyến đường này. |
Mới đây, UBND TPHCM đã báo cáo Chính phủ về hiện trạng đường Nguyễn Hữu Cảnh và cho biết cần phải tiếp tục thực hiện dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh theo hợp đồng “chìa khóa trao tay” vì đây là một trong những dự án cấp bách và có ý nghĩa quan trọng trong chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông của thành phố giai đoạn 2016-2020.
Vì tính cấp bách của dự án, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao UBND TP HCM căn cứ các quy định của pháp luật để quyết định theo thẩm quyền việc tiếp tục giao nhà thầu thực hiện theo hợp đồng “chìa khóa trao tay” đã ký kết. UBND TP HCM chịu trách nhiệm về phương án bố trí vốn thực hiện dự án, phù hợp với ngân sách của thành phố và theo quy định pháp luật về đầu tư công.
Một số hình ảnh khiến người đi đường “toát mồ hôi”, đánh vật trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP HCM:
Dù trời nắng ráo nhưng tại nhiều đoạn trên tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn ngập nước. |
Ngay đầu đường dẫn vào hầm chui cầu Văn Thánh, xuất hiện lỗ thủng khá lớn và kéo dài dọc đường vào hầm. |
Bên trong hầm chui, 1 vết nứt khá lớn và dài xuất hiện trên vách đốt bê tông hầm. |
Sình, đất...rơi vãi trên đường Nguyễn Hữu Cảnh từ một số công trình xây dựng trên tuyến đường này. |
Hố sâu bong tróc nhựa đường ngay dốc cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh. |