home

Toyota chia sẻ hơn 5000 bằng sáng chế xe chạy pin nhiên liệu hydro

10:25 | 09/01/2015
Toyota vừa tuyên bố, từ đây đến 2020 hãng này sẽ chia sẻ bản quyền của tổng cộng 5600 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ pin hydro.

Toyota vừa tuyên bố, từ đây đến 2020 hãng này sẽ chia sẻ bản quyền của tổng cộng 5600 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ pin nhiên liệu hydro, cho phép tất cả các đối thủ cạnh tranh được hưởng lợi từ thành quả nghiên cứu của mình mà không tốn bất kỳ chi phí nào. Hãng xe Nhật hiện đang là thương hiệu dẫn đầu trong mảng xe chạy pin hydro.

Otofun News

Nhà vật lý học Michio Kaku đại diện cho Toyota phát biểu về công nghệ pin hydro


Động thái này làm chúng ta nhớ đến tình huống tương tự năm ngoái, khi Tesla cũng công bố chia sẻ bản quyền công nghệ xe điện của mình. Cả hai công ty đã từng là đối tác trong việc phát triển xe điện, Toyota sở hữu 2,4 phần trăm cổ phần của Tesla, đồng thời thỏa thuận mua pin của hãng này cho RAV4 bản chạy điện. Tuy nhiên sau đó cả hai không tiếp tục hợp tác nữa, và Toyota chuyển hướng sang phát triển pin nhiên liệu hydro, mặc dù lúc đó hãng này đang là người dần đầu về xe điện hybrid.


Otofun News

Từng dẫn đầu về công nghệ hybrid với Prius, giờ đây Toyota lại chuyển hướng


Hiện tại, Toyota đang tập trung nguồn lực vào chiếc Mirai - mẫu sedan với kiểu dáng hiện đại, sử dụng pin hydro và được hãng kỳ vọng sẽ trở thành tương lai của ngành công nghiệp ôtô. Dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay tại Mỹ, chiếc Mirai có nhiều tiềm năng thu hút sự chú ý của nền công nghiệp vào pin nhiên liệu, và góp phần giúp hydro dần dà trở thành một nguồn nhiên liệu phụ thay thế cho xăng. Toyota cho biết họ sẽ bán Mirai với giá 57.500 USD.


Otofun News

Toyota Mirai sẽ là đứa con cưng mới của hãng xe Nhật


Hai trở ngại lớn nhất đối với pin nhiên liệu chính là chi phí phát triển và cơ sở hạ tầng cho các trạm nhiên liệu. Hiện tại chỉ có hơn mười trạm nhiên liệu tại Mỹ, nhưng với việc sử dụng bản quyền sáng chế của Toyota, các công ty khác có thể ứng dụng pin nhiên liệu vào xe con, xe tải và xe buýt, hoặc chung vốn đầu tư (tương tự như Honda đang làm), các trạm nhiên liệu sẽ nhanh chóng xuất hiện.


Otofun News

Việc chia sẻ bản quyền dự kiến sẽ góp phần loại bỏ các trở ngại hiện nay của công nghệ pin nhiên liệu hydro


Đại diện của Toyota Hoa Kỳ cho hay, thế hệ xe chạy pin hydro đầu tiên sẽ được ra mắt vào khoảng thời gian giữa 2015 và 2020. Việc loại bỏ các rào cản thương mại thông thường sẽ giúp hãng thúc đẩy quá trình phát triển công nghệ mới này, tiến tới hiện thực hóa pin nhiên liệu nhanh hơn, hiệu quả hơn và kinh tế hơn. Toyota cho biết, các bản quyền sáng chế cho xe chạy pin nhiên liệu sẽ được miễn phí từ nay cho đền 2020, trong khi các tác quyền về công nghệ sản xuất và cung ứng khí hydro sẽ được miễn phí mãi mãi.



Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Phiên bản di động