(OTOFUN) - Vừa qua, Toyota đã chính thức giới thiệu Highlander 2017 tại thị trường Mỹ với bốn lựa chọn động cơ cùng nhiều thay đổi. Đáng chú ý trong số đó là tính năng tạm tắt động cơ khi xe không di chuyển hay còn được biết tới với tên gọi "Start/Stop". Mặc dù các hãng xe khác đã triển khai tính năng này từ lâu nhưng đây lại là lần đầu tiên của Toyota.
Toyota Highlander 2017 sở hữu bốn lựa chọn động cơ, bao gồm:
Động cơ Dual VVT-i DOHC 4 xi-lanh 2.7L mang tới công suất 185 mã lực tại vòng tua 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại vòng tua 4.200 vòng/phút.
Động cơ Dual VVT-iW/VVT-i Atkinson Cycle DOHC V6 3.5L mang tới công suất 295 mã lực tại vòng tua 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 356 Nm tại vòng tua 4.700 vòng/phút.
Động cơ V6 3.5L tương tự như trên nhưng được trang bị thêm tính năng Start/Stop.
Động cơ Dual VVT-i Atkinson Cycle V6 3.5L cho công suất 306 mã lực kèm mô tơ điện (Hybrid).
Sự bổ sung đáng kể nhất cho động cơ của Highlander 2017 nằm ở tính năng Start/Stop. Sau khi tắt máy, hệ thống này vẫn có thể cung cấp điện cho xe trong 2-3 phút khi dừng đèn đỏ. Tính năng này sẽ được kích hoạt mặc định mỗi lần nổ máy xe, tuy nhiên người dùng có thể tắt đi bằng một nút bấm.
Dù vậy, trong một số điều kiện nhất định, tính năng Start/Stop sẽ không được kích hoạt. Ví dụ khi công suất điều hoà đặt ở mức cao nhất hoặc khi xe đang ở trên dốc có độ cao hơn 8 độ. Tóm lại, nếu được đặt làm thiết lập mặc định, tính năng Start/Stop sẽ giúp Toyota Highlander chạy thêm 0,4 km cho mỗi lít nhiên liệu tiêu thụ.
Đại diện Toyota cho biết trong tương lai sẽ có thêm những mẫu SUV, CUV và xe tải của hãng được trang bị tính năng Start/Stop. Nhiều khả năng sản phẩm tiếp theo là chiếc Sienna 2018.