Năm 2022, Toyota Hilux vắng bóng tại thị trường Việt Nam do không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên, trong năm nay, cụ thể là tháng 3 tới, mẫu xe bán tải này sẽ quay lại diện kiến khách Việt.
Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, ban đầu, hãng Toyota sẽ đưa về lô xe Hilux với 100 chiếc thuộc bản 2.4 4x2 AT, giá khởi điểm từ 852 triệu đồng, tăng 178 triệu so với phiên bản cũ. Nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý cho biết xe sẽ được nâng cấp về mặt trang bị cho tương xứng với giá cao hơn. Tuy nhiên, hiện chưa rõ Toyota Hilux 2.4 4x2 AT 2023 sẽ có thêm những trang bị nào.
Sau bản 2.4 4x2 AT, sẽ đến lượt các bản 2.4 4x2 MT và 2.4 4x4 MT được đưa về Việt Nam phân phối. Ngoài ra, Toyota Hilux 2023 tại Việt Nam còn có cả bản dùng động cơ diesel 2.8L và GR Sport thể thao. Trong năm ngoái, Toyota đã đưa một chiếc Hilux GR Sport về Việt Nam để làm thủ tục đăng kiểm. Chiếc Toyota Hilux GR Sport này hiện đang được một đại lý chính hãng rao bán với giá 1,1 tỷ đồng.
Vào hồi đầu tháng 12 năm ngoái, một số nhân viên tư vấn bán hàng của đại lý ở khu vực miền Nam đã bắt đầu nhận cọc cho Toyota Hilux 2023. Lúc đó, nhân viên tư vấn bán hàng hé lộ giá bán tạm tính của mẫu xe bán tải này sẽ dao động từ 740 triệu đến 1 tỷ đồng. Giá bán 1 tỷ đồng rất có thể là của Toyota Hilux GR Sport 2023.
Cũng theo thông tin từ đại lý, Toyota Hilux 2023 sẽ không thay đổi nhiều về thiết kế nội - ngoại thất so với phiên bản cũ. Ở bản cao cấp nhất, xe sẽ có thêm điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió dành cho hàng ghế sau và hệ thống treo cải tiến.
Dự kiến, động cơ của Toyota Hilux 2023 sẽ giữ nguyên như trước, ngoài việc đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Trong đó, động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2.4L tạo ra công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2.8L là 201 mã lực và 500 Nm.
Hai động cơ trên sẽ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Thêm vào đó là hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.
Năm 2022, Toyota Hilux biến mất khỏi thị trường Việt Nam từ đầu năm. Doanh số cộng dồn năm ngoái của mẫu bán tải Nhật chỉ đạt 10 xe. Tại phân khúc bán tải, Ford Ranger cầm chắc ngôi vương sau khi năm 2022 kết thúc. Khi về Việt Nam, Toyota Hilux 2023 tiếp tục cạnh tranh với những đối thủ cùng phân khúc như Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Isuzu D-Max và Mazda BT-50.
Phương Huyền