Sau lần chênh giá kỷ lục lên tới 1,3 tỷ đồng hồi tháng 5, Toyota Land Cruiser tiếp tục khiến người dùng Việt bất ngờ khi "cán mốc" tăng 1,6 tỷ. Kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam, Toyota Land Cruiser 2022 luôn ở trong tình trạng cháy hàng nên việc giá chênh cao là dễ hiểu.
Ở thời điểm hiện tại, các khách hàng muốn có xe sớm thì sẽ được đại lý hét chênh thêm một khoản tiền đáng kể, đạt mức kỷ lục 1,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, do Toyota Land Cruiser là chiếc xe dành cho giới nhà giàu, và đã từng chênh giá rất nhiều lần nhưng vẫn khan hàng, nên với mức tăng hiện tại, vẫn có những khách hàng "chịu chơi" sẵn sàng bỏ tiền.
Mặc dù vậy, nhân viên bán hàng cho rằng tổng số tiền người mua phải bỏ ra để sở hữu Land Cruiser tại các đại lý chính hãng cũng chỉ ngang giá bán tại các cửa hàng bán lẻ không thuộc Toyota Việt Nam.
Cũng giống dòng SUV cỡ lớn Land Cruiser, Toyota Land Cruiser Prado chứng kiến mức chênh đạt 300 triệu đồng dù có chỉ giá niêm yết 2,6 tỷ đồng. Ở phân khúc xe gầm cao giá rẻ đang "làm mưa làm gió" trên thị trường, Toyota Corolla Cross đã có giá bán niêm yết 746 triệu đồng nhưng muốn lấy xe sớm, khách hàng phải mua thêm gói bảo hiểm vật chất từ đại lý kèm một số phụ kiện khác với số tiền 15 triệu đồng.
Khác với Corrola Cross, Toyota Veloz Cross 2022 sẽ có giá niêm yết 658 triệu đồng nhưng các đại lý không yêu cầu người mua phải "xuống tiền" cho các gói linh kiện. Ngoài ra, những cái tên nổi bật khác trong cơn bão chênh giá có thể kể đến là Ford Explorer, Ranger, Hyundai Santa Fe... Những đơn vị sản xuất và phân phối những dòng xe này có mối quan hệ mua đứt bán đoạn với đại lý nên việc can thiệp vào giá bán của các cửa hàng này theo các hãng là rất khó và nhạy cảm.
Phương Huyền