Thế hệ J150 hiện nay của Land Cruiser Prado (thế hệ thứ 5) được sản xuất tại Nhật Bản từ năm 2009. Trong khi đó, phiên bản MK4 có mặt từ năm 2002 đến năm 2009. Hoạt động sản xuất cũng được Toyota tiến hành tại nhà máy Tứ Xuyên (Trung Quốc), điều lý giải nguồn gốc của những hình ảnh chụp trộm đến từ Auto Home - một trang web về xe của quốc gia đông dân nhất thế giới.
Phiên bản cao cấp nhất với đèn LED chạy ban ngày và pha tích hợp gương cầu. |
Theo đó, xe mới có thiết kế cứng cáp hơn so với trước đây, với điểm nhấn ngoại thất nằm ở cụm đèn pha mới kết hợp đường viền kết nối, lưới ca lăng cỡ lớn. Về cơ bản, toàn bộ phần cản trước của Prado đã được Toyota thiết kế lại, với phong cách kết hợp nhiều đường nét của Lexus và dòng Hilux thế hệ mới.
Phiên bản "thường thường" với ca lăng mạ chrome, đèn sương mù tích hợp, gương đồng màu với xe. |
Hai bên hông, xe cũng có nhiều khác biệt so với thế hệ hiện tại, trừ cặp gương chiếu hậu hầu như không thay đổi.
Phiên bản cơ sở với ca lăng và gương đều màu đen. |
Phía sau, xe có đèn hậu dạng khối 3D, cản dưới và nắp cốp đều hàm chứa sự thay đổi.
Đèn hậu dạng khối 3D nổi, khá đẹp mặt so với thế hệ hiện nay. |
Bên trong nội thất, hình ảnh tiết lộ cho thấy toàn bộ ghế đều được bọc da, song song với sự hiện diện của màn hình hiển thị cỡ lớn (8-inch) tích hợp hệ thống dẫn đường vệ tinh. Ngoài ra, không khó để nhận thấy sự hiện diện của vô lăng với kiểu dáng hiện đại hơn. Toàn bộ nút điều khiển trên xe cũng được tái thiết kế hoàn toàn.
Hình ảnh tiết lộ cho thấy toàn bộ ghế trên xe đều được bọc da. |
Tới nay, những thông tin tiết lộ cũng cho biết tính năng an toàn Toyota Safety Sense P sẽ được tích hợp trên xe mới (chưa rõ có phải mặc định hay không). Gói này sẽ gồm cả cơ chế kiểm soát hành trình thích ứng sử dụng radar; đèn pha tự động; cơ cấu cảnh báo chuyển làn tích hợp hỗ trợ vô lăng; cơ chế cảnh báo người đi bộ.
Dễ thấy táp lô Prado mới đã được thiết kế lại theo hướng hiện đại hơn nhiều. |
Về vận hành, Toyota dự kiến sẽ cung cấp tùy chọn động cơ tùy theo từng thị trường nhất định. Về tổng quan, Prado mới sẽ có động cơ xăng gồm: I4 2TR-FE 2,7L, V6 7GR-FKS 3,5L, V6 1GR-FE 4.0L. Trong khi đó, dải tùy chọn động cơ dầu gồm I4 1GB-FTV 2.8L, I4 1KD-FTV 3.0L và I4 5L-E 3.0L. Song hành với nhóm này này sẽ gồm cả một hộp số mới với nhiều cấp số hơn (chưa rõ chủng loại).
Nguyễn Thúc