Sau thời gian dài "úp mở", Toyota Land Crusier Prado cuối cùng cũng được hãng xe Nhật Bản giới thiệu tới công chúng toàn cầu. Mẫu xe này sẽ được bán ra tại Mỹ vào đầu năm tới với mức giá vào khoảng 55.000 USD, tương đương khoảng 1,3 tỷ đồng.
Toyota Land Crusier Prado được phát triển dự trên nền tảng khung gầm TNGA-F với cấu trúc thân xe dạng rời (body onframe). Kích thước tổng thể của xe dài 4.920mm, rộng 2.139mm, cao 1.859mm và trục cơ sở 2.850mm. Những con số này giúp Land Cruiser Prado dài hơn chiếc Defender 110 một khoảng 163mm nhưng trục cơ sở ngắn hơn 173mm.
Về thiết kế, xe vẫn mang kiểu dáng vuông vức giống như mẫu Lexus GX ra mắt cách đây không lâu. Chiếc xe trông nam tính, khỏe khoắn hơn khi các nhà thiết kế sử dụng nhiều đường thẳng, gợi đến những chiếc Toyota cổ điển trong quá khứ.
Cụm đèn trước, lưới tản nhiệt, cản trước hình chữ nhật với các đường cắt xẻ rõ nét. Ngoài ra, phiên bản 1958 Edition đặc biệt hơn khi có cụm đèn LED hình tròn. Phần đuôi đơn giản với hai cụm đèn hai bên. Các phần ốp hốc bánh lớn hơn, sơn đen nhám khỏe khoắn, đi kèm bộ mâm kích thước 18-20 inch.
Vào bên trong, nội thất của Toyota Land Cruiser Prado cũng được thiết kế dựa trên các đường thẳng, tương đồng với ngoại thất của xe. Vô-lăng ba chấu với cụm phím chức năng thiết kế vuông vức khỏe khoắn. Đồng hồ hiển thị dạng kỹ thuật số với màn hình cỡ lớn.
Hệ thống giải trí sử dụng màn hình cảm ứng kích thước 8inch hoặc 12,3 inch tùy phiên bản. Dàn âm thanh với các tùy chọn 6 loa, 10 loa hay 14 loa JBL trên các phiên bản khác nhau. Ghế ngồi bọc da, chỉnh điện và nhớ vị trí, có thêm hệ thống làm mát và sưởi ấm tùy phiên bản. Cụm phím chức năng ở bệ tỳ tay và khu vực cần số cũng thiết kế to bản, dễ quan sát.
Về vận hành, Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới sử dụng đông cơ hybrid. Bao gồm máy xăng I4 2.4L tăng áp và động cơ điện là bộ pin dung lượng 1,87kWh, cho tổng công suất 326 mã lực và mô-men xoắn 630Nm. Xe trang bị hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động hai cầu kèm khóa vi sai trung tâm. Về khả năng đi địa hình, xe có khoảng sáng gầm 221mm, góc tới 30 độ, góc thoát 22 độ và góc vượt đỉnh dốc 25 độ.
Ngoài ra, xe còn trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense 3.0. Các tính năng bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng mọi dải tốc độ, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo tiền va chạm phát hiện người đi bộ, đèn pha tự động thích ứng, phát hiện biển báo giao thông, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Nguyễn Ben