home

Toyota Vios duy trì sức hút ổn định trên thị trường ô tô Việt Nam

Trương Long Trương Long 14:00 | 23/07/2024
Toyota Vios tiếp tục duy trì sức hút ổn định với 769 xe trong tháng 6, đóng góp phần lớn vào tích dẫn đầu thị trường ô tô du lịch của Toyota Việt Nam nửa đầu năm 2024.
Toyota Vios duy trì sức hút ổn định trên thị trường ô tô Việt Nam
Toyota Vios đã chạm mốc 4.215 xe chỉ trong nửa đầu năm 2024.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Toyota Vios đạt doanh số 769 xe trong tháng 6, tăng trưởng nhẹ so với tháng trước. Doanh số này cho thấy Vios đang duy trì sức hút ổn định trong bối cảnh đối thủ Hyundai Accent vừa ra mắt thế hệ mới và xu hướng xe gầm cao đang nở rộ.

Tính trong nửa đầu năm 2024, doanh số Vios đã chạm mốc 4.215 xe, góp phần lớn vào thành tích dẫn đầu thị trường ô tô du lịch của Toyota Việt Nam. Cụ thể, thương hiệu Nhật Bản (không bao gồm Lexus) có tổng số 22.338 xe bàn giao đến tay khách hàng, còn Hyundai đứng ở vị trí số hai với doanh số 19.293 xe.

Hơn 20 năm có mặt trên thị trường, trải qua nhiều lần cải tiến và phát triển không ngừng, Toyota Vios vẫn là mẫu xe dẫn đầu về số lần nắm giữ ngôi vương thị trường ô tô, đồng thời là mẫu xe bán chạy nhất lịch sử thị trường ô tô Việt Nam với doanh số cộng dồn 245.000 xe (tính đến tháng 6/2024).

Công thức thành công của Toyota Vios

Toyota Vios thành công tại Việt Nam nhờ tạo được danh tiếng về sự bền bỉ, tiết kiệm chi phí, rộng rãi và an toàn hàng đầu phân khúc cùng chính sách giá bán, chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Ở thế hệ mới nhất, mẫu xe này khoác lên mình diện mạo trẻ trung và cá tính, thể hiện qua mặt ca lăng mở rộng cùng cụm đèn pha LED Projector sắc sảo. Thân xe và đuôi xe có những đường dập nổi tạo nên sự khỏe khoắn, kết hợp hài hòa với bộ mâm kích thước 15 inch sơn hai tông màu thời thượng.

Toyota Vios duy trì sức hút ổn định trên thị trường ô tô Việt Nam

Nội thất bên trong đầy đủ tiện nghi hiện đại như màn hình giải trí trung tâm kích thước 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay, lẫy chuyển số, điều hòa tự động, khởi động nút bấm, ghế ngồi bọc da... Hãng xe Nhật cho thấy sự thấu hiểu nhu cầu khách hàng Việt khi mang đến cho Vios không gian hàng ghế sau rộng bậc nhất phân khúc, thậm chí vượt trội hơn một số mẫu sedan hạng C.

Toyota Vios duy trì sức hút ổn định trên thị trường ô tô Việt NamToyota Vios duy trì sức hút ổn định trên thị trường ô tô Việt Nam

Về công nghệ an toàn, Vios thuộc nhóm dẫn đầu phân khúc với tính năng cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo chệch làn đường thuộc gói Toyota Safety Sense, bên cạnh một số tính năng an toàn cơ bản như ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống 7 túi khí.

Toyota Vios duy trì sức hút ổn định trên thị trường ô tô Việt Nam

Mang đến những giá trị lâu dài

Anh Nguyễn Thành Nhân (sống tại Hà Nội), khách hàng đang sử dụng hai đời Toyota Vios, cho biết: “Tôi vừa mua thêm một chiếc Vios 2024 hồi tháng trước. Tôi hoạt động trong ngành cung cấp dịch vụ vận chuyển nên những mẫu xe tiết kiệm luôn là ưu tiên hàng đầu”.

Tin tưởng và gắn bó với Toyota Vios từ năm 2016 đến nay, anh Nguyễn Nhân đánh giá Vios là mẫu xe càng dùng lâu càng hài lòng bởi đây là mẫu xe rất “kinh tế”. “Với tôi, giá trị kinh tế mà Toyota Vios mang lại không hề nhỏ. Xe ‘ăn’ ít xăng, linh kiện, phụ tùng lại rẻ và có thể yên tâm bảo dưỡng, sửa chữa ở bất cứ đâu bởi đại lý của Toyota đã phủ khắp toàn quốc”, anh Nguyễn Nhân nói.

Toyota Vios duy trì sức hút ổn định trên thị trường ô tô Việt Nam

Anh Đinh Văn Thắng (sống tại Bình Dương), chủ xe Toyota Vios G, có chung quan điểm. Mua chiếc ô tô đầu tiên, anh dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu, cân nhắc và đến tận đại lý để lái thử các mẫu xe cùng phân khúc sedan hạng B. Cuối cùng, anh chọn Vios G đời 2024.

Xe Hàn nhiều hơn một số tính năng hưởng thụ, nhưng tôi vẫn thích Toyota Vios bởi những giá trị cốt lõi về nội thất rộng rãi, hệ thống 7 túi khí, động cơ bền bỉ, tiết kiệm và cảm giác lái êm ái, mượt mà trên nhiều cung đường khác nhau”, anh Đinh Thắng cho biết.

Tại thị trường Việt Nam, Vios đang được Toyota phân phối với ba phiên bản, giá bán từ 458 triệu đồng đến 545 triệu đồng. Khách hàng mua Toyota Vios trong tháng 7 được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ (không vượt quá 27 triệu đồng) và ưu đãi lãi suất 0% cố định trong 6 tháng đầu tiên. Đây là cơ hội tốt để sở hữu Toyota Vios ngay trong dịp hè 2024.

Trương Long

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Toyota Veloz hybrid ra mắt giá quy đổi từ 472 triệu đồng

Toyota Veloz hybrid ra mắt giá quy đổi từ 472 triệu đồng

Toyota Veloz hybrid ra mắt Indonesia với giá quy đổi từ 472 triệu đồng, dùng động cơ 1.5L và có khả năng chạy điện ở tốc độ thấp.
Toyota bZ7 ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, giá dự đoán tầm 740 triệu đồng

Toyota bZ7 ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, giá dự đoán tầm 740 triệu đồng

Mẫu sedan chạy điện hoàn toàn Toyota bZ7 đã có màn ra mắt công chúng tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược xe điện thông minh dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota đang chuẩn bị kéo dài vòng đời các mẫu xe chủ lực lên khoảng 9 năm, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ và chiến lược mới dựa trên công nghệ phần mềm và điện hóa.
Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Nối bước Toyota và Honda, Subaru nghĩ lại kế hoạch xe điện thuần, tập trung hơn cho hybrid

Subaru đang điều chỉnh chiến lược điện hóa trị giá hàng nghìn tỷ yên khi nhu cầu hybrid tăng mạnh và các áp lực kinh tế buộc hãng phải xem xét lại lộ trình đầu tư vào xe điện.
Toyota đối mặt vụ kiện 5,7 tỷ USD liên quan xe chạy pin nhiên liệu hydro

Toyota đối mặt vụ kiện 5,7 tỷ USD liên quan xe chạy pin nhiên liệu hydro

Toyota đang đối mặt với vụ kiện tập thể trị giá 5,7 tỷ USD tại Mỹ, cáo buộc hãng cố tình che giấu các lỗi an toàn nghiêm trọng trên mẫu xe chạy pin nhiên liệu hydro Mirai trong suốt nhiều năm.
PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.

Cùng chuyên mục

10 xe điện bán chạy nhất thế giới 9 tháng đầu năm: Tesla và xe Trung Quốc

10 xe điện bán chạy nhất thế giới 9 tháng đầu năm: Tesla và xe Trung Quốc

Tesla vẫn dẫn đầu lượng tiêu thụ EV toàn cầu với Model Y và Model 3 trong chín tháng đầu năm 2025, nhưng sự áp đảo của các mẫu xe Trung Quốc trong top 10 cho thấy vị thế hãng xe Mỹ đang chịu sức ép cạnh tranh ngày càng lớn.
Mazda MX-5 trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng với phiên bản  giới hạn

Mazda MX-5 trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng với phiên bản giới hạn

Mazda Việt Nam hé lộ thông tin về MX-5 35th Anniversary, mở ra kỳ vọng xe thể thao mui trần trở lại chính hãng, nhưng mức giá dự đoán 1,6 đến 1,8 tỷ đồng
Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Pin xe điện suy giảm phạm vi hoạt động rất ít sau ba năm đầu, có thương hiệu giữ nguyên 100%

Nghiên cứu mới từ Recurrent cho thấy đa số xe điện vẫn giữ được phần lớn phạm vi di chuyển sau ba năm sử dụng, nhiều mẫu thậm chí gần như không suy giảm nhờ hệ thống quản lý pin và tối ưu phần mềm.
Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo dừng hoàn toàn LiDAR trên xe mới

Volvo loại bỏ LiDAR khỏi ES90 và EX90 đời 2026, chấm dứt hợp đồng với Luminar, mở ra nhiều câu hỏi về định hướng an toàn và chiến lược tự lái.
Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV 2026, lắp ráp trong nước sẽ có thêm phiên bản mới

Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp sẽ ra mắt đầu 2026, bổ sung phiên bản e:HEV L và nhiều trang bị mới, tiếp tục hướng đến mục tiêu trung hòa carbon.
Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Ấn Độ đang xem xét loại bỏ dần các mẫu xe sang chạy động cơ đốt trong theo đề xuất của Tòa án Tối cao, mở đường cho chiến lược chuyển đổi sang xe điện có trọng tâm và ít tác động đến thị trường đại chúng.
Sưởi Ấm Bản Cao 2025: Chung tay kiến tạo hành trình tái thiết tại Bó Sinh, Sơn La

Sưởi Ấm Bản Cao 2025: Chung tay kiến tạo hành trình tái thiết tại Bó Sinh, Sơn La

Hành trình “Sưởi Ấm Bản Cao 2025” của Cộng đồng Otofun sẽ góp phần tái thiết Bó Sinh (Sơn La) sau những trận lũ quét tàn phá.
Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Nghiên cứu thực tế này cho thấy người dùng xe điện hiện đại gần như "không phải lo thay pin"

Dữ liệu mới từ công ty khởi nghiệp Recurrent cho thấy pin trên các mẫu xe điện hiện đại có tỷ lệ hỏng hóc cực kỳ thấp, phản ánh những tiến bộ lớn về công nghệ và độ bền so với thế hệ EV trước đây.
Bộ đôi Volvo XC60 và S90 2026 ra mắt, thêm trang bị, giá không đổi

Bộ đôi Volvo XC60 và S90 2026 ra mắt, thêm trang bị, giá không đổi

Volvo Việt Nam giới thiệu XC60 và S90 2026 tại sự kiện Drive Life, tập trung tinh chỉnh thiết kế và nâng cấp mạnh mẽ công nghệ – đặc biệt là nền tảng Google built in và nội thất cải tiến.
Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota dự tính kéo dài vòng đời mỗi thế hệ xe lên tới 9 năm

Toyota đang chuẩn bị kéo dài vòng đời các mẫu xe chủ lực lên khoảng 9 năm, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ và chiến lược mới dựa trên công nghệ phần mềm và điện hóa.
Phiên bản di động