Được mở bán từ 25/9 nhưng rất nhanh, chỉ trong 5 ngày ngắn ngủi cuối tháng Toyota đã bán được 238 chiếc Wigo trên cả nước. Tính trung bình hãng xe Nhật bán được 47 xe/ ngày, trong số đó đa số là phiên bản tự động. Quay sang doanh số của 2 đối thủ là Hyundai i10 và Kia Morning lần lượt là 52 xe/ngày và 28 xe/ngày.
Không bất ngờ khi với mức giá khởi điểm chỉ 345 triệu đồng cùng thương hiệu Toyota vốn dĩ được người dân Việt Nam ưa chuộng, Wigo đã ngay lập tức đạt được doanh số vượt kỳ vọng. Thậm chí bản số tự động giá 405 triệu đồng còn được mua nhiều hơn với 154 chiếc trên tổng số 238 xe Wigo bán ra.
Mặc dù là xe giá rẻ của Toyota, Wigo vẫn có thiết kế ngoại thất tương đối đẹp. Đèn chiếu sáng sử dụng projector và đèn hậu LED là điểm nổi bật đáp ứng yêu cầu của đại đa số khách hàng. Nội thất có phần đơn điệu nhưng vẫn có những chi tiết hiện đại như vô-lăng 3 chấu tích hợp nút bấm và màn hình 7 inch, hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth và AUX.
Toyota Wigo được trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.2L kết hợp hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp tương tự như các đối thủ. Xe sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 2 túi khí, cảm biến lùi nhưng lại thiếu hụt hệ thống cân bằng điện tử.
Với doanh số như thế này, hứa hẹn Toyota Wigo sẽ sớm chiếm được ngôi vương của Hyundai i10 trong phân khúc xe hạng A.
Khánh Đoàn