home

TP Hồ Chí Minh sắp áp dụng thu phí không dừng tại 3 trạm BOT

09:12 | 24/09/2017
TP sắp triển khai thu phí không dừng 3 trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội, cầu Phú Mỹ và An Sương-An Lạc

Ngày 23/9, Sở GTVT TP HCM cho biết, bắt đầu từ năm 2018, TP sẽ triển khai thu phí không dừng tại 3 trạm thu phí BOT gồm Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội, Trạm thu phí cầu Phú Mỹ và Trạm thu phí An Sương – An Lạc.

tp ho chi minh sap ap dung thu phi khong dung tai 3 tram bot
Trạm thu phí xa lộ Hà Nội sắp áp dụng công nghệ thu phí không dừng nhằm giảm kẹt xe

Theo Sở GTVT, TP sẽ áp dụng thực hiện kết nối và thanh toán liên thông với các trạm thu giá trên toàn quốc theo định hướng chung của Bộ GTVT. Dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác 4 làn/trạm từ ngày 1/1/2018.

Hiện Sở GTVT đang phối hợp với các chủ đầu tư BOT triển khai đầu tư hệ thống thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử không dừng tại 3 vị trí trên.

Trước đó, trạm thu phí cao tốc TP HCM - Dầu Giây đã áp dụng trạm thu phí không dừng. Việc thu phí không dừng nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông tại các trạm, phương tiện có thể tiết kiệm thời gian qua trạm, hạn chế kẹt xe vào giờ cao điểm.

Đọc tiếp
Báo Giao thông
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Bộ GTVT chính thức đồng ý giảm 25% giá vé BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ

Bộ GTVT chính thức đồng ý giảm 25% giá vé BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ

Bộ GTVT chính thức đồng ý giảm 25% giá vé dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ từ ngày 15/10.
Giảm 25% giá vé đường bộ tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ từ 15/10/2017

Giảm 25% giá vé đường bộ tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ từ 15/10/2017

Tổng cục ĐBVN đề xuất Bộ GTVT giảm 25% tất cả các loại vé sử dụng đường bộ trên tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ so với mức giá hiện tại.
Vì sao BOT biến chất ?

Vì sao BOT biến chất ?

Những bất hợp lý, sai phạm của các dự án BOT đã được dư luận và cả cơ quan chức năng nêu rõ. Nhưng bản chất dẫn đến sai phạm và trách nhiệm vẫn chưa được chỉ ra thấu đáo và thẳng thắn.
Tổng cục Đường bộ yêu cầu xả trạm thu phí BOT để tránh bão

Tổng cục Đường bộ yêu cầu xả trạm thu phí BOT để tránh bão

Chủ đầu tư BOT dọc các tỉnh miền Trung được yêu cầu xả trạm phục vụ di dân, các phương tiện trú tránh bão số 10.
Buộc triển khai thu phí BOT không dừng sau 30/10

Buộc triển khai thu phí BOT không dừng sau 30/10

Thu phí không dừng nhằm minh bạch và đảm bảo công bằng tuyệt đối. Sau 30/10, nếu trạm BOT nào chưa áp dụng công nghệ này thì sẽ phải dừng thu phí. Dù vậy, hiện nhiều nhà đầu tư BOT vẫn chưa thoả mãn với cách thức triển khai dịch vụ thu phí không dừng.
Hưng Yên kiến nghị giảm phí, chuyển trạm BOT quốc lộ 5

Hưng Yên kiến nghị giảm phí, chuyển trạm BOT quốc lộ 5

Trước tình trạng tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT, tỉnh Hưng Yên kiến nghị giảm phí và xem xét chuyển vị trí trạm thu phí. 
Thu phí không dừng tăng giá từ ngày 1/1/2023

Thu phí không dừng tăng giá từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, VAT sẽ quay trở về 10%, khiến mức thu phí không dừng tăng từ 1.000-5.000 đồng.
Kiến nghị bỏ phí đăng kiểm, kéo dài thời hạn giảm phí đường bộ

Kiến nghị bỏ phí đăng kiểm, kéo dài thời hạn giảm phí đường bộ

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa kiến nghị thêm một số chính sách về phí đăng kiểm, phí đường bộ trong thời gian đến cuối năm.
Trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thu phí trở lại từ hôm nay 22/9

Trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thu phí trở lại từ hôm nay 22/9

Trạm thu phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ chính thức thu phí trở lại từ 6 giờ ngày 22/9 sau thời gian tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19.
Có thẻ ePass, xe đi vèo vèo qua các trạm thu phí tự động trên toàn quốc

Có thẻ ePass, xe đi vèo vèo qua các trạm thu phí tự động trên toàn quốc

Chỉ cần dán thẻ ePass lên kính xe, các tài xế có thể vô tư đi qua các làn ETC trên toàn quốc.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất đổi tên 'trạm thu phí' thành 'trạm thu tiền'

Bộ Giao thông Vận tải đề xuất đổi tên 'trạm thu phí' thành 'trạm thu tiền'

Bộ Giao thông Vận tải đang lấy ý kiến dự thảo thông tư về xây dựng, tổ chức và hoạt động của "trạm thu tiền" dịch vụ sử dụng đường bộ, thay thế cho thông tư 49 về hoạt động của "trạm thu giá" dịch vụ sử dụng đường bộ. 
Trải nghiệm tiện ích từ dịch vụ thu phí không dừng VETC

Trải nghiệm tiện ích từ dịch vụ thu phí không dừng VETC

Công nghệ thu phí không dừng tại các trạm thu phí giúp chủ xe tiết kiệm thời gian qua trạm, dễ dàng kiểm soát chi phí đi lại, đồng thời góp phần làm tăng tính minh bạch trong hoạt động ở các trạm BOT.

Cùng chuyên mục

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Phiên bản di động