home

Có thẻ ePass, xe đi vèo vèo qua các trạm thu phí tự động trên toàn quốc

Thu Hằng Thu Hằng 13:30 | 18/01/2021
Chỉ cần dán thẻ ePass lên kính xe, các tài xế có thể vô tư đi qua các làn ETC trên toàn quốc.
Chi tiết xe máy điện VinFast Theon vừa ra mắt Thành viên Otofun nói gì về 'Dự thảo thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội' Trải nghiệm tiện ích từ dịch vụ thu phí không dừng VETC

Các kỳ nghỉ lễ luôn là thời điểm khiến cho các bác tài ái ngại vì cảnh ùn tắc kéo dài trên cao tốc. Đặc biệt tại các trạm thu phí, đây luôn là những điểm nóng, kẹt cứng xe cộ.

Tuy nhiên nếu quan sát kĩ có thể thấy tình trạng ùn ứ không mấy khi xảy ra tại các trạm thu phí có làn đường thu phí không dừng. Nguyên nhân là vì các xe có dán thẻ khi đi qua trạm, máy sẽ tự nhận diện, tự động nâng barie và xe có thể nhanh chóng lướt qua, tiết kiệm được thời gian xé vé, thu tiền kiểu thủ công.

Có thẻ ePass, xe đi vèo vèo qua các trạm thu phí tự động trên toàn quốc
Chỉ cần dán thẻ ePass lên kính xe, các tài xế có thể vô tư đi qua các làn ETC trên toàn quốc.

Ở Ấn Độ và Đài Loan, thẻ ePass được áp dụng rất sớm, thủ tục dán nhãn ePass của họ cũng rất nhanh và thuận tiện. Mỗi phương tiện sẽ được dán 1 (và chỉ 1) thẻ kiểu ePass. Những phương tiện không dán thẻ nếu đi vào làn thu phí không dừng sẽ bị phạt và tính phí gấp đôi (Cước phí trừ trực tiếp từ tài khoản ngân hàng, ví điện tử và thẻ tín dụng Visa...)

Tại Việt Nam, Viettel cũng đã phát triển 35 trạm thu phí không dừng tại một loạt quốc lộ. Cộng với 62 trạm có làn ETC trước đó thì gần như 100% trạm thu phí đã có làn thu phí tự động. Các tài xế chỉ cần dán thẻ ePass lên kính xe là có thể vô tư đi qua các làn ETC trên toàn quốc.

Về công nghệ, thẻ ePass của Viettel được đánh giá là khá tốt với: Khả năng phát hiện xe thành công hơn 99,8%; khả năng thực hiện thu phí ETC thành công 100%; thời gian đóng mở barrie tự động là 0.6 giây. Ngoài ra dán thẻ ePass của Viettel cũng rất tiện lợi vì hiện nay Viettel có 22.500 điểm dịch vụ trên cả nước.

Có thẻ ePass, xe đi vèo vèo qua các trạm thu phí tự động trên toàn quốc
Bắt đầu từ ngày 20/1/2021, Viettel sẽ triển khai dịch vụ dán thẻ tận nơi.

Để sử dụng thẻ ePass đi qua các làn thu phí tự động, điều kiện cần là trong tài khoản giao thông của chủ phương tiện có số dư tối thiểu bằng một lần phí qua trạm. Hiện ePass đã triển khai kênh nạp tiền bao gồm ứng dụng di động ePass trên điện thoại, các loại ví điện tử như Viettel Pay, Momo và các điểm giao dịch của ePass.

Ngoài ra, nếu có Viettelpay, các tài xế có thể yên tâm đi vào làn thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí, chỉ cần liên kết với tài khoản ePass sẽ được tự động trừ tiền, không lo bị “chôn” tiền trong tài khoản giao thông.

Bắt đầu từ ngày 20/1/2021, Viettel sẽ triển khai dịch vụ dán thẻ tận nơi. Các tài xế chỉ việc truy cập website, đăng ký với apps ePass, sẽ có đội ngũ kỹ thuật đến tận nơi dán và hướng dẫn sử dụng thẻ cho khách hàng.

Có thẻ ePass, xe đi vèo vèo qua các trạm thu phí tự động trên toàn quốc
Thẻ ePass

Link đăng kí dán thẻ ePass

1.Đăng kí online điền form này (áp dụng từ ngày 20/1/2021): Tại đây

2.Đăng kí tại các Viettel Store (áp dụng từ ngày 15/1/2021): Tại đây

3.Đăng kí tại Viettel Post (áp dụng từ ngày 15/01/2021): Tại đây

4.Đăng kí tại các Trạm cơ giới của BOT

5.Đăng kí tại các trạm đăng kiểm xe cơ giới

Thu Hằng

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Bộ Giao thông Vận tải đề xuất đổi tên 'trạm thu phí' thành 'trạm thu tiền'

Bộ Giao thông Vận tải đề xuất đổi tên 'trạm thu phí' thành 'trạm thu tiền'

Bộ Giao thông Vận tải đang lấy ý kiến dự thảo thông tư về xây dựng, tổ chức và hoạt động của "trạm thu tiền" dịch vụ sử dụng đường bộ, thay thế cho thông tư 49 về hoạt động của "trạm thu giá" dịch vụ sử dụng đường bộ. 
Trải nghiệm tiện ích từ dịch vụ thu phí không dừng VETC

Trải nghiệm tiện ích từ dịch vụ thu phí không dừng VETC

Công nghệ thu phí không dừng tại các trạm thu phí giúp chủ xe tiết kiệm thời gian qua trạm, dễ dàng kiểm soát chi phí đi lại, đồng thời góp phần làm tăng tính minh bạch trong hoạt động ở các trạm BOT.
Bộ GTVT chính thức lấy lại tên trạm thu phí

Bộ GTVT chính thức lấy lại tên trạm thu phí

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa ra văn bản yêu cầu các doanh nghiệp dự án BOT chuyển tên “trạm thu giá” thành “trạm thu phí” sử dụng dịch vụ đường bộ.
Phát hiện xe bị giả mạo biển số, cần làm gì?

Phát hiện xe bị giả mạo biển số, cần làm gì?

Khi bị giả mạo biển số dẫn đến bị trừ tiền thu phí không dừng hay thậm chí phải nhận thông báo phạt nguội, cần xử lý theo phương thức sau.
Thu phí không dừng tăng giá từ ngày 1/1/2023

Thu phí không dừng tăng giá từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, VAT sẽ quay trở về 10%, khiến mức thu phí không dừng tăng từ 1.000-5.000 đồng.
Chỉ sử dụng một loại thẻ định danh khi qua trạm BOT

Chỉ sử dụng một loại thẻ định danh khi qua trạm BOT

Mỗi xe ô tô chỉ sử dụng một thẻ định danh để nộp tiền khi qua các trạm BOT.
TP Hồ Chí Minh sắp áp dụng thu phí không dừng tại 3 trạm BOT

TP Hồ Chí Minh sắp áp dụng thu phí không dừng tại 3 trạm BOT

TP sắp triển khai thu phí không dừng 3 trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội, cầu Phú Mỹ và An Sương-An Lạc

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động