home

Có thẻ ePass, xe đi vèo vèo qua các trạm thu phí tự động trên toàn quốc

Thu Hằng Thu Hằng 13:30 | 18/01/2021
Chỉ cần dán thẻ ePass lên kính xe, các tài xế có thể vô tư đi qua các làn ETC trên toàn quốc.
Chi tiết xe máy điện VinFast Theon vừa ra mắt Thành viên Otofun nói gì về 'Dự thảo thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội' Trải nghiệm tiện ích từ dịch vụ thu phí không dừng VETC

Các kỳ nghỉ lễ luôn là thời điểm khiến cho các bác tài ái ngại vì cảnh ùn tắc kéo dài trên cao tốc. Đặc biệt tại các trạm thu phí, đây luôn là những điểm nóng, kẹt cứng xe cộ.

Tuy nhiên nếu quan sát kĩ có thể thấy tình trạng ùn ứ không mấy khi xảy ra tại các trạm thu phí có làn đường thu phí không dừng. Nguyên nhân là vì các xe có dán thẻ khi đi qua trạm, máy sẽ tự nhận diện, tự động nâng barie và xe có thể nhanh chóng lướt qua, tiết kiệm được thời gian xé vé, thu tiền kiểu thủ công.

Có thẻ ePass, xe đi vèo vèo qua các trạm thu phí tự động trên toàn quốc
Chỉ cần dán thẻ ePass lên kính xe, các tài xế có thể vô tư đi qua các làn ETC trên toàn quốc.

Ở Ấn Độ và Đài Loan, thẻ ePass được áp dụng rất sớm, thủ tục dán nhãn ePass của họ cũng rất nhanh và thuận tiện. Mỗi phương tiện sẽ được dán 1 (và chỉ 1) thẻ kiểu ePass. Những phương tiện không dán thẻ nếu đi vào làn thu phí không dừng sẽ bị phạt và tính phí gấp đôi (Cước phí trừ trực tiếp từ tài khoản ngân hàng, ví điện tử và thẻ tín dụng Visa...)

Tại Việt Nam, Viettel cũng đã phát triển 35 trạm thu phí không dừng tại một loạt quốc lộ. Cộng với 62 trạm có làn ETC trước đó thì gần như 100% trạm thu phí đã có làn thu phí tự động. Các tài xế chỉ cần dán thẻ ePass lên kính xe là có thể vô tư đi qua các làn ETC trên toàn quốc.

Về công nghệ, thẻ ePass của Viettel được đánh giá là khá tốt với: Khả năng phát hiện xe thành công hơn 99,8%; khả năng thực hiện thu phí ETC thành công 100%; thời gian đóng mở barrie tự động là 0.6 giây. Ngoài ra dán thẻ ePass của Viettel cũng rất tiện lợi vì hiện nay Viettel có 22.500 điểm dịch vụ trên cả nước.

Có thẻ ePass, xe đi vèo vèo qua các trạm thu phí tự động trên toàn quốc
Bắt đầu từ ngày 20/1/2021, Viettel sẽ triển khai dịch vụ dán thẻ tận nơi.

Để sử dụng thẻ ePass đi qua các làn thu phí tự động, điều kiện cần là trong tài khoản giao thông của chủ phương tiện có số dư tối thiểu bằng một lần phí qua trạm. Hiện ePass đã triển khai kênh nạp tiền bao gồm ứng dụng di động ePass trên điện thoại, các loại ví điện tử như Viettel Pay, Momo và các điểm giao dịch của ePass.

Ngoài ra, nếu có Viettelpay, các tài xế có thể yên tâm đi vào làn thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí, chỉ cần liên kết với tài khoản ePass sẽ được tự động trừ tiền, không lo bị “chôn” tiền trong tài khoản giao thông.

Bắt đầu từ ngày 20/1/2021, Viettel sẽ triển khai dịch vụ dán thẻ tận nơi. Các tài xế chỉ việc truy cập website, đăng ký với apps ePass, sẽ có đội ngũ kỹ thuật đến tận nơi dán và hướng dẫn sử dụng thẻ cho khách hàng.

Có thẻ ePass, xe đi vèo vèo qua các trạm thu phí tự động trên toàn quốc
Thẻ ePass

Link đăng kí dán thẻ ePass

1.Đăng kí online điền form này (áp dụng từ ngày 20/1/2021): Tại đây

2.Đăng kí tại các Viettel Store (áp dụng từ ngày 15/1/2021): Tại đây

3.Đăng kí tại Viettel Post (áp dụng từ ngày 15/01/2021): Tại đây

4.Đăng kí tại các Trạm cơ giới của BOT

5.Đăng kí tại các trạm đăng kiểm xe cơ giới

Thu Hằng

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Bộ Giao thông Vận tải đề xuất đổi tên 'trạm thu phí' thành 'trạm thu tiền'

Bộ Giao thông Vận tải đề xuất đổi tên 'trạm thu phí' thành 'trạm thu tiền'

Bộ Giao thông Vận tải đang lấy ý kiến dự thảo thông tư về xây dựng, tổ chức và hoạt động của "trạm thu tiền" dịch vụ sử dụng đường bộ, thay thế cho thông tư 49 về hoạt động của "trạm thu giá" dịch vụ sử dụng đường bộ. 
Trải nghiệm tiện ích từ dịch vụ thu phí không dừng VETC

Trải nghiệm tiện ích từ dịch vụ thu phí không dừng VETC

Công nghệ thu phí không dừng tại các trạm thu phí giúp chủ xe tiết kiệm thời gian qua trạm, dễ dàng kiểm soát chi phí đi lại, đồng thời góp phần làm tăng tính minh bạch trong hoạt động ở các trạm BOT.
Bộ GTVT chính thức lấy lại tên trạm thu phí

Bộ GTVT chính thức lấy lại tên trạm thu phí

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa ra văn bản yêu cầu các doanh nghiệp dự án BOT chuyển tên “trạm thu giá” thành “trạm thu phí” sử dụng dịch vụ đường bộ.
Phát hiện xe bị giả mạo biển số, cần làm gì?

Phát hiện xe bị giả mạo biển số, cần làm gì?

Khi bị giả mạo biển số dẫn đến bị trừ tiền thu phí không dừng hay thậm chí phải nhận thông báo phạt nguội, cần xử lý theo phương thức sau.
Thu phí không dừng tăng giá từ ngày 1/1/2023

Thu phí không dừng tăng giá từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, VAT sẽ quay trở về 10%, khiến mức thu phí không dừng tăng từ 1.000-5.000 đồng.
Chỉ sử dụng một loại thẻ định danh khi qua trạm BOT

Chỉ sử dụng một loại thẻ định danh khi qua trạm BOT

Mỗi xe ô tô chỉ sử dụng một thẻ định danh để nộp tiền khi qua các trạm BOT.
TP Hồ Chí Minh sắp áp dụng thu phí không dừng tại 3 trạm BOT

TP Hồ Chí Minh sắp áp dụng thu phí không dừng tại 3 trạm BOT

TP sắp triển khai thu phí không dừng 3 trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội, cầu Phú Mỹ và An Sương-An Lạc

Cùng chuyên mục

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Đèn LED có thực sự tốt hơn HID hay không?

Hệ thống chiếu sáng ô tô ngày càng hiện đại với sự phổ biến của LED và HID, nhưng hiệu quả thực tế vẫn phụ thuộc nhiều vào thiết kế quang học và cách người dùng lắp đặt, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô phải đáp ứng những quy chuẩn gì?

Từ 1/7/2026, việc chở trẻ em trên ô tô sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn khi Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ bổ sung yêu cầu về thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ. Điều này đặt ra câu hỏi: Các loại ghế trẻ em cần đạt những tiêu chuẩn kỹ thuật nào để được phép sử dụng trên xe?
Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Gần 50% người mua xe lần đầu ở Trung Quốc muốn sở hữu xe điện chạy pin

Nhu cầu xe điện thuần túy tại Trung Quốc đang tăng tốc rõ rệt, tạo nên những thay đổi đáng kể trong lựa chọn của người tiêu dùng và hướng đi của toàn ngành ô tô.
Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Phiên bản di động