home

Thành viên Otofun nói gì về 'Dự thảo thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội'

Thu Hằng Thu Hằng 08:29 | 26/07/2019
Bên cạnh những người ủng hộ, đa số thành viên Otofun tỏ ra khó hiểu, thậm chí là bức xúc trước những thông tin về "Dự thảo thu phí ô tô vào nội đô"- với ranh giới xác định thu phí từ đường Vành đai 3 trở vào.
Khảo sát của Otofun về đề án cấm xe máy: Ủng hộ và phản đối cân bằng Siết tiêu chuẩn khí thải: Ô tô quá 20 tuổi phải ngừng lưu hành? Dự thảo thuế dội “gáo nước lạnh” vào xe bán tải

Sáng nay 25/7/2019 thông tin về đề cương "Dự thảo thu phí ô tô vào nội đô" - do Sở GTVT Hà Nội thống nhất với Viện Chiến lược và phát triển GTVT, đã được chia sẻ rộng rãi trên các báo và mạng xã hội, trong đó có diễn đàn Otofun.net .

thanh vien otofun noi gi ve du thao thu phi o to vao noi do ha noi

Về nội dung thực hiện, đại diện Sở GTVT Hà Nội thuyết minh, Sở đã khảo sát và thống nhất với tư vấn sẽ phân ra từng khu vực, từng tuyến phố có nguy cơ ùn tắc để hạn chế xe cơ giới đi vào. Khu vực đầu tiên được Sở GTVT đề xuất xác định để phân vùng cho xe ô tô vào sẽ phải đóng phí là từ vành đai 3 trở vào.

Về hình thức thu phí, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biêt, thành phố sẽ lập trạm thu phí tự động tại khu vực Vành đai 3: “Đây là phương án thu phí hiện đại đang được các thành phố phát triển trên thế giới áp dụng, phương án thu phí (trừ tiền) tự động này sẽ không gây ảnh hưởng đến hoạt động của phương tiện và cũng không gây ùn ứ giao thông trên đường”.

Nếu dự thảo trên đi vào hoạt động, chính quyền thành phố cũng sẽ yêu cầu tất cả chủ phương tiện ô tô mở tài khoản ngân hàng và trang bị thiết bị thu phát tín hiệu tự động để các trạm thu phí tự nhận biết, trừ tiền; Cùng với đó cơ quan chức năng cũng có cơ sở xử phạt “nguội” khi ô tô đi vào nội đô vi phạm các lỗi như dừng đỗ không đúng quy định, chạy sai làn, lấn làn, vượt đèn đỏ… “Tất cả đều được thông báo bằng văn bản điện tử và bị trừ tiền tự động trong tài khoản của ô tô vi phạm”, đại diện Sở GTVT nhấn mạnh.

thanh vien otofun noi gi ve du thao thu phi o to vao noi do ha noi

Hiện tại trên địa bàn Hà Nội có khoảng 6 triệu phương tiện, trong đó hơn 5 triệu xe máy, 540.000 ô tô. Trước khi dừng hoạt động toàn bộ xe máy trong khu vực các quận vào năm 2030, theo đề án quản lý xe cá nhân đã được HĐND thành phố thông qua, từ nay đến thời điểm này, thành phố Hà Nội cũng thực hiện các giải pháp hạn chế xe ô tô vào khu vực nội đô. Trong các giải pháp này có thu phí ô tô lưu hành vào khu vực trung tâm, phí môi trường thông qua đăng kiểm…

Trước những thông tin về 'Dự thảo thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội', rất nhiều thành viên của diễn đàn Otofun đã lập tức đứng lên bày tỏ quan điểm. Một số cho rằng việc thu phí ô tô di chuyển vào khu vực nội đô là hợp lý, sẽ góp phần giảm tải tình trạng ách tắc giao thông.

thanh vien otofun noi gi ve du thao thu phi o to vao noi do ha noi
Em ủng hộ cấm xe 2, 3 bánh và thu phí nội đô xe ô tô. Cách thu có thể không phải dùng trạm thu vì dễ gây ùn tắc mà thu bằng cách tăng giá rất cao các vị trí đỗ trong thành phố....

- Nguyen Ba Duc -

Em ủng hộ. Mà nói thật, đã đi ô tô thì tiếc gì vài chục nghìn phí ngồi mát, đường rộng. Bác nào tiếc tiền thì để xe ngoài vành đai 3 đi BRT và Bus, tàu điện vừa rộng vừa mát...

- Nguyễn Thiện Thuật-

Tuy nhiên, đa số thành viên diễn đàn bày tỏ sự khó hiểu, thậm chí là bức xúc trước những thông tin về 'Dự thảo thu phí ô tô vào nội đô Hà Nội':

Sao không mở rộng thành phố, di chuyển các công ty bằng chính sách giảm thuế thu nhập doanh nhiệp.... như thế sẽ giảm được dân trong thành thị và sẽ đỡ kẹt xe.

- Lê Tiểu Long -

Chuyển hết mấy trường đại học ra ngoài thành phố là hết tắc ngay, còn cố giữ lại thì chả tắc

- Chân đất -

thanh vien otofun noi gi ve du thao thu phi o to vao noi do ha noi
Nhu cầu phải đi chứ... ai ra đường chơi. Giờ có thu thì cũng không giảm được ùn tắc bởi vì bản chất là hạ tầng của chúng ta đang không đáp ứng được nhu cầu.

- Thanh Sơn -

Việc người ta đi thì vẫn phải đi thôi, thu phí để giảm ùn tắc thì em nghĩ chắc chẳng giảm được. Cách tốt nhất vẫn là mở đường, dãn dân mới lâu dài.

- Vo Danh -

Sợ thật, đáng lẽ phải khuyến khích người dân sống giãn ra ngoại thành, để giảm mật độ dân cư nội thành. Các bác làm thế này thì ai người ta còn dám mua nhà ở ngoại thành nữa ...

- Nguyễn Thành Đạt -

Đường không mở rộng, chung cư thì xây tẹt ga, trường học thì di dời ra ngoài xong bỏ đấy.... rồi loanh quanh lại đè ra thu tiền...

- Son Hoan -

Mình nghĩ thu phí chỉ là phương án giải quyết trên ngọn, không làm giảm ùn tắc mà chỉ tăng chi phí đi lại của người dân. Mật độ dân số quá đông, nhu cầu đi lại của người dân quá nhiều... mà đường xá thì chỉ có từng ấy

- Messenger Viet Nam -

Việc đi làm và nhu cầu vào nội đô không hề thay đổi, lấy việc thu phí vào nội đô để giảm ùn tắc thì có khác gì ý tưởng... dùng Lu chống ngập lụt đâu.

- Trinh Duy -

thanh vien otofun noi gi ve du thao thu phi o to vao noi do ha noi

Các quy định chồng chéo, cản trở nhau: Vừa muốn ngành công nghiệp ô tô phát triển nhưng lại không muốn dân mua xe... Một chiếc xe lăn bánh trên đường một năm đã góp cho ngân sách nhà nước bao nhiêu tiền, từ các loại thuế xăng dầu, bảo vệ môi trường, bảo trì đường bộ, đăng kiểm, bảo hiểm... vậy mà còn nghĩ ra thêm loại thuế vào nội đô, đến chịu.

- Duc Cao-

Thu phí đã quá đáng, lại còn bắt dân phải nộp tiền mở tài khoản và trang bị bộ thu phát là phạm luật. Các anh thu tiền thì phải đi mà trang bị... kiểu như đồng hồ nước hay điện chứ, đúng là tận thu.

- Duy Thuận Nguyễn-

Thu Hằng

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Khảo sát của Otofun về đề án cấm xe máy: Ủng hộ và phản đối cân bằng

Khảo sát của Otofun về đề án cấm xe máy: Ủng hộ và phản đối cân bằng

Gần 52% tham gia trả lời khảo sát trên Otofun ủng hộ đề án cấm xe máy và 48% không ủng hộ.
Chi tiết lộ trình dừng, cấm xe máy tại thủ đô Hà Nội

Chi tiết lộ trình dừng, cấm xe máy tại thủ đô Hà Nội

Sau khi tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông được đưa vào sử dụng thì có thể dừng hẳn xe máy lưu thông trên 2 tuyến đường Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi – Hà Đông, tạo tiền đề cho việc dừng sử dụng xe máy trên toàn thành phố Hà Nội.
Hà Nội sẽ thí điểm cấm xe máy trên đường Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương

Hà Nội sẽ thí điểm cấm xe máy trên đường Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương

Theo ông Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội một trong hai tuyến đường Nguyễn Trãi hoặc Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội sẽ được chọn để tiến hành thí điểm cấm xe máy.
Giám đốc Sở Giao thông Hà Nội đề nghị: Cấm xe máy càng sớm càng tốt

Giám đốc Sở Giao thông Hà Nội đề nghị: Cấm xe máy càng sớm càng tốt

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nhấn mạnh: Cần có các biện pháp điều chỉnh, tiến tới cấm hoàn toàn các phương tiện cá nhân như xe máy.
Hà Nội và TP HCM cấm dần xe máy vào nội thành từ 2019

Hà Nội và TP HCM cấm dần xe máy vào nội thành từ 2019

Bắt đầu từ 2019, Hà Nội và TP HCM sẽ xây dựng đề án hạn chế xe máy vào nội thành và tiến tới cấm hẳn để giải quyết tình trạng ùn tắc.
Sao thêm phí chống ùn tắc khi dân đã cõng quá nhiều loại phí?

Sao thêm phí chống ùn tắc khi dân đã cõng quá nhiều loại phí?

 “Luật pháp quy định chỉ có 3 loại phí, trong đó không có phí chống ùn tắc giao thông. Tại sao lại thêm phí chống ùn tắc trong khi người dân đã chịu quá nhiều loại phí?”.
TP Hồ Chí Minh dự kiến thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2020

TP Hồ Chí Minh dự kiến thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2020

Trong đề án thu phí ô tô vào trung tâm Sài Gòn, 36 cổng thu phí được xây trong vành đai khép kín, áp dụng công nghệ thu phí hiện đại.
Cấm xe máy, thu phí xe đi giờ cao điểm vào nội đô để giảm ùn tắc

Cấm xe máy, thu phí xe đi giờ cao điểm vào nội đô để giảm ùn tắc

Để giảm ùn tắc giao thông, Hà Nội đã đưa ra các biện pháp tình thế trước mắt như phân luồng phương tiện, nâng cao kết cấu hạ tầng...

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động