home

Trải nghiệm khoang "khách thương gia" trên Porsche Panamera

Viên Huy Viên Huy 17:08 | 08/10/2017
Xa lộ không giới hạn tốc độ Autobahn tại quê nhà của Porsche chính là nơi chiếc Panamera có thể phô diễn sức mạnh vượt trội khi đạt vận tốc lên tới 250km/h. 

Mỗi khi nghe đến cái tên Porsche, người ta sẽ nghĩ ngay đến những chiếc xe thể thao với sức mạnh và khả năng vận hành tuyệt vời, trong số đó Panamera cũng không phải một ngoài lệ.

Mẫu sedan vừa mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần sang trọng của Porsche sẽ khiến mỗi giây phút trong khoang lái là một trải nghiệm tuyệt vời cho cả người lái lẫn hành khách với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

trai nghiem khoang khach thuong gia tren porsche panamera
Porsche Panamera thế hệ mới thường hưởng nhiều đường nét thiếu kế của mẫu xe thể thao 911

Ngoại thất: Chất sang đầy "hầm hố"

Trong phân khúc Gran Turismo, Porsche Panamera ngay lập tức thể hiện rõ sự vượt trội so với hàng loạt đối thủ bằng thiết kế độc đáo. Sự rộng rãi và thoải mái của chiếc sedan hạng sang được bảo đảm bởi chiều dài tổng thể cũng như chiều dài cơ sở không hề thua kém mẫu SUV Cayenne. các thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.049 x 1.937 x 1.423 mm (DxRxC). Không chỉ dừng lại ở đó, Porsche còn quan tâm đến từng yêu cầu của khách hàng và chỉ lắp ráp xe khi có đơn đặt hoàn chỉnh. Bên cạnh đó là rất nhiều trang bị tuỳ chọn được cung cấp.

trai nghiem khoang khach thuong gia tren porsche panamera

Chiếc Panamera mà tôi có dịp trải nghiệm cũng được trang bị một số tuỳ chọn như màu sơn xanh dương ánh kim giá 75 triệu đồng, bộ đèn pha led có tính năng cua theo góc lái có chi phí hơn 122 triệu. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả, khi nhắc đến những trang bị đắt giá trên chiếc xe này, đứng đầu trong số các tùy chọn chính là bộ mâm 21 inch giá 265 triệu, nội thất màu đen Crayon và Carbon giá 359 triệu đồng hay thứ "vũ khí" làm xao xuyến mọi con tim mê tốc độ là gói kích hoạt thể thao (Sport Chrono Package) giá 113 triệu.

trai nghiem khoang khach thuong gia tren porsche panamera
Cụm đuôi sau của Panamera "lột xác" hoàn toàn với thế hệ trước bởi thiết kế vuốt thấp xuống hơn hẳn như những chiếc xe coupe.

Một chiếc Porsche nguyên bản đã tương đối hoàn hảo, nhưng mỗi chủ nhân thường sẽ mạnh tay nâng cấp "đứa con cưng" bằng những trang bị tuỳ chọn khác nhau để chiếc xe ghi dấu ấn cá nhân đặc trưng riêng của từng người.

trai nghiem khoang khach thuong gia tren porsche panamera

Nếu như phần đầu và thân xe phô diễn nét hiện đại với thiết kế gọn gàng, hốc hút gió lớn hơn đi kèm dãy đèn led chạy ban ngày có chức năng báo rẽ thì phần đuôi của Panamera mới sẽ khiến nhiều người phải "mê mệt".

Cụm đuôi sau của Panamera "lột xác" hoàn toàn so với thế hệ trước nhờ thiết kế vuốt thấp xuống hơn hẳn, hệt như những chiếc xe coupe. Cụm đèn hậu nổi khối và hầm hố hơn hẳn và được kết nối bằng dãy đèn LED báo phanh tạo nên sự liền lạc. Cuối cùng là cánh gió giúp tăng thêm lực ép thân xe xuống mặt đường khi di chuyển ở tốc độ cao không thua kém những chiếc xe thể thao hai cửa.

Không gian nội đầy sang trọng nhưng không kém phần thể thao

Thiết kế nội thất trên Panamera thế hệ trước được đánh giá khá độc đáo do lấy cảm hứng từ dòng điện thoại Vertu cao cấp với bảng điều khiển trung tâm dày đặc các phím bấm.

Nhưng bước sang thế hệ mới, cụm điều khiển trung tâm đã có một số thay đổi, tiêu biểu là những nút bấm trên nền đen không kém phần đẹp mắt. Vô-lăng 3 chấu có thiết kế thể thao được ốp carbon và bọc da sang trọng. Cụm 5 đồng hồ hình tròn với các vòng tròn bên trong màu xám có thiết kế lạ mắt.

trai nghiem khoang khach thuong gia tren porsche panamera
Nội thất của Panamera trở nên hiện đại hơn với các nút cơ được loại bỏ, thay vào đó là màn hình và các nút cảm ứng.

Hàng ghế trước được chỉnh điện 14 hướng đi kèm thiết kế ôm sát lưng người ngồi rất thoải mái, bên cạnh đó là các chức năng như massage và nhớ ghế. Màn hình cảm ứng trung tâm là cả một "thế giới" chức năng như định vị, kết nối điện thoại, điều chỉnh điều hoà, massage.

Nhưng điều làm tôi và những người mê tốc độ thích thú nhất là khả năng thiết lập đường đua và cho ra các thông số thành tích. Một tính năng khá tuyệt vời khi các trường đua tại Việt nam trong tương lai sẽ ngày càng gia tăng về số lượng, hướng đến việc phát triển môn đua xe thể thao.

trai nghiem khoang khach thuong gia tren porsche panamera

Hàng ghế sau cũng ấn tượng không kém với cửa gió và màn hình điều khiển riêng, rèm che nắng chỉnh điện. Và đặc biệt là người ở bên hàng ghế phụ phía sau có thể điều chỉnh ghế trước để tạo sự thoải mái khi không lái xe.

trai nghiem khoang khach thuong gia tren porsche panamera

Xe cũng được trang bị thêm "cửa hít", bạn chỉ cần dùng một lực vừa phải để đóng cửa xe, sau đó cửa sẽ được tự động kéo sát vào và khoá lại. Tính năng này giúp tránh tình trạng đóng cửa xe không chặt hoặc thao tác dùng quá nhiều sức có phần kém sang trọng.

Sedan hạng sang có gia tốc...máy bay

Với tay sang bên trái vô lăng để khởi động, động cơ mang sức mạnh 440 mã lực trên chiếc Panamera V6 chỉ khẽ “gừ” lên. Cụm ổ khoá bên trái nay chỉ còn là nơi để thực hiện thao tác khởi động chứ không cần tra chiếc chìa khoá là mô hình của xe vào.

trai nghiem khoang khach thuong gia tren porsche panamera
Khối động cơ V6 2.9 lít có công suất lên tới 440 mã lực

Dù đang di chuyển trên phố hay trên xa lộ, sau khi đã yên vị ở ghế lái, Panamera luôn cách tạo cho người lái cảm xúc như thể bạn chuẩn bị xuất phát trên đường đua. Trung thành với hộp số 8 cấp ly hợp kép PDK, sức mạnh 440 mã lực từ động cơ 2,9 lít V6 mới giúp xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 4.4 giây.

trai nghiem khoang khach thuong gia tren porsche panamera

Vô-lăng cảm biến theo tốc độ của xe làm việc khá chính xác, độ nặng sẽ tăng dần theo tốc độ di chuyển của xe và nhẹ nhàng khi phải điều khiển chiếc xe dài 5m qua những tuyến đường đông đúc trong thành phố. Bên cạnh đó, hệ thống cảm biến và camera tiên tiến sẽ giúp người điều khiển luồn lách tốt hơn và tránh khỏi va quẹt với các phương tiện khác.

trai nghiem khoang khach thuong gia tren porsche panamera

Đưa cỗ máy tốc độ này lên đoạn đường cao tốc dài 50 km từ Tp.Hồ Chí Minh đến Long Thành, tốc độ 120 km/giờ dường như chẳng thấm tháp vào đâu với Panamera. Cảm giác như bị hẫng vì vừa vào đầu đường đã thấy trạm thu phí và chưa kịp nhìn các thông số trên màn hình trung tâm đã thấy biển báo hết cao tốc, ra nút giao thông Long Thành.

Sự ổn định và êm ái của Panamera khiến người điều khiển cảm thấy xe chỉ như đang di chuyển với vận tốc 60 km/h trong khi vẫn đang vận hành nhàn nhã tại 120 km/h vì động cơ chỉ cần hoạt động có 1500 vòng/phút để giúp xe duy trì vận tốc này và cũng chẳng cần đến và mômen xoắn cực đại 550 Nm ngay tại 1.750 vòng/phút. Tại vận tốc tối đa cho phép, chiếc Panamera vẫn sẵn sàng lao đi nhanh hơn nữa và ép người điều khiển vào lưng ghế với bất kỳ cú ép ga nào.

trai nghiem khoang khach thuong gia tren porsche panamera

Những nơi có thể giúp chiếc Panamera có thể "hết ga, hết số" chỉ có thể là đường đua hoặc xa lộ không giới hạn tốc độ Autobahn tại quê hương của Porsche, nơi chiếc Panamera có thể "đều ga" 250km/h chứ không phải 120km/h. Nói thế, nhưng những người đam mê xe thể thao hướng đến gia tốc hơn là tốc độ, cảm giác tăng tốc từ 0-100km/h của một chiếc xe mạnh 440 mã lực mới là thứ "gây nghiện".

trai nghiem khoang khach thuong gia tren porsche panamera

Ở hàng ghế sau, những hành khách đi cùng tôi đã chìm vào giấc ngủ do sự êm ái tuyệt vời ngay khi đang di chuyển tại 120 km/h. Hành khách có thể duỗi thẳng chân mà vẫn còn khoảng trống và thoải mái tận hưởng những bản nhạc giao hưởng từ hệ thống âm thanh hàng hiệu của Bose.

trai nghiem khoang khach thuong gia tren porsche panamera

Với Panamera, Porsche đã đem đến cho khách hàng một chiếc sedan êm ái đầy sang trọng nhưng vẫn là một cỗ máy tốc độ hoàn hảo mang đến sự phấn khích khi các "ông chủ" muốn tự mình "cầm cương" 440 chú ngựa luôn luôn sẵn sàng phi nước đại bất cứ lúc nào !

Viên Huy

Đọc tiếp
Theo Lao động Đoàn thể
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Mẫu MPV chạy điện hạng sang này sẽ trang bị túi khí "mũ bảo hiểm" đầu tiên trên thế giới

Mẫu MPV chạy điện hạng sang này sẽ trang bị túi khí "mũ bảo hiểm" đầu tiên trên thế giới

Với công nghệ túi khí “mũ bảo hiểm” lần đầu tiên được tích hợp trong xe sản xuất thương mại, mẫu MPV mới của Huawei và Chery được xem là bước tiến mới trong cách các hãng xe bảo vệ hành khách khi xảy ra va chạm.
Vượt mặt Mercedes, BMW và Porsche, mẫu xe điện hạng sang này đang "làm trùm" thị trường Trung Quốc

Vượt mặt Mercedes, BMW và Porsche, mẫu xe điện hạng sang này đang "làm trùm" thị trường Trung Quốc

Maextro S800, kết quả hợp tác giữa Huawei và JAC, đang trở thành minh chứng rõ ràng cho sự trỗi dậy của các thương hiệu xe sang Trung Quốc trong phân khúc vốn do Châu Âu thống trị, ít nhất là tại thị trường bản địa.
Hồng Kỳ HS6 PHEV - SUV sang với tầm hoạt động 1.650 km chính thức được bán ở Trung Quốc

Hồng Kỳ HS6 PHEV - SUV sang với tầm hoạt động 1.650 km chính thức được bán ở Trung Quốc

Với vai trò kế thừa truyền thống "xe lãnh đạo" và đổi mới phù hợp thời đại điện hóa, Hồng Kỳ HS6 PHEV nhấn mạnh tầm hoạt động thuần điện dài và định vị rõ ràng trong phân khúc trung cao ở thị trường Trung Quốc.
Mercedes-Benz GLB 2026 chính thức ra mắt với hai phiên bản chạy điện hoàn toàn

Mercedes-Benz GLB 2026 chính thức ra mắt với hai phiên bản chạy điện hoàn toàn

Mercedes-Benz GLB 2026 bước sang thế hệ thứ hai với cấu hình thuần điện và gói công nghệ nâng cấp toàn diện, vẫn giữ kiểu dáng vuông vức nhưng tiến xa hơn về hiệu suất và độ tinh tế trong khoang nội thất.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Đất nước đông dân nhất thế giới đề xuất cấm xe xăng cao cấp, đẩy mạnh xe điện

Ấn Độ đang xem xét loại bỏ dần các mẫu xe sang chạy động cơ đốt trong theo đề xuất của Tòa án Tối cao, mở đường cho chiến lược chuyển đổi sang xe điện có trọng tâm và ít tác động đến thị trường đại chúng.

Cùng chuyên mục

Yamaha 135LC 2025 về Việt Nam, hướng đến nhóm khách hàng sưu tầm

Yamaha 135LC 2025 về Việt Nam, hướng đến nhóm khách hàng sưu tầm

Mẫu underbone Yamaha 135LC 2025 xuất hiện tại Việt Nam qua đại lý tư nhân, giữ động cơ 135 cc, thiết kế gọn nhẹ và giá bán dự kiến trên 100 triệu đồng.
Citroën ELO - mẫu concept độc lạ, mang tới tầm nhìn mới cho phân khúc MPV điện

Citroën ELO - mẫu concept độc lạ, mang tới tầm nhìn mới cho phân khúc MPV điện

Citroën cho thấy kỷ nguyên minivan chưa hẳn đã kết thúc với mẫu ý tưởng ELO, một thiết kế thử nghiệm tái định nghĩa không gian, tính linh hoạt và khả năng di chuyển trong đô thị cho thời kỳ mới.
Kia Seltos đời mới nhìn như thế nào?

Kia Seltos đời mới nhìn như thế nào?

Kia Seltos thế hệ mới vừa trình làng, với những thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước cho đến công nghệ được trang bị.
Honda Wave 125i bản giới hạn có mặt tại Việt Nam

Honda Wave 125i bản giới hạn có mặt tại Việt Nam

Honda Wave 125R bản giới hạn đã được đưa về Việt Nam cùng điểm nhấn là bộ tem thể thao, giảm xóc Profender Strut Spring và hệ thống Honda Smart Key hiện đại.
Subaru Uncharted 2026 - mẫu xe điện giá mềm nhất của hãng xe Nhật chính thức ra mắt

Subaru Uncharted 2026 - mẫu xe điện giá mềm nhất của hãng xe Nhật chính thức ra mắt

Subaru chính thức mở rộng danh mục xe điện của mình tại thị trường Mỹ với Uncharted 2026, một mẫu crossover cỡ nhỏ nằm dưới Solterra và Trailseeker, có giá khởi điểm 34.995 USD.
Mercedes-Benz GLB 2026 chính thức ra mắt với hai phiên bản chạy điện hoàn toàn

Mercedes-Benz GLB 2026 chính thức ra mắt với hai phiên bản chạy điện hoàn toàn

Mercedes-Benz GLB 2026 bước sang thế hệ thứ hai với cấu hình thuần điện và gói công nghệ nâng cấp toàn diện, vẫn giữ kiểu dáng vuông vức nhưng tiến xa hơn về hiệu suất và độ tinh tế trong khoang nội thất.
Toyota GR GT được vén màn - nguyên mẫu siêu xe hybrid động cơ V8 kết hợp khung nhôm hoàn toàn

Toyota GR GT được vén màn - nguyên mẫu siêu xe hybrid động cơ V8 kết hợp khung nhôm hoàn toàn

Toyota chính thức ra mắt GR GT, nguyên mẫu siêu xe hybrid V8 mới nhất của bộ phận Gazoo Racing, được phát triển như một chiếc xe đua GT3 hợp pháp lưu thông đường phố.
Lexus LFA Concept - mẫu siêu xe mang tính biểu tượng được hồi sinh dưới dạng xe điện

Lexus LFA Concept - mẫu siêu xe mang tính biểu tượng được hồi sinh dưới dạng xe điện

Lexus bất ngờ giới thiệu phiên bản LFA Concept hoàn toàn mới, hé lộ hướng đi điện hóa cho mẫu siêu xe mang tính biểu tượng dù chưa xác nhận kế hoạch sản xuất.
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, Kia hé lộ mẫu concept cực độc Vision Meta Turismo

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, Kia hé lộ mẫu concept cực độc Vision Meta Turismo

Kia đánh dấu cột mốc 80 năm phát triển bằng mẫu xe ý tưởng Vision Meta Turismo, một thiết kế mang tính tuyên ngôn thể hiện tham vọng công nghệ và ngôn ngữ thẩm mỹ tương lai.
Audi A6 S Line 2025 ra mắt Việt Nam, nhập khẩu Đức với giá 2,799 tỷ đồng

Audi A6 S Line 2025 ra mắt Việt Nam, nhập khẩu Đức với giá 2,799 tỷ đồng

Audi A6 S Line 2025 ra mắt Việt Nam giá 2,799 tỷ, thiết kế mới, nội thất ba màn hình và nhiều công nghệ an toàn.
Phiên bản di động