home

Tròn ba năm có mặt tại Việt Nam, Uber đạt 4 triệu người dùng

Nguyễn Thúc Nguyễn Thúc 08:32 | 25/08/2017
Uber – ứng dụng di chuyển cá nhân theo yêu cầu phổ biến nhất thế giới - vừa kỷ niệm cột mốc 3 năm kể từ ngày đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam.
tron ba nam co mat tai viet nam uber dat 4 trieu nguoi dung
Uber đã tổ chức “Ngày hội Tài xế Công nghệ” trong tháng 8 nhằm kỷ niệm 3 năm hiện diện tại Việt Nam.

Suốt ba năm vừa qua, Việt Nam đã chứng kiến những chuyển biến lớn lao trong việc sử dụng công nghệ phục vụ việc di chuyển theo chiều hướng tích cực sau hơn 1,000 ngày Uber chính thức đi vào hoạt động tại đây.

Với hình thức sử dụng tiện lợi, đơn giản và hệ thống chấm điểm minh bạch, Uber đã trở thành một trong những giải pháp di chuyển hàng đầu tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nộ, với tổng số 4 triệu người sử dụng

Trong suốt 3 năm hoạt động, Uber đã liên tục hoàn thiện ứng dụng và dịch vụ với nhiều sản phẩm và tính năng mới đa dạng như uberX, UberSUV, UberBLACK, uberMOTO, uberSHIP, hồ sơ gia đình, đặt xe cho người thân… lần lượt ra mắt người dùng. Các tài xế đối tác của Uber đã thực hiện chuyến hành trình lên đến 322 triệu cây số tổng cộng – bằng 99.000 lần chiều dài của Việt Nam.

tron ba nam co mat tai viet nam uber dat 4 trieu nguoi dung
Nhiều người tới với Uber với mục đích tăng thu nhập, nhưng rút cục lại chọn đây làm nguồn thu chính.

Song song với những hoạt động hướng đến hành khách, Uber cũng tổ chức những chương trình đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng như chuỗi sự kiện “UberEXCHANGE – Khởi nghiệp thông minh” nhằm định hướng và cố vấn cho các startup trẻ tại Việt Nam. Sự tham gia của hàng loạt chuyên gia tên tuổi của Uber toàn cầu như Thuận Phạm – Tổng giám đốc Công nghệ của Uber toàn cầu và Andrew Macdonald - Tổng giám đốc Uber khu vực Mỹ Latinh và Châu Á - Thái Bình Dương... đã giúp chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng startup Việt.

Với sự có mặt của Uber, những cơ hội tự chủ tài chính đằng sau tay lái đã đến với nhiều người, với đa số đến tiếp cậnUber vì cơ hội gia tăng thu nhập với thời gian làm việc linh hoạt và khả năng làm chủ cuộc sống. Không ít người chưa từng gắn bó với nghiệp tài xế trước đây, nhưng cuối cùng đã chọn Uber làm nguồn thu nhập chính.

tron ba nam co mat tai viet nam uber dat 4 trieu nguoi dung
Hiện tại kỷ lục số lượng chuyến đi của Uber thuộc về một tài xế ở TP.HCM với tổng cộng 112,700 chuyến đi đã thực hiện thành công.

Anh Cao Đức Giang, tài xế UberX đã hợp tác với Uber từ tháng 2/2015 và đã thực hiện lên đến 6,680 chuyến đi chia sẻ: “Việc dùng ứng dụng Uber để kiếm thêm thu nhập đã giúp tôi trang trải chi phí cho cuộc sống hàng ngày, nuôi dưỡng mẹ già bị ung thư và chăm sóc gia đình. Đồng thời Uber mang đến cho tôi những người bạn ‘đồng hành’ cùng chia sẻ kinh nghiệm công việc và các vấn đề khác trong cuộc sống như chuyện nuôi dạy con cái. Thậm chí chúng tôi cùng nhau thực hiện các hoạt động từ thiện như vận động quyên góp cho trẻ em khuyết tật, người già cao tuổi…

tron ba nam co mat tai viet nam uber dat 4 trieu nguoi dung
Hiện tại, Uber vẫn là dịch vụ chia sẻ xe được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ nhiều ưu điểm so với các mô hình truyền thống.

Thống kê cho thấy các tài xế đối tác của Uber lựa chọn lái khoảng 40 giờ một tuần hoặc ít hơn. Nhiều đối tác đã đồng hành cùng Uber từ khi ra mắt, thực hiện số chuyến đi lên đến hàng trăm nghìn. Hiện tại kỷ lục số lượng chuyến đi của Uber thuộc về một tài xế ở TP Hồ Chí Minh với tổng cộng 112,700 chuyến đi đã thực hiện thành công!

tron ba nam co mat tai viet nam uber dat 4 trieu nguoi dung
Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Điều hành Uber Việt Nam chia sẻ nhân dịp 3 năm dịch vụ có mặt tại Việt Nam.

Nhân kỷ niệm 3 năm, Uber mong muốn theo đuổi một mục tiêu ý nghĩa: Lấy ngày 18/8 hàng năm làm “Ngày Tài xế Công nghệ”. Những chuyến đi an toàn, đáng tin cậy sẽ không thực hiện được nếu không có những người anh hùng thầm lặng hàng ngày hàng giờ miệt mài trên những cung đường. Chúng ta cũng có thể hy vọng đến một ngày kẹt xe, ô nhiễm môi trường chỉ là quá khứ. Chính vì thế, Uber muốn đứng lên tiên phong, kêu gọi mọi người cùng vinh danh những anh hùng thằm lặng này bằng cách dành riêng một ngày cho họ, “Ngày Tài xế Công nghệ”, một ngày mà mỗi năm cứ đến chúng ta lại có thể cùng nhắc nhau hãy làm một điều gì đó, ý nghĩa để tri ân những người bạn này”, ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Điều hành Uber Việt Nam chia sẻ.

Nguyễn Thúc

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Bỏ quy định taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn trẻ em

Bỏ quy định taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn trẻ em

Quy định bắt buộc taxi, xe buýt lắp ghế an toàn trẻ em đã được bỏ ra khỏi Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ sửa đổi 2025.
Chuẩn bị ra mắt xe ôm bằng xe máy điện trong tháng 8/2023

Chuẩn bị ra mắt xe ôm bằng xe máy điện trong tháng 8/2023

Xanh SM gần đây đã đăng tuyển 400 tài xế cho dịch vụ xe ôm bằng xe máy điện VinFast, dự kiến ra mắt thị trường trong tháng 8 tới.
Xưởng dịch vụ Hyundai Phạm Văn Đồng: Điểm đến sửa chữa, bảo dưỡng xe uy tín nhất Hà Nội

Xưởng dịch vụ Hyundai Phạm Văn Đồng: Điểm đến sửa chữa, bảo dưỡng xe uy tín nhất Hà Nội

Xưởng dịch vụ Hyundai Phạm Văn Đồng tọa lạc tại số 138 đường Phạm Văn Đồng, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, là một trong những xưởng dịch vụ sửa chữa xe uy tín tại khu vực Hà Nội. Xưởng dịch vụ đảm bảo đầy đủ chức năng trưng bày, bán hàng, dịch vụ bảo trì bảo dưỡng, phụ tùng phụ kiện, đồng sơn,…
Chương trình Trải nghiệm của Land Rover đến Buôn Ma Thuột

Chương trình Trải nghiệm của Land Rover đến Buôn Ma Thuột

Chuỗi chương trình Trải nghiệm và Dịch vụ lưu động cho khách hàng tiếp tục diễn ra tại thành phố Buôn Ma Thuột vào ngày 21 và 22/5/2022 do Phú Thái Mobility - Nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng duy nhất thương hiệu Land Rover tại thị trường Việt Nam tổ chức.
Thaco tri ân khách hàng BMW và MINI dịp cuối năm

Thaco tri ân khách hàng BMW và MINI dịp cuối năm

Từ 16/12/2019 đến 15/01/2020, Thaco sẽ thực hiện chương trình tri ân cuối năm dành cho khách hàng sở hữu xe BMW và MINI.
Hào hứng vòng chung kết "Kỹ thuật viên Dịch vụ & Nhân viên Quan hệ Khách hàng xuất sắc 2018"

Hào hứng vòng chung kết "Kỹ thuật viên Dịch vụ & Nhân viên Quan hệ Khách hàng xuất sắc 2018"

Trong 2 ngày 20 và 21/09, Vòng Chung kết Hội thi ”Kỹ thuật viên Dịch vụ & Nhân viên Quan hệ Khách hàng xuất sắc 2018” được tổ chức bởi Công ty Honda Việt Nam tại Trung tâm Huấn luyện tại Vĩnh Phúc.

Cùng chuyên mục

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Bùng nổ tháng cuối năm với khuyến mại 100% phí trước bạ và 1 năm bảo hiểm thân vỏ khi mua Veloz Cross

Tháng cuối năm, Toyota tiếp tục triển khai ưu đãi lớn cho Veloz Cross với 100% lệ phí trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu mẫu MPV với chi phí hợp lý và dễ tiếp cận hơn.
Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Khai trương showroom Mazda flagship đầu tiên Đông Nam Á tại TP.HCM

Mazda Việt Nam chính thức khai trương showroom flagship Bình Triệu trong tháng 12/2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược chuẩn hóa hệ thống phân phối theo tiêu chuẩn toàn cầu mới.
Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Bỏ quy định lái xe không quá 48 giờ/tuần

Luật mới được thông qua đã quy định thời gian lái xe liên tục của người lái xe không quá 4 giờ, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan.
Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Phiên bản di động