top-banner-fun-wheels-festival
home

Trung tâm dữ liệu sinh trắc học, bước đi thần tốc của ngân hàng Việt

Phương Huyền Phương Huyền 10:43 | 27/06/2024
Không đợi tới khi những quy định mới về xác thực sinh trắc học ban hành để đảm bảo an toàn và bảo mật cho các giao dịch tài chính cá nhân, từ nhiều năm nay, công nghệ sinh trắc học của ngành tài chính ngân hàng đã đạt được nhiều thành tựu vượt bậc, không chỉ áp dụng để phát triển sản phẩm mà còn đi rất nhanh trong kiến tạo những giá trị bền vững cho tương lai.

“Làn sóng” sinh trắc học ứng dụng cho tài chính toàn cầu

Theo nghiên cứu của Trung tâm dịch vụ tài chính thuộc Công ty kiểm toán Deloitte, tính đến năm 2030, gian lận danh tính – một trong những cách thức lừa đảo phổ biến nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng - có thể gây ra tổn thất lên đến 23 tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu. Con số đáng báo động này đòi hỏi nhiều ngân hàng phải phát triển hệ thống bảo mật tiên tiến hơn nữa. Từ nhu cầu cấp thiết đó, công nghệ sinh trắc học được vận dụng như một phương thức bảo mật đột phá với độ chính xác cao.

Trong một cuộc khảo sát cuối năm 2023 của Entrust, phương thức này nhanh chóng nhận được sự đón nhận rộng rãi nhờ thân thiện với người dùng, 72% số người được hỏi cảm thấy thoải mái với việc ngân hàng sử dụng đặc điểm sinh trắc học của họ cho việc bảo mật. Không chỉ nâng cấp bảo mật, công nghệ sinh trắc học còn là tiền đề cho các dịch vụ ứng dụng phân tích và quản trị dữ liệu lớn, cung cấp thông tin hỗ trợ cho nhiều nghiệp vụ khác trong ngành tài chính – ngân hàng.

Trung tâm dữ liệu sinh trắc học, bước đi thần tốc của ngân hàng Việt
Công nghệ sinh trắc học khiến ngành tài chính – ngân hàng đang trở thành xu hướng

Với lợi ích vượt trội và tiềm năng khổng lồ, công nghệ sinh trắc học khiến ngành tài chính – ngân hàng toàn cầu “dậy sóng”. Tại Mỹ, những “ông lớn” như Bank of America, Citibank hay Wells Fargo đều đang tăng tốc áp dụng dữ liệu sinh trắc học trong hoạt động. Tại New Zealand, Westpac – một trong những ngân hàng lớn nhất quốc gia đã áp dụng hệ thống sinh trắc học hành vi để ngăn chặn hoạt động lừa đảo qua giao dịch tài chính. Hay tại quốc gia láng giềng Thái Lan, từ tháng 6/2023, Ngân hàng Trung ương nước này yêu cầu các giao dịch chuyển tiền trên 50.000 bath (tương đương 1.400 USD) đều phải xác thực sinh trắc học.

Và tại Việt Nam, mới đây Quyết định số 2345/QĐ-NHΝΝ của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến yêu cầu từ ngày 1/7/2024, khách hàng phải xác thực sinh trắc học khi giao dịch ngân hàng như một “cú hích” thúc đẩy toàn bộ hệ thống ngân hàng trong nước phải nghiêm túc hơn nữa trong việc xây dựng “tường lửa” bảo mật kiên cố bằng dữ liệu sinh trắc học.

Việc xác thực khuôn mặt với nền tảng công nghệ hiện tại không quá khó khăn, dẫu rằng phương thức thu thập dữ liệu sinh trắc học của người dùng một cách nhanh nhất và ít ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng nhất đòi hỏi nền tảng công nghệ và có tính sẵn sàng cao. Tuy nhiên, với một số ngân hàng đã được trang bị sẵn hệ thống dữ liệu sinh trắc học đồ sộ và vận hành mượt mà, họ thậm chí đã xây dựng thành công hệ thống trung tâm dữ liệu sinh trắc (Bio Center) để luôn sẵn sàng các bài toán phức tạp hơn trong tương lai.

Mô hình trung tâm dữ liệu sinh trắc đầu tiên của ngân hàng số Việt

Trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, Bio Center có thể được coi là mô hình hệ thống dữ liệu sinh trắc học kiểu mẫu tiêu biểu cho bước phát triển tiếp theo của ngân hàng số tại TPBank. Với tầm nhìn xa, đi trước so với nhiều hệ thống khác và tiềm năng phát triển vượt bậc trong tương lai, Bio Center nhận được sự công nhận rộng rãi của các tổ chức uy tín, như mới đây nhất là Giải thưởng Sao Khuê 2024 tại lĩnh vực “Giải pháp thúc đẩy tiếp cận số”.

Từ năm 2016, khi ra mắt LiveBank 24/7, TPBank đã đặt tiền đề cho Bio Center khi tích hợp đồng bộ công nghệ định danh điện tử. Đến nay, hệ thống này đã thu thập được khoảng 4,5 triệu mẫu khuôn mặt khách hàng qua các kênh LiveBank 24/7 và Mobile Banking – con số đáng mơ ước với nhiều nhà băng trong giai đoạn hiện tại.

Trung tâm dữ liệu sinh trắc học, bước đi thần tốc của ngân hàng Việt
Kênh LiveBank 24/7 và Mobile Banking của TPBank đã thu thập được khoảng 4,5 triệu mẫu khuôn mặt khách hàng suốt 8 năm qua.

Tháng 4/2022, TPBank chính thức “trình làng” Bio Center - hệ thống kho dữ liệu công dân và xác thực sinh trắc học tập trung “made-in-Vietnam” do TPBank chủ động nghiên cứu và phát triển. Là nơi tập trung, cung cấp các thông tin liên quan đến dữ liệu sinh trắc học (VD: vân tay, khuôn mặt, giọng nói…) và dữ liệu dân cư (VD: thông tin CCCD, giấy tờ tùy thân) của khách hàng, Bio Center trở thành hệ thống nền tảng, đóng vai trò chính yếu trong quá trình số hóa của TPBank, đặc biệt trong việc eKYC (xác thực danh tính) khách hàng.

Thay vì áp dụng trên các kênh đơn lẻ như phần lớn các ngân hàng khác, Bio Center được TPBank phát triển theo hướng Omnichannel (mô hình đa kênh). Điều này có nghĩa là dữ liệu khách hàng được đồng bộ và kết nối trên tất cả các kênh trong hệ sinh thái của TPBank. Khách hàng chỉ cần đăng ký dữ liệu sinh trắc học một lần trên App TPBank hoặc quầy giao dịch hay LiveBank 24/7 là có thể thực hiện giao dịch trên tất cả các kênh của TPBank bằng nhận diện sinh trắc học, mà không cần phải nhớ mật khẩu phức tạp.

Ở Bio Center, công nghệ nhận diện khuôn mặt được sử dụng cũng là mô hình Face Search tiên tiến bậc nhất hiện nay với khả năng tìm kiếm và so khớp một ảnh khuôn mặt với kho dữ liệu hơn một triệu ảnh khuôn mặt tương đồng, từ đó nhận diện chính xác khách hàng. Khách hàng không cần khai báo thêm thông tin cá nhân để xác thực bước hai như tại các ngân hàng vẫn đang sử dụng mô hình Face Compare (so sánh ảnh khuôn mặt 1-1).

Bio Center đóng vai trò quan trọng không thể thay thế trong hệ sinh thái số của ngân hàng khi nó tiếp nhận yêu cầu của tất cả các kênh số trong hệ sinh thái của TPBank, sau đó phân tích, xử lý dữ liệu và điều phối tới các đối tác, dịch vụ. Tất cả tạo nên một hệ thống xác thực khách hàng chính xác, nhanh chóng và bảo mật tuyệt đối.

Mắt xích quan trọng trong kiến tạo chuỗi bền vững cho tương lai

Cuối năm 2023, khi Quyết định 2345 được công bố, TPBank ngay lập tức chuẩn hóa và thực hiện bổ sung các quy định về việc thu thập/xác thực sinh trắc học bằng việc bổ sung giải pháp đọc NFC lấy thông tin từ CCCD được phát hành bởi Bộ Công an để so khớp với những cơ sở dữ liệu sinh trắc học cũ.

Trung tâm dữ liệu sinh trắc học, bước đi thần tốc của ngân hàng Việt
TPBank bổ sung các quy định về việc thu thập/xác thực sinh trắc học trong các nghiệp vụ tại ngân hàng

Trong khi nhiều ngân hàng gấp rút chuẩn bị hệ thống để đáp ứng quy định này, tại TPBank, trung bình mỗi ngày có khoảng 10 ngàn mẫu khuôn mặt và CCCD được cập nhật vào kho dữ liệu của ngân hàng từ tất cả các kênh (Mobile Banking, Internet Banking, Quầy, và LiveBank 24/7). Việc đa dạng kênh thu thập dữ liệu khách hàng vừa giúp ngân hàng tăng khả năng phục vụ, vừa giảm tối đa thời gian, công sức cho cả khách hàng và nhân lực nhà băng. Đặc biệt, hệ thống LiveBank 24/7 với gần 150 điểm giao dịch chủ yếu tập trung ở các thành phố lớn, nơi dân cư đông đúc đã phát huy lợi thế “ngân hàng không ngủ”, thu thập dữ liệu khách hàng bất kể ngày đêm. Với các khách hàng gặp khó khăn khi thao tác trên các kênh online hay không thể sắp xếp thời gian trong giờ hành chính ra quầy giao dịch, LiveBank 24/7 là một lựa chọn tối ưu bởi vừa có thể chủ động thời gian như khi thực hiện trên môi trường online, vừa có giao dịch viên hỗ trợ tại mọi thời điểm trong ngày.

Chưa dừng lại ở đó, việc làm chủ các mô hình AI tiên tiến và xây dựng kho dữ liệu sinh trắc học của riêng mình giúp TPBank có khả năng đi trước trong phát triển các mô hình kinh doanh bền vững, giảm thiểu các tác động tới môi trường bằng công nghệ. Đồng thời, TPBank có khả năng phát hiện sớm các rủi ro, sẵn sàng ứng phó với các thủ đoạn lừa đảo công nghệ ngày càng tinh vi trên thị trường và tránh phải phụ thuộc vào bất kỳ đối tác nào. Việc này góp phần thúc đẩy xây dựng toàn diện hệ thống sinh trắc học không chỉ của ngành tài chính ngân hàng, mà còn giúp xanh hóa nền kinh tế số.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay chỉ từ 4,5%

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay chỉ từ 4,5%

Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, với lãi suất chỉ từ 4,5%.
TPBank hoàn tất áp dụng xác thực khuôn mặt bảo vệ tài khoản khi giao dịch trước 10 ngày

TPBank hoàn tất áp dụng xác thực khuôn mặt bảo vệ tài khoản khi giao dịch trước 10 ngày

Nhờ công nghệ đi trước, quy trình nhanh chóng được chuẩn hóa cùng hệ thống thu thập khuôn mặt của khách hàng tại mọi kênh giao dịch, TPBank là ngân hàng đầu tiên đã áp dụng 100% Quyết định 2345 (QĐ 2345) cho tất cả khách hàng từ ngày 20/6, trước ngày QĐ có hiệu lực tới hơn 10 ngày.
Từ “lựa CHỌN” đến “TRỌN vẹn”, thông điệp TPBank gửi khách hàng trên hành trình đậm chất TÔI

Từ “lựa CHỌN” đến “TRỌN vẹn”, thông điệp TPBank gửi khách hàng trên hành trình đậm chất TÔI

Với người trẻ - những người luôn muốn được chọn sản phẩm và dịch vụ đúng “gu”, đúng cá tính của mình, TPBank đang trao quyền cho khách hàng “CHỌN trải nghiệm, TRỌN chất tôi” để thể hiện bản sắc cá nhân không thể hòa lẫn.
TPBank ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong Quý II đầy thách thức

TPBank ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong Quý II đầy thách thức

Trong bối cảnh khó khăn chung của ngành cũng như nền kinh tế, TPBank tiếp tục ghi nhận con số lợi nhuận trước thuế khả quan, đạt gần 3,4 nghìn tỷ đồng riêng Quý II năm 2023.
Đại hội cổ đông TPBank đặt mục tiêu kinh doanh 8.700 tỷ trong năm 2023

Đại hội cổ đông TPBank đặt mục tiêu kinh doanh 8.700 tỷ trong năm 2023

Sáng 26/4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - mã TPB) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2023 tại khách sạn Melia, Hà Nội.
Giải pháp tài chính đột phá cho người mua ô tô trả góp

Giải pháp tài chính đột phá cho người mua ô tô trả góp

Với mức lãi suất vượt trội và hạn mức cho vay lên tới 75% giá trị xe theo chương trình ưu đãi mua ô tô trả góp kết hợp giữa TPBank và MMV, việc mua ô tô càng trở nên dễ dàng hơn khi chỉ cần trả trước ¼ giá trị chiếc xe, người mua đã có thể “rinh” xe về nhà.

Cùng chuyên mục

TPBank hoàn tất áp dụng xác thực khuôn mặt bảo vệ tài khoản khi giao dịch trước 10 ngày

TPBank hoàn tất áp dụng xác thực khuôn mặt bảo vệ tài khoản khi giao dịch trước 10 ngày

Nhờ công nghệ đi trước, quy trình nhanh chóng được chuẩn hóa cùng hệ thống thu thập khuôn mặt của khách hàng tại mọi kênh giao dịch, TPBank là ngân hàng đầu tiên đã áp dụng 100% Quyết định 2345 (QĐ 2345) cho tất cả khách hàng từ ngày 20/6, trước ngày QĐ có hiệu lực tới hơn 10 ngày.
Ra mắt xe địa hình hạng sang Lexus GX 2024 hoàn toàn mới

Ra mắt xe địa hình hạng sang Lexus GX 2024 hoàn toàn mới

Thiết kế khỏe khoắn & vuông vức, Lexus GX thế hệ mới trang bị nhiều công nghệ offroad, động cơ V6 tăng áp kép lần đầu xuất hiện, giá bán dự kiến từ 6,2 tỷ đồng.
4  lầm tưởng dễ gặp phải khi lựa chọn phim cách nhiệt ô tô

4 lầm tưởng dễ gặp phải khi lựa chọn phim cách nhiệt ô tô

Dán phim cách nhiệt ô tô là khoản đầu tư thông minh hay “tiền mất tật mang” phụ thuộc vào cách lựa chọn của chủ xe. Dưới đây là những lầm tưởng phổ biến mà các chủ xe rất dễ mắc phải trong lần đầu chọn mua phim cách nhiệt.
Ước mơ trong tầm tay với bán tải chở hàng Sandeur S100

Ước mơ trong tầm tay với bán tải chở hàng Sandeur S100

Mức giá rẻ cùng mức thuế đóng chỉ 2%, bán tải chở hàng Sandeur S100 hiện thực hóa ước mơ sở hữu xe bán tải của người dùng Việt Nam.
5 yếu tố mới mẻ mà Sandeur S100 mang tới thị trường bán tải Việt Nam

5 yếu tố mới mẻ mà Sandeur S100 mang tới thị trường bán tải Việt Nam

Sandeur S100, mẫu xe đi tiên phong trong phân khúc bán tải chở hàng, mang đến những yếu tố mới mẻ nào tại thị trường Việt Nam, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Sandeur S100 - tải hàng bằng bán tải

Sandeur S100 - tải hàng bằng bán tải

Được định vị là chiếc xe bán tải chở hàng, Sandeur S100 mở ra lối đi riêng tại thị trường Việt Nam.
TP.HCM triển khai cổng thanh toán một chạm cho xe bus do VPBank, OneFin và MasterCard phối hợp cung cấp

TP.HCM triển khai cổng thanh toán một chạm cho xe bus do VPBank, OneFin và MasterCard phối hợp cung cấp

Hệ thống thanh toán một chạm cho phương tiện giao thông công cộng (GTCC) tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa chính thức ra mắt ngày 17/5/2024 vừa qua và được UBND thành phố triển khai thí điểm trên hệ thống 71 xe buýt và xe điện (các tuyến 01, 43 và 65). Hệ thống này do OneFin, MasterCard và VPBank hợp tác xây dựng và triển khai, cho phép khách hàng thanh toán bằng đa dạng các loại thẻ trên thị trường khi di chuyển trên xe buýt và các phương tiện GTCC khác tại TP.HCM.
Lynk & Co giải quyết nỗi lo ‘cần và đủ’ cho khách hàng Việt Nam như thế nào?

Lynk & Co giải quyết nỗi lo ‘cần và đủ’ cho khách hàng Việt Nam như thế nào?

Chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi hậu mãi là điều kiện “đủ” khiến khách hàng Việt Nam dễ đưa ra quyết định mua ô tô hơn. Đó cũng chính là kim chỉ nam trong hoạt động bán hàng của một thương hiệu mới như Lynk & Co.
Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

“Cứ 10 chiếc Mercedes-Benz được bán ra trên thế giới lúc này thì có một chiếc do tập đoàn của chúng tôi phân phối”, John Lloyd White - CEO Vietnam Star Automobile tự hào giới thiệu về vị thế của Tập đoàn Lei Shing Hong Automotive. Ông cho biết các doanh nghiệp nước ngoài như Vietnam Star Automobile có nhiều ưu thế tại thị trường Việt Nam.
Phim cách nhiệt Ngôi Sao tài trợ gói quà tặng dán Global Window Films trị giá 15.500.000 VND cho XE CỦA NĂM 2024

Phim cách nhiệt Ngôi Sao tài trợ gói quà tặng dán Global Window Films trị giá 15.500.000 VND cho XE CỦA NĂM 2024

Ngôi Sao cùng Global Window Films liên tiếp ghi dấu ấn tượng tại nhiều sự kiện lớn trong ngành xe hơi và phụ kiện xe. Mới đây, đồng hành cùng chương trình XE CỦA NĂM 2024 với vai trò nhà tài trợ, Ngôi Sao hân hạnh mang đến phần quà tặng gói dán phim cách nhiệt Global trị giá 15.500.000 VNĐ. Món quà thiết thực này đã được trao đến tận tay người chơi may mắn.

Đọc nhiều

Lộ giá bán VinFast VF 3, đối thủ không có 'cửa' cạnh tranh?

Lộ giá bán VinFast VF 3, đối thủ không có 'cửa' cạnh tranh?

Thông tin về giá bán chính thức của mẫu xe điện đô thị VinFast VF 3 ở mức ngoài dự đoán.
Đã bắt được các đối tượng tạt sơn đỏ lên xe đỗ tại chung cư ở Hà Nội

Đã bắt được các đối tượng tạt sơn đỏ lên xe đỗ tại chung cư ở Hà Nội

Các đối tượng gây ra vụ tạt sơn đỏ lên xe đỗ tại chung cư CT14, CT15, CT16 (Định Công, Hoàng Mai ) đang bị giữ tại cơ quan công an để điều tra hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.
Xôn xao clip khách đấm tài xế taxi công nghệ tới tấp vì huỷ cuốc

Xôn xao clip khách đấm tài xế taxi công nghệ tới tấp vì huỷ cuốc

Thêm một clip quay bằng camera trong xe cho thấy cảnh khách đấm tài xế taxi công nghệ vì không chịu đặt lại chuyến đi mới theo yêu cầu.
So sánh VinFast VF 3 với Wuling HongGuang Mini EV: Mẫu xe Việt vượt trội về mọi mặt

So sánh VinFast VF 3 với Wuling HongGuang Mini EV: Mẫu xe Việt vượt trội về mọi mặt

Từ giá bán cho tới thiết kế cũng như các trang bị đi kèm, VinFast VF 3 đang sở hữu nhiều lợi thế hơn hẳn chiếc xe cùng tầm giá là Wuling HongGuang Mini EV.
Tự thú kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ giá cực hời của một OFer

Tự thú kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ giá cực hời của một OFer

OFer Thật Thà Đặng chia sẻ tỉ mỉ kinh nghiệm mua xe Ford Explorer cũ mà theo anh chắc sẽ không bao giờ xảy ra lần thứ hai trong đời.
Người Việt tìm mua ô tô cũ nào nhiều nhất hiện nay?

Người Việt tìm mua ô tô cũ nào nhiều nhất hiện nay?

Theo dữ liệu thống kê trên thị trường xe cũ trong 5 tháng đầu năm 2024, Toyota Vios là mẫu xe đã qua sử dụng được nhiều người tìm mua nhất hiện nay.
Hyundai Accent 2024 ra mắt, giá từ 439 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc

Hyundai Accent 2024 ra mắt, giá từ 439 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc

Với mức giá từ 439 triệu tới 569 triệu đồng, Hyundai Accent 2024 thế hệ mới chính là mẫu xe rẻ nhất phân khúc sedan hạng B hiện tại.
Bị lừa mua xe đã "cắm" ở ngân hàng, khách quyết kiện đến cùng

Bị lừa mua xe đã "cắm" ở ngân hàng, khách quyết kiện đến cùng

Nữ khách hàng mua xe cũ đợi 4 tháng không được sang tên, khi tìm hiểu mới biết chủ showroom vỡ nợ bỏ trốn, giấy tờ gốc xe hiện nằm trong ngân hàng do xe bị "cắm".
Doanh nhân Minh "Nhựa" nhận xe Rolls-Royce Spectre đầu tiên tại Việt Nam

Doanh nhân Minh "Nhựa" nhận xe Rolls-Royce Spectre đầu tiên tại Việt Nam

Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh "Nhựa") đã chính thức nhận bàn giao chiếc Rolls-Royce Spectre đầu tiên tại Việt Nam. Đây là mẫu xe siêu sang chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu Rolls-Royce
Cận cảnh VinFast VF 6S, rẻ hơn bản Plus đến 100 triệu đồng

Cận cảnh VinFast VF 6S, rẻ hơn bản Plus đến 100 triệu đồng

VinFast VF6S là phiên bản tiêu chuẩn của dòng SUV điện VF6. So với bản Plus cao cấp hơn, VF6S có một số khác biệt nhằm tối ưu hóa giá thành nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày.
Đại lý tiết lộ Hyundai Tucson và Santa Fe 2024 mới sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm

Đại lý tiết lộ Hyundai Tucson và Santa Fe 2024 mới sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm

Hai mẫu xe Hyundai Tucson và Santa Fe 2024 có kế hoạch được ra mắt khách hàng Việt Nam vào cuối năm nay, dự kiến đều kèm phiên bản hybrid.
Audi Q8 e-tron ra mắt, xe điện hạng sang rẻ nhất Việt Nam

Audi Q8 e-tron ra mắt, xe điện hạng sang rẻ nhất Việt Nam

Mẫu xe SUV hạng sang Audi Q8 e-tron được phân phối chính hãng với duy nhất một phiên bản, với công suất 408 mã lực cùng tầm hoạt động lên tới 582 km sau mỗi lần sạc.
Mitsubishi Xforce Ultimate công bố giá 705 triệu đồng

Mitsubishi Xforce Ultimate công bố giá 705 triệu đồng

Sau 6 tháng ra mắt, Mitsubishi Xforce Ultimate đã có giá bán chính thức là 705 triệu đồng. Phiên bản này sẽ bắt đầu bàn giao đến khách hàng ngay trong tháng 6 này, hoàn thiện dải sản phẩm Xforce tại Việt Nam với tổng ...
Đại lý tiết lộ giá Suzuki XL7 hybrid, động thái xác nhận việc Ertiga sắp bị 'khai tử'

Đại lý tiết lộ giá Suzuki XL7 hybrid, động thái xác nhận việc Ertiga sắp bị 'khai tử'

Một đại lý vừa tiết lộ giá Suzuki XL7 hybrid sẽ hơn 600 triệu đồng, tháng 8 ra mắt khách hàng Việt Nam, đã nhận đặt cọc từ bây giờ.
Phiên bản di động