Honda Accord 2018 "lột xác" với thiết kế mới và động cơ tăng áp Honda giới thiệu CR-V mới tại Malaysia, sắp về Việt Nam? Honda MSX 2017: Thêm món mới, vững đam mê! |
Từ khi góp mặt trên thị trường, Honda Winner 150 đã tạo nên một làn sóng chơi xe máy côn tay không hề kém cạnh đối Yamaha Exciter. Trên mạng xã hội Facebook, xuất hiện một vài hội, nhóm chơi xe Winner ở khắp các tỉnh thành.
Không những thế cũng tạo nên làn sóng nâng cấp tùy chỉnh theo từng nhu cầu, sở thích chủ xe.Đã xuất hiện một vài mẫu xe độ độc đáo, cá tính như trang bị lốp gai đi địa hình, lắp thùng chứa đồ GIVI cho những chuyến du lịch dài ngày hoặc thú vị hơn là thay đổi đèn xi nhan nguyên bản bằng các loại bóng đèn nhiều màu sắc sặc sỡ.
Trong bài viết này, OTOFUN News xin giới thiệu tới độc giả một giải pháp giúp người sử dụng bảo vệ và gia tăng tuổi thọ cổ pô trên xe Winner 150 bằng săm xe máy cũ.
Có thể thấy rõ mức độ thiệt hại trên cổ pô. |
Trên xe Honda Winner, nhà sản xuất có bố trí một bộ phận nằm phía trước khoang máy ngăn đất đá, bùn, dị vật văng vào động cơ. Tuy nhiên, khi gặp địa hình xấu hoặc đi dưới trời mưa, khoảng hở khoang động cơ lớn khiến miếng nhựa này phần nào bị hạn chế khả năng che chắn cho khoang máy.
Nếu không chú ý kĩ, đất đá có thể tồn dư trong góc khuất sau mỗi chuyến đi. |
Do vậy, lâu ngày dẫn tới tình trạng cổ pô bị rỉ, giảm chất lượng. Với những người dùng các loại pô cho tiếng nổ đanh đây là điều cực kì phiền toái và khó chịu.
Trước hết, ta dùng thước dây đo các kích thước ở đường gấp khúc cần lắp cổ pô, mỗi bên 6 cm. Sau đó, cắt đôi theo chiều dọc đoạn săm xe máy cần dùng theo kích thước đã đo từ trước.
Một đoạn săm xe máy cũ như thế này có thể làm ra từ 3 cho đến 4 miếng cao su cho cổ pô. |
Khi cắt tạo hình chắn bùn cho miếng cao su, lưu ý chiều ngang cần có độ lớn, ước chừng khoảng từ 5 đến 6 cm để chúng ta có nhiều diện tích tiếp xúc khi gắn lên xe.
Đánh giấy dáp thật kĩ cho các vùng bề mặt cần đổ keo (ảnh: Phan Linh). |
Tiếp theo, dùng giấy dáp đánh mặt bên trong của miếng cao su để tạo độ bám cần thiết cho keo.
Vùng được đánh dấu màu đỏ sẽ là vị trí lắp miếng cao su. |
Một lọ keo con chó có giá khoảng 50.000 VNĐ nên chi phí thực hiện chắn bùn cổ pô xe Winner có giá thành rất rẻ. |
Lấy bàn chải đánh răng rải đều keo lên mặt trong của miếng cao su, chừa lại một phần bên ngoài. Sau đó gắn chặt miếng cao su lên miếng nhựa trong khoảng từ 3 đến 5 phút để keo có độ kết dính cần thiết lên bề mặt nhựa.
Hoàn thiện sản phẩm, với độ dày và chiều dài vừa phải miếng cao su đã ngăn ngừa được phần lớn đất đá, bùn, dị vật văng vào khoang động cơ cũng như cổ pô xe Honda Winner. |
Mặt sau. |
Thay đổi rõ nét tình trạng cổ pô trước và sau khi lắp miếng cao su. |
Nhiều người đặt nghi vấn, miếng cao su có đủ cứng cáp khi rửa xe thì đoạn video dưới đây sẽ cho câu trả lời chính xác.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số vật liệu khác như nhựa cứng, nhôm hoặc thậm chí là bìa thùng carton để làm chắn bùn cổ pô. Bên cạnh đó, các cửa hàng phụ kiện, đồ chơi xe máy cũng bày bán miếng chắn bùn với chi phí ước chừng từ 100.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ. Loại này có các rãnh nên khi rửa xe dễ rửa trôi đất cát bám trên bề mặt nhưng dù sao thì được tận tay chăm sóc, nâng cấp chiếc xe yêu quý luôn mang cảm giác thích thú, phải không nào!
Khoang trống hút gió này thường khiến bụi đất "tấn công" cổ ống xả, khiến người dùng Winner nghĩ ra một mẹo nhỏ để giải quyết vấn đề. |
Mạnh Quân