

Lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc Type 35 đã giúp Meo Costantini 2 lần giành chiến thắng tại giải đua Targa Florio (năm 1925 và 1926), chiếc xe được phát triển dựa trên nguyên bản Veyron Grand Sport Vitesse – mẫu mui trần nhanh nhất thế giới.

Bên ngoài, các chi tiết làm bằng sợi carbon được sơn xanh kết hợp với vật liệu nhôm sáng bóng “thổi” một diện mạo bắt mắt, tươi mới cho Vitesse Meo Costantini. Xe còn nổi bật cánh gió sau in sơ đồ đường đua Targa Florio, chữ ký của Costantini khắc trên nắp bình xăng.

Trong khoang lái là bản hòa tấu của màu xanh đậm với màu nâu xen lẫn những đường chỉ màu xanh sáng thêu chữ "Meo Costantini” ở tựa đầu ghế. Ở hai bên cửa xe tái hiện lại hình ảnh những chiếc xe Meo Costantini đã từng lái hoặc tham gia phát triển. Hình ảnh đường đua Targa Florio lại lặp lại ở giữa 2 ghế.

Giống như bản tiêu chuẩn, phiên bản này vẫn sử dụng động cơ W16 8.0L đi kèm 4 bộ tăng áp cho công suất cực đại 1.200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm. Xe sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 2,6 giây và đạt tốc độ tối đa 408,8 km/h.

Tương tự 2 thành viên trước, thành viên thứ 3 trong “Bugatti Legends” chỉ sản xuất đúng 3 chiếc. Mỗi chiếc có giá bán 2,09 triệu euro (tương đương khoảng 2,8 triệu USD).
Xem thêm hình ảnh và video về mẫu xe này:

Tuyệt phẩm mới của Veyron lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu Bugatti Type 35

Xe ra đời nhằm tưởng nhớ tới ông Meo Costantini, người bạn thân của nhà sáng lập ra hãng đồng thời quản lý đội đua Bugatti trong 8 năm. Trong ảnh là ông Meo Costantini với chiếc Bugatti Type 35 đã giúp ông 2 lần giành chiến thắng tại giải đua Targa Florio.












Theo 4WheelSoflux