Người dân Hòa Bình nô nức đi thuyền trên... Quốc lộ 6 Thành viên Otofun "lật mặt" kẻ lừa đảo iPhone với thủ đoạn tinh vi Sửng sốt xe máy tạt đầu, ăn vạ tàu hỏa |
Câu chuyện "Ứng xử sao cho đúng khi bạn là kinh doanh chuyên nghiệp trên OF" được chia sẻ bởi thành viên ChaPi_Do của diễn đàn Otofun.net, trong chương trình OF talk số thứ 2.
Câu chuyện bắt đầu từ việc thành viên Hoàng Bách 4970 đăng bán một chiếc Ford Fiesta trên OF. Thành viên ChaPi_Do đang có nhu cầu mua xe nên đã chủ động hẹn với thành viên Hoàng Bách 4970. Hai bên thỏa thuận giá là 435 triệu đồng, sau khi check xe tại Ford Thanh Xuân xong bên mua sẽ thanh toán đầy đủ tiền cho bên bán.
Thông tin bán xe được thành viên Hoàng Bách 4970 đăng trên diễn đàn Otofun.net |
Thành viên ChaPi_Do kể chi tiết: "Xe này là bố mẹ vợ mua cho vợ em nên 2 cụ cũng muốn đi xem hình dáng xe như thế nào.
Lần 1, bên bán hẹn em 3h chiều. Buổi sáng 2 ông bà đi rút tiết kiệm, cả nhà em ăn cơm chờ đi mua xe (vì nhà em xa, ra đến chỗ hẹn phải hơn tiếng) nhưng đến 12 giờ bác ý nhắn tin nói có việc đột xuất không đi được, hẹn mai. Em thông cảm, giải thích lại với bố mẹ em. Bố mẹ em khá duy tâm nên lúc ấy thấy lập cập là không thích lắm nhưng nghe con rể nên hai cụ không nói gì.
Tối em chủ động gọi lại cho bác Hoàng Bách 4970. Hai bên lại thỏa thuận hẹn chắc chắn 3h hôm nay gặp. Em còn nói hôm nay là mùng 1 đừng để có vấn đề gì cả tháng lại giông. Em cũng duy tâm. Bác ấy nhất trí, chắc như đinh đóng cột.
Ngày 2, lúc 12 giờ em chủ động nhắn tin hỏi, muốn hẹn sớm lên 2 giờ vì dự báo thời tiết mưa giông buổi chiều thì nhận được tin nhắn trả lời "Xe đã nhận cọc"".
Thành viên ChaPi_Do bày tỏ bức xúc: "Dù cụ Hoàng Bách 4970 chưa nhận cọc (vì em chưa xem xe) nhưng đã đồng ý giao dịch, cách thức... với nhau thì phải tôn trọng chữ tín, nhất là cụ làm KDCN trên OF".
Thành viên ChaPi_Do bày tỏ bức xúc với thành viên bán ô tô trên OF. |
Bàn về chuyện mua xe hụt của thành viên ChaPi_Do cũng như câu chuyện "Ứng xử sao cho đúng khi bạn là kinh doanh chuyên nghiệp trên OF?" - MC của chương trình OF talk, Michaeljo đưa ra bình luận: "Trong cuộc sống chúng ta có rất nhiều mối quan hệ, đòi hỏi sự tôn trọng lẫn nhau. Việc giữ chữ tín không chỉ để cho riêng bản thân mỗi người mà còn cho bố mẹ, vợ con và cả những người bên cạnh.
Trong làm ăn chữ tín càng không thể thiếu được, đặc biệt là với những người KDCN, phải luôn tâm niệm giữ chữ tín và tôn trọng khách hàng. Trong trường hợp nếu người bán đã bán món hàng cho người khác thì phải lập tức gọi điện thông báo cho người mua để khách hàng ngừng trông ngóng. Tuyệt đối tránh tình trạng để tới khi khách bắt đầu đến điểm hẹn, nhận hàng lúc đó mới bảo "Tôi đã bán, đã nhận cọc rồi" là không được.
Nếu chúng ta làm những điều mang tính chất bất thình lình, bất ngờ tạo sự thất vọng cho người mua cũng như những người khác thì hậu quả rất khó lường. Đã là những người KDCN thì chúng ta hãy làm việc một cách chuyên nghiệp, vì ngoài vấn đề lợi nhuận chúng ta còn đem lại niềm tin cho các thành viên trên diễn đàn Otofun, đừng để lòng tin 12 năm giống như của cụ Chapi_Do mất đi chỉ vì những chuyện nhỏ nhặt."
Thu Hằng