Valtteri Bottas xuất sắc cùng đồng đội Hamilton giành 2 vị trí nhất nhì Australian GP, mang lại khởi đầu hoàn hảo cho Mercedes-AMG F1 ở mùa đua 2019.
Australian GP hôm nay 17/3 khởi tranh trong thời tiết đẹp như thường lệ, không có bất ngờ quá lớn cho chặng mở màn mùa giải F1 2019. Sau khi giành cả 2 vị trí dẫn đầu ở vòng phân hạng, 2 tay đua của Mercedes-AMG F1 vẫn thể hiện được sức mạnh khi cán đích đầu tiên (chiến thắng 1-2), chỉ khác là vị trí đảo ngược. Bottas chính là bất ngờ lớn nhất khi xuất phát thứ hai nhưng đã xuất sắc vượt Hamilton ngay vòng đầu và không một lần đánh mất vị trí cho tới khi kết thúc 58 vòng đua ở Melbourne Circuit (trong công viên nổi tiếng Albert Park).
Cho tới trước chặng này, Bottas mới chỉ 3 lần thắng chặng, lần gần nhất là ở Abhu Dabi 2017, tức là chặng cuối cùng. Bottas, 31 tuổi, người Phần Lan, cũng không được mấy người quan tâm như các tiền bối Kimi Raikkonen hay Mika Hakkinen.
Australia GP 2019
Kết thúc chặng, Bottas hào hứng phát biểu rằng đây là chặng đua tuyệt vời nhất kể từ khi bắt đầu sự nghiệp. Bottas đã bỏ xa Hamilton đến 20,886 giây khi cán đích. Ngoài ra, nhờ lập thành tích chạy một vòng nhanh nhất (fastest lap) nên theo luật mới, Bottas mang lại thêm 1 điểm cho chính mình cũng như cho đội đua.
Lần đầu tiên bước lên bục podium tại Australia GP của Bottas
Australian GP 2019 chỉ có một tai nạn nhỏ của Daniel Ricciardo khi tay đua này mất cánh gió trước chỉ vài chục mét khi xuất phát. Một người kém may mắn khác là Carloz Sainz của McLaren bị cháy động cơ.
Daniel Ricardo với quyết định vượt xe sai lầm đã phải dừng bước sớm
Carloz Sainz đen đủi khi bị cháy động cơ
Đáng tiếc nhất phải kể đến Sebastian Vettel, người sở hữu chiếc xe được đánh giá là nhanh nhất mùa giải. Ở khúc cua số 3 của vòng 32, Max Verstappen của Redbull Racing Honda cùng chiếc RB 19 đã xuất sắc vượt qua Vettel và giành vị trí thứ ba chung cuộc. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ 2008, một tay đua sử dụng động cơ Honda bước lên trên bục podium.
Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Ferrari chuẩn bị mở ra kỷ nguyên mới với mẫu xe điện hoàn toàn đầu tiên mang tên Elettrica, trang bị bốn mô-tơ điện và mạnh gần 1.000 mã lực, cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây.
Đường thử e-Vortex của Ferrari tại Maranello, Ý, sẽ mở ra giai đoạn mới trong quá trình phát triển và thử nghiệm các mẫu xe điện và siêu xe thế hệ tiếp theo.
Vì sao McLaren chọn Trung Quốc cho siêu xe điện đầu tiên, trong khi hãng vẫn kiên định với động cơ V8 twin-turbo và chưa vội bước vào cuộc chơi EV toàn cầu?
Từ một xưởng nhỏ trên đảo Bali, Indonesia, Tuksedo Studio đang khiến giới yêu xe kinh ngạc khi hồi sinh những huyền thoại cổ điển bằng kỹ nghệ thủ công tinh xảo và niềm đam mê thuần túy.
Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.
Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.