home

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam

Phương Huyền Phương Huyền 09:00 | 22/04/2024
“Cứ 10 chiếc Mercedes-Benz được bán ra trên thế giới lúc này thì có một chiếc do tập đoàn của chúng tôi phân phối”, John Lloyd White - CEO Vietnam Star Automobile tự hào giới thiệu về vị thế của Tập đoàn Lei Shing Hong Automotive. Ông cho biết các doanh nghiệp nước ngoài như Vietnam Star Automobile có nhiều ưu thế tại thị trường Việt Nam.
Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam
Ông John Lloyd White - CEO Vietnam Star Automobile

Thị trường rộng lớn

Với dân số hơn 100 triệu người cùng tốc độ phát triển nhanh chóng, Việt Nam đang là thị trường “màu mỡ” cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực phân phối, mua bán xe hơi, đặc biệt là xe hơi phân khúc cao cấp. Theo ông John Lloyd White CEO của Vietnam Star Automobile, nhà phân phối thương hiệu xe hơi hạng sang Mercedes-Benz, tỷ lệ sở hữu xe Mercedes-Maybach trên mỗi 1.000 xe của Việt Nam hiện đang cao bậc nhất thế giới. Cơ cấu nhóm khách hàng mua dòng xe cao cấp tại Vietnam Star Automobile đang ngày càng trẻ hóa và nằm ở mức dưới 30 tuổi. Đây cũng là độ tuổi đối với nhóm khách hàng lần đầu mua xe khi tìm đến Vietnam Star.

Công ty được thành lập vào năm 2005 và là thành viên của Tập đoàn Lei Shing Hong Automotive danh tiếng. Tại Việt Nam, sau 19 năm hoạt động, Vietnam Star Automobile đã phát triển nhanh chóng và hiện là một trong những nhà phân phối Mercedes-Benz ủy quyền lớn hàng đầu cả nước, bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều doanh nghiệp. Vị thế của Vietnam Star Automobile được khẳng định qua 16 giải thưởng lớn tại Mercedes-Benz Star Awards Việt Nam 2024 vừa qua do Mercedes-Benz chứng nhận.

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam
Ông John Lloyd White cho biết các doanh nghiệp nước ngoài như Vietnam Star Automobile có nhiều ưu thế tại thị trường Việt Nam.

Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp đến từ chiến lược “Mang tiêu chuẩn toàn cầu được chắt lọc vào thị trường bán lẻ ô tô, phù hợp với sự am hiểu địa phương”. Tập đoàn Lei Shing Hong Automotive (LSHA), công ty mẹ của Vietnam Star Automobile là nhà bán lẻ thương hiệu xe hơi Mercedes-Benz hàng đầu thế giới, hiện đang có mặt tại hàng loạt quốc gia, vùng lãnh thổ như Đài Loan, Trung Quốc đại lục (250 showroom), Hàn Quốc (khoảng 30 showroom), Đức, Anh, Úc (chiếm 25% thị phần) và Việt Nam. Tập đoàn nổi tiếng đến mức cứ 10 chiếc xe Mercedes-Benz được bán ra trên toàn cầu thì có 1 chiếc do Lei Shing Hong phân phối. Thừa hưởng tiêu chuẩn bán hàng chuẩn mực được Lei Shing Hong xây dựng suốt 55 năm (từ 1969), Vietnam Star Automobile dễ dàng mang đến một trải nghiệm mua sắm xe hơi hạng sang đẳng cấp quốc tế cho người tiêu dùng Việt Nam.

Ngoài ra, lợi thế của Vietnam Star Automobile còn đến từ đội ngũ có nhiều kinh nghiệm trong ngành bán lẻ ô tô hạng sang, thấu hiểu khách hàng, thị trường và đặc thù cạnh tranh của Việt Nam. Ông John Lloyd White nhận định: “Khách hàng Việt Nam có ý thức rất cao về mặt chất lượng. Họ biết họ muốn gì từ trước khi bước vào showroom. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã phát triển các phương tiện cao cấp nhằm phục vụ tốt trải nghiệm khách hàng”.

Hệ thống showroom chuẩn MAR202X

Vietnam Star Automobile hiện đang sở hữu hàng loạt showroom đạt tiêu chuẩn MAR2020 tại Việt Nam. Đây là tiêu chuẩn mới nhất mà Mercedes-Benz áp dụng cho hệ thống nhà phân phối toàn cầu của mình, nơi bản sắc của thương hiệu và trải nghiệm khách hàng được đáp ứng hoàn hảo. Hiện chỉ có 30% các showroom trên thế giới đạt chuẩn MAR2020 và Vietnam Star Automobile đang sở hữu nhiều showroom đạt tiêu chuẩn này nhất tại Việt nam với các showroom ở Hà Nội (Vietnam Star Hoàn Kiếm), TP.HCM (Vietnam Star Trường Chinh) và Bình Dương (Vietnam Star Bình Dương).

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam
Vietnam Star Trường Chinh, tọa lạc số 32 Tân Thắng, Phường Tân Kỳ, Quận Tân Phú, Tp.HCM

Doanh nghiệp này cũng đã nỗ lực và đạt được nhiều thành tựu trong việc phân phối Mercedes-Benz tới khách hàng Việt Nam, gia tăng Chỉ số hài lòng của khách hàng thông qua việc bán xe tại showroom, phụ tùng xe, dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes-Benz theo tiêu chuẩn của Mercedes-Benz toàn cầu.

Thị trường ô tô hạng sang 5 năm tiếp theo như thế nào?

Đánh giá về thị trường ô tô hạng sang trong năm 2024 và 5 năm tiếp theo, ông John cho biết Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển khi là một phần của “Câu lạc bộ Lucky 7” (những quốc gia châu Á có mức tăng trưởng kì vọng đạt 7% mỗi năm), đồng thời có tiềm năng phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Cộng đồng doanh nhân trẻ tại Việt Nam cũng vô cùng tài năng, năng động.

Vị thế Mercedes-Benz Vietnam trên thị trường xe sang tại Việt Nam
Ông John cho biết Việt Nam có tiềm năng phát triển nhanh nhất Đông Nam Á

Nói về phong trào xe điện tại Việt Nam, ông John khẳng định khách hàng Việt Nam đã sẵn sàng cho xe điện, nhưng cơ sở hạ tầng thì chưa, chủ yếu do thiếu các trạm sạc điện cũng như khả năng đáp ứng tải trọng lớn của xe điện (nặng hơn khoảng 30% so với xe chạy bằng xăng) nơi các bãi giữ xe. Để chuẩn bị cho tương lai của xe điện và giữ vững vị trí hàng đầu của mình, Vietnam Star Automobile đã đầu tư bộ sạc nhanh tại tất cả showroom của mình.

Phương Huyền

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Phát hiện chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 được bảo quản hoàn hảo, mới chỉ chạy 68 km sau 43 năm

Một chiếc Mercedes-Benz 500 SL 1982 gần như mới hoàn toàn, chỉ chạy 68 km và chưa từng đăng ký, vừa được tìm thấy sau hơn 40 năm cất giữ trong gara tại Vương quốc Anh.
Hai tuần sau lũ, chủ xe vẫn đi tìm chiếc Mercedes-Benz GLC bị nước cuốn trôi ở Thái Nguyên

Hai tuần sau lũ, chủ xe vẫn đi tìm chiếc Mercedes-Benz GLC bị nước cuốn trôi ở Thái Nguyên

Đã gần hai tuần trôi qua kể từ sau trận lũ lịch sử tại Thái Nguyên, một chủ xe vẫn đang miệt mài tìm kiếm chiếc Mercedes-Benz GLC bị dòng nước lũ cuốn mất tích
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic - Mẫu concept mang thiết kế năm 1930 đến thời đại xe điện

Mercedes-Benz Vision Iconic là mẫu concept coupe hai cửa hoàn toàn mới, kết hợp tinh thần thiết kế cổ điển của thập niên 1930 với công nghệ tự hành cao cấp và năng lượng mặt trời của tương lai.
Đây là Mercedes-Benz ELF - Phương tiện thí nghiệm mọi công nghệ sạc xe điện, bao gồm sạc siêu nhanh

Đây là Mercedes-Benz ELF - Phương tiện thí nghiệm mọi công nghệ sạc xe điện, bao gồm sạc siêu nhanh

Mercedes-Benz ELF là một mẫu xe van điện phục vụ mục đích nghiên cứu và thử nghiệm, được tích hợp công nghệ sạc siêu nhanh, sạc hai chiều và cả sạc bằng năng lượng mặt trời.
Mercedes-Benz mở cửa trung tâm kiểm định đèn chiếu sáng hiện đại bậc nhất Châu Âu

Mercedes-Benz mở cửa trung tâm kiểm định đèn chiếu sáng hiện đại bậc nhất Châu Âu

Mercedes-Benz đã khai trương Trung tâm Kiểm định Hệ thống Chiếu sáng tại Immendingen, Đức, trở thành một trong những cơ sở thử nghiệm hiện đại nhất châu Âu dành cho công nghệ chiếu sáng và an toàn ô tô.

Cùng chuyên mục

Volkswagen Golf ra mắt Việt Nam với 6 phiên bản, giá từ 798 triệu đồng

Volkswagen Golf ra mắt Việt Nam với 6 phiên bản, giá từ 798 triệu đồng

Volkswagen Golf chính thức ra mắt tại Việt Nam với 6 phiên bản nhập khẩu từ Đức, giá từ 798 triệu đến 1,898 tỷ đồng, hướng tới nhiều nhóm khách hàng khác nhau.
Honda ra mắt loạt xe điện mang triết lý tối giản tại Japan Mobility Show 2025

Honda ra mắt loạt xe điện mang triết lý tối giản tại Japan Mobility Show 2025

Tại Japan Mobility Show 2025, Honda ra mắt bộ đôi xe điện 0 α và Super-ONE, công bố triết lý “Mỏng, Nhẹ, Tinh tế” cùng tham vọng phát triển tên lửa tái sử dụng.
Từ cavet ô tô đến xu hướng khai thác giá trị tài sản trong thời đại kinh tế số

Từ cavet ô tô đến xu hướng khai thác giá trị tài sản trong thời đại kinh tế số

Năm 2025 ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, đi kèm với nhu cầu vốn lớn từ khối kinh doanh tự do và tiêu dùng cá nhân. Các kênh vay vốn linh hoạt dựa trên tài sản hiện có như Tima, đặc biệt là hình thức vay bằng đăng ký/cavet xe ô tô, đang dần trở thành giải pháp tài chính kịp thời, mở ra cơ hội cho nhiều nhóm người trong xã hội.
Honda Future 125 FI 2026 ra mắt, nâng cấp nhẹ, thêm màu mới

Honda Future 125 FI 2026 ra mắt, nâng cấp nhẹ, thêm màu mới

Honda Future 125 FI 2026 ra mắt với nâng cấp nhẹ về thiết kế, thêm ba màu mới, mẫu xe này sẽ được bán từ 9/11.
Volkswagen Golf chốt lịch ra mắt tại Việt Nam

Volkswagen Golf chốt lịch ra mắt tại Việt Nam

Volkswagen Việt Nam xác nhận sẽ giới thiệu Golf – mẫu hatchback biểu tượng của hãng – trong khuôn khổ sự kiện Volkswagen Experience Day 2025, diễn ra vào ngày 31/10 và 1/11/2025.
Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Tính toán của chủ xe Lê Trình ở Thanh Hoá đang gây bão trong cộng đồng người chạy xe dịch vụ, gồm cả xe taxi truyền thông lẫn xe taxi công nghệ.
Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P là mẫu SUV PHEV hạng D, pin 39,6 kWh, phạm vi hoạt động thuần điện 200 km, giá cao nhất 1,389 tỷ đồng.
Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Từ một xưởng nhỏ trên đảo Bali, Indonesia, Tuksedo Studio đang khiến giới yêu xe kinh ngạc khi hồi sinh những huyền thoại cổ điển bằng kỹ nghệ thủ công tinh xảo và niềm đam mê thuần túy.
Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.
Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Phiên bản di động