home

VinFast Lux SA2.0 và những điểm chưa thể khen sau một thời gian sử dụng

OFer: Kiên Khùng OFer: Kiên Khùng 09:18 | 23/08/2022
Nhân tiện hôm qua mới "vần vò" một em Nissan Terra V đời 2020 ở Hải Phòng, em có thêm căn cứ để nếu ra những điểm em thấy chưa được ở VinFast Lux SA2.0.
Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad tự tay lái xe VinFast Lux SA 2.0 Hoàn thành thân vỏ đầu tiên của xe SUV VinFast Lux SA 2.0 Hình ảnh đầy đủ về bộ đôi VinFast LUX SA 2.0 và A 2.0

1. Các option trong khoang xe ít và một số chưa phù hợp sử dụng. Thật ra chúng rất cần nếu di chuyển đường dài. Nếu có chúng thì việc sử dụng xe còn thoải mái nữa.

- Xe không có nhớ ghế kể cả bản cao cấp nhất. Vì là xe cao nên lên xuống xe cần nó. Bản plus còn hài hơn, nửa điều khiển điện, nửa "vần vò" cơ. Đó là điểm gây khó chịu nhất.

- Thiếu auto hold như đáng ra nên có ở tầm xe này. Trong khi cái auto stop/start thì lại không thực sự hữu dụng.

- Thiếu thổi gió lưng ghế lái. Cái này đi đường dài rất nên có. Nó giúp tăng sức khỏe và cảm giác dễ chịu khi lái, nhất là khi trời nóng.

VinFast Lux SA2.0 và những điểm chưa thể khen sau một thời gian sử dụng
Ảnh từ bài post tác giả

2. Phần nhựa cứng trong xe tuy rất ít chiếm tầm mắt nhưng hoàn thiện không sắc nét. Mất sướng một chút dù phần nội thất da rất ok. Đã vậy thỉnh thoảng sự va đập của mấy thứ linh tinh vào nhựa cứng này phát ra âm thanh không dễ chịu. Có thể là do chọn thành phần của nhựa.

3. Khoang chở đồ khi xe đủ tải là nhỏ. Em gắn cái cốp nóc không phải vì cho đẹp mà vì nếu không thì không thể đi xa với 6-7 người lớn nhỏ được.

4. Mặc dù là hộp số ZF, rất mượt và khôn lanh ở mọi dải tốc độ, tuy nhiên cứ loanh quanh 20km/h là nó hơi đần. Cứ phải nhịn nó 0.25 giây mới được đáp ứng.

5. Góc cửa sổ hàng thứ ba, ngoại thất thiết kế chưa thực sự hoàn hảo. Cả con xe ngoại thất là hoàn hảo về thiết kế, trừ đúng chỗ này. À quên, cái lazang bản full thì ok còn bản plus thì cục mịch.

VinFast Lux SA2.0 và những điểm chưa thể khen sau một thời gian sử dụng

6. Chiếc của em, đúng seri khoảng 1.200 xe đầu tiên (dựa vào số khung), nên có nhược điểm là độ chính xác của các chi tiết khớp nối khu vực cốp sau và khung xe kém hơn so với các xe seri sau. Lần đi tháng 2, gặp mấy anh VLO ở Hà Nội thì té ra seri đó đều thế cả. Đúng nghĩa là làm chuột bạch. Lý do: đặt hàng với thông số ban đầu của các bộ phận khi chạy song song vừa sản xuất khung chính, cốp chính, vừa đặt hàng kính, đồ nhựa sao cho kịp thời ra hàng, nên sai số lớn hơn bình thường. Tất nhiên là chỉ mất một phần thẩm mỹ chứ không ảnh hưởng đến sử dụng. May mà chỉ giới hạn ở vị trí đó còn nếu tất cả đều vậy thì tuột mood.

7. Các phần khung gá đỡ máy gia công không được mài giũa cạnh kỹ lưỡng. Sắt thép nhôm còn nhiều ba vớ, dễ xước. Mở khoang lái BMW X5 ra thì mượt hơn hẳn. Nghĩa là VinFast bỏ ít công sức vào việc trau chuốt những việc tưởng phụ nhưng không kém quan trọng. Không biết những bản sau có khác hơn. Vì những cái này bị phản ánh rồi.

8. Hay báo lỗi linh tinh. Thực ra đều có lý do chứ không phải là báo sai. Nhưng do VinFast setup quá nhạy nên cứ bất thường là nó báo khiến mình đôi khi giật mình.

- Rà chân phanh đồng thời với chân ga quá 3 lần: báo lỗi động cơ ngay. Kiểu như thông tin đầu vào cho máy tính điều khiển máy bị "ngu" đi, không hiểu nên sẵn sàng tăng tốc hay giảm tốc.

- Qua chỗ gờ hơi bất thường, báo lỗi hở cốp: thực ra chỉ cần setup mức độ cảm biến về cốp.

- Đánh lái ngoặt nhiều, báo "hạn chế đánh lái". Kiểu như máy tính thấy lái xe có hành vi bất thường liên tục. Cái này nó như kiểu chê mình lái dở vậy. Thấy khó chịu.

- "Hoang báo" áp suất lốp: cái này là do phần mềm. Thường nó báo chính xác. Chỉ có điều mật độ và lý do báo nó nhạy quá nên phiền.

- Camera mờ: thực ra vẫn xem được nhưng so với phân khúc thì kém. Cú va cái cốp nóc cũng vì anh này lúc ấy mờ (một phần vì bụi đường).

VinFast Lux SA2.0 và những điểm chưa thể khen sau một thời gian sử dụng

- Cấu tạo cảm biến va chạm dày quá cũng khổ. Lắp cái biển số rất khó để nó không cho là một chướng ngại vật. Cứ lùi là nó kêu cho váng óc. Kêu quá khiến mình tưởng là hoang báo cho đến khi nghe cái rầm. Phải đi căn thật kỹ biển số mới kết thúc (tạm) vụ này. Rồi xóc lắc một hồi lại bị. Ghét.

9. Máy lạnh yếu. So với xe Nhật thì thua. Cái này là gen của xe châu Âu nói chung.

10. Đèn yếu. Đó là thứ em phải độ để đi đường trường.

Tóm lại đó là những hạn chế mà tới giờ em chưa bao giờ khen.

OFer: Kiên Khùng

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Độc lạ Quảng Ninh: Mua xe VinFast hai cầu, một năm sau mới phát hiện xe chỉ có... một cầu

Độc lạ Quảng Ninh: Mua xe VinFast hai cầu, một năm sau mới phát hiện xe chỉ có... một cầu

Câu chuyện mua xe kỳ lạ này đang thu hút không ít sự chú ý trên mạng xã hội Facebook và khiến nhiều người cảm thấy cần cẩn thận hơn khi đi mua xe.
VinFast Lux A2.0 xả hàng lô xe cuối, chỉ từ 620 triệu đồng

VinFast Lux A2.0 xả hàng lô xe cuối, chỉ từ 620 triệu đồng

Những chiếc sedan VinFast Lux A2.0 sản xuất năm 2022 mới 100% cuối cùng đang được đại lý thông báo xả kho với mức giá rẻ bất ngờ.
Choáng váng với clip bố dùng xe VinFast Lux A liên tục húc Peugeot 5008 của con trai

Choáng váng với clip bố dùng xe VinFast Lux A liên tục húc Peugeot 5008 của con trai

Clip chiếc xe VinFast Lux A liên tục húc Peugeot 5008 đậu trước cửa, tại một khu phố ở Đắk Lắk, có nguyên nhân từ mâu thuẫn với gia đình vợ cũ.
Tự test Vinfast Lux SA 2.0 bằng hai chuyến xuyên Việt 2022

Tự test Vinfast Lux SA 2.0 bằng hai chuyến xuyên Việt 2022

Đi thì lâu, mà kể thì mau. Lần nữa mãi, nay em mới kể hai chuyến phượt gia đình em thực hiện cùng VinFast Lux SA2.0, đã đời luôn!
VinFast tặng 100% trước bạ cho loạt xe xăng

VinFast tặng 100% trước bạ cho loạt xe xăng

Chính sách hỗ trợ phí trước bạ cho xe nội vừa kết thúc sau 31/5, loạt xe xăng của VinFast đã được hãng "bù" cho ưu đãi tương đương, tiết kiệm cao nhất đến hơn 160 triệu cho người mua xe.
Giá lăn bánh từ 1,2 tỷ tại Hà Nội, Toyota Camry 2022 khó lòng đuổi kịp VinFast Lux A2.0

Giá lăn bánh từ 1,2 tỷ tại Hà Nội, Toyota Camry 2022 khó lòng đuổi kịp VinFast Lux A2.0

Mẫu sedan hạng D vừa ra mắt được nhập khẩu từ Thái Lan, vì vậy sẽ không được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ như đối thủ VinFast Lux A2.0.

Cùng chuyên mục

Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Chủ xe VF 5 chạy dịch vụ ở Thanh Hoá kể chuyện một năm đi 10 vạn, tiết kiệm 160 triệu tiền xăng

Tính toán của chủ xe Lê Trình ở Thanh Hoá đang gây bão trong cộng đồng người chạy xe dịch vụ, gồm cả xe taxi truyền thông lẫn xe taxi công nghệ.
Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P chính thức ra mắt tại Việt Nam: SUV PHEV hạng D giá từ 1,299 tỷ đồng

Lynk & Co 08 EM-P là mẫu SUV PHEV hạng D, pin 39,6 kWh, phạm vi hoạt động thuần điện 200 km, giá cao nhất 1,389 tỷ đồng.
Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Những chiếc xe cổ điển này đang được chế tạo thủ công 100% ngay tại Đông Nam Á

Từ một xưởng nhỏ trên đảo Bali, Indonesia, Tuksedo Studio đang khiến giới yêu xe kinh ngạc khi hồi sinh những huyền thoại cổ điển bằng kỹ nghệ thủ công tinh xảo và niềm đam mê thuần túy.
Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Ngành ô tô Trung Quốc đặt lộ trình đến năm 2040 sẽ có tự lái cấp 4 và 80% sử dụng xe điện

Với Lộ trình công nghệ 3.0 vừa được công bố, Trung Quốc đặt mục tiêu dẫn đầu xu hướng toàn cầu về xe năng lượng mới, sản xuất thông minh và phát triển ô tô xanh đến năm 2040.
Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Phiên bản di động