home

VinFast Lux SA2.0 và những điểm chưa thể khen sau một thời gian sử dụng

OFer: Kiên Khùng OFer: Kiên Khùng 09:18 | 23/08/2022
Nhân tiện hôm qua mới "vần vò" một em Nissan Terra V đời 2020 ở Hải Phòng, em có thêm căn cứ để nếu ra những điểm em thấy chưa được ở VinFast Lux SA2.0.
Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad tự tay lái xe VinFast Lux SA 2.0 Hoàn thành thân vỏ đầu tiên của xe SUV VinFast Lux SA 2.0 Hình ảnh đầy đủ về bộ đôi VinFast LUX SA 2.0 và A 2.0

1. Các option trong khoang xe ít và một số chưa phù hợp sử dụng. Thật ra chúng rất cần nếu di chuyển đường dài. Nếu có chúng thì việc sử dụng xe còn thoải mái nữa.

- Xe không có nhớ ghế kể cả bản cao cấp nhất. Vì là xe cao nên lên xuống xe cần nó. Bản plus còn hài hơn, nửa điều khiển điện, nửa "vần vò" cơ. Đó là điểm gây khó chịu nhất.

- Thiếu auto hold như đáng ra nên có ở tầm xe này. Trong khi cái auto stop/start thì lại không thực sự hữu dụng.

- Thiếu thổi gió lưng ghế lái. Cái này đi đường dài rất nên có. Nó giúp tăng sức khỏe và cảm giác dễ chịu khi lái, nhất là khi trời nóng.

VinFast Lux SA2.0 và những điểm chưa thể khen sau một thời gian sử dụng
Ảnh từ bài post tác giả

2. Phần nhựa cứng trong xe tuy rất ít chiếm tầm mắt nhưng hoàn thiện không sắc nét. Mất sướng một chút dù phần nội thất da rất ok. Đã vậy thỉnh thoảng sự va đập của mấy thứ linh tinh vào nhựa cứng này phát ra âm thanh không dễ chịu. Có thể là do chọn thành phần của nhựa.

3. Khoang chở đồ khi xe đủ tải là nhỏ. Em gắn cái cốp nóc không phải vì cho đẹp mà vì nếu không thì không thể đi xa với 6-7 người lớn nhỏ được.

4. Mặc dù là hộp số ZF, rất mượt và khôn lanh ở mọi dải tốc độ, tuy nhiên cứ loanh quanh 20km/h là nó hơi đần. Cứ phải nhịn nó 0.25 giây mới được đáp ứng.

5. Góc cửa sổ hàng thứ ba, ngoại thất thiết kế chưa thực sự hoàn hảo. Cả con xe ngoại thất là hoàn hảo về thiết kế, trừ đúng chỗ này. À quên, cái lazang bản full thì ok còn bản plus thì cục mịch.

VinFast Lux SA2.0 và những điểm chưa thể khen sau một thời gian sử dụng

6. Chiếc của em, đúng seri khoảng 1.200 xe đầu tiên (dựa vào số khung), nên có nhược điểm là độ chính xác của các chi tiết khớp nối khu vực cốp sau và khung xe kém hơn so với các xe seri sau. Lần đi tháng 2, gặp mấy anh VLO ở Hà Nội thì té ra seri đó đều thế cả. Đúng nghĩa là làm chuột bạch. Lý do: đặt hàng với thông số ban đầu của các bộ phận khi chạy song song vừa sản xuất khung chính, cốp chính, vừa đặt hàng kính, đồ nhựa sao cho kịp thời ra hàng, nên sai số lớn hơn bình thường. Tất nhiên là chỉ mất một phần thẩm mỹ chứ không ảnh hưởng đến sử dụng. May mà chỉ giới hạn ở vị trí đó còn nếu tất cả đều vậy thì tuột mood.

7. Các phần khung gá đỡ máy gia công không được mài giũa cạnh kỹ lưỡng. Sắt thép nhôm còn nhiều ba vớ, dễ xước. Mở khoang lái BMW X5 ra thì mượt hơn hẳn. Nghĩa là VinFast bỏ ít công sức vào việc trau chuốt những việc tưởng phụ nhưng không kém quan trọng. Không biết những bản sau có khác hơn. Vì những cái này bị phản ánh rồi.

8. Hay báo lỗi linh tinh. Thực ra đều có lý do chứ không phải là báo sai. Nhưng do VinFast setup quá nhạy nên cứ bất thường là nó báo khiến mình đôi khi giật mình.

- Rà chân phanh đồng thời với chân ga quá 3 lần: báo lỗi động cơ ngay. Kiểu như thông tin đầu vào cho máy tính điều khiển máy bị "ngu" đi, không hiểu nên sẵn sàng tăng tốc hay giảm tốc.

- Qua chỗ gờ hơi bất thường, báo lỗi hở cốp: thực ra chỉ cần setup mức độ cảm biến về cốp.

- Đánh lái ngoặt nhiều, báo "hạn chế đánh lái". Kiểu như máy tính thấy lái xe có hành vi bất thường liên tục. Cái này nó như kiểu chê mình lái dở vậy. Thấy khó chịu.

- "Hoang báo" áp suất lốp: cái này là do phần mềm. Thường nó báo chính xác. Chỉ có điều mật độ và lý do báo nó nhạy quá nên phiền.

- Camera mờ: thực ra vẫn xem được nhưng so với phân khúc thì kém. Cú va cái cốp nóc cũng vì anh này lúc ấy mờ (một phần vì bụi đường).

VinFast Lux SA2.0 và những điểm chưa thể khen sau một thời gian sử dụng

- Cấu tạo cảm biến va chạm dày quá cũng khổ. Lắp cái biển số rất khó để nó không cho là một chướng ngại vật. Cứ lùi là nó kêu cho váng óc. Kêu quá khiến mình tưởng là hoang báo cho đến khi nghe cái rầm. Phải đi căn thật kỹ biển số mới kết thúc (tạm) vụ này. Rồi xóc lắc một hồi lại bị. Ghét.

9. Máy lạnh yếu. So với xe Nhật thì thua. Cái này là gen của xe châu Âu nói chung.

10. Đèn yếu. Đó là thứ em phải độ để đi đường trường.

Tóm lại đó là những hạn chế mà tới giờ em chưa bao giờ khen.

OFer: Kiên Khùng

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Độc lạ Quảng Ninh: Mua xe VinFast hai cầu, một năm sau mới phát hiện xe chỉ có... một cầu

Độc lạ Quảng Ninh: Mua xe VinFast hai cầu, một năm sau mới phát hiện xe chỉ có... một cầu

Câu chuyện mua xe kỳ lạ này đang thu hút không ít sự chú ý trên mạng xã hội Facebook và khiến nhiều người cảm thấy cần cẩn thận hơn khi đi mua xe.
VinFast Lux A2.0 xả hàng lô xe cuối, chỉ từ 620 triệu đồng

VinFast Lux A2.0 xả hàng lô xe cuối, chỉ từ 620 triệu đồng

Những chiếc sedan VinFast Lux A2.0 sản xuất năm 2022 mới 100% cuối cùng đang được đại lý thông báo xả kho với mức giá rẻ bất ngờ.
Choáng váng với clip bố dùng xe VinFast Lux A liên tục húc Peugeot 5008 của con trai

Choáng váng với clip bố dùng xe VinFast Lux A liên tục húc Peugeot 5008 của con trai

Clip chiếc xe VinFast Lux A liên tục húc Peugeot 5008 đậu trước cửa, tại một khu phố ở Đắk Lắk, có nguyên nhân từ mâu thuẫn với gia đình vợ cũ.
Tự test Vinfast Lux SA 2.0 bằng hai chuyến xuyên Việt 2022

Tự test Vinfast Lux SA 2.0 bằng hai chuyến xuyên Việt 2022

Đi thì lâu, mà kể thì mau. Lần nữa mãi, nay em mới kể hai chuyến phượt gia đình em thực hiện cùng VinFast Lux SA2.0, đã đời luôn!
VinFast tặng 100% trước bạ cho loạt xe xăng

VinFast tặng 100% trước bạ cho loạt xe xăng

Chính sách hỗ trợ phí trước bạ cho xe nội vừa kết thúc sau 31/5, loạt xe xăng của VinFast đã được hãng "bù" cho ưu đãi tương đương, tiết kiệm cao nhất đến hơn 160 triệu cho người mua xe.
Giá lăn bánh từ 1,2 tỷ tại Hà Nội, Toyota Camry 2022 khó lòng đuổi kịp VinFast Lux A2.0

Giá lăn bánh từ 1,2 tỷ tại Hà Nội, Toyota Camry 2022 khó lòng đuổi kịp VinFast Lux A2.0

Mẫu sedan hạng D vừa ra mắt được nhập khẩu từ Thái Lan, vì vậy sẽ không được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ như đối thủ VinFast Lux A2.0.

Cùng chuyên mục

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Từ 10/12/2025, hơn 1.800 camera AI bắt lỗi vi phạm giao thông dự kiến vận hành tại Hà Nội

Từ 10/12/2025, hơn 1.800 camera AI bắt lỗi vi phạm giao thông dự kiến vận hành tại Hà Nội

Từ ngày 10/12/2025, Hà Nội sẽ chính thức đưa vào vận hành hệ thống hơn 1.800 camera tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) tại hàng loạt tuyến đường và nút giao trọng điểm, đánh dấu bước tiến lớn trong quản lý giao thông thông minh và xử phạt vi phạm tự động.
Cuối năm chốt xe Toyota với ưu đãi lãi suất khủng: Từ 1,49%/năm

Cuối năm chốt xe Toyota với ưu đãi lãi suất khủng: Từ 1,49%/năm

Trong tháng 12/2025, Tài chính Toyota (TFSVN) tiếp tục mang đến chương trình ưu đãi lãi suất đặc biệt, khởi điểm từ 1,49%/năm, tạo điều kiện thuận lợi nhất để khách hàng dễ dàng lựa chọn và sở hữu mẫu xe Toyota phù hợp với nhu cầu của mình.
Một công ty ở Hà Nội thay thế toàn bộ đội xe bằng xe buýt điện VinFast

Một công ty ở Hà Nội thay thế toàn bộ đội xe bằng xe buýt điện VinFast

Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh vừa công bố hoàn tất chuyển đổi toàn bộ 111 xe buýt hiện hữu sang xe buýt điện VinFast ngay trong tháng 12/2025.
TP.HCM tìm hướng giảm ô nhiễm từ xe diesel với dung dịch DEF - Phú Mỹ Xanh

TP.HCM tìm hướng giảm ô nhiễm từ xe diesel với dung dịch DEF - Phú Mỹ Xanh

Dung dịch DEF - Phú Mỹ Xanh được xem là giải pháp giảm NOx cho động cơ diesel, hỗ trợ kiểm soát khí thải và cải thiện chất lượng không khí tại Đông Nam Bộ.
Hỗ trợ nạn nhân tai nạn giao thông: Quỹ giảm thiểu thiệt hại sắp có hiệu lực

Hỗ trợ nạn nhân tai nạn giao thông: Quỹ giảm thiểu thiệt hại sắp có hiệu lực

Từ ngày 15/12/2025, Quỹ giảm thiểu thiệt hại tai nạn giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực, quy định mức hỗ trợ tối đa 10 triệu đồng cho mỗi nạn nhân bị thương do tai nạn giao thông đường bộ.
Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt Việt Nam, giá 1,369 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt Việt Nam, giá 1,369 tỷ đồng

Hyundai Thành Công Việt Nam giới thiệu Santa Fe Hybrid với giá 1.369 tỷ đồng, trang bị động cơ Turbo Hybrid và gói an toàn SmartSense thế hệ 2.
VinFast xuất hiện hai thiết kế xe mới, nghi vấn mở rộng thương hiệu Lạc Hồng

VinFast xuất hiện hai thiết kế xe mới, nghi vấn mở rộng thương hiệu Lạc Hồng

Hai thiết kế ô tô mới của VinFast vừa xuất hiện trong công báo sở hữu công nghiệp tháng 11 cho thấy định hướng có thể mở rộng thương hiệu cao cấp Lạc Hồng, hướng tới phân khúc xe sang cỡ lớn.
Xe ô tô vận tải hành khách không bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ

Xe ô tô vận tải hành khách không bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ

Cục Cảnh sát giao thông cho biết, quy định về thiết bị an toàn cho trẻ em đã được điều chỉnh theo hướng không áp dụng đối với xe kinh doanh vận tải hành khách, nhằm bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tế và đặc thù hoạt động của loại hình phương tiện này.
Phiên bản di động