home

Tự test Vinfast Lux SA 2.0 bằng hai chuyến xuyên Việt 2022

OFer: Kiên Khùng OFer: Kiên Khùng 18:12 | 22/08/2022
Đi thì lâu, mà kể thì mau. Lần nữa mãi, nay em mới kể hai chuyến phượt gia đình em thực hiện cùng VinFast Lux SA2.0, đã đời luôn!

Lần một là đợt trước Tết, xe để không lâu quá do dịch Covid-19, cả nhà lên kế hoạch phượt ra quê (Huế) như mọi năm, rồi dong tiếp ra xứ Bắc, vừa đi chơi vừa đi kiểm tra vài dự án mà em đang và sẽ làm ở xứ Lạng, xứ Thái Nguyên.

Chỉ thế thôi rồi chất hành lý lên xe (sắm cái cốp nóc vì xe đi đường dài, khoang xe ưu tiên người ngồi co giãn chân cẳng cho thoải mái).

Lần hai là tháng 7 vừa rồi, tháng sinh nhật của em mà cũng là dịp bọn trẻ dồn toa ở nhà, đứa lớp 4 lên lớp 5, đứa lớp 8 lên lớp 9 nên sang năm nhốt hết vào chuồng để chuyển cấp. Ông bà nội đám nhỏ ở nhà ngoài Huế thì có đám giỗ bà nội của em kêu ra ăn. Khách hàng thì báo dự án ở Lai Châu chuẩn bị chạy. Thế là lên đường lần hai.

Tự test Vinfast Lux SA 2.0 bằng hai chuyến xuyên Việt 2022
Ảnh từ bài đăng của tác giả

Hai lần đi phượt, cung đường đi khác nhau một chút, và thành phần "bộ hành đoàn" cũng hơi khác nhau chút. Khoảng cách di chuyển thì tương tự nhau. Chuyến thứ nhất thì 5.450 km trong dịp Tết, cả đi và về chẵn 20 ngày, từ 11h ngày 27/1/2022 đến 15h ngày 15/2/2022. Chuyến hai thì 5.400km, cả đi và về 14 ngày, từ 20h ngày 12/7/2022 đến 20h ngày 26/7/2022.

Cả hai chuyến thì chỉ một mình em cầm lái. Vợ nhất định không học lái. Con trai đầu trong chuyến thứ hai trên đường về (14 tuổi) bắt đầu rất máu lái nhưng chắc từ từ. Chuyến đầu từ Sài Gòn ra Huế xe gồm 5 người trong đó nhà em và một cô bạn của vợ. Ra Huế đi chơi các kiểu xong đi Bắc thì chỉ em và bà xã, trốn cả nhà đi chơi. Đại loại vậy. Con trai tự túc bay vào Sài Gòn đi học khi đến ngày. Khi từ Huế vào Sài Gòn thì ba người gồm bé gái 10 tuổi đi cùng ba mẹ.

Chuyến thứ hai, lúc đi từ Sài Gòn về Huế cũng 5 người (bạn của thằng con trai). Từ Huế đi Bắc thì gồm 6 người gồm cả nhà và ông bà nội. Từ Bắc về thì ông bà nội bay trước, bọn mình ngao du Tây Bắc rồi mới về. Về luôn Sài Gòn.

Tóm tắt:

Chuyến 1 - chuyến xuyên Việt Tết Nhâm Dần:

Hành trình 5.450 km trong vòng 20 ngày (11h sáng ngày 27/1/2022 đến 16h ngày 15/2/2022) với vài số liệu thống kê:

- Đi qua 32 tỉnh thành.

Chặng 1: Sài Gòn, Bình Dương, Bình Phước, Daknong, Daklak - Buôn Mê Thuột - đường tránh Buôn Hồ, Gia Lai - Pleiku, Kontum - Măng Đen, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế.

Chặng 2: Quảng Trị - Đông Hà - Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn, Quảng Bình - Phong Nha - Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Hà Tĩnh, Nghệ An - Vinh - Thị xã Thái Hòa, Thanh Hóa - Nông Cống - Vĩnh Lộc - Kim Tân, Ninh Bình - chùa Bái Đính, Hà Nội - Cao tốc Pháp Vân, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn-Đình Lập - Thất Khê, Cao Bằng - Đông Khê - Thác Bản Giốc, Bắc Kan, Thái Nguyên - Phổ Yên - Hồ Núi Cốc, Hải Phòng, Hà Nội -VLO- Ba Vì-Đường Lâm, Thanh Hóa-Grand Mường Thanh, QL15 thẳng tiến về Huế.

Tự test Vinfast Lux SA 2.0 bằng hai chuyến xuyên Việt 2022

Chặng 3 về lại Sài Gòn, đi qua thêm mấy tỉnh Bình Định-Quy Nhơn, Phú Yên-Tuy Hòa, Khánh Hòa-lướt, Ninh Thuận-Phan Rang-vịnh Vĩnh Hy, Bình Thuận-Aroma resort, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai). Gần một nửa số tỉnh thành cả nước.

Chuyến này chưa đi được tuyến Lai Châu-Điện Biên-Sơn La, nơi có vài VLO đã hẹn mà không đi được. Hà Giang-Mã Pì Lèng thì đã dành lần sau nữa nên không tiếc lần này.

Tự test Vinfast Lux SA 2.0 bằng hai chuyến xuyên Việt 2022

- Vui nhất là những khoảnh khắc gặp những người anh em VLO từ những nơi mình đến. Đến Hà Nội lúc 8h tối, ngay 10 phút sau khi đến Yên Hòa-Cầu Giấy tối mồng 6, một VLO nhá đèn ngay và luôn. Là Admin Ngô Quang Minh ở Hải Phòng, đợi thật kiên trì chỉ để anh em bắt tay nhau có 15 phút, là team anh Nguyễn Quang Hải (Hải Kar) dù chưa khỏe vẫn dành cả buổi tối mồng 9 ở quán Trâu dưới chân cầu Long Biên cùng các VLO khác đợi em phi về từ Hải Phòng trong một chiều mưa và em về trễ.

Vui và được động viên khi dọc hành trình luôn được các anh em VLO trong Nam (VLV) hay rất nhiều anh em VLO ở những nơi đi qua quan tâm, động viên, tư vấn nhiệt tình. Ngay ở Lạng Sơn em được quan tâm ngay khi vừa qua khỏi trạm thu phí vào xứ Lạng, được post ngay "mông".

"Mông" xe VinFast Lux SA 2.0 là một chứng tích của hãng xe tăng mang danh nghĩa ô tô. Lúc ấy là 18h30 chiều 11/2, mưa và bụi che kín camera, đói và không vào ăn ở một quán ăn có cảm giác không ngon trên đường Hồ Chí Minh (QL15) cách Phong Nha 12 km về phía bắc, em lùi xe có nhấn ga, nghe một cái "đùng", xe bật văng trở lại phía trước. Tổng thiệt hại là 11 triệu theo kết quả báo giá sau hành trình, trong đó em chịu 25% (do không chụp ảnh liền tại hiện trường, anh em Pjico du di chấp nhận).

Tự test Vinfast Lux SA 2.0 bằng hai chuyến xuyên Việt 2022

Ngoài ra, xe chỉ một lần bị dính đinh và vá luôn bên đường, còn lại an toàn vận hành. Thật là may mắn!

Chuyến đi này em vẫn cảm thấy sướng nhất là con xe chứng tỏ được rất nhiều điều đáng giá. Quả thực phải đi mới tự mình kiểm chứng được. Trên xe có đủ từ thiếu nhi đến người già.

Bên cạnh đó, hành trình cùng vợ là một trải nghiệm lần đầu tiên. Sau 16 năm cưới nàng, đưa được nàng lên chân (chưa phải đỉnh) thác Bản Giốc như lời hứa ngày đang yêu. Hành trình có kết quả cộng hưởng với các đối tác làm ăn với nhiều thiện cảm cũng như dư âm tốt, hứa hẹn sẽ còn nhiều duyên nợ với đất Bắc của em. Và rồi kết sổ bằng Dự án, hợp đồng kinh tế cho đến nay. Coi như duyên của mình, một thằng người Huế học và sống ở Sài Gòn lẫn Hà Nội với miền Bắc, hóa ra rất bén.

- Chi phí:

Tiền xăng ước tính hơn 10 triệu, em chưa kiểm tra kỹ. Tiền ngủ chừng 10 triệu nữa. Tiền tiêu thì thôi không tính.

Tiền thuế đường khoảng 3 triệu. Tiền phạt quá tốc độ 20 km tại đường tránh Buôn Hồ ngày 28/1 là 7,5 triệu giam bằng 3 tháng, chuyển thành 3,5 triệu cầm tay...

Kết thúc đi bảo hiểm cái mông rất ổn, bù tiền khoảng 4 triệu để có con cốp sau hoàn toàn mới.

Chuyến 2 - chuyến xuyên Việt hè Nhâm Dần:

Chuyến đi này có mục tiêu khác một chút là kiểu "về nguồn", và còn để có dịp ông bà cháu đi chơi cùng nhau, và kéo bọn nhỏ khỏi các màn hình hai tuần. Tất nhiên giống chuyến trước là có kết hợp công việc (ở Đà Nẵng và Lai Châu).

Khả năng và chi phí của xe không còn lạ lẫm nữa, nên em chỉ tập trung vào trải nghiệm và thưởng thức. Kết quả nổi bật là không phải vá lốp nào suốt chặng. Không móp thêm cái cốp nào và nhất là không phải kẹp tiền vào giấy tờ dúi mấy anh được dựng tượng đài nữa. Không bị thẻ phạt nguội nào luôn. Tự nể mình luôn.

Tự test Vinfast Lux SA 2.0 bằng hai chuyến xuyên Việt 2022

Hành trình khoảng 5.400 km trong vòng 14 ngày (20h ngày 12/7/2022 đến 20h ngày 26/7/2022) với vài số liệu thống kê tiếp theo:

Chặng 1: Đi qua nhiều tỉnh thành (không thèm đếm nữa), 8h tối 12/7 từ Sài Gòn, ra Phan Thiết ngủ, hôm sau, 8h sáng ngày 13/7, đánh một lèo về đến Huế theo QL1A lúc 12h bao gồm 1h họp online meeting. Ăn giỗ ở Huế ngày 14/7, vào Đà Nẵng khảo sát một dự án, gặp đối tác rồi về Huế cùng ngày, ăn cưới ở Huế ngày 15/7.

Chặng 2: Sáng 18/7 đi Quảng Trị-Đông Hà-nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn, Ngã ba Đồng Lộc-Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, xuyên Hà Tĩnh, tối ngủ ở Vinh - Nghệ An. Sáng 19/7 đi tham quan Làng Sen-Nam Đàn, leo hơn 600 bậc thăm mộ mẹ Bác Hồ - Bà Hoàng Thị Loan, leo cũng gần 700 bậc thăm mộ Bà Triệu ở Thanh Hóa, tối ăn tối sum họp cùng nhánh gia đình ở Bỉm Sơn - Thanh Hóa, rồi thẳng tiến Hà Nội trong đêm, ngủ thẳng cẳng.

Chặng 3, ngày 20/7: Đi tham quan thành Cổ Loa, đền thờ An Dương Vương, thăm Đền Hùng, leo đủ gần 700 bậc thang đến đền Hạ Trung Thượng lẫn đền Giếng cả bà lẫn cháu. Tối về ngủ tiếp.

Tự test Vinfast Lux SA 2.0 bằng hai chuyến xuyên Việt 2022

Chặng 4 ngày 21/7: sinh nhật em, chỉ đơn giản là cả nhà chụp chung tấm hình vì đi cùng nhau mấy hôm rồi. Sau đó đi thăm Lăng Bác, nhà sàn Bác Hồ và vườn - ao cá Bác Hồ, bảo tàng Hồ Chí Minh. Chiều đó đi lên Tuyên Quang, đến an toàn khu - ATK, thăm Thủ Đô gió ngàn - Tân Trào.

Hai cụ nhà em rất ưng, vì cả cuộc đời đi theo cách mạng, lần đầu tiên đến tận nơi diễn ra đại hội Diên Hồng thời hiện đại, thăm đình Tân Trào, mái đình Hồng Thái - cây đa Tân Trào. Bản thân đình Hồng Thái là một tuyệt phẩm kiến trúc, vô cùng độc đáo với chính mình luôn.

Chặng 5 ngày 22/7: đưa ba mẹ ra sân bay Nội Bài, bay vào Huế, ông bà cháu tạm biệt nhau vì tuổi của ông bà không cho phép đi lâu hơn. Còn lại 4 người, cả nhà mình lên Tân Uyên, bằng cao tốc Hà Nội - Lào Cai (dính một mảnh đá nứt kính lái, đang làm bảo hiểm). Đi bằng đường nối vào quốc lộ 279. Đường này rất xấu. Vì thế mà đi qua trọn vẹn em nó, đến đồi chè Tân Uyên không dính xịt lốp là mình qua mừng luôn. Tân Uyên là nơi có một dự án lớn mà em đang theo cùng khách hàng. Chụp choẹt hiện trạng ở điểm cao nhất thị trấn, cảm nhận cái đẹp bao la và lộng lẫy của vùng đồi chè, quá mê luôn.

Đi Sa Pa bằng đường đèo Q6 Quy Hồ. May đi lúc chưa tắt nắng, còn kịp ngắm một phần vẻ đẹp không thể diễn tả của đèo. Sau đó em dừng chân ở một trại nuôi cá tầm/cá hồi dọc đèo. Nước lạnh ngắt. Cá không hiểu sao chết sau khi vừa thả. Nhớ mãi cảm giác ăn cái gọi là "thắng cố dành cho khách du lịch" ở Sapa.

Tự test Vinfast Lux SA 2.0 bằng hai chuyến xuyên Việt 2022

Chặng 6, ngày 23/7: Đi cáp treo Fan xi păng cho tụi nhỏ thỏa ước nguyện. Đúng 16 năm trước, năm 2006 hai vợ chồng đã leo 3 ngày 2 đêm bằng giò, lên đỉnh rồi. Nay tưởng đi cáp treo nhàn, nào ngờ suýt bị chen chúc đè chết ngạt. Kinh! Nhanh hơn thôi chứ sốc có khi còn hơn. Thua là không thể có những trải nghiệm đi rừng hái thảo quả, hay chống gậy (chặt cành cây trên đường đi) đi bộ trên đỉnh những sườn núi bị gió mài phẳng, cỏ cũng ngả rạp về hai bên đỉnh núi như bờm ngựa. Tối đó chỉ có thể ngủ ở Hòa Bình để sáng hôm sau, tham quan nhà máy thủy điện Hòa Bình.

Chặng 7, ngày 24/7: Ở Hòa Bình và sau đó đi đường Hồ Chí Minh về nam. Lần đầu mình tham quan nhà máy thủy điện Hòa Bình là tháng 5/1996 (sinh viên năm thứ ba, đoàn SV96 của trường đại học kiến trúc TP.HCM năm ấy). Tổ máy cuối cùng của nhà máy đã vận hành trước đó 2 năm (1994). Lúc đó, được đi xe ô tô dọc con đập với những đường dốc chéo thân đập, cảm giác là rợn ngợp. Lần này trở lại sau 26 năm, đã đi nhiều nơi, chứng kiến rất nhiều kỳ diệu rồi, vẫn còn nguyên vẹn cảm xúc bồi hồi, cảm động trước tình cảm hữu nghị không thể so sánh của Liên Xô, của con người Nga (Liên Xô sụp đổ khi nhà máy chỉ mới vận hành tổ máy thứ nhất trong 8 tổ máy, và người Nga sau đó tiếp tục viện trợ chúng ta hoàn thành phần còn lại khi chính họ cũng đang ngập trong khủng hoảng toàn diện mà ta đều biết).

Đến đây thì mọi người cũng biết là chuyến đi không thuần túy du lịch. Em lồng ghép chủ ý giáo dục lòng biết ơn tổ tiên cho chính mình và bọn nhỏ.

Từ Hòa Bình về, bọn em đi lối băng qua rừng Cúc Phương, thăm suối cá thần, lội toàn đường xấu.

Tự test Vinfast Lux SA 2.0 bằng hai chuyến xuyên Việt 2022

Chiều, đến Thành Nhà Hồ, chứng tích thể hiện tài năng vĩ đại của người Việt trong xây dựng. Kẻo sau cháu nó lớn lên chỉ biết có Tàu với Tây mà quên rằng người Việt thực sự là một dân tộc rất vĩ đại. Truyền thông điệp và lòng tin theo cách khó mà dễ nhất: chạm tay vào những khối đá thanh to như chiếc xe ô tô khách, khai thác tạo hình và kéo bằng cách nào từ những rặng núi gần nhất cũng vài chục kilomet bằng phương tiện gì ở thế kỷ 15, ráp khít với nhau hoàn toàn, hoàn thành chỉ trong chưa đầy 1 năm của Hồ Quý Ly.

Tối ghé check-in Lam Kinh. Vì không đủ thời gian nên chắc lần sau ghé lại. Ăn tối ở một quán bên đường. Chủ quán là một cựu chiến binh Vị Xuyên, lính Sư đoàn 312 mà họ gọi là 3-Thanh Hóa. Vì toàn người Thanh Hóa. Có thể nói "Hoan - Ái do tồn thạp vạn binh" là đây. Cảm giác như ăn cơm nhà mình. Ba mẹ mình là bộ đội Cụ Hồ, lên chiến khu Trị Thiên từ 1968. Ngủ đêm ở Vinh lần thứ tư.

Chặng 8, ngày 25/7: Đi dọc dải miền Trung, ghé qua nhà tắm rửa thắp hương cho ông bà nội của mình, ông ngoại của con (nhà vợ cũng Huế, hai vợ chồng hoạc cùng từ lớp 4, chơi với nhau khoảng 36 năm nay trên tổng 46 năm cuộc đời).

Tự test Vinfast Lux SA 2.0 bằng hai chuyến xuyên Việt 2022

Ăn cơm tối xong đúng 8h tối lên đường và ngủ đêm đó ở Đức Phổ, Quảng Ngãi. Hôm sau em check in bãi biển Sa Huỳnh rồi xuôi nam. Tối 26/7 về đến cửa chung cư lúc 8h tối.

Lần này đến tỉnh Lai Châu nhưng chỉ thị trấn Tân Uyên, mong lần sau sẽ đi kỹ hơn. Chuyến đi hoàn toàn gia đình nên em không hẹn hò ai, kể cả bạn học.

Xe em đi chuyến này về, em tự hứa sẽ cùng đi với nó đủ 1.000.000 kilomet (không biết làm nổi hay không). Vì bỏ 5 tháng Covid 2021, thì em đã đi nó được 25 tháng. Đi hết 50.000 km. Trung bình 1 tháng loanh quanh 2.000 km. Cứ cho là 2.000 km đi, thì cần 500 tháng tức 21 năm dùng liên tục.

Trừ cú nứt kính thì hành trình này rất ổn. Đi thoải mái. Có điều đi mùa hè nên nhược điểm của hệ thống điều hoà không mạnh bộc lộ. Bọn nhỏ đòi bật tối đa công suất. Ảnh hưởng đến tiêu hao xăng. Thêm cái cốp nóc nữa, mà trung bình (trên đồng hồ điện tử) báo là tiêu hao 9.7 lít/100 km. Cũng tạm.

Rồi lại tiếp tục vòng quay tiền/tiền/2 tuần phượt để công ty chạy chế độ remote mamagement là mệt rồi.

Tự test Vinfast Lux SA 2.0 bằng hai chuyến xuyên Việt 2022

OFer: Kiên Khùng

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Vụ 7 nhân viên VinFast trộm phế liệu nhà máy đã xét xử với mức án ra sao

Vụ 7 nhân viên VinFast trộm phế liệu nhà máy đã xét xử với mức án ra sao

Vụ việc trộm phế liệu xảy ra từ cuối năm 2023 và vừa được đưa ra xét xử với mức án nặng dành cho 6 bị cáo, từng là nhân viên nhà máy ô tô VinFast.
VinFast ra mắt xe máy điện dành cho học sinh, sinh viên

VinFast ra mắt xe máy điện dành cho học sinh, sinh viên

Xe máy điện VinFast Motio mới ra mắt có thiết kế nhỏ gọn, hướng tới học sinh, sinh viên, giá bán lẻ 17,9 triệu đồng.
Vingroup phát động chiến dịch ‘Vì Thủ đô trong xanh’

Vingroup phát động chiến dịch ‘Vì Thủ đô trong xanh’

Ngày 10/1 Tập đoàn Vingroup cùng các công ty trong hệ sinh thái phát động chiến dịch “Vì Thủ đô trong xanh”.
Thương hiệu nào triệu hồi xe nhiều nhất năm 2024 tại Việt Nam?

Thương hiệu nào triệu hồi xe nhiều nhất năm 2024 tại Việt Nam?

Toyota, Honda và VinFast là các thương hiệu ô tô triệu hồi xe để khắc phục lỗi cho khách hàng nhiều nhất năm 2024 tại Việt Nam.
Nhiều mẫu xe điện VinFast đổi tên

Nhiều mẫu xe điện VinFast đổi tên

Đầu năm mới, hãng xe VinFast bất ngờ công bố đổi tên phiên bản của một số dòng xe điện nhằm thể hiện rõ hơn định hướng phát triển sản phẩm
Lượng bán xe VinFast tháng 11/2024 đạt mức kỷ lục

Lượng bán xe VinFast tháng 11/2024 đạt mức kỷ lục

Trong tháng 11/2024, số xe VinFast bán ra theo công bố nhiều hơn số xe bán trong nửa đầu năm 2024 của nhiều hãng xe khác.

Cùng chuyên mục

Hành khách ngồi Land Cruiser kể lại giây phút xe lao xuống vực tại đèo Đá Trắng

Hành khách ngồi Land Cruiser kể lại giây phút xe lao xuống vực tại đèo Đá Trắng

Một trong những hành khách ngồi trên xe Land Cruiser rơi xuống vực tối 2/12 kể lại khoảnh khắc xe gặp tai nạn và những điều rút ra sau sự việc.
Vụ báo giá sửa cao tốc gần 400 triệu do cháy xe công: Đắt hay rẻ?

Vụ báo giá sửa cao tốc gần 400 triệu do cháy xe công: Đắt hay rẻ?

Tranh luận sôi nổi trên group Cộng đồng Otofun về báo giá sửa cao tốc Hạ Long - Vân Đồn sau vụ cháy xe công, đại đa số cho là quá cao, cộng thêm nhiều khoản không hợp lý.
Hướng dẫn tự đăng ký xe online

Hướng dẫn tự đăng ký xe online

Em đã nhận biển số và cà vẹt trong chưa đầy 24 tiếng, kể từ khi tự đăng ký xe online. Sau đây em xin chia sẻ đến các cụ các mợ từng bước thực hiện.
Vài điều rút ra sau đợt tham gia cứu trợ vùng lũ miền Bắc

Vài điều rút ra sau đợt tham gia cứu trợ vùng lũ miền Bắc

Nữ Ofer Giang Hà đang cùng đội nhóm của mình thực hiện các chuyến cứu trợ người dân vùng lũ miền Bắc. Dưới đây là những tâm sự, những điều cô rút ra sau nhiều ngày vật lộn giữa lũ.
Honda Dream 50 - phiên bản hoài cổ của Honda RC110

Honda Dream 50 - phiên bản hoài cổ của Honda RC110

Honda Dream 50 thua xa RC110 về sức mạnh, nhưng bù lại đẹp hơn, nhiều boong hơn, thích hợp với tôi, một người thích xe đua nhưng không dám đua xe.
Xe hết nhiên liệu trên đường có bị phạt?

Xe hết nhiên liệu trên đường có bị phạt?

Xe đang chạy mà hết nhiên liệu dẫn đến dừng đột ngột trên đường, nếu gây ra hậu quả nghiêm trọng tài xế hoàn toàn có khả năng phải chịu trách nhiệm hình sự.
Jawa - xe con thỏ

Jawa - xe con thỏ

Hồi nhỏ tôi mất ăn mất ngủ vì Jawa. Trông nó đẹp và oai hùng làm sao. Rồi tôi cũng mua được Jawa 350 đúng đời quân đội mới hay.
Nissan Navara - người bạn đường đáng tin cậy với gần 10 năm vận hành

Nissan Navara - người bạn đường đáng tin cậy với gần 10 năm vận hành

Gắn bó với Nissan Navara với tổng số km đi được lên tới 30 vạn, anh Bùi Văn Tĩnh (sinh năm 1979) vẫn không có ý định đổi xe khác, bởi sự bền bỉ mà chiếc xe này mang lại.
Honda 67 - giấc mơ của thế hệ 6x-7x

Honda 67 - giấc mơ của thế hệ 6x-7x

Thanh niên thế hệ 6x, 7x gần như ai cũng mơ ước có một con Honda 67. Tôi cũng không ngoại lệ.
Lời đáp trả BYD của VinFast từ Jakarta

Lời đáp trả BYD của VinFast từ Jakarta

Chỉ một ngày sau màn ra mắt "thị uy" hoành tráng của BYD ở TP HCM, VinFast cũng có lời đáp từ Jakarta, với màn giao lô xe VF e34 đầu tiên cho các khách hàng bản xứ.

Đọc nhiều

Xác nhận thông tin vụ tai nạn khó tin: Xe tải van Trung Quốc bị xe ngược chiều cán mỏng

Xác nhận thông tin vụ tai nạn khó tin: Xe tải van Trung Quốc bị xe ngược chiều cán mỏng

Trong một vụ tai nạn xảy ra bất ngờ hôm nay, chiếc xe dường như là xe chuyên dụng cán qua chiếc xe tải van Trung Quốc ngược chiều dẫn tới nát bét.
Hành khách ngồi Land Cruiser kể lại giây phút xe lao xuống vực tại đèo Đá Trắng

Hành khách ngồi Land Cruiser kể lại giây phút xe lao xuống vực tại đèo Đá Trắng

Một trong những hành khách ngồi trên xe Land Cruiser rơi xuống vực tối 2/12 kể lại khoảnh khắc xe gặp tai nạn và những điều rút ra sau sự việc.
Cô gái xinh đẹp xử lý cực chuẩn khi xe đầu kéo nổ lốp bên cạnh, chứng minh ‘bán xăng cho phụ nữ là tội ác’ là câu nói sai

Cô gái xinh đẹp xử lý cực chuẩn khi xe đầu kéo nổ lốp bên cạnh, chứng minh ‘bán xăng cho phụ nữ là tội ác’ là câu nói sai

Chiếc xe đang trên đà vượt thì chiếc xe công ở làn ngoài nổ lốp, rất nhanh cô gái đưa tay giữ vô-lăng cho bạn mình, bình tĩnh điều khiển xe từ từ tấp vào làn khẩn cấp.
Lời kể của lái xe bị tài xế bán tải hành hung, Công an Bình Phước cho biết đang điều tra vụ việc

Lời kể của lái xe bị tài xế bán tải hành hung, Công an Bình Phước cho biết đang điều tra vụ việc

Người lái xe bị tài xế bán tải hành hung kể nguyên nhân có thể do người trên xe bán tải cho rằng anh đã chèn ép xe của họ.
Xe Land Cruiser lao xuống vực đèo Đá Trắng

Xe Land Cruiser lao xuống vực đèo Đá Trắng

Chiếc xe Land Cruiser được cẩu lên trong tình trạng còn nguyên vẹn, tuy nhiên chưa rõ những người trong xe bị chấn thương ra sao.
Tìm ra danh tính người lái ô tô điện đâm vào bé gái ở Tuyên Quang, khác với lời khai ban đầu

Tìm ra danh tính người lái ô tô điện đâm vào bé gái ở Tuyên Quang, khác với lời khai ban đầu

Người điều khiển chiếc ô tô điện VF e34 tông vào nhà và làm tử vong bé gái 17 tháng tuổi là nam công an, không phải nữ như thông tin ban đầu.
Vụ 7 nhân viên VinFast trộm phế liệu nhà máy đã xét xử với mức án ra sao

Vụ 7 nhân viên VinFast trộm phế liệu nhà máy đã xét xử với mức án ra sao

Vụ việc trộm phế liệu xảy ra từ cuối năm 2023 và vừa được đưa ra xét xử với mức án nặng dành cho 6 bị cáo, từng là nhân viên nhà máy ô tô VinFast.
Soi cấu hình hai chiếc Range Rover 30 tỷ chính hãng mới bán tại Việt Nam

Soi cấu hình hai chiếc Range Rover 30 tỷ chính hãng mới bán tại Việt Nam

Land Rover Việt Nam vừa bán ra hai chiếc Range Rover với cấu hình cao nhất, ước tính trị giá mỗi xe khoảng 30 tỷ đồng.
Thương hiệu ô tô Lada của Nga sắp trở lại thị trường Việt Nam, đem theo mẫu xe giá chỉ từ 196 triệu

Thương hiệu ô tô Lada của Nga sắp trở lại thị trường Việt Nam, đem theo mẫu xe giá chỉ từ 196 triệu

Tập đoàn xe ô tô Nga AutoVAZ lên kế hoạch đưa thương hiệu Lada trở lại thị trường thị trường Việt với hàng loạt mẫu xe mới, giá chỉ từ 196 triệu đồng.
Hyundai Stargazer 2025 sắp ra mắt có thể sớm về Việt Nam

Hyundai Stargazer 2025 sắp ra mắt có thể sớm về Việt Nam

Hyundai Stargazer 2025 đã chạy thử công khai tại Hàn Quốc với lịch ra mắt sớm nhất có thể diễn ra vào tháng 7/2025.
Mở bán Skoda Kodiaq 2025, giá dự đoán cao nhất 1,6 tỷ đồng

Mở bán Skoda Kodiaq 2025, giá dự đoán cao nhất 1,6 tỷ đồng

Skoda Kodiaq 2025 thế hệ mới chính thức được hãng thông báo nhận đặt cọc. Xe có hai phiên bản là Premium và Sportline.
Lộ diện Mitsubishi Pajero Sport 2026, dự kiến ra mắt vào cuối năm

Lộ diện Mitsubishi Pajero Sport 2026, dự kiến ra mắt vào cuối năm

Mitsubishi đang rục rịch chuẩn bị cho sự trở lại đầy mạnh mẽ với thế hệ mới của Pajero Sport. Nhiều đồn đoán cho rằng mẫu SUV 7 chỗ này sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2026.
Mazda CX-5 2026 chạy thử tại Mỹ, mong đợi sự lột xác sau 9 năm ra mắt

Mazda CX-5 2026 chạy thử tại Mỹ, mong đợi sự lột xác sau 9 năm ra mắt

Mazda CX-5 2026 sắp ra mắt với động cơ hybrid cùng thiết kế mới được kỳ vọng là sẽ ấn tượng, sau 9 năm kể từ thế hệ gần nhất.
Audi A6 2025 âm thầm xuất hiện tại Việt Nam

Audi A6 2025 âm thầm xuất hiện tại Việt Nam

Audi A6 2025 có mặt tại Việt Nam với duy nhất phiên bản S line 40 TFSI, cạnh tranh với Mercedes E-Class, BMW Series 5 và Lexus ES.
Phiên bản di động