home

'VinFast sẽ đạt được mục tiêu bán 40.000– 50.000 xe trong năm nay'

10:23 | 17/10/2023
Trong buổi trao đổi trực tiếp với Bloomberg TV, bà Lê Thị Thu Thủy - CEO VinFast - khẳng định hãng xe Việt sẽ đạt được mục tiêu bán 40.000-50.000 xe trong năm 2023

Trong cuộc trao đổi trực tiếp trên Bloomberg TV sáng 16/10 (giờ Việt Nam), CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy khẳng định, hãng xe Việt tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu bán được 40.000-50.000 xe điện trên toàn cầu trong năm.

VinFast sẽ mở rộng tới 50 thị trường vào cuối năm 2024

Nhận định về thị trường Đông Nam Á hiện nay, CEO Lê Thị Thu Thủy cho biết đây là một thị trường rất tiềm năng vì tỉ lệ xe điện còn rất thấp. Ngoài ra, Chính phủ các nước cũng đặt ra những mục tiêu rất tích cực cho thị trường. Bởi thế, theo bà, VinFast sẽ có nhiều lợi thế trong việc mở rộng kinh doanh tới khu vực này.

'VinFast sẽ đạt được mục tiêu bán 40.000– 50.000 xe trong năm nay'
CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy đánh giá cao tiềm năng của VinFast tại Đông Nam Á (Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể hơn về kế hoạch mở rộng thị trường, bà Thủy cho biết, VinFast đang hướng tới mục tiêu mở rộng đến 50 thị tường vào cuối năm 2024, trong đó có Indonesia, Ấn Độ, cùng với các thị trường đã tuyên bố trước đó như Mỹ, Canada, Hà Lan, Đức, Pháp, và nhiều thị trường khác đang được cân nhắc.

Riêng về thị trường Ấn Độ, trước thông tin cho rằng VinFast sẽ mua lại nhà máy của Ford tại Ấn Độ, bà Thủy cho biết công ty đã cân nhắc nhiều phương án và hiện rút ngắn còn 3 lựa chọn để đặt lên bàn cân cho quá trình thảo luận. Đồng thời, VinFast hiện vẫn đang trong quá trình trao đổi với Chính phủ Ấn Độ về các kế hoạch cụ thể và hãng sẽ công bố khi có thêm thông tin chi tiết.

Trước kế hoạch táo bạo cần đến một khoản đầu tư lớn của VinFast, Bloomberg TV đặt câu hỏi liệu VinFast có cần huy động vốn mạnh mẽ hơn nữa? Bà Thủy cho biết trong 18 tháng tới, VinFast vẫn nhận được hỗ trợ tài chính từ Vingroup và Chủ tịch Tập đoàn nên công ty vẫn có đủ nguồn lực để thực hiện các kế hoạch kinh doanh. Nhưng cũng như bất cứ doanh nghiệp nào khác, VinFast luôn tìm kiếm các cơ hội huy động vốn sau khi niêm yết. Hiện công ty đang trao đổi với rất nhiều nhà đầu tư để huy động vốn cho các mục tiêu phát triển toàn cầu.

Tự tin hoàn thành mục tiêu bán 40.000–50.000 xe trong năm nay

Trước những quan tâm của thị trường về tình trạng kinh doanh của VinFast đến cuối năm, bà Thủy cho biết đang trong quá trình ký kết với các nhà phân phối, bán lẻ tại Mỹ. Trong năm nay, VinFast sẽ tập trung vào việc kết nối và hợp tác với nhóm nhà bán lẻ đầu tiên tại đây, từ đó có thể bắt đầu phân phối và bán các sản phẩm của mình nhờ vào hệ thống và lượng khách hàng hiện hữu.

'VinFast sẽ đạt được mục tiêu bán 40.000– 50.000 xe trong năm nay'
VF 9 – SUV đầu bảng của VinFast.

Theo bà Thủy, VinFast đã đề ra mục tiêu bán được 40.000-50.000 xe trên toàn cầu trong năm nay và tự tin hoàn thành mục tiêu này. “VinFast là hãng xe duy nhất hiện nay có 7 mẫu xe ô tô điện, trong đó 4 mẫu đã có mặt trên thị trường. Khi các mẫu xe mới ra mắt thị trường, người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn và ngày càng quen thuộc hơn với xe điện VinFast. Do đó, chúng tôi tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra”, CEO VinFast khẳng định.

Thực tế, quý 4 được đánh giá là là giai đoạn tăng trưởng mạnh về nhu cầu xe ô tô so với các giai đoạn khác trong năm. Theo kế hoạch của VinFast, bên cạnh các mẫu xe VF e34, VF 5 Plus, VF 8 và VF 9 đang bàn giao theo kế hoạch tại các thị trường nội địa và Bắc Mỹ, VinFast dự kiến sẽ bắt đầu giao mẫu VF8 tại châu Âu và VF9 tại Bắc Mỹ vào Quý 4, đóng góp vào kế hoạch bán ra trong năm 2023.

Trả lời cho câu hỏi của Bloomberg về khả năng hòa vốn vào cuối năm 2025, lãnh đạo VinFast khẳng định, những năm vừa rồi là giai đoạn tập trung xây dựng nền tảng và đặt nền móng cho VinFast. VinFast đã đầu tư mạnh vào 7 mẫu xe đã ra mắt thị trường cũng như các nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Ngoài ra, VinFast đang có những trung tâm sản xuất quy mô đặt tại nơi chi phí cơ sở chi phí thấp.

“Việc đầu tư bài bản vào sản xuất và vận hành đã giúp hãng xe Việt có nền móng vững chắc để đạt được mức tăng trưởng có lợi nhuận trong thời gian tới. Tôi tin rằng chúng tôi đang đi đúng hướng và sẽ tiến tới mục tiêu hòa vốn và có lãi”, bà Thủy khẳng định.

Về cổ phiếu VinFast sau khi niêm yết, CEO VinFast cho rằng, các nhà đầu tư đã biết đến và bắt đầu chú ý đến VinFast cũng như nhận thấy tiềm năng và cam kết của hãng với cuộc cách mạng xe điện. “Thực tế, chúng tôi không thường xuyên theo dõi diễn biến giá cổ phiếu mà tập trung vào các mục tiêu kinh doanh”, bà Thủy chia sẻ.

Đại diện VinFast tin rằng, sau khi hoàn thành những mục tiêu tăng trưởng, giá cổ phiếu VinFast sẽ dần ổn định hơn. Hiện tại chỉ có khoảng 1% cổ phiếu đang được thả nổi trên thị trường. Tuy nhiên, như hãng đã thông báo vào hai tuần trước, khoảng 76 triệu cổ phiếu đã được đăng ký để lưu hành sẽ giúp cổ phiếu VFS tăng thanh khoản. VinFast cũng đang trong quá trình làm việc và mở rộng các mối quan hệ nhà đầu tư để phát hành thêm cổ phiếu vào thị trường chứng khoán.

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt
Hashtag: #Vinfast

Có thể bạn quan tâm

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Limo Green bán chạy nhất thị trường với gần 10.000 xe trong tháng 11/2025

Mẫu xe VinFast Limo Green ghi nhận 9.642 xe bán ra trong tháng 11,/2025 dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam.
Một công ty ở Hà Nội thay thế toàn bộ đội xe bằng xe buýt điện VinFast

Một công ty ở Hà Nội thay thế toàn bộ đội xe bằng xe buýt điện VinFast

Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh vừa công bố hoàn tất chuyển đổi toàn bộ 111 xe buýt hiện hữu sang xe buýt điện VinFast ngay trong tháng 12/2025.
VinFast xuất hiện hai thiết kế xe mới, nghi vấn mở rộng thương hiệu Lạc Hồng

VinFast xuất hiện hai thiết kế xe mới, nghi vấn mở rộng thương hiệu Lạc Hồng

Hai thiết kế ô tô mới của VinFast vừa xuất hiện trong công báo sở hữu công nghiệp tháng 11 cho thấy định hướng có thể mở rộng thương hiệu cao cấp Lạc Hồng, hướng tới phân khúc xe sang cỡ lớn.
VinFast Vero X - Đi xa hơn, mở lối hành trình mới xanh, chất hơn

VinFast Vero X - Đi xa hơn, mở lối hành trình mới xanh, chất hơn

Từng e ngại việc đi chơi xa với xe máy điện, nhưng sau chuyến trải nghiệm thực tế với VinFast Vero X,những băn khoăn của tôi đã hoàn toàn tan biến.
Taxi Én Vàng - minh chứng cho thành công từ chiến lược “xanh hóa” vận tải

Taxi Én Vàng - minh chứng cho thành công từ chiến lược “xanh hóa” vận tải

Tiên phong triển khai dịch vụ taxi điện tại Hải Phòng, chỉ sau 2 năm 7 tháng, Én Vàng hiện đã chuyển đổi 90% từ xe xăng sang xe điện, từng bước chứng minh những thành công từ chiến lược “xanh hóa” vận tải.
Chuyển từ xăng sang điện, chủ xe VF 5 ngỡ ngàng: Chất lượng hơn, tiết kiệm gần đủ mua thêm VF 3 cho vợ

Chuyển từ xăng sang điện, chủ xe VF 5 ngỡ ngàng: Chất lượng hơn, tiết kiệm gần đủ mua thêm VF 3 cho vợ

Với giá lăn bánh “cực thơm" nhờ loạt ưu đãi bom tấn tháng 11, VinFast VF 5 đang trở thành lựa chọn “hời” nhất phân khúc A-SUV trong khi chất lượng, tiện nghi lại tốt hơn hẳn các đối thủ.

Cùng chuyên mục

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Xe khách 8 chỗ trở lên phải lắp camera giám sát người lái và khoang hành khách

Quốc hội đã chính thức thông qua quy định mới về trang bị camera và thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Xe taxi, xe dịch vụ không cần phải trang bị ghế ngồi cho trẻ em

Tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ mới không quy định nội dung sử dụng thiết bị an toàn (ghế ngồi) cho trẻ em với ô tô kinh doanh vận tải hành khách.
Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Từ xanh đến tím, đây là những màu sắc xe đẹp nhất năm 2025

Thị trường ô tô toàn cầu năm 2025 trở nên sống động hơn khi nhiều hãng xe đồng loạt giới thiệu các màu sơn mới đầy cá tính, từ xanh dương, xanh lá đến tím và vàng.
Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Xu hướng chuộng xe to, nặng đang tạo thách thức mới cho bãi đỗ trong đô thị

Các mẫu xe du lịch trên toàn cầu, từ Châu Âu tới Việt Nam, đang ngày càng phình to hơn về kích thước và trọng lượng, tạo ra nhiều thách thức mới cho những bãi đỗ trong đô thị.
Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Thương hiệu siêu sang Century của Toyota cam kết sử dụng động cơ đốt trong

Toyota đang chuẩn bị mở rộng Century thành một thương hiệu siêu sang độc lập, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng động cơ đốt trong cho các mẫu xe mới.
Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Tiếp nối thành công tại TP. Hồ Chí Minh, Visa phối hợp cùng các bên liên quan để triển khai giao dịch thanh toán bằng thẻ Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh – Hà Đông), giúp mang đến trải nghiệm di chuyển thông minh và thuận tiện hơn, đồng thời thúc đẩy thanh toán số trong giao thông công cộng – nền tảng quan trọng của các đô thị thông minh và đời sống đô thị hiện đại.
Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai bắt tay Skywell nghiên cứu xe buýt pin nhiên liệu

Hyundai và Skywell phát triển xe buýt hydro và sẽ đưa 25 xe vào vận tải công cộng trong năm nay, mở rộng hợp tác sang xe tải và ứng dụng thương mại khác.
Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Thanh toán Metro chỉ bằng một chạm điện thoại với tài khoản thanh toán của VPBank

Pay by Account cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ tài khoản VPBank chỉ bằng một chạm điện thoại, mở rộng trải nghiệm di chuyển hiện đại tại Metro TP HCM.
Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang âm thầm "tống khứ" hàng triệu xe xăng dư thừa trong nước ra thị trường nước ngoài

Trung Quốc đang lặng lẽ định hình lại thị trường xe chạy xăng toàn cầu khi đẩy mạnh xuất khẩu những mẫu xe mà người dùng nội địa không còn chuộng, tạo ra làn sóng cạnh tranh mới tại các thị trường mới nổi.
Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Châu Âu có thể không cấm xe động cơ đốt trong sau 2035, nhưng yêu cầu dùng nhiên liệu ít phát thải

Trước những lo ngại về hạ tầng, chi phí và việc làm, EU đang cân nhắc điều chỉnh kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035 và cho phép các mẫu xe sử dụng nhiên liệu phát thải thấp tiếp tục được lưu thông.
Phiên bản di động