Tổng Giám đốc GSM, ông Nguyễn Văn Thanh vừa đăng trên trang cá nhân của mình thông tin tuyển dụng Giám đốc vận hành xe máy điện (GreenBike/GreenExpress). Đồng thời, vị CEO trẻ của GSM cũng đặt ra câu hỏi: "Vậy, GSM có nên mở dự án xe ôm công nghệ bằng điện 100% đầu tiên trên thế giới không?".
Tổng Giám đốc GSM, ông Nguyễn Văn Thanh, vừa đăng trên trang cá nhân của mình thông tin tuyển dụng Giám đốc vận hành xe máy điện (GreenBike/GreenExpress). |
Việc GSM sẽ ra mắt thêm dịch vụ xe ôm công nghệ chạy bằng xe máy điện sau taxi xanh GSM là điều người dự đoán từ đầu, nhưng chưa rõ khi nào sẽ được triển khai. Những ứng dụng đặt xe khác như Grab, Be hay Gojeck đều có cả dịch vụ vận chuyển bằng xe máy và ô tô. Thậm chí, dịch vụ xe ôm công nghệ còn chiếm ưu thế hơn hẳn ô tô.
Theo Tổng Giám đốc GSM, Việt Nam đứng thứ hai trên thế giới về số lượng xe máy, ước tính hơn 42 triệu chiếc (bao gồm cả những xe không còn lưu hành). Mỗi năm thị trường Việt Nam lại tiêu thụ thêm 3 triệu xe và phần lớn trong số đó là xe máy xăng.
"Việc chuyển sang sử dụng xe máy điện sẽ chấm dứt việc xả khói đen, giảm tiếng ồn. Tiếp theo là tiết kiệm, chi phí để nuôi một chiếc xe máy điện sẽ tốt hơn nhiều so với một chiếc xe máy xăng. Cuối cùng là trải nghiệm, chắc hẳn khách hàng sẽ thấy thoải mái và thích thú hơn khi ngồi trên một chiếc xe máy điện, đặc biệt đó lại là sản phẩm và trí óc của người Việt Nam", Tổng Giám đốc GSM chia sẻ.
Mẫu xe máy điện dự kiến được GSM sử dụng khi ra mắt dịch vụ xe ôm công nghệ. |
Dù chưa có câu trả lời chính thức nhưng nếu GSM ra mắt dịch vụ này, Việt Nam sẽ là quốc gia đầu tiên có dịch vụ xe ôm công nghệ chạy 100% bằng xe máy điện.
Hiện nay, GSM đã đưa vào hàng ngàn xe taxi điện chạy tại Hà Nội, TP.HCM và Nha Trang. Theo kế hoạch, hãng taxi này sẽ tiếp tục triển khai ở Huế và Đà Nẵng.
Tùng Thiện