Ngày 21/4 vừa qua, chặng đua mở màn cho mùa giải VMRC 2019 đã chính thức diễn ra tại trường đua 2K tỉnh Bình Dương. Ngay ở phần thi đấu phân hạng, các tay đua đã cho thấy một sự tập trung cao độ. Ở mùa giải VMRC 2019, Honda Việt Nam (HVN) đã hoàn thiện hơn bộ luật thi đấu và công tác đào tạo các vận động viên cùng đội ngũ trọng tài, ban tổ chức, vì vậy giờ đây đã không còn ai nghi ngờ về tính chuyên nghiệp của giải đấu. Thời tiết ngày chủ nhật tại Bình Dương cực kỳ oi bức như càng khiến cho không khí cuộc đua trở nên “gắt” hơn rất nhiều.
Vận động viên mùa giải VMRC 2019 |
Sau phần thi đấu phân hạng, ở nội dung Blade 110, tay đua Nguyễn Đức Thanh (số 02) đã xuất sắc giành pole (vị trí xuất phát số 1), tại nội dung MSX 125, tay đua Nguyễn Ngọc Nhân (số 77) đã tận dụng được ưu thế kinh nghiệm (anh là 1 trong 2 tay đua duy nhất từng thi đấu tại nội dung MSX 125 tại VMRC 2018 vẫn thi đấu tại hạng mục này năm nay) để giành pole.
Nội dung Winner 150 đã không có bất ngờ xảy ra khi nhà đương kim vô địch VMRC 2018 Nguyễn Anh Tuấn (số 47) giành pole. Còn tại nội dung Wave 130, tay đua Lê Phụng (số 14) đã đánh bại đương kim vô địch Bùi Duy Thông (vị trí xuất phát thứ 4) và á quân Lê Khánh Lộc (vị trí xuất phát thứ 2) giành pole. Liệu các tay đua có tận dụng được lợi thế xuất phát trong phần thi đấu chính thức vào buổi chiều?
Blade 110: Những ngôi sao mới
Thể thức Blade 110 tại VMRC 2019 là thể thức mà toàn bộ 12 tay đua tham dự đều là những tay đua mới, tuổi đời từ 17 đến 20 tuổi. HVN đã định hướng cho nội dung này trở thành sân chơi cho các tay đua trẻ “nhập môn” và môi trường chuyên nghiệp.
Xuất phát của hạng mục Blade 110cc chiều ngày 21/4/2019 |
Do là các tay đua trẻ mới lần đầu tham dự thi đấu, tốc độ của hạng mục Blade 110 ngày khai mạc không thực sự cao, tuy vậy các tay đua trẻ đã thể hiện được rất nhiều tiềm năng và tinh thần thi đấu. Ngay khi xuất phát, tận dụng lợi thế Pole, Nguyễn Đức Thanh đã lao lên chiếm lấy vị trí dẫn đầu, ở phía sau tay đua Vũ Hoàng Nam (số 04) đã tận dụng sai lầm khi xuất phát của Đinh Văn Toàn (số 03) để chiếm lấy vị trí số 2.
Ở phần còn lại của trận đấu, Nguyễn Đức Thanh đã cho thấy ưu thế tuyệt đối trong khi Vũ Hoàng Nam và Đinh Văn Toàn tạo nên mà so kè quyết liệt cho vị trí thứ 2. Đến vòng đua thứ 6, Văn Toàn đã sửa sai được lỗi xuất phát của mình bằng một cú bo cua vượt qua Hoàng Nam. Và 3 vị trí dẫn đầu này được duy trì cho tới hết trận, một chiến thắng đầy ngọt ngào cho tay đua sinh năm 1999 Nguyễn Đức Thanh.
Vận động viên hạng mục Blade 110cc so kè tại sân 2K,tỉnh Bình Dương |
MSX 125: Chất điên tại trường đua 2K
Trường đua 2K luôn được đánh giá là nơi lý tưởng nhất cho những chiếc xe MSX 125, và lại một lần nữa điều này được khẳng định tại ngày khai màn VMRC 2019.
Ngay khi xuất phát, tay đua Trần Minh Luân (số 90) mặc dù chỉ xuất phát ở vị trí số 3 nhưng đã có một cú “đề pa” thần sầu, loại bỏ hai tay đua xuất phát trước là Nguyễn Ngọc Nhân (số 77) và Đoàn Đức Giang (số 61). Và sau đó một cuộc chiến thực sự đã diễn ra, Ngọc Nhân sau khi bị vượt qua ở vạch xuất phát như bị chạm vào tự ái, anh lao lên tấn công Minh Luân từ mọi hướng, đến vòng đua thứ 3 anh đã thành công và lấy được vị trí dẫn đầu, lúc này Đức Giang cũng đang bám sát ở phía sau. Đến vòng đua thứ 5 thì Đức Giang bị bỏ lại dần cho cuộc chiến bảo vệ vị trí thứ 3 trong khi Ngọc Nhân và Minh Luân dần tách xa phần còn lại.
Xuất phát của hạng mục MSX 125cc chiều ngày 21/4/2019 |
Trong 11 vòng đua còn lại, Ngọc Nhân đã tạo được khoảng cách an toàn và gần như chắc chắn với vị trí số 1 trong khi Minh Nhân thi dường như đã hài lòng với vị trí số 2. Còn vị trí số 3 là cuộc chạm trán giữa Đức Giang, Đăng Khoa (số 78) và Nhật Trường (số 70), phải tới vòng đua cuối cùng thì cuộc chiến này mới ngã ngũ với chiến thắng thuộc về Đức Giang. Nội dung MSX 125 khép lại với chiến thắng xứng đáng cho Nguyễn Ngọc Nhân, theo sau anh lần lượt là Trần Minh Luân và Đoàn Đức Giang.
Chiến thắng hạng mục MSX125cc chặng 1 lần lượt thuộc về Nguyễn Ngọc Nhân (giữa), Trần Minh Luân (bên trái) và Đoàn Đức Giang (bên phải) |
Winner 150: Vua vẫn là Vua
Ngày thi đấu khai mạc của nội dung Winner 150 không có bất ngờ nào xảy ra, nhưng khán giả theo dõi cũng “mãn nhãn” bởi chất lượng chuyên môn. Ngay khi xuất phát, Nguyễn Anh Tuấn (số 47), Nguyễn Hoàng Tiến (số 52) và Lê Hùng Hữu Tín (số 49) đã tận dụng 3 vị trí xuất phát đầu tiên để lao lên tách top còn lại. Tuy vậy cả 3 tay đua đều chọn cách thi đấu khá an toàn trong 10 vòng đua tiếp theo, Hoàng Tiến và Hữu Tín chủ động bám vị trí như để thăm dò tay đua Anh Tuấn đang dẫn đầu.
Xuất phát của hạng mục Winner 150cc tại chặng 1 VMRC 2019 |
Đến vòng đua thứ 12, Hữu Tín có một pha xử lý xuất sắc loại bỏ được Hoàng Tiến và lao lên tấn công trực tiếp Anh Tuấn, tuy nhiên nhà đương kim vô địch đã có một ngày thi đấu đầy bản lĩnh và lạnh lùng, anh tổ chức che chắn tốt trước các đợt tấn công của Hữu Tín và dần lấy lại được ưu thế ở các vòng đua còn lại. 3 vị trí dẫn đầu này được duy trì cho đến khi kết thúc 16 vòng đấu, như vậy Nguyễn Anh Tuấn đã có một khởi đầu mĩ mãn trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch tại hạng mục Winner 150.
Chiến thắng thuyết phục của tay đua Nguyễn Anh Tuấn tại chặng 1 VMRC 2019 |
Wave 130: Hay nhưng không hên
Nội dung khép lại ngày khai mạc VMRC 2019 là Wave 130, nội dung quy tụ những tay đua hàng đầu của giải đấu. Và ở ngày khai màn, nội dung Wave 130 đã để lại những cảm xúc ấn tượng nhất, từ sự bất ngờ tới những tiếc nuối.
Xuất phát của hạng mục Wave 130cc (hạng mục xe đua của CLB) chiều ngày 21/4/2019 |
Ngay khi xuất phát, Lê Khánh Lộc từ vị trí số 2 đã lao lên vị trí dẫn đầu, đẩy Lê Phụng xuống vị trí số 2. Trong khi đó Lê Trọng Vinh (số 23) từ vị trí xuất phát thứ 5 đã chiếm được vị trí số 3 ngay khi đó. Lúc này Lê Khánh Lộc tiếp tục cho thấy anh đang là tay đua số 1 của giải đấu, trong khi đó đương kim vô địch Bùi Duy Thông thì có vẻ như vẫn chưa làm quen được với chiếc xe từ đội đua mới của mình năm nay.
Đến vòng đua thứ 2, khi mà ưu thế của Lê Khánh Lộc đang ngày một lộ rõ thì vận đen đã “vồ” được anh, ngay cua thứ 2 thì xe của “Lộc Bình” bị hỏng, sự cố bất ngờ khiến anh bị mất tốc độ đột ngột, phải đánh lái qua lề phải và đây cũng là lúc gián tiếp khiến hai tay đua phía sau anh là Lê Phụng và Trọng Vinh “đen theo”, bởi vô tình bị Lê Khánh Lộc chặn mất đà tiến. Ngay lúc này từ phía sau tay đua Đoàn Trường Lợi (số 20) mau chóng tận dụng cơ hội để lao lên và chiếm lấy vị trí số 1, còn Trần Hoàng Phúc (số 18) cùng kịp chiếm lấy vị trí số 3 của Trọng Vinh cùng tạo ra cuộc chiếp top 2 đầy quyết liệt trong 6 chặng liên tiếp.
Tay đua Đoàn Trường Lợi (số 20) thi đấu xuất sắc trên đường đua |
Tới vòng đua số 8, Lợi “nhỏ” đã bỏ cách khá xa phần còn lại, Hoàng Phúc lúc này đang chiếm vị trí số 2 thì tới cua 4 anh bất ngờ trượt ngã qua đó mất vị trí số 2 vào tay Trọng Vinh, Lê Phụng lúc này xếp thứ 3 và Bùi Duy Thông ở vị trí 4. Kết quả này được duy trì đến khi kết thúc.
Honda An Thành chứng tỏ sức mạnh vượt trội trong làng đua xe Wave câu lạc bộ |
Như vậy Honda An Thành dù tay đua Bùi Duy Thông đã không vô địch nhưng vẫn cho thấy được sức mạnh vượt trội với minh chứng là vị trí của Trường Lợi và Trọng Vinh. Tuy nhiên ở những chặng tới khi Bùi Duy Thông đã bắt được nhịp và Lê Khánh Lộc trở lại thì mọi thứ sẽ không còn đơn giản cho đội đua này nữa.
Chặng mở màn của VMRC 2019 đã khép lại với những thành công mỹ mãn về khâu tổ chức và chất lượng chuyên môn. Chặng 2 của VMRC 2019 sẽ dự kiến diễn ra vào tháng 5 tới, hãy cùng đón xem và cập nhật tin tức mới nhất của VMRC 2019 tại fanpage chính thức Honda Racing Vietnam https://www.facebook.com/Vietnam-Motor-Racing-813850712144385/.
Linh Lê