home

[VOC 2011] Những pha tranh tài đầy ấn tượng trong mưa bão

00:00 | 30/08/2017
VOC Vietnam Off-road Cup 2011 thu hút sự quan tâm rất lớn của cộng đồng những người yêu xe Việt Nam. Ảnh hưởng của cơn bão số 2 trước đó vài ngày càng làm cho những bài thi năm nay gay cấn hơn.
[VOC 2017] Số lượng đội thi đăng ký tham dự giải vượt xa dự kiến [VOC 2017] Ngược dòng lịch sử Vietnam Offroad Cup [VOC 2017] Chi hội Navara và Vitara tích cực tập luyện cho giải đấu [VOC 2017] Đâu là những nét khác biệt của giải đua năm 2017 [VOC 2017] Công bố điều lệ giải đua xe địa hình Vietnam Offroad Cup 2017

Năm nay, Vietnam Off-road Cup vẫn được tổ chức tại làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Đây là giải đua ô tô địa hình tổ chức hàng năm của diễn đàn OTOFUN.

voc 2011 nhung pha tranh tai day an tuong trong mua bao
Mưa lớn không làm giảm lòng đam mê của các VĐV

“Thời tiết cũng biết chiều lòng người” – Đó tựa đề của một box tại diễn đàn OTOFUN trước khi diễn ra Viet Nam Offroad Cup 2011. Mưa lớn kéo dài làm cho đường đua đã khó nay trở nên thú vị hơn, khiến các tay đua hưng phấn hơn nhưng lại gây rất nhiều vất vả cho khẩu tổ chức cũng như cho khán giả quan sát. Theo BTC, một số đường đua nguy hiểm buộc phải hủy bỏ vì rất dễ gây tai nạn cho cả vận động viên lẫn người có mặt tại hiện trường.

Hội thi VOC 2011 có các hạng thi: Stock, Modified, Open. Các đội thi đấu chủ yếu đến từ Hà Nội và TP HCM, ngoài ra còn có 9 đội thi của nước bạn Lào đến “góp vui” từ rất sớm. Trời mưa đã khiến bãi thi đấu tại Đồng Mô thành một biển bùn, thử thách đầu tiên cho tất cả mọi người có lẽ không nằm trong khuôn khổ VOC mà đó là việc ra/vào, di chuyển trong khu vực thi đấu. Đội cứu hộ phải hoạt động liên tục để cứu các xe bị sa lầy ở khắp mọi nơi, thỉnh thoảng lại thấy hai xe rồng rắn kéo nhau bơi trong bùn trên những con đường xung quanh các bài thi đấu.

voc 2011 nhung pha tranh tai day an tuong trong mua bao
Xe không chạy bằng xăng thì xe chạy bằng “cơm”.

Đối với đội bạn Lào, họ chỉ tham gia để cọ xát và giao lưu với những người láng giềng. Từ những nơi xa xôi nhất tìm đến Đồng Mô là những đội đến từ Tp. HCM, lực lượng của họ chủ yếu thi đấu ở hạng cơ bản và bán chuyên nhưng đội cổ vũ rất nhiệt tình và vui vẻ.

Những chiếc xe của đội TP HCM sử dụng đa phần là Jeep, Ford Ranger, D-max… Với lợi thế về địa lý, đội Hà Nội là đội thi đấu đông đảo nhất VOC với nhiều loại xe như Triton, Vitara, Land “cộc”, Pajero “cộc”… Các chi hội xe khác nhau như Mitsubishi, Jeep, cũng đến cổ vũ cho VOC. Tất cả đều chung niềm đam mê off-road dưới mái nhà của OTOFUN.

voc 2011 nhung pha tranh tai day an tuong trong mua bao
voc 2011 nhung pha tranh tai day an tuong trong mua bao
Những chiếc xe đến từ TP HCM.

Vì thời tiết thay đổi liên tục, lúc nắng gắt, lúc lại mưa rào, ngày thi đấu đầu tiên phải hoãn đến 14 giờ 30 mới bắt đầu, và ngày thi thứ hai cũng chậm hơn 1 tiếng. Có tổng cộng chín bài thi đấu nhưng 1/3 trong đó buộc phải huỷ bỏ vì quá nguy hiểm hoặc không thể vượt qua được cho dù là xe cơ bản hay chuyên nghiệp.

Mở màn cho ngày thi đầu tiên là màn diễu hành “Adventure” của các xe “hạng nặng” cùng đội bạn Lào qua làng văn hóa, đội bạn Lào chỉ thi đấu trong ngày đầu tiên ở hạng cơ bản nhưng cũng về trễ đến gần cuối ngày thi đấu do bị mắc kẹt khi đi diễu hành.

Các hạng mục thi đấu chủ yếu tập trung trong ngày thi thứ hai, và tâm điểm là bài thi số 8 và 9 cho xe hạng Open. Đây là phần thi thu hút được nhiều sự quan tâm nhất và khó nhất. Những chiếc xe hạng Open đã được độ rất công phu nhưng vẫn cần tới kinh nghiệm của vận động viên lẫn tình nguyện viên bên ngoài mới có thể giúp chiếc xe vượt qua được địa hình của hai bài thi này. Đây là hai bài thi khó nhất, “phá xe” nhất, đến nỗi một thành viên của Otofun phải thốt lên: “Sau hai bài thi này có thể các vận động viên sẽ “mất” đến một nửa cái xe!”. Nhưng đổi lại, trong con mắt mọi người họ đã là người chiến thắng.

voc 2011 nhung pha tranh tai day an tuong trong mua bao
Chổng vó lên trời.

Về được đến đích của một vòng đua không phải chuyện đơn giản, xe cứu hộ luôn phải làm nhiệm vụ liên tục vi chỉ cần một sai sót nhỏ, có thể là hơi ngớt chân ga, có thể là mất lái là chiếc xe thi đấu sẽ bị treo gầm, sa lầy khiến các vận động viên phải bỏ cuộc. Vì vậy, dù chiếc xe có được trang bị đến thế nào, nó vẫn cần một người tài xế lái xe bằng cái đầu, một hoa tiêu chỉ đường chính xác và cả một chút điên rồ trong mỗi giây phút ngồi trên cabin.

voc 2011 nhung pha tranh tai day an tuong trong mua bao
Mọi người vì một người!

Có chiếc xe bị bục két nước, có chiếc đứt dây cô roa, hỏng động cơ, thậm chí gẫy cầu, hay nguy hiểm hơn là… cháy động cơ, nhưng những vận đông viên tham gia vẫn rất nhiệt tình và luôn cố gắng hết sức mình để giành chiến thắng. Chiến thắng ở đây là cách mà họ nỗ lực để vượt qua chính mình và những thử thách gặp phải hơn là phần thưởng chung cuộc. Chiến thắng ở đây là tinh thần đoàn kết, cứu hộ, chỉ bảo những kinh nghiệm, cho nhau mượn tời, hò nhau kéo một chiếc xe sắp lật hay cả khi lao vào nguy hiểm cầm bình cứu hỏa chữa cháy.

voc 2011 nhung pha tranh tai day an tuong trong mua bao
Cứu hộ chiếc xe bị cháy động cơ trong bài thi số 8.

Phải có mặt ở Đồng Mô, chứng kiến tiếng mọi người đầu đội mưa chân đạp bùn hò reo cổ vũ, tiếng động cơ gầm rú mới hiểu được cái thú “hành xác” của những người mang trong mình niềm đam mê Offroad. Xin chúc mừng thành công của VOC 2011!

voc 2011 nhung pha tranh tai day an tuong trong mua bao
Bài thi số 9, VĐV Hùng Offroad.

Kết quả thi đấu:

Hạng Stock: Nhất: Jeep Hà Nội – Hải Âu – xe số 303

Nhì: Múc Rồi Phan

Ba: Tuấn Đăng Willys

Hạng Modified

Nhất: Nam Vũ, xe số 320

Nhì: Hiền Ty, xe số 339

Ba: TVC, xe số 324

Hạng Open:

Nhất: Vinh Gaz69

Nhì: Vũ Đỗ Hiếu – Huy Linh Auto

Ba: Hùng Offroad – ORVN

Các giải phụ

Giải ấn tượng nhất: HùngOffroad – ORVN

Giải Tinh thần đồng đội: Saigon Team

Kỹ thuật lái xe tốt nhất: Vinh Gaz69

voc 2011 nhung pha tranh tai day an tuong trong mua bao
Nụ cười chiến thắng.

Ảnh: Autonet

Đọc tiếp
Autonet

Bài viết cùng chủ đề:

Vietnam Offroad Cup
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.
Đội đua 112 PVOIL VOC 2025: PAC Wolver

Đội đua 112 PVOIL VOC 2025: PAC Wolver

Đội đua 112 PVOIL VOC 2025: PAC Wolver lần đầu tiên được kết hợp bởi hai tay đua giàu kinh nghiệm: Phạm Quốc Huy và Đặng Anh Minh, thi đấu tại Hạng Cơ bản.
Đội đua 111 PVOIL VOC 2025: QPC Quốc Vương

Đội đua 111 PVOIL VOC 2025: QPC Quốc Vương

Đội đua QPC Quốc Vương, đến từ Đà Nẵng với cặp đôi Thiều Mậu Quốc và Mậu Triều Vương, hứa hẹn mang tới màn trình diễn máu lửa bởi những "tay lái núi rừng".
Đội Thỏ và Đậu đầu tư 600 triệu độ Isuzu D-Max tham chiến Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2025

Đội Thỏ và Đậu đầu tư 600 triệu độ Isuzu D-Max tham chiến Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2025

Đội Thỏ và Đậu với chiếc Isuzu D-Max đầu tư hơn 600 triệu đồng cho riêng tiền độ sẽ là một trong những đội đua thú vị và đáng xem nhất ở Hạng Cơ bản của giải PVOIL VOC 2025.
Đội đua 201 PVOIL VOC 2025: Patec Trailer

Đội đua 201 PVOIL VOC 2025: Patec Trailer

Đội đua 201 Patec Trailer góp mặt tại PVOIL VOC 2025 với tinh thần thép của những người thợ off-road kỳ cựu, mang đến hình ảnh mạnh mẽ và đầy quyết tâm tại hạng Bán tải Nâng cao (BTNC).
Đội 408 PVOIL VOC 2025: Núi Hồng Sông Lam sẽ chơi VOC tới khi hết sức

Đội 408 PVOIL VOC 2025: Núi Hồng Sông Lam sẽ chơi VOC tới khi hết sức

Năm thứ 14 tham gia PVOIL VOC 2025 với những thử thách mới khiến cặp Giống - Chã của Núi Hồng Sông Lam cảm thấy phấn khích và mong chờ.

Cùng chuyên mục

Đội đua 129 PVOIL VOC 2025: Cứu hộ Trung Trinh

Đội đua 129 PVOIL VOC 2025: Cứu hộ Trung Trinh

PVOIL VOC 2025 đánh dấu mùa thứ hai Cứu hộ Trung Trinh tham gia đua offroad tại Đồng Mô. Lái chính Phạm Văn Trung cho biết anh đang rất mong chờ tới ngày giải khởi tranh.
Đội đua 104 PVOIL VOC 2025: SM Racing Team

Đội đua 104 PVOIL VOC 2025: SM Racing Team

Đội đua 104 PVOIL VOC 2025: SM Racing Team là tân binh ở Hạng Cơ bản năm nay, với cặp tay đua Nguyễn Đăng Quân, Nguyễn Văn Toàn.
Đội đua 125 PVOIL VOC 2025: Xiaomi Sơn La

Đội đua 125 PVOIL VOC 2025: Xiaomi Sơn La

Đội đua 125 PVOIL VOC 2025: Xiaomi Sơn La là sự kết hợp của tay lái giàu kinh nghiệm Nguyễn Việt Anh cùng vận động viên trẻ Nguyễn Văn Thượng.
Đội đua 118 PVOIL VOC 2025: PVC Miền Trung 702

Đội đua 118 PVOIL VOC 2025: PVC Miền Trung 702

Đội đua 118 PVOIL VOC 2025: PVC Miền Trung 702 thi đấu tại Hạng Cơ bản, với hai thành viên Hồ Quốc Văn và Trương Đình Phú.
Đội đua 110 PVOIL VOC 2025: Thành Anh Auto

Đội đua 110 PVOIL VOC 2025: Thành Anh Auto

Đội đua 110 PVOIL VOC 2025: Thành Anh Auto gồm cặp vận động viên cùng tuổi sẽ thi đấu ở Hạng Cơ bản năm nay.
Đội đua 103 PVOIL VOC 2025: Hằng Nga Việt

Đội đua 103 PVOIL VOC 2025: Hằng Nga Việt

Mùa này là năm thứ hai nữ lái chính Nguyễn Thị Hằng tham gia PVOIL VOC 2025, đồng đội của chị là lái phụ Nguyễn Văn Vĩnh.
Đội đua 111 PVOIL VOC 2025: QPC Quốc Vương

Đội đua 111 PVOIL VOC 2025: QPC Quốc Vương

Đội đua QPC Quốc Vương, đến từ Đà Nẵng với cặp đôi Thiều Mậu Quốc và Mậu Triều Vương, hứa hẹn mang tới màn trình diễn máu lửa bởi những "tay lái núi rừng".
Đội đua 121 PVOIL VOC 2025: RAF 555 Zinpower 4×4

Đội đua 121 PVOIL VOC 2025: RAF 555 Zinpower 4×4

Đội đua 121 PVOIL VOC 2025: RAF 555 Zinpower 4×4 mang chiếc xe đầu tư 8 phuộc Dobinsons tới Đồng Mô với tham vọng vô địch Hạng Cơ bản.
Khán giả đi xem PVOIL VOC 2025 sẽ có những trải nghiệm mới mẻ gì?

Khán giả đi xem PVOIL VOC 2025 sẽ có những trải nghiệm mới mẻ gì?

Sự thay đổi về quy mô tổ chức tại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới cho khán giả theo dõi.
Đội đua 105 PVOIL VOC 2025: Phan Dzung

Đội đua 105 PVOIL VOC 2025: Phan Dzung

Đội đua 105 PVOIL VOC 2025: Phan Dzung là sự kết hợp của tay đua SUV Nâng cao nhiều năm: Phan Anh Dũng và Nguyễn Văn Quân.
Phiên bản di động