Trong ngày đầu tiên (9/9/2017), hạng Bán tải Việt Nam thi đấu đầu tiên ở đường số 2, tiếp đó là đường số 3 và đường số 1. Hạng hạng Cơ bản Bán tải thi đấu đầu tiên ở đường số 3, sau đó là đường số 2 và đường số 1. Riêng ở đường số 4 cần dùng đến trang bị tời được dành riêng cho các xe ở hạng Nâng cao thi đầu tiên.
Đường đua số 4, xe đua sẽ đi từ đỉnh dốc xuống, tiếp đó phải băng qua các hố chướng ngại trên đường. Với thời tiết có mưa trong những ngày trước đó nên đường đua này khá lầy lội, khiến hầu hết các đội xe phải vượt qua một cách chật vật.
Ngay trong sáng, nhiều xe đã vượt qua hố chướng ngại một cách ngoạn mục, nhưng ở bài thi này cũng đã có xe phải nhờ tới sự giúp sức của đội cứu hộ mới thoát ra khỏi hố sâu trên đường đua.
Một số hình ảnh ở các đường đua sáng nay (9/9) tại giải Đua xe địa hình Việt Nam năm 2017 – Vietnam Offroad Cup 2017 (VOC 2017):
Ngay khi thoát khỏi hố sâu, các đội đua tiếp tục phải vượt qua hố chữ nghiêng V để lên dốc và về đích. Đây tiếp tục là chặng đua cực khó đối với tất cả các tay lái cứng nhất. Cũng đã có đội phải nhờ tới cứu hộ ở chặng đua này, khi xe liên tục trượt dốc.
Ban tổ chức cho biết, ở giải đấu năm nay, với nội dung thi đấu đa dạng cùng số lượng thành viên tham gia đông đảo, VOC 2017 đã thực sự trở thành một ngày hội dành cho những người có đam mê với đua xe địa hình offroad.
Sở hữu số lượng đội tham dự đông nhất trong các hạng đấu (25 đội), hạng thi đấu Bán tải Việt Nam (dành cho xe bán tải nguyên bản) đã có sự cạnh tranh quyết liệt không chỉ giữa các vận động viên mà còn giữa các thương hiệu xe bán tải đang có mặt trên thị trường Việt Nam.
Cũng theo Ban tổ chức, VOC 2017 đồng thời cũng chính là sân chơi lớn nhất dành cho phân khúc này trên thị trường trong vài năm qua.
Theo kế hoạch, Giải đấu năm nay sẽ diễn ra trong 2 ngày (9&10/9/2017) với lịch trình cụ thể như sau:
Ngày 9/9: Các hạng sẽ thi đấu 4 đường (1->4), và 1 đường Adventure ban đêm dành cho hạng cơ bản SUV và nâng cao.
Ngày 10/9: Các hạng sẽ thi đấu 5 đường (5->9).