Cơn mưa trong đêm qua đã đổ đầy nước vào các hố sâu, điểm trũng khiến đường đua thêm "kịch tính", thách thức những tay lái và cũng tăng phần hấp dẫn cho những cổ động viên.
Trong sáng nay (10/9), Ban tổ chức đã mở cửa tất cả các đường đua (số 5, 6,7,8,9). Ở ngày thi đấu thứ hai, hạng Bán tải Việt Nam sẽ chỉ phải thi 2 đường là đường số 5 và đường thi số 9 (đồng đội).
Màn trình diễn vượt cầu gỗ tại VOC 2017 |
Ở đường thi số 5, các xe phải vượt qua cầu gỗ không cố định với đường kính vừa đủ lốp ô tô đi qua, tiếp đó phải vượt hố trũng lầy lội, tăng tốc vượt rãnh, lên dốc về đích ( bài thi dành cho cả 3 hạng Bán tải, Cơ bản, Nâng cấp).Ở bài thi này, ngoài việc cần độ chính xác cao để ‘căn’ bánh xe qua cầu, tay đua phải đảm bảo tốc độ với các góc cua.
Cùng ngắm những hình ảnh đẹp tại đường đua số 5, số 6 ngày thi thứ 2 tại Giải Đua xe địa hình 2017 – Vietnam Offroad Cup 2017 (VOC 2017):
Một vài tay lái thi buổi sáng đều vượt qua cầu gỗ, hố trũng khá dễ dàng. Tuy nhiên, tới gần trưa, khi những lốp xe cầy xới lớp đất khiến đường đua quánh bùn đỏ, các tay lái thi sau khá chật vật để vượt qua.
Tại đường thi số 6 dành cho hạng Cơ bản, các xe sẽ phải thực hiện hành trình xuyên rừng trước khi về đích. Chặng đua này có vẻ khá dễ dàng cho các tay lái thể hiện tốc độ trước khi leo dốc.
Một góc đường đua này nằm gọn dưới lòng suối, mỗi khi các tay lái tăng tốc, bùn và nước cuốn văng, tạo ra những “shot” hình rất đẹp.
2 clip xe qua cầu gỗ, vũng lầy ở đường thi số 5: