home

[VOC 2017] Công bố điều lệ giải đua xe địa hình Vietnam Off-road Cup 2017

Mạnh Quân Mạnh Quân 07:34 | 10/08/2017
Giải năm nay vẫn bao gồm ba hạng thi chính Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao, tuy nhiên, Ban tổ chức đã đưa ra một số điều chỉnh nhỏ.
voc 2017 cong bo dieu le giai dua xe dia hinh vietnam off road cup 2017 [VOC 2017] Vietnam Offroad Cup và những khoảnh khắc đáng nhớ
voc 2017 cong bo dieu le giai dua xe dia hinh vietnam off road cup 2017 Giải đua xe địa hình Việt Nam 2017 sẽ chính thức mở màn vào ngày 9/9
voc 2017 cong bo dieu le giai dua xe dia hinh vietnam off road cup 2017 Khép lại giải đua địa hình chào mừng CLB Offroad Hà Nội tròn 5 tuổi

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa giải đua xe địa hình Vietnam Offroad Cup 2017 sẽ chính thức khởi tranh tại làng Văn hóa Các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Để giành được vị trí cao nhất, một số đội thi đã nhanh chóng bắt tay chuẩn bị kĩ lưỡng phương tiện tham gia. Cùng lúc đó, Ban tổ chức đã công bố điều lệ Vietnam Offroad Cup 2017.

Giải năm nay vẫn có ba hạng thi chính như năm ngoái nhưng số lượng đội thi được Ban tổ chức rút gọn lại. riêng hạng Cơ bản được phân ra hai nhóm xe SUV và xe bán tải. Cụ thể, hạng Bán tải Việt Nam có tối đa 20 đội, hạng Cơ bản có 40 đội (20 đội SUV và 20 đội bán tải) và hạng Nâng cao tối đa 20 đội.

Để đảm bảo sự công bằng cho mỗi phân hạng và hãng xe, Ban tổ chức giữ quyền xét duyệt các đội đăng ký thi đấu nhằm giữ tỉ lệ hợp lý của các thương hiệu xe tham gia trong cùng một phân hạng. Theo ông Nguyễn Mạnh Thắng Trưởng Ban tổ chức giải, việc này nhằm tăng tính cạnh tranh và sự công bằng trong thi đấu giữa các hãng xe.

Các qui định chung:

- Xe thi đấu phải được trang bị dây an toàn ít nhất 3 điểm.

- Mũ bảo hiểm loại full face (Che cả cằm) hoặc loại 3/4 (Che cả tai).

- Bình cứu hoả dạng bột ít nhất 2kg.

- Cáp mềm kéo xe tối thiểu 6m.

- 2 ma ní loại chịu tải 3 tấn.

- Móc kéo trước và sau xe có thể chịu được lực kéo 3 tấn.

- 02 đôi găng tay bảo hộ.

- 1 đè cáp (damper) đối với xe hạng nâng cấp sử dụng cáp tời thép.

- Có tời chịu được lực kéo tối thiểu 3628kg (đối với hạng xe nâng cấp).

voc 2017 cong bo dieu le giai dua xe dia hinh vietnam off road cup 2017
Những thay đổi nhỏ nhưng hết sức quan trọng hứa hẹn tạo nên những kịch tính giữa các hãng xe.

- Đối với xe mui hở, mui trần phải có khung chống lật sử dụng ống thép đường kính tối thiểu 30mm, độ dày thành ống tối thiểu 3mm đối với ống thép hoặc 5 mm với ống nhôm được hàn gắn trực tiếp vào khung xe hoặc sàn xe (body) qua ít nhất 6 điểm (tấm đế). Tấm đế có tối thiểu 100 mm x 100 mm x 5 mm. Mỗi tấm đế ở trên và dưới sàn xe được gắn kết với nhau bằng 4 buloong có đường kính tối thiểu 10mm

- Vận động viên có giấy chứng nhận sức khỏe thi đấu thể thao của cơ sở y tế có thẩm quyền theo quy định của điều lệ giải.

- Phải tham gia bảo hiểm tai nạn trong quá trình tham dự giải (do Ban tổ chức mua bảo hiểm).

- Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ khi tham gia thi đấu phải đi giầy.

- Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ bắt buộc phải mặc áo đồng phục do ban tổ chức cung cấp trong suốt quá trình thi đấu của đội.

- Trong suốt thời gian thi đấu các vận động viên bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm, cài dây đai an toàn trước khi xe di chuyển. Trong khi thi đấu, vận động viên không đội mũ bảo hiểm bị nhắc trừ điểm; Cố tình vi phạm thì tạm dừng thi đấu.

- Để đảm bảo công bằng các đội tuyệt đối phải tuân theo thứ tự thi đấu đã bốc thăm và theo thông báo của BTC, trừ khi có sự điều phối thay đổi thứ tự lượt thi của trưởng ban trọng tài, đội nào vi phạm sẽ tính lỗi DNS - Do Not Finish (Trường hợp không tham gia đường thi).

- Trước khi vào thi đấu chính thức, tất cả vận động viên của các đội tham gia phải ký vào Biên bản cam kết tự chịu trách nhiệm về những rủi ro, tổn thất có thể xảy ra đối với xe và người tham gia trong quá thi đấu.

- Chỉ được dùng những dụng cụ cứu hộ mang trong xe và thi đấu xong phải dọn về trong xe rồi mới được bấm giờ kết thúc bài thi.

- Ban thư ký trọng tài sẽ cập nhật kết thúc từng đường thi để VĐV tham khảo và 60 phút sau khi công bố để VĐV khiếu nại. Nếu sau 60 phút, VĐV không có khiếu nại thì mọi khiếu nại sau đó không có giá trị.

- Ban tổ chức giữ quyền quyết định về việc dán logo, tên thương hiệu lên vỏ xe thi đấu. Trong trường hợp đội thi dán logo, tên thương hiệu của nhà tài trợ, cần sự thông qua của ban tổ chức giải trước khi thực hiện. Ban tổ chức có qui định chi tiết về kích thước, vị trí dán logo, tên thương hiệu của giải và nhà tài trợ cho giải và các nhà tài trợ của đội thi.

- Các đội khi đăng ký tham gia phải đăng ký tên thi đấu của đội, tên thi đấu phải phù hợp với thuần phong mỹ tục và các quy định của luật pháp Việt Nam. Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng.

1. Hạng bán tải Việt Nam:

- Mỗi xe tham gia bắt buộc có 2 vận động viên. Có thể đổi lái trong quá trình thi.

voc 2017 cong bo dieu le giai dua xe dia hinh vietnam off road cup 2017
Chưa đầy một tháng nữa, Vietnam Offroad Cup 2017 sẽ chính thức khởi tranh.

- Xe thi đấu hạng này là xe nguyên bản căn cứ theo thông số kỹ thuật từ nhà sản xuất và đăng kiểm, sử dụng lốp HT, AT theo thông số nhà sản xuất, được phép lắp thêm móc kéo sau và các phụ kiện lắp thêm ko ảnh hưởng đến tính năng vận hành như: nắp thùng, giá nóc, ống thở,đồ trang trí. Không được lắp cản trước, cản sau. Không được phép dùng tời.

- Quy định đặt tên: Nhãn hiệu xe + tên riêng + Số thứ tự (nếu có).

Ví dụ: Navara PVC 1; Ranger Hanoi 1; Corolado Mỹ Đình 1.

2. Hạng cơ bản:

- Mỗi xe tham gia bắt buộc có 2 vận động viên.Có thể đổi lái trong quá trình thi.

- Phải là 1 phiên bản thương mại hoàn chỉnh được bán trên thị trường.

- Xe được phép thay đổi hoặc nâng cấp những phần sau:

* Được sử dụng lốp HT, AT và MT có đường kính bánh xe không vượt quá 33 inch (tương đương 84cm). Không được gắn xích hoặc sử dụng các loại lốp máy cày, máy kéo (lốp nông cụ).

voc 2017 cong bo dieu le giai dua xe dia hinh vietnam off road cup 2017

* Được phép thay thế, nâng cấp, tháo cản trước, sau.

* Được phép nâng cấp hệ thống treo và giảm xóc.

- Xe không được phép thay đổi hoặc nâng cấp những phần sau:

* Không được phép thay đổi chiều dài cơ sở, cắt ngắn sắt xi.

* Không được phép, tháo, cắt cửa xe, kính xe, mui xe, nắp capo.

* Không được phép tháo thùng đối với xe bán tải.

- Không được phép sử dụng tời trong suốt thời gian thi đấu.

3. Hạng nâng cao:

- Mỗi xe tham gia bắt buộc có 2 vận động viên. Có thể đổi lái trong quá trình thi.

- Phải là 1 phiên bản thương mại hoàn chỉnh được bán trên thị trường.

- Xe được phép thay đổi hoặc nâng cấp những phần sau:

* Được phép sử dụng lốp X-treme và MT có đường kính tối đa 42inch (1008mm), còn ít nhất 80% gai lốp. Không được gắn xích hoặc sử dụng các loại lốp máy cày, máy kéo (lốp nông cụ).

* Được phép thay thế, nâng cấp, tháo cản trước, sau.

* Được phép nâng cấp hệ thống treo và giảm sóc.

- Xe không được phép thay đổi hoặc nâng cấp những phần sau:

* Không được phép thay đổi chiều dài cơ sở, cắt ngắn sắt xi.

* Không được phép, tháo, cắt cửa xe, kính xe, mui xe, nắp capo.

* Không được phép tháo thùng đối với xe bán tải.

- Xe thi đấu hạng nâng cao bắt buộc phải có tời trước, có móc kéo trước sau.

CÁC LỖI PHẠT

1. Các lỗi phạt sau trừ 10 điểm:

- Lỗi cọc, dây: Bánh xe, thân xe đè lên cọc, kéo dây làm đổ cọc, làm đứt dây. (Đứt dây + đổ cọc được tính là 2 lỗi, mỗi một lỗi trừ 10 điểm)

- Cửa mở khi xe chạy.

- Không đeo găng tay khi sử dụng tời.

- Không dùng đè cáp khi tời đối với xe dùng cáp tời thép

- Bước qua cáp khi đang tời.

- Cáp tời để trong cabin xe.

- Cáp tời chạm đất khi xe chạy.

- Bánh xe đè lên cáp tời.

- Để lại trang thiết bị cứu hộ của xe trên đường đua.

- Không đội mũ bảo hiểm trong thời gian thi đấu ( phải cài quai)

- Lái xe ở ngoài khi xe chuyển động.

- Không cài dây an toàn khi ngồi trong xe thi đấu.

- Thiếu trang phục, áo, giày, mũ bảo hiểm trong quá trình thi đấu.

- Cố tình vi phạm sau khi trọng tài đã yêu cầu thì truất quyền thi đấu bài thi đó.

2. Những lỗi phạt sau trừ 30 điểm

- Không dừng lại khi trọng tài yêu cầu (ví dụ đã sử dụng quá 3 lần thử hoặc 3 phút để vượt qua 1 chướng ngại vật)

- Nhận sự trợ giúp từ bên ngoài.

3. Các lỗi phạt bị loại khỏi cuộc thi DNF (Do Not Finish)

- Cả 4 bánh xe ra ngoài đường thi (đối với đường thi căng dây).

- Làm đổ vượt quá 3 cọc trong cùng 1 bài thi.

4. Các lỗi phạt bị loại khỏi giải (DQF)

- Sử dụng đồ uống có cồn trong thời gian tham gia thi đấu.

- Hành vi, cử chỉ, lời nói phi thể thao xúc phạm đối với khán giả, trọng tài và BTC

- Có hành vi xấu đối với đội thi khác.

Đăng ký:

Hồ sơ bao gồm: Bản photo GPLX, 2 ảnh cho mỗi người tham gia, form đăng kí, giấy khám sức khỏe

- Lệ phí thi đấu:

+ Hạng bán tải Việt Nam: 2.000.000 VND/ đội

+ Hạng cơ bản: 3.000.000 VND/ đội

+ Hạng nâng cao: 4.000.000 VND/ đội

- Quy trình tiếp nhận đăng ký:

Bước 1: Đăng ký trực tuyến tại đây.

Bước 2: Tiếp nhận xác nhận và thông báo đóng phí của BTC qua email đăng ký.

Bước 3: Nộp bản đăng ký và lệ phí thi đấu tại văn phòng công ty cổ phần OTV Truyền Thông.

Địa chỉ: Tầng 7, số 78 Nguyễn Khang - P. Yên Hòa - Q. Cầu Giấy - Hà Nội.

Điện thoại: 04 3555 8066 #105 (gặp Ms. Quỳnh Anh).

Giải đua xe địa hình toàn quốc 2017 (VOC 2017) tiếp nhận đăng ký từ ngày 8/8/2017.

Mạnh Quân

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

VOC 2017
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Giải đua xe địa hình Việt Nam 2017 sẽ chính thức mở màn vào ngày 9/9

Giải đua xe địa hình Việt Nam 2017 sẽ chính thức mở màn vào ngày 9/9

Vietnam Offroad Cup 2017 (VOC 2017), giải đấu thường niên lớn nhất Việt Nam dành cho bộ môn thể thao đua xe vượt địa hình, sẽ chính thức khởi tranh vào 2 ngày 9 và 10/9/2017 tới đây tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện phiếm với "lão Mông" Hải Âu về xe và vợ

Chuyện phiếm với "lão Mông" Hải Âu về xe và vợ

Một buổi chiều lãng đãng của 2 gã đàn ông mê xe hơn vợ...
[VOC 2016] Điểm lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất

[VOC 2016] Điểm lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất

Toàn bộ 66 đội thi với 132 vận động viên đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn mãn nhãn.
Giới thiệu concept SUV điện Kia EV5 WKNDR với dáng vẻ mạnh mẽ, trang bị chạy địa hình

Giới thiệu concept SUV điện Kia EV5 WKNDR với dáng vẻ mạnh mẽ, trang bị chạy địa hình

Tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2025, Kia đã giới thiệu mẫu concept SUV điện EV5 WKNDR, một phiên bản hướng đến người dùng yêu thích hoạt động ngoài trời với thiết kế đa dụng và phong cách địa hình.
Hyundai thể hiện định hướng SUV off-road táo bạo mới bằng mẫu Crater Concept

Hyundai thể hiện định hướng SUV off-road táo bạo mới bằng mẫu Crater Concept

Hyundai trình làng mẫu Crater Concept tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2025, hé lộ định hướng mới đầy táo bạo cho dòng SUV off-road chạy điện trong tương lai.
Tìm lại khoảnh khắc bứt phá của bạn tại PVOIL VOC 2025 qua hệ thống ảnh trực tuyến Bibpix.net

Tìm lại khoảnh khắc bứt phá của bạn tại PVOIL VOC 2025 qua hệ thống ảnh trực tuyến Bibpix.net

Để xem và tìm lại hình ảnh của mình hoặc đội thi yêu thích, người dùng chỉ cần truy cập đường dẫn sau: https://photos.otofun.net/vi/PVOILVOC2025.
Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2025: Bùn, khói và bản lĩnh của những tay lái thép

Hạng Chuyên nghiệp PVOIL VOC 2025: Bùn, khói và bản lĩnh của những tay lái thép

Hạng chuyên nghiệp tại PVOIL VOC 2025 chứng kiến những màn vượt địa hình nghẹt thở, nơi kỹ năng, bản lĩnh và tinh thần đồng đội được đẩy đến giới hạn.
Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota Land Cruiser FJ hé lộ thông số kỹ thuật chính thức trước khi đến Japan Mobility Show 2025

Toyota chính thức trình làng Land Cruiser FJ, mẫu SUV off-road cỡ nhỏ trang bị động cơ 2.7L và thiết kế mạnh mẽ, sẽ ra mắt thị trường Nhật Bản giữa năm 2026.
Đội đua 127 PVOIL VOC 2025: TVC Lào Cai - Platinum3

Đội đua 127 PVOIL VOC 2025: TVC Lào Cai - Platinum3

Đội đua 127 PVOIL VOC 2025: TVC Lào Cai - Platinum3, với cặp tay đua cùng tuổi Nguyễn Tiến, Doãn Minh Đức sẽ đăng ký Hạng Cơ bản.

Cùng chuyên mục

Audi công bố xe đua R26, tham vọng trở thành ứng viên vô địch F1

Audi công bố xe đua R26, tham vọng trở thành ứng viên vô địch F1

Audi vừa giới thiệu mẫu xe đua ý tưởng R26, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình gia nhập Giải đua Công thức 1 từ mùa 2026. Dự án không chỉ mang tính mở rộng thương hiệu mà thể hiện rõ định hướng của hãng, đặt mục tiêu cạnh tranh ngôi vô địch thế giới vào năm 2030.
[PVOIL VOC 2025] Dấu ấn của Ekokemika với trạm rửa xe không chạm

[PVOIL VOC 2025] Dấu ấn của Ekokemika với trạm rửa xe không chạm

Ekokemika Việt Nam là nhà tài trợ giải đua PVOIL VOC 3 năm liên tiếp và nổi bật với hoạt động tại Trạm rửa xe miễn phí. Đối với các đội đua, các hoạt động của Ekokemika tại giải còn là sự đồng hành sát sườn, tiếp sức cho bản lĩnh chinh phục những đỉnh cao.
Bứt phá giới hạn cùng bộ ba Suzuki tại Giải đua xe Địa hình PVOIL Cup 2025

Bứt phá giới hạn cùng bộ ba Suzuki tại Giải đua xe Địa hình PVOIL Cup 2025

Với bộ ba Suzuki Jimny, New Swift và All-new Fronx tới PVOIL VOC 2025 trong ba ngày từ 31/10 đến 02/11/2025, Suzuki Việt Nam mang lại trải nghiệm đáng nhớ cho khách tham quan.
Tổng kết Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2025: Vượt giới hạn

Tổng kết Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2025: Vượt giới hạn

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) đã để lại dấu ấn mạnh mẽ với những thử thách khắc nghiệt không chỉ trên đường đua, mà còn ở thời tiết và điều kiện thi đấu - khi “chảo lửa Đồng Mô” bỗng hóa thành “nồi cháo bùn đỏ khổng lồ”.
Đội 114 - TTC Dobinsons Wolver Eurotyre lập kỷ lục ba lần liên tiếp Nhất Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2025

Đội 114 - TTC Dobinsons Wolver Eurotyre lập kỷ lục ba lần liên tiếp Nhất Hạng Cơ bản PVOIL VOC 2025

Đội 114 - TTC Dobinsons Wolver Eurotyre đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Hạng Cơ bản tại PVOIL VOC 2025 sau ba ngày thi đấu kịch tính, kết thúc với điểm số sít sao nhưng đầy thuyết phục trước các đối thủ khác.
Tự tin và ổn định là cách đội 208 - PAC Wolver 1 giành giải Nhất Hạng Bán tải Nâng cao PVOIL VOC 2025

Tự tin và ổn định là cách đội 208 - PAC Wolver 1 giành giải Nhất Hạng Bán tải Nâng cao PVOIL VOC 2025

Đội đua 208 - PAC Wolver 1 đã xuất sắc vượt qua loạt thử thách khắc nghiệt tại PVOIL VOC 2025 ở Làng Văn hóa và Du lịch các Dân tộc Việt Nam, giành giải Nhất Hạng Bán tải Nâng cao.
'Chiến mã' Toyota Hilux chinh phục cung lái thử hiểm trở tại PVOIL VOC 2025

'Chiến mã' Toyota Hilux chinh phục cung lái thử hiểm trở tại PVOIL VOC 2025

'Chiến mã' Toyota Hilux xuất hiện tại cung lái thử được thiết kế riêng tại PVOIL VOC 2025, chinh phục các thử thách khó dưới cơn mưa lớn kéo dài, đã trở thành trải nghiệm khó phai với các khách lái thử.
GWM Thành An Việt Nam tại PVOIL VOC 2025: Hành trình chinh phục cộng đồng yêu thích xe off-road

GWM Thành An Việt Nam tại PVOIL VOC 2025: Hành trình chinh phục cộng đồng yêu thích xe off-road

GWM Thành An Việt Nam mang những mẫu xe nổi bật tới PVOIL VOC 2025 cùng nhiều chương trình hấp dẫn, để lại điểm nhấn sâu sắc với Ban Tổ chức, khách tham gia.
Con đường đăng quang Hạng SUV Nâng cao tại PVOIL VOC 2025 của đội đua 318 - Vulcan4x4-PNF

Con đường đăng quang Hạng SUV Nâng cao tại PVOIL VOC 2025 của đội đua 318 - Vulcan4x4-PNF

Tại giải PVOIL VOC 2025, đội đua 318 - Vulcan4x4-PNF đã thi đấu đầy ấn tượng khi giành điểm tuyệt đối ở toàn bộ các bài thi, khẳng định bản lĩnh và phong độ của nhà vô địch hạng SUV Nâng cao.
8 năm phát triển hệ thống chấm điểm đua xe thuần Việt mang tên VOC Smart Timekeeper

8 năm phát triển hệ thống chấm điểm đua xe thuần Việt mang tên VOC Smart Timekeeper

Trưởng Ban Tổ chức Nguyễn Đại Hoàng chia sẻ quá trình phát triển hệ thống chấm điểm mang tên “VOC Smart Timekeeper”.
Phiên bản di động