home

[VOC 2017] Hy hữu hai đội đua về đích cách nhau vài phần trăm giây đồng hồ

Mạnh Quân Mạnh Quân 00:00 | 11/09/2017
Thời gian về đích của cả hai đội chỉ cách nhau vài tíc tắc đồng hồ.
[VOC 2017] Ford Ranger "ngửa bụng" trên đường đua số 3 [VOC 2017] Những khoảnh khắc đọng lại tại Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2017 [VOC 2017] Nissan Navara đoạt ngôi vương phân hạng Bán tải Việt Nam

Tới bây giờ, khi Vietnam Offroad Cup 2017 đã hạ màn nhưng dư âm những màn thi tài gay cấn, đầy bất ngờ vẫn âm ỉ cháy trong tâm trí mỗi khán giả, các VĐV, thành viên BTC và tổ trọng tài. Cộng đồng offroad đã có 2 ngày thỏa thích chinh phục những con đường đầy hóc hiểm ở "đấu trường" Đồng Mô.

Trong số các bài thi dành cho hạng Bán tải Việt Nam năm nay, người xem dễ dàng nhận thấy hai bài thi đặc biệt - bài số 2 và bài số 9 - được ban kĩ thuật thiết kế khá chi tiết, mô phỏng các tình huống trong cuộc sống hàng ngày. Bài số 2 được nhiều VĐV nhận định là "một bài kiểm tra kĩ năng lái, kiểm soát và xử lý tình huống của cả hai người".

voc 2017 hy huu hai doi dua ve dich cach nhau vai phan tram giay dong ho
Chỉ cần hai người thao tác sai hoặc không hiểu ý nhau có thể khiến đội mình thua thiệt rất nhiều về mặt thời gian.

Sang đến ngày thi thứ hai, mọi thứ đã thay đổi. Cơn mưa lớn xảy ra vào buổi tối hôm trước đã khiến bài thi Adventure và hầu hết các bài thi số 5, 6, 7, 8, 9 trở nên lầy lội hơn. Bài thi số 6 đặc sệt bùn và nước đã "nhấn chìm" hoàn toàn các xe Suzuki Vitara trong khi đó, một số xe bán tải nguyên bản lại mất quá nhiều thời gian ở bài số 9 đồng đội bán tải.

voc 2017 hy huu hai doi dua ve dich cach nhau vai phan tram giay dong ho
Móc cáp vào xe trong tình thế gấp gáp hoàn toàn không đơn giản.

Anh Nguyễn Ngọc (Chủ tịch câu lạc bộ xe bán tải PVC) nhận xét: "Bài này là một bài khó cho hạng Bán tải Việt Nam, nó đòi hỏi trước hết là sự hợp tác giữa một đội gồm 2 xe. Đây không phải dựa trên sức mạnh của xe mà là sức mạnh tập thể, khả năng làm việc nhóm nữa. Các đội tham dự cũng cần phải kĩ năng nhất định về cứu hộ, cách móc cáp, ma ní, kĩ năng kéo xe lên dốc. Thứ ba là ban Kĩ thuật đã làm đường khá "khủng" đi qua một con suối, khi xe đi qua sẽ bắn nước lên nền đất và dần dần nền đất sẽ trơn, lốp mất độ bám. Điều này sẽ có lợi cho các xe đi đầu và gây bất lợi cho các xe đi sau".

voc 2017 hy huu hai doi dua ve dich cach nhau vai phan tram giay dong ho
Chỉ có một đoạn ngắn mà chiếc xe Navara đã phải mất đến 3/4 thời gian thi đấu để thoát lầy.

Đáng chú ý, có 2 đội đã về đích là đội số 7 (gồm 2 xe 101 và 121) và đội số 1 (gồm 2 xe 108 và 118) với thành tích cực kỳ sát nút là 3 phút 57 giây 35 và 3 phút 58 giây 22. Ở đội số 7, xe 101 là lái chính Đỗ Hoàng Trung - một tay lái offroad kì cựu, anh chia sẻ: "Bài 9 là một bài được thiết kế rất hay, nó phản ánh đúng những tình huống cứu hộ điển hình trong cuộc sống như móc cáp hay kéo xe. Bên cạnh đó, tinh thần đồng độ, sự phối hợp nhịp nhàng giữa 2 xe cùng các các kỹ năng khó trong việc điều khiển xe được thể hiện rất tốt trong bài số 9 này. Để có được kết quả tốt ở bài thi này, các đội cần phải khá am hiểu chiếc xe của mình, kỹ năng làm việc và phối hợp nhóm cũng được thể hiện rõ trong bài này.

voc 2017 hy huu hai doi dua ve dich cach nhau vai phan tram giay dong ho
Để kéo xe thuận lợi cần thao tác đồng thời của xe được kéo lẫn xe kéo.

Cũng theo anh Đỗ Hoàng Trung, điểm mấu chốt ở bài thi số 9 này "chính là sự phối hợp nhịp nhàng của mỗi thành viên trong Team kết hợp cùng kỹ năng điều khiển xe. Sự phân công hợp lý những việc cần làm trong bài để phát huy sở trường của mỗi thành viên, của xe thi đấu và đặc biệt hạn chế điểm yếu là yếu tố quyết định".

voc 2017 hy huu hai doi dua ve dich cach nhau vai phan tram giay dong ho
Mặt đường trơn trượt do ngấm "no" nước khiến lốp xe mất độ bám, xe 106 đã phải rất chật vật mới có thể vượt qua đoạn dốc.

Anh Vũ Đỗ Hiếu tay lái xe 108 đội số 1, người đã từng đoạt giải Nhất ở hạng Bán chuyên trong Hội thi kĩ năng lái xe địa hình 2010: "Đường thì không quá khó, bài này quan trọng là thời gian thao tác để kéo xe đó mới là điều quyết định còn thời gian điều khiển xe không ảnh hưởng nhiều lắm nếu tay lái cứng, không chạy lỗi".

Trên thực tế, khi chúng ta di chuyển trên đường nhất là những khu vực đường xấu, trơn trượt hay nhiều khúc cua những trường hợp xe sa lầy hoặc trượt xuống rãnh là không hề hiếm gặp. Do vậy, BTC hi vọng qua bài thi này các VĐV được thử thách kĩ năng cứu hộ qua đó có nhiều kinh nghiệm trong công tác cứu hộ, cứu nạn trên đường.

Hình ảnh: Mạnh Quân

Mạnh Quân

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ

Bài viết cùng chủ đề:

PVOIL VOC 2021
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

[VOC 2017] Hai nữ đấu thủ đầy ấn tượng của "nhà Chevrolet"

[VOC 2017] Hai nữ đấu thủ đầy ấn tượng của "nhà Chevrolet"

Có lẽ, Thu Thủy là VĐV nhỏ tuổi nhất giải đua xe ô tô địa hình Vietnam Off-road Cup 2017.
[VOC 2017] Nissan Navara đoạt ngôi vương phân hạng Bán tải Việt Nam

[VOC 2017] Nissan Navara đoạt ngôi vương phân hạng Bán tải Việt Nam

Sau hai ngày thi đấu đầy kịch tính của Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam (Vietnam Off-road Cup – VOC) 2017 diễn ra vào cuối tuần vừa rồi, "chiến mã" Nissan Navara thuộc đội thi Navara NAC1 (Navara Club 1) đã xuất sắc vượt qua 24 đối thủ để giành danh hiệu nhà vô địch hạng "Bán tải Việt Nam”. 
[VOC 2017] Hơn 5.000 lít xăng dầu từ PVOIL đã "tiếp lửa" cho các chiến mã

[VOC 2017] Hơn 5.000 lít xăng dầu từ PVOIL đã "tiếp lửa" cho các chiến mã

Tiếp tục đồng hành với VOC 2017, PVOIL đã đánh dấu chặng đường 2 năm liên tiếp đồng hành và tài trợ độc quyền về xăng dầu; góp phần vào sự thành công của giải đấu.
Ford Ranger Raptor: 'Chiến binh' off-road khuấy động PVOIL VOC 2025

Ford Ranger Raptor: 'Chiến binh' off-road khuấy động PVOIL VOC 2025

Ford Ranger Raptor trở lại Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) với diện mạo uy lực, khả năng vượt địa hình đỉnh cao và khu lái thử độc quyền cho người hâm mộ.
Đội đua 208 PVOIL VOC 2025: PAC Wolver 1

Đội đua 208 PVOIL VOC 2025: PAC Wolver 1

PAC Wolver 1 hứa hẹn đạt thành tích cao ở hạng Bán tải Nâng cao tại PVOIL VOC 2025 với bộ đôi sở hữu 3 danh hiệu vô địch và nhiều năm thi đấu cùng nhau: Đỗ Hoàng Trung và Hà Văn Thông.
Chọn xe bán tải vì ngầu - sai lầm phổ biến của người Việt

Chọn xe bán tải vì ngầu - sai lầm phổ biến của người Việt

Bài viết của người dùng facebook có tên Nguyễn Anh Tuấn, chia sẻ quan điểm cá nhân về dòng xe bán tải tại Việt Nam.
Bán tải điện Chevrolet Silverado EV phá vỡ kỷ lục phạm vi khi đi hơn 1.700 km chỉ bằng một lần sạc

Bán tải điện Chevrolet Silverado EV phá vỡ kỷ lục phạm vi khi đi hơn 1.700 km chỉ bằng một lần sạc

Bằng cách lái xe tốc chậm, tối ưu khí lưu cũng như tắt các tính năng không cần thiết, chiếc Chevrolet Silverado EV 2026 đã có thể đi được quãng đường xa đáng kinh ngạc chỉ bằng một lần sạc.
Ford Ranger Raptor: Bán tải hiệu năng cao, khẳng định chất riêng

Ford Ranger Raptor: Bán tải hiệu năng cao, khẳng định chất riêng

Ford Ranger Raptor là sự kết hợp hoàn hảo của một mẫu xe hiệu năng cao, chinh phục mọi địa hình và đồng hành cùng chủ sở hữu thể hiện phong cách sống riêng biệt, tôn trọng giá trị cốt lõi và tiên phong trong hành trình khám phá.
Ford dừng bán Ranger máy dầu 2.0L tại châu Âu từ 2026 vì quy định khí thải

Ford dừng bán Ranger máy dầu 2.0L tại châu Âu từ 2026 vì quy định khí thải

Ford dừng bán Ranger máy dầu 2.0L tại châu Âu từ 2026 để giảm khí thải, nhưng Việt Nam và Úc vẫn tiếp tục phân phối bình thường.

Cùng chuyên mục

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

PVOIL VOC 2025: Lễ hội đua xe lớn nhất Việt Nam với 24 đường đua, 140 tay lái, 4 đường lái thử ô tô địa hình

Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2025 (PVOIL VOC 2025) chính thức khai mạc tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội), quy tụ 70 đội thi, 140 tay lái và 24 đường đua – con số kỷ lục trong lịch sử giải.
Các đội đua dầm mưa trong ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2025

Các đội đua dầm mưa trong ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2025

Sáng nay (31/10), ngày thi đấu đầu tiên của PVOIL VOC 2025 chính thức diễn ra với sự tham gia của cả 4 phân hạng: Cơ bản, Bán tải Nâng cao, SUV Nâng cao, Chuyên nghiệp.
Đội đua 311 mang đến SUV thi đấu đặc biệt tại VOC 2025 với công nghệ đánh lái bánh sau

Đội đua 311 mang đến SUV thi đấu đặc biệt tại VOC 2025 với công nghệ đánh lái bánh sau

Đội đua 311 Nova 4x4 gây chú ý tại PVOIL VOC 2025 khi mang đến chiếc SUV nâng cao đầu tiên sở hữu công nghệ đánh lái bánh sau.
Đội Quảng Trị 4x4 lần đầu góp mặt tại VOC 2025 với “chiến mã” Nissan Patrol độ toàn diện

Đội Quảng Trị 4x4 lần đầu góp mặt tại VOC 2025 với “chiến mã” Nissan Patrol độ toàn diện

Đội Quảng Trị 4x4 lần đầu dự VOC 2025 với chiếc Nissan Patrol độ toàn diện, nâng cấp turbo, hệ thống làm mát và khung thân phục vụ thi đấu địa hình.
Đội đua 129 PVOIL VOC 2025: Cứu hộ Trung Trinh

Đội đua 129 PVOIL VOC 2025: Cứu hộ Trung Trinh

PVOIL VOC 2025 đánh dấu mùa thứ hai Cứu hộ Trung Trinh tham gia đua offroad tại Đồng Mô. Lái chính Phạm Văn Trung cho biết anh đang rất mong chờ tới ngày giải khởi tranh.
Đội đua 104 PVOIL VOC 2025: SM Racing Team

Đội đua 104 PVOIL VOC 2025: SM Racing Team

Đội đua 104 PVOIL VOC 2025: SM Racing Team là tân binh ở Hạng Cơ bản năm nay, với cặp tay đua Nguyễn Đăng Quân, Nguyễn Văn Toàn.
Đội đua 125 PVOIL VOC 2025: Xiaomi Sơn La

Đội đua 125 PVOIL VOC 2025: Xiaomi Sơn La

Đội đua 125 PVOIL VOC 2025: Xiaomi Sơn La là sự kết hợp của tay lái giàu kinh nghiệm Nguyễn Việt Anh cùng vận động viên trẻ Nguyễn Văn Thượng.
Đội đua 118 PVOIL VOC 2025: PVC Miền Trung 702

Đội đua 118 PVOIL VOC 2025: PVC Miền Trung 702

Đội đua 118 PVOIL VOC 2025: PVC Miền Trung 702 thi đấu tại Hạng Cơ bản, với hai thành viên Hồ Quốc Văn và Trương Đình Phú.
Đội đua 110 PVOIL VOC 2025: Thành Anh Auto

Đội đua 110 PVOIL VOC 2025: Thành Anh Auto

Đội đua 110 PVOIL VOC 2025: Thành Anh Auto gồm cặp vận động viên cùng tuổi sẽ thi đấu ở Hạng Cơ bản năm nay.
Đội đua 103 PVOIL VOC 2025: Hằng Nga Việt

Đội đua 103 PVOIL VOC 2025: Hằng Nga Việt

Mùa này là năm thứ hai nữ lái chính Nguyễn Thị Hằng tham gia PVOIL VOC 2025, đồng đội của chị là lái phụ Nguyễn Văn Vĩnh.
Phiên bản di động