![]() |
Volkswagen T-Roc 2025 với thiết kế đầu xe hiện đại, dải LED toàn chiều rộng và logo phát sáng. |
Ngoại thất T-Roc 2025 vẫn giữ dáng vẻ nhỏ gọn nhưng được tinh chỉnh sắc sảo và hiện đại hơn. Lưới tản nhiệt truyền thống được thay thế bằng thanh LED nối liền, logo phát sáng cùng hốc gió cản trước thể thao. Thân xe giữ đường gân “gậy khúc côn cầu” đặc trưng nhưng được làm gọn gàng hơn, kết hợp hốc bánh tái thiết kế tạo cảm giác trẻ trung.
Người dùng có thể chọn mâm xe lên đến 20 inch và các phối màu mới như vàng Canary, đỏ Flamed hay xanh Celestial, đi kèm mui đen tương phản. Phiên bản R-Line thể thao nổi bật nhờ cản trước lớn, khuếch tán gió sau và gói Black Style với nhiều chi tiết tối màu.
Chiều dài T-Roc tăng 122mm lên 4.373mm, trục cơ sở dài hơn 28mm. Nhờ đó, không gian nội thất thoải mái hơn, thể tích khoang hành lý tăng lên 465 lít, nhiều hơn 20 lít so với đời trước.
Khoang cabin T-Roc 2025 được cải thiện rõ rệt so với đời cũ. Nhựa cứng đã nhường chỗ cho bề mặt vải và vật liệu giả da đục lỗ cao cấp, kết hợp đèn viền nội thất. Volkswagen nhấn mạnh yếu tố bền vững khi khoảng 20% nhựa tái chế được sử dụng.
Trung tâm bảng táp-lô là màn hình giải trí 10,4 hoặc 12,9 inch, đồng hồ kỹ thuật số 10 inch, tùy chọn hiển thị HUD. Bên cạnh các thanh cảm ứng gây tranh cãi, xe bổ sung núm xoay đa chức năng từ Tiguan, cho phép chỉnh âm lượng, chế độ lái và cả “bầu không khí” trong xe. Tùy chọn cao cấp gồm ghế ergoActive chỉnh điện 14 hướng kèm massage và dàn âm thanh Harman Kardon.
Volkswagen tích hợp thế hệ mới của Travel Assist với khả năng hỗ trợ chuyển làn tự động, kiểm soát tốc độ dự đoán và cảnh báo thoát hiểm. Tính năng Park Assist Pro cho phép xe tự động đỗ với khoảng cách nhớ trước lên tới 50m, nâng cao trải nghiệm tiện lợi.
Điểm nhấn lớn nhất là hệ truyền động. Ngoài hai bản mild hybrid eTSI 1.5L (114 mã lực và 148 mã lực, hỗ trợ bởi hệ thống 48V), T-Roc 2025 lần đầu tiên có bản full hybrid. Hệ thống kết hợp động cơ TSI evo2 1.5L với mô-tơ điện và pin lithium-ion, cho hai mức công suất 134 mã lực hoặc 168 mã lực, đều đạt mô-men xoắn 306Nm. Đây được xem là bước tiến quan trọng, mở màn cho chiến lược hybrid của tập đoàn Volkswagen.
Ngoài ra, động cơ 2.0 TSI cũng sẽ trở lại ở cả bản tiêu chuẩn và mild hybrid, kèm tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Motion.
T-Roc 2025 tại châu Âu bắt đầu từ cuối tháng 8, dự kiến bàn giao xe vào tháng 11. Giá bán cụ thể sẽ được Volkswagen công bố sau.
Linh Lê