Đối với thương hiệu Volkswagen, một kỷ lục doanh số mới vào năm 2018, xuất xưởng tổng cộng 6,24 triệu xe trên toàn thế giới, tăng 0,2% so với năm 2017. Xu hướng tăng tích cực ở Nam Mỹ (+ 13,1%), Hoa Kỳ (+4,2%) và Châu Âu (+ 3,6%). Sự ra mắt các dòng SUV cùng với nhiều sản phẩm mới khác từ thương hiệu là động lực quan trọng cho sự tăng trưởng này.
Tiguan là mẫu SUV hút khách nhất của Volkswagen. |
Nhu cầu xe SUV Volkswagen toàn cầu đang tăng trưởng mạnh. Khách hàng chào đón rất nồng nhiệt cho các mẫu xe mới. Doanh số của toàn bộ các mẫu xe Volkswagen cao hơn 0,2% so với năm 2017, trong đó riêng phân khúc SUV đã tăng 38% so với cùng kỳ. Kết quả có đến 19,2% trên tổng số xe giao đến tay khách hàng là một mẫu SUV. Con số này là 13,9% trong năm 2017.
Dự kiến đến năm 2025, Volkswagen sẽ có hơn 30 mẫu SUV với các động cơ thông thường và động cơ điện trong danh mục phát triển toàn cầu.
volkswagen i.d. crozz mẫu xe điện đầu tiên của Volkswagen dự kiến ra mắt đầu năm 2020. |
Đối với Volkswagen, mức độ phổ biến của xe điện cũng đang trên đà phát triển. Tổng cộng, thương hiệu đã giao khoảng 50.000 xe điện và xe hybrid cho khách hàng vào năm ngoái, tăng 13% so với 2017. Golf phiên bản điện đặc biệt phổ biến: số lượng giao hàng tăng 45%, khiến mẫu xe này trở thành một trong những mẫu xe điện hàng đầu ở Đức và Châu Âu.
Doanh số xe của thương hiệu và tập đoàn Volkswagen giao đến khách hàng năm 2018:
Viên Huy