home

XE CỦA NĂM 2022: 4 mẫu xe Hyundai lọt top được yêu thích nhất

Nguyễn Vinh Nguyễn Vinh 09:00 | 29/03/2022
Tổng kết giai đoạn 1 chương trình XE CỦA NĂM 2022, Hyundai SantaFe là xe CUV-SUV cỡ D được cộng đồng yêu thích nhất, các mẫu Grand i10, Accent và Tucson lọt top 3 phân khúc.
XE CỦA NĂM 2022: 10 xe bán chạy nhất 2021 đều đạt thứ hạng cao sau giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2022: 13/15 phân khúc vượt 20.000 lượt bình chọn trong giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2022: 3 mẫu xe được hơn 10.000 người bình chọn ở giai đoạn 1 XE CỦA NĂM 2022: Mercedes chiếm ưu thế tại phân khúc xe sang

Ngày 20/3 vừa qua, chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM 2022 (XCN 2022) đã kết thúc giai đoạn 1. Diễn ra trong thời gian 10-20/3, người tiêu dùng và các thành viên hai cộng đồng OtoFun và OtoSaigon sẽ tiến hành bình chọn mẫu xe mà họ yêu thích thông qua website xecuanam.vn.

Tại XCN 2022, Hyundai có sự góp mặt của 6 mẫu xe hiện đang được bán trên thị trường, trải dài từ phân khúc xe cỡ A đến CUV-SUV cỡ D. Hãng xe Hàn Quốc thu được thành công lớn khi có tới 4 mẫu xe lọt top 3 xe được yêu thích nhất phân khúc.

Trong đó, đáng chú ý Hyundai SantaFe giành vị trí cao nhất tại phân khúc CUV-SUV cỡ D. Cụ thể, mẫu xe này nhận được 8.024 lượt bình chọn, chiếm 38.55 % tổng số phiếu toàn phân khúc. Con số này giúp SantaFe bỏ xa mẫu xe thứ hai 5.758 phiếu, tương đương 27,66%.

Hiện nay, Hyundai SantaFe đang được lắp ráp và phân phối chính hãng bởi TC Motor tại Ninh Bình. Xe bao gồm hai tùy chọn máy xăng 2.5L hoặc máy dầu 2.2L đi cùng 6 phiên bản với giá bán 1,030-1,340 tỷ đồng.

Ngoài ra, ba mẫu xe Hyundai khác cũng giành được thứ hạng cao tại các phân khúc của mình. Chiếc Grand i10 đứng vị trí thứ hai phân khúc xe cỡ A với 2.645 lượt bình chọn, chiến 11,74% tổng số phiếu bầu. Ở phân khúc xe cỡ B, mẫu Accent cũng giành vị trí số hai khi nhận được 4.925 lượt bình chọn, chiến 23,11% toàn phân khúc.

Trong khi đó, Hyundai Tucson về thứ ba tại phân khúc CUV cỡ C. Mẫu xe Hàn Quốc nhận được tổng cộng 3.452 phiếu bầu, chiếm tỷ lệ 15,46% tại phân khúc của mình. Dù mới ra mắt hồi cuối năm ngoái, Tucson nhanh chóng nhận được phản hồi tốt của thị trường với 1.543 xe bán ra trong hai tháng đầu năm nay.

Có thể thấy, người tiêu dung và cộng đồng yêu xe hiện nay đang dành nhiều tình cảm cho hãng xe Hàn Quốc này. Lợi thế của các mẫu xe Hyundai là trang bị nhiều tính năng tiện nghi hiện đại, lắp ráp trong nước với nguồn xe dồi dào đi cùng hệ thống 63 đại lý chính hãng trải dài trên toàn quốc. Đây cũng là tiền đề để TC Motor đã, đang và sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Nguyễn Vinh

Đọc tiếp
Theo LĐCĐ
Bạn thấy bài viết thế nào?
Kém Chưa tốt Bình thường Tốt Rất tốt

Có thể bạn quan tâm

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai và Kia trở nên vô hiệu vì nước mưa

Hệ thống camera quan sát điểm mù của Hyundai, Kia và Genesis mang lại tầm nhìn an toàn hơn cho người lái, nhưng vẫn bộc lộ hạn chế rõ rệt khi hoạt động trong điều kiện mưa lớn.
Hyundai công bố lộ trình sản xuất xe điện tham vọng đến năm 2030, tổng vốn đầu tư 56 tỷ USD

Hyundai công bố lộ trình sản xuất xe điện tham vọng đến năm 2030, tổng vốn đầu tư 56 tỷ USD

Hyundai vừa mới công bố chiến lược đến năm 2030 với mục tiêu điện khí hóa mạnh mẽ, mở rộng danh mục sản phẩm và tăng cường sản xuất toàn cầu để trở thành một trong những hãng xe dẫn đầu kỷ nguyên ô tô bền vững.
Hyundai Concept Three - Bản ý tưởng của hatchback điện Ioniq 3 được ra mắt tại IAA Mobility 2025

Hyundai Concept Three - Bản ý tưởng của hatchback điện Ioniq 3 được ra mắt tại IAA Mobility 2025

Hyundai Concept Three mang tới cái nhìn trước cho mẫu Ioniq chạy điện bé nhỏ nhất của nhà sản xuất xe Hàn Quốc trong tương lai gần.
Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Xe Hyundai có thể sẽ sử dụng loại "da giả" nguồn gốc thực vật nhưng giống hệt da thật

Hyundai đang hợp tác với công ty khởi nghiệp Uncaged Innovations để phát triển và thử nghiệm loại da sinh học từ ngũ cốc, hứa hẹn thay thế da động vật trong nội thất xe ô tô.
Màn hình cảm ứng ô tô là thứ gây đau đầu cho chủ xe nhất, sau ba tháng đầu sử dụng

Màn hình cảm ứng ô tô là thứ gây đau đầu cho chủ xe nhất, sau ba tháng đầu sử dụng

Nghiên cứu “Chất lượng Ban đầu tại Mỹ” mới nhất của J.D. Power cho thấy không phải màn hình cảm ứng càng lớn là càng thu hút được sự quan tâm của người mua.
Hyundai Palisade hybrid lần đầu cập bến Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam

Hyundai Palisade hybrid lần đầu cập bến Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam

Hyundai Palisade thế hệ mới vừa chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á, với điểm đến đầu tiên là Indonesia.

Cùng chuyên mục

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam chuyển mình: Từ nhà sản xuất xe tải thành nhà cung cấp giải pháp vận tải toàn diện

Isuzu Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển linh kiện và chuỗi cung ứng, khẳng định hướng đi bền vững và cam kết gắn bó lâu dài với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

BYD mang đến cơ hội sở hữu xe công nghệ xanh với ưu đãi hấp dẫn

Bước vào giai đoạn tăng tốc tại thị trường Việt Nam, BYD đồng loạt áp dụng ưu đãi đặc biệt cho toàn bộ dải sản phẩm từ xe thuần điện đến hybrid DM-i Super Hybrid, tạo đòn bẩy mạnh mẽ thúc đẩy người dùng chuyển sang phương tiện xanh với quyền lợi vượt trội chưa từng có.
Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam

Isuzu Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực xe thương mại và đóng góp tích cực cho ngành ô tô Việt Nam.
Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tiêu thụ xe điện ở Đông Nam Á tăng mạnh, Việt Nam chỉ đứng thứ hai, cả về số lượng lẫn tỷ lệ xe bán ra

Tỉ lệ xe thuần điện tại Việt Nam đạt 26% tổng lượng ôtô mới bán ra, cao hơn Thái Lan và chỉ còn cách ngôi đầu khu vực một bước ngắn.
Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin giới thiệu lốp xe chứa 45% vật liệu tái chế

Michelin phát triển lốp chứa 45% vật liệu tái chế, mở rộng công nghệ sang y tế, công nghiệp và dữ liệu di chuyển, hướng đến tương lai bền vững.
Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Mitsubishi Destinator

Destinator, mẫu SUV 7 chỗ mới của Mitsubishi đã được các đại lý nhận đặt cọc, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2025.
Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Xe tự lái đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất gây tò mò tại Trung Đông

Mẫu xe điện tự hành Tensor Robocar được sản xuất bởi VinFast thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Đông nhờ công nghệ tiên tiến và hướng tiếp cận mới trong lĩnh vực xe tự lái.
Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota tách Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, xếp trên Lexus

Toyota chính thức biến Century thành thương hiệu siêu sang độc lập, định vị cao hơn Lexus nhằm chinh phục phân khúc xe xa xỉ toàn cầu, cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley.
Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới, vượt Mercedes, BMW và Tesla

Toyota giữ vị trí thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2025 với 74,2 tỷ USD, vượt Mercedes, BMW, Tesla và chứng kiến sự trỗi dậy của BYD trong Top 100 toàn cầu.
Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche bổ nhiệm CEO mới giữa khủng hoảng xe điện

Porsche đặt cược vào Michael Leiters, cựu lãnh đạo McLaren và Ferrari – để xoay chuyển khủng hoảng doanh số và tái định hình chiến lược xe điện đang lao dốc.
Phiên bản di động