Hội đồng Giám khảo đánh giá Everest Wildtrak xứng đáng nhất Phân khúc Xe gầm cao 1,25-1,5 tỷ. |
Bên cạnh danh hiệu XE CỦA NĂM 2024 thuộc về Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC, Ban Tổ chức cũng tìm ra 14 mẫu xe được yêu thích nhất tương ứng với 14 phân khúc. Trong số này, Ford Everest Wildtrak là mẫu xe về nhất Phân khúc xe gầm cao 1,25-1,5 tỷ.
Với danh hiệu này, Ford Everest Wildtrak đã có hai lần liên tiếp về nhất phân khúc tại chương trình, bao gồm nhất phân khúc CUV-SUV cỡ D tại XE CỦA NĂM 2023, và nhất phân khúc Xe gầm cao 1,25-1,5 tỷ tại XE CỦA NĂM 2024. Cú đúp danh hiệu này phản ánh sức hút của Ford Everest Wildtrak đối với cộng đồng người dùng tham gia bình chọn và các thành viên trong Hội Đồng Giám Khảo (HĐGK).
Ông Vũ Hoài Nam, thành viên HĐGK XE CỦA NĂM 2024, là người kinh doanh phụ kiện nâng cấp xe hơi nhiều năm. |
Ông Vũ Hoài Nam, thành viên HĐGK, đã trực tiếp trải nghiệm Ford Everest Wildtrak trong buổi lái thử riêng thuộc chương trình XE CỦA NĂM 2024. Do là phiên bản mới nhất vừa ra mắt năm ngoái, ông Nam lựa chọn cung đường gần 50 km cả đi lẫn về, từ sân vận động Mỹ Đình đến chùa Thầy (Quốc Oai, Hà Nội) để có những cảm nhận chân thật nhất.
"Tôi khá hài lòng về khả năng vận hành của xe. So với đời cũ, xe xử lý tốt khi đi qua ổ gà, đường gập ghềnh. Hộp số có tinh chỉnh nên mượt hơn đời cũ, khả năng bứt tốc cũng tốt hơn", ông Nam nhận xét.
Ngoại thất Ford Everest Wildtrak được HDGK đánh giá cao. |
Theo ông Nam, điểm mạnh của Ford Everest Wildtrak không chỉ nằm ở khả năng vận hành. Cái gây ấn tượng đầu tiên là ngoại thất. Thiết kế của phiên bản mới đã khắc phục hoàn toàn những điểm hạn chế của phiên bản cũ.
"Ford Everest Wildtrak mới toát lên vẻ nam tính và cứng cáp, thể hiện ở những đường nét góc cạnh, giúp chiếc xe nhìn uy lực. Đuôi xe đời mới cũng vuông vức, bề thế hơn so với đời cũ. Nhìn chung, từ góc nào cũng thấy Everest Wildtrak mới thể hiện được bản lĩnh đàn ông", ông Nam nhận xét.
Ford Everest cũng về nhất phân khúc CUV/SUV cỡ D năm 2023. |
Năm ngoái, Ford Everest về nhất phân khúc CUV/SUV cỡ D năm 2023 với doanh số 9.960 chiếc. Ông Nam nhận định kết quả này không có gì đáng ngạc nhiên, bởi so với đối thủ trực tiếp trên thị trường là Toyota Fortuner, Ford Everest trội hơn về hình thức, tính năng vận hành, hệ thống giải trí.
Bên cạnh đó, Ford Everest Wildtrak đã được nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 nên "khi đứng phía sau xe cũng không cảm thấy khó chịu bởi khói thải ra từ ống xả không có màu sắc và mùi như trước kia", theo chia sẻ từ giám khảo Vũ Hoài Nam.
Mặc dù vậy, ông Nam không hài lòng về một số điểm bên trong khoang nội thất xe. "Nhiều thành viên trong HĐGK phản ánh chất liệu nội thất không bằng đời cũ, nhựa cứng hơn. Cá nhân tôi thấy một điểm chưa ưng ý, đó là dây an toàn không có tính năng điều chỉnh độ cao mà cố định, điều này ảnh hưởng đến an toàn người ngồi hàng ghế trước khi xe vận hành. Vì dây an toàn nếu đúng vị trí phải tì vào vai chứ không phải cổ hay tay".
Thêm vào đó, vị giám khảo góp ý khoang máy có khoảng hở lớn ở khu vực tai xe, rộng đến mức có thể thò cả bàn tay vào. "Nếu có miếng nhựa ốp thì sẽ cứng cáp hơn, xứng với số tiền bỏ ra".
Ông Ngô Việt Hưng, thành viên HĐGK XE CỦA NĂM 2024. |
Ông Ngô Việt Hưng, giám khảo XE CỦA NĂM 2024, cho rằng Ford Everest Wildtrak đang nhắm vào đối tượng các ông bố từ trẻ đến trung tuổi.
"Thứ nhất, thiết kế ngoại thất Everest Wildtrak rất bắt mắt và đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng hiện tại ở dáng vẻ cơ bắp, khỏe khoắn, đậm chất bán tải Mỹ, nên dễ được "chấm" ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thứ hai khả năng vận hành tốt, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của một chiếc xe gia đình có kèm theo yếu tố địa hình".
Trang bị trong xe có nhiều điểm mới, hiện đại, theo đánh giá của ông Hưng, như màn hình trung tâm theo chiều dọc, công-tơ-mét (odometer) sử dụng màn hình với rất nhiều tính năng, menu đồ hoạ đẹp dễ sử dụng.
Vật liệu nội thất Everest Wildtrak cần cải thiện, theo các Giám khảo XE CỦA NĂM 2024. |
Tuy nhiên, cùng ý kiến với giám khảo Nam Vũ, ông Hưng nhận xét chất liệu nội thất chưa được tinh tế, nhiều chỗ sử dụng nhựa. Hàng ghế thứ hai ngồi không thoải mái và tay cửa trong được giấu kín mang đến trải nghiệm không tốt với người mới sử dụng xe.
Chính vì vậy, khi được hỏi sẽ cho Everest Wildtrak điểm cao nhất ở tiêu chí nào trong 8 tiêu chí chấm điểm của HĐGK, ông Hưng khẳng định đó là: Thiết kế ngoại thất - Thoải mái và tiện ích.
"Everest Wildtrak về nhất phân khúc ở cả hai mùa XE CỦA NĂM liên tiếp là xứng đáng. Vì chia phân khúc theo giá tiền hay theo kích thước, Everest Wildtrak cũng nổi bật với nhiều yếu tố mà khách hàng Việt Nam quan tâm, như công nghệ, ngoại hình đẹp, tiết kiệm nhiên liệu, tầm giá hợp lý... so với các đối thủ khác", ông Hưng chia sẻ.
"Tuy nhiên, bản Wildtrak giá hơi cao so với những chiếc Everest bản thấp hơn, dù vẫn sử dụng động cơ như các bản thấp. Vì thế, nếu để mua, tôi nghĩ mua bản thấp sẽ hợp lý hơn".
VỀ XE CỦA NĂM “XE CỦA NĂM” (Car of the Year) là chương trình có quy mô toàn quốc đầu tiên tại Việt Nam. Chương trình được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2021, với sự chung tay của hai cộng đồng OTOFUN và OTOSAIGON. Chương trình không chỉ tôn vinh những mẫu xe xuất sắc nhất mỗi năm, mà còn phản ánh và thúc đẩy sự tiến bộ trong thiết kế, công nghệ, an toàn, hiệu suất, và bảo vệ môi trường. Qua từng năm tổ chức, Xe của Năm ngày càng được hoàn thiện về quy mô, quy trình chấm điểm, thu hút hàng trăm ngàn người tiêu dùng tham dự, hàng triệu người tiêu dùng theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội, báo chí, truyền hình. VỀ OTV MEDIA, OTOFUN VÀ OTOFUN NEWS OTV Media là công ty chủ quản của cộng đồng Otofun và trang tin Otofun News. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái online lớn mạnh trên các nền tảng mà OTV Media còn là đơn vị tổ chức các giải đua motosport lâu đời, quy mô và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam. Otofun là một cộng đồng trực tuyến dành cho những người yêu thích và quan tâm đến ô tô tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2006, tới nay Otofun có trên 2 triệu thành viên và trên 100 chi hội, câu lạc bộ hoạt động trên các nền tảng diễn đàn và các mạng xã hội. Đây là cộng đồng lớn và phổ biến nhất về chủ đề ô tô ở Việt Nam, cung cấp một nền tảng cho các thành viên để thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và thông tin về mọi khía cạnh liên quan đến ô tô. Các chủ đề thảo luận trên Otofun bao gồm tin tức thị trường, mua bán ô tô, bảo dưỡng, sửa chữa, đánh giá xe mới, phụ tùng, phụ kiện, công nghệ ô tô, và nhiều hơn nữa. Website Otofun.net được xếp hạng #1 trong lĩnh vực xe tại Việt Nam (theo Similarweb tháng 01/2024). Trang Fanpage Otofun có trên 1 triệu người theo dõi (12/2023). Otofun News là một phần của Cộng đồng Otofun, tập trung vào việc cung cấp tin tức, bài viết, đánh giá và thông tin cập nhật về thế giới ô tô. Đây là nơi người đọc có thể tìm thấy các bài viết sâu sắc về các mẫu xe mới, công nghệ ô tô tiên tiến, xu hướng thị trường ô tô, và các sự kiện liên quan đến ô tô. Otofun News phục vụ như một nguồn thông tin đáng tin cậy cho cả người tiêu dùng và những người đam mê ô tô, giúp họ cập nhật với những phát triển mới nhất trong ngành công nghiệp ô tô. |
Phương Huyền